Roojai

ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ ทางเลือกที่จะทำให้คุณอุ่นใจในทุกโค้ง

ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ อุ่นใจในทุกโค้ง (cover) | รู้ใจ

ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ ถือว่าเป็นทางเลือกยอดนิยมอย่างมากสำหรับคนที่กำลังมองหาการทำประกันมอเตอร์ไซค์หรือประกันภัยรถบิ๊กไบค์ ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับการกระจายความเสี่ยงและมากไปด้วยประโยชน์ในการใช้รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เดินทางในชีวิตประจำวันหรือการเพลิดเพลินไปกับทุกทริปที่คุณวางแพลนเอาไว้ อย่างไรก็ตาม หลาย ๆ คนก็ยังมีข้อสงสัยถึงการทำ ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ ว่าควรจะเริ่มต้นแบบไหน แล้วความคุ้มครองประกันภัยรถบิ๊กไบค์มีอะไรบ้าง คุ้มค่าหรือเปล่า

ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ อุ่นใจในทุกโค้ง (1) | รู้ใจ

สำหรับใครที่กำลังมองหาการทำ ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ รู้ใจก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมข้อควรรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ มาแนะนำ ที่รับรองเลยว่าจะเป็นทางเลือกที่ดีอย่างยิ่งที่จะทำให้ทุกทริปการเดินทางของคุณอุ่นใจในทุกโค้งแน่นอน

ทำไมขับบิ๊กไบค์ถึงควรทำ ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+

ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ เป็นหนึ่งในตัวเลือกของการทำประกันภัยรถบิ๊กไบค์หรือประกันมอเตอร์ไซค์ที่นิยมกันอย่างมาก เป็นคำแนะนำของหลาย ๆ คนที่มักจะบอกต่อกันถึงการเตรียมความพร้อมในการซื้อรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ หรือการเตรียมตัวก่อนออกทริป การเดินทางต่าง ๆ

ซึ่งในปัจจุบันนี้ การทำประกันภัยรถบิ๊กไบค์มีหลายประเภท แต่ละประเภทจะมีรายละเอียดการคุ้มครองที่ทั้งแตกต่างและคล้ายคลึงกัน ได้แก่ ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ชั้น 1 ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ชั้น 2 ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ชั้น 3 ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ชั้น 3+ และ ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ชั้น 2+ ที่เราจะนำมาแนะนำในบทความนี้นี่เอง

แล้วทำไมต้อง ทำประกันรถมอเตอร์ไซค์หรือบิ๊กไบค์ของคุณด้วยล่ะ ? ก็ต้องบอกเลยว่าประกันมอเตอร์ไซค์ หรือ ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ นั้นมากไปด้วยข้อดีที่จะช่วยลดความเสี่ยงให้แก่เจ้าของรถได้มากที่สุด เพราะอย่างที่ทราบกันดีกว่า รถบิ๊กไบค์ เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากเมื่อเกิดอุบัติเหตุย่อมมีความเสี่ยงที่จะเกิดความรุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย ชีวิต ทรัพย์สินและตัวรถ

ซึ่งในช่วงเวลาที่ออกทริปเดินทางนั้นยิ่งจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมเป็นพิเศษเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่จะมาช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่เจ้าของรถจากอุบัติเหตุและความเสี่ยงต่าง ๆ

โดยประกันภัยรถบิ๊กไบค์ เหล่านี้จะเข้ามาเป็นตัวช่วยในการรองรับความเสี่ยงให้แก่คุณโดยทางด้านผู้รับประกันภัยหรือฝ่ายบริษัทประกันภัยที่จะคอยคุ้มครองและรับผิดชอบสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรรมธรรม์หรือประกันแต่ละรูปแบบที่คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็น เมื่อเกิดอุบัติเหตุ การคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับร่างกายและชีวิต ทรัพย์สินและตัวรถที่ไม่ใช่แค่การรับผิดชอบแค่เพียงเจ้าของรถเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงคู่กรณี บุคคลภายนอกและผู้โดยสารอีกด้วย ซึ่งวงเงินความคุ้มครองสูงสุดก็จะขึ้นอยู่กับบริษัทประกันที่คุณเลือกนั่นเอง

การทำประกันภัยรถบิ๊กไบค์ หรือรถมอเตอร์ไซค์ ยังไม่ได้ครอบคลุมแค่เพียงเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุหรือความเสียหายเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งสำหรับเจ้าของรถ คู่กรณี บุคคลภายนอกและผู้โดยสาร และยังมีประกันที่คุ้มครองในกรณีที่รถเผชิญภัยธรรมชาติ รถสูญหายหรือรถไฟไหม้อีกด้วย เรียกได้ว่าเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครที่ชื่นชอบการเดินทางและต้อง ขับขี่บิ๊กไบค์ เป็นประจำ

และหลังจากที่เราทำความรู้จักถึงเหตุผลที่ควรทำประกันภัยรถรถบิ๊กไบค์แล้ว ไปเจาะลึกรายละเอียดเกี่ยวกับ ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ หนึ่งในทางเลือกของการทำประกันภัยรถบิ๊กไบค์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ กัน

ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ อุ่นใจในทุกโค้ง (2) | รู้ใจ

ความคุ้มครองหลักของ ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ มีอะไรบ้าง ?

ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ ที่รู้ใจ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการทำประกันมอเตอร์ไซค์หรือ บิ๊กไบค์ ในปัจจุบัน ที่มากไปด้วยประโยชน์และการคุ้มครองที่สูง โดย ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ จุดเด่นหลาย ๆ อย่างที่น่าสนใจ เริ่มต้นอย่างแรกก็คือ การเคลมเร็ว ไปไว มีเจ้าหน้าที่ที่จะคอยดูแลและรับแจ้งเตือนจากคุณตลอด 24 ชั่วโมง

แล้วยิ่งในยุคออนไลน์แบบนี้ ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ ก็มีการเคลมแอปแบบเรียลไทม์อีกด้วย สามารถไปถึงจุดเกิดเหตุรวดเร็วในระยะเวลาแค่เพียง 30 นาที ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญของการทำ ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ ที่จะมีเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญมาช่วยเจรจาและจัดการทุกอย่าง ลดแรงปะทะ หรือความตึงเครียดให้แก่คุณได้เป็นอย่างดี

ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ อุ่นใจในทุกโค้ง (3) | รู้ใจ

ว่าแล้ว รู้ใจ จะพาไปดูกันดีกว่า ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง ?

• การคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถ

สำหรับการคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถนั้น ถ้าหากรถบิ๊กไบค์ไปปะทะหรือชนกับยานพาหนะทางบก ทางบริษัทประกันภัยจะรับผิดชอบชดใช้ค่าสินไหมทดแทนความเสียหายที่เกิดขึ้นตามระยะเวลาของประกันภัยต่อตัวรถที่มีจากอุบัติเหตุการชนที่เกิดขึ้น โดยในกรณีนี้จะมีการรับผิดชอบสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทต่อครั้ง

• การคุ้มครองบิ๊กไบค์สูญหายและไฟไหม้

เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของการทำ ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ ที่ไม่ได้จำกัดแค่เพียง การเฉี่ยวชนหรืออุบัติเหตุบนท้องถนนเท่านั้น แต่ยังคุ้มครองในกรณีที่รถเกิดการไฟไหม้และสูญหายอีกด้วย

• รถสูญหายและถูกโจรกรรม

ในกรณีที่รถบิ๊กไบค์ถูกโจรกรรมหรือเกิดการสูญหาย ทางบริษัทประกันภัยจะมีการจ่ายค่าชดใช้สินไหมทดแทนความเสียหายที่เกิดขึ้นตามระยะเวลาประกันภัย ในกรณีที่รถสูญหายไปเนื่องจากการถูกขโมยหรือการถูกโจรกรรม ถูกชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ลักทรัพย์และยักยอกทรัพย์ รวมถึงความเสียหายจากการพยายามทำความผิดนั้น ๆ โดยจะรับผิดชอบสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทต่อครั้ง

• รถไฟไหม้

เรียกได้ว่า หมดยุครถไฟไหม้ที่ไม่มีคนรับผิดชอบแล้ว เพราะในปัจจุบันนี้ ถ้าหากคุณทำ ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ เอาไว้ ทางบริษัทประกันภัยจะเป็นผู้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทต่อครั้ง เมื่อรถได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ ที่ไม่ว่าจะเป็นการไหม้ด้วยเหตุจากตัวรถเองหรือมาจากสาเหตุต่าง ๆ

• การคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินบุคคลภายนอก

หลายครั้งที่การเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ต่าง ๆ ทำให้เจ้าของรถต้องรับผิดชอบต่อชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย สำหรับการทำ ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ นั้น ทางบริษัทจะรับผิดชอบชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเพื่อความเสียหายต่อทรัพย์สิน โดยคุ้มครองสูงสุดไม่เกิน 600,000 บาทต่อครั้ง

ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ อุ่นใจในทุกโค้ง (4) | รู้ใจ

ส่วนในด้านของความเสียหายที่เกิดกับร่างกาย ชีวิตและอนามัยของบุคคลภายนอก ทางบริษัทก็จะรับผิดชอบตามความเสียหายที่แท้จริง โดยจะคุ้มครองสูงสุดไม่เกิน 300,000 บาทต่อคนและสูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อครั้ง

การคุ้มครองจาก ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ เพิ่มเติม

ยังไม่หมดแค่เพียงเท่านั้น ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ ยังมีการคุ้มครองเพิ่มเติมด้วย ได้แก่

• การคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล

ทางด้านบริษัทประกันภัย จะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล ค่าผ่าตัด ค่าบริการทางการแพทย์และอื่น ๆ ตามอัตราการจ่ายจริง เนื่องจากการเกิดอุบัติเหตุในขณะที่คุณกำลังจะขึ้นหรือลงจากรถ หรือกำลังขี่รถอยู่ โดยจะมีวงเงินคุ้มครองสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาทต่อคน และสามารถปรับเปลี่ยนได้

• การคุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

ทางบริษัทประกันภัยจะมีการจ่ายค่าประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลให้เพิ่มเติมแก่เจ้าของรถ ผู้ขับขี่ ผู้โดยสารในกรณีที่สูญเสียอวัยวะ มือ เท้า สายตาถาวรสิ้นเชิงและการทุพพลภาพ รวมถึงกรณีที่เสียชีวิต โดยจำนวนเงินในการคุ้มครองสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาทและสามารถปรับเปลี่ยนได้

• การคุ้มครองประกันตัวผู้ขับขี่

เป็นอีกข้อดีของ ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ ที่จะมีการคุ้มครองประกันตัวผู้ขับขี่ โดยทางบริษัทจะจ่ายค่าประกันตัวให้แก่เจ้าของรถหรือผู้ขับขี่ตามความยินยอมของผู้เอาประกันภัย ซึ่งจะเกิดขึ้นในกรณีที่รถเกิดอุบัติเหตุและบุคคลดังกล่าวต้องถูกควบคุมตัวเนื่องจากคดีอาญา ซึ่งจำนวนเงินในการประกันตัวจะขึ้นอยู่กับกรมธรรม์นั้น ๆ ที่คุณเลือก

ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ อุ่นใจในทุกโค้ง (5) | รู้ใจ

และนี่ก็เป็นรายละเอียดของการทำ ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ ที่เรียกได้ว่าครบและน่าสนใจมาก สำหรับใครที่อยากได้ครบมากกว่านี้ ก็แนะนำ ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ชั้น 1 ที่มีความคุ้มครองสูงที่สุดในหลาย ๆ ด้านแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ความคุ้มครองทั้งตัวคู่กรณี ผู้ขับขี่และผู้เอาประกันภัย คุ้มครองในด้านความเสียหายต่อทรัพย์สิน ชีวิต ร่างกายและอนามัยของคู่กรณี ผู้โดยสาร บุคคลภายนอกและผู้เอาประกันภัย รวมถึงการคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล คุ้มครองในกรณีที่ไม่มีคู่กรณี ขี่รถลื่นล้มเอง คุ้มครองกรณีรถสูญหาย รถไฟไหม้และภัยธรรมชาติ รวมถึงการคุ้มครองการประกันตัวในคดีอาญา

เรียกได้ว่านอกจาก ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ 2+ จะคุ้มค่าแล้ว ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ชั้น 1 ก็ถือว่าเป็นการทำประกันมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่ให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุมและคุ้มค่าด้วยเช่นกัน ที่สำคัญ ซื้อง่าย ภายในไม่กี่นาที เบี้ยประหยัดสูงสุด 30% รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB Fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เลย