Roojai

เคล็ดลับหุ่นลีน สุขภาพดี ตามแบบฉบับสาว Blackpink

Blackpink | ออกกำลังกาย | รู้ใจ

หลังเทศกาลแห่งความสุขผ่านไปแบบนี้ เชื่อว่าหลายคนคงจะฉลองปีใหม่กันอย่างไม่แคร์ไขมันในร่างกาย แบบ Cheat day festival ทั้งอาหาร ขนม เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ต่าง ๆ นานา ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ทำลาย กล้ามเนื้อ และเพิ่มไขมันส่วนเกิน
เอาล่ะ ได้เวลากลับมาชดใช้กรรมที่ทำลงไปในช่วงปีใหม่กันแล้ว วันนี้รู้ใจจะมาเปิดเคล็ดลับการกู้หุ่นให้กลับมาลีน และสุขภาพดีแบบสาว ๆ Blackpink มาฝากกัน

หลังจากการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ แล้ว ทุกคนสามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ งานวิ่ง งานเดิน งานกีฬาต่าง ๆ กลับมาคึกคัก ยิ่งกระตุ้นให้คนออกกำลังกายกันมากยิ่งขึ้นไปอีก แต่เชื่อว่ามีกลุ่มคนบางกลุ่ม ที่พยายามออกกำลังกายเท่าไหร่ แต่หุ่นก็ไม่ลีน ไม่เฟิร์มสักที นั่นอาจเป็นเพราะร่างกายยังมีไขมันส่วนเกินอยู่มาก ประกอบกับออกกำลังกายอย่างเดียวโดยไม่ปรับพฤติกรรมการกิน จึงทำให้ผลลัพธ์ออกมาไม่ได้ดั่งใจสักที รู้ใจขอเป็นหน่วยช่วยกู้หุ่นลีนของทุกคนให้กลับมาทันวาเลนไทน์

การออกกำลังกายโดยการลีนกล้ามเนื้อ เป็นการรักษามวลกล้ามเนื้อเอาไว้ และดึงไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ในร่างกายออกไปใช้เป็นพลังงาน ทำให้กล้ามเนื้อลีน หรือมีไขมันต่ำ เมื่อไขมันต่ำลง กล้ามเนื้อก็จะชัดขึ้น ทำให้รูปร่างดูกระชับและเฟิร์มมากขึ้น เราจะเห็นได้จากศิลปิน ดารา หรือไอดอลเกาหลี ที่ส่วนใหญ่แล้ว จะเน้นรูปร่างลีน สัดส่วนกระชับ เห็นกล้ามเนื้อเล็กน้อย มากกว่าเน้นกล้ามใหญ่ ๆ
มาดูกันว่า วงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง Blackpink ที่กำลังโด่งดังสุดขีด และหุ่นดีกันสุด ๆ พวกเธอมีวิธีรักษาหุ่นลีน กระชับ ฟิตแอนด์เฟิร์มกันอย่างไร

สมาชิก Blackpink แต่ละคน ลิซ่า จีซู โรเซ่ และเจนนี่ ต่างก็มีความสวย ความเก๋ มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป พวกเขาถูกจัดให้เป็นต้นแบบที่ดีในการดูแลรูปร่างตามมาตรฐานความงามของสาวเกาหลี กว่าจะได้รูปร่างที่ดูลีนและแข็งแรงนี้ ไม่จำเป็นต้องอดข้าวกินแต่แตงกวาเสมอไป เรามาดูกันว่าการออกกำลังกายและการเลือกอาหารของสมาชิก Blackpink แต่ละคนนั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง

ลิซ่า | ดีท็อกซ์ | รู้ใจ

ลิซ่า – ดีท็อกซ์และออกกำลังกายทุกวัน

คงจะไม่เชื่อใช่ไหมล่ะว่า ลิซ่าไม่เคยอดอาหารที่อยากกินเพื่อเป็นการลดน้ำหนักเลย เพียงแต่กินในปริมาณเหมาะสม ด้วยรูปร่าง โครงสร้าง และระบบการเผาผลาญของลิซ่าเองไม่ได้มีปัญหาอะไร ทำให้ไม่ต้องกังวลในเรื่องของแคลอรี่ ดังนั้น สิ่งที่ลิซ่ามักจะทำไม่ใช่การลดน้ำหนัก แต่เป็นการ “ดีท็อกซ์” โดยการดื่มน้ำผลไม้ดีท็อกซ์ทุกวัน การดื่มน้ำผลไม้จะช่วยเรื่องระบบย่อยอาหาร และยังช่วยเรื่องวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ รวมถึงพวกเบต้าแคโรทีน โฟเลต วิตามินอีและซี อีกด้วย นอกจากการดีท็อกซ์แล้ว ลิซ่ายังเคยแนะนำแฟนคลับให้ดื่มน้ำมาก ๆ ตลอดทั้งวัน การดื่มน้ำมีส่วนช่วยในเรื่องการควบคุมหรือลดน้ำหนัก เพราะน้ำทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นนั่นเอง

สำหรับการออกกำลังกายของลิซ่า ต้องบอกว่าแค่ตารางซ้อมเต้นก็แทบจะกินเวลาทั้งวันแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการออกกำลังกายประจำวันไปเลยก็ได้ นอกจากนี้ ลิซ่ายังชอบชกมวยด้วย เพราะได้ออกกำลังกายไปด้วย และได้ระบายความเครียดไปด้วยนั่นเอง ความชอบในการออกกำลังกายเหล่านี้ส่งผลมายังการขยับร่างกายของลิซ่าเวลาเต้น เราจะเห็นว่าลิซ่าเต้นแล้วดูแข็งแรง สตรองเป็นที่สุด นั่นเพราะการออกกำลังกายแบบที่ชอบทำให้ลิซ่าสตรองทุกท่วงท่านั่นเอง

เจนนี่ | ลดน้ำหนัก | รู้ใจ

เจนนี่ – ทานอาหารโซเดียมต่ำและโยคะฟลาย

มาต่อกันที่เจนนี่ ที่นอกจากตารางซ้อมเต้นที่เผาผลาญแคลอรี่ได้มากมายแล้ว โยคะฟลายและพิลาทิสยังเป็นการออกกำลังกายที่เจนนี่ชอบมาก เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นแล้ว การออกกำลังกายทั้งสองอย่างนี้ยังช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อมัดเล็ก ทำให้แกนกลางลำตัวตรงและแข็งแรง แถมบุคลิกดีอีกต่างหาก อย่างที่เรามักเห็นเจนนี่บนเวทีว่าน่ารักปุ๊กปิ๊ก ขยับท่าทางแบบไหนก็น่ารักน่ามอง นั่นเพราะเจนนี่มีบุคลิกดีและร่างกายยืดหยุ่นดีนั่นเอง

ส่วนเรื่องของอาหาร เจนนี่ถือเป็นสมาชิกที่ระมัดระวังเรื่องการกินและการควบคุมน้ำหนักมากที่สุด อาหารที่เจนนี่ต้องทานทุกวันคือน้ำผลไม้ดีท็อกซ์ สลัดและอะโวคาโด เจนนี่จะเลี่ยงอาหารรสเค็มเพราะมักจะทำให้หน้าและตัวบวม เคล็ดลับส่วนตัวอีกอย่างของเจนนี่ก็คือ เธอมักจะเลี่ยงการกินขนมในตอนกลางคืน เพื่อที่จะสามารถกินได้ในปริมาณที่มากขึ้นในวันถัดไปนั่นเอง

โรเซ่ | วิธีลดความอ้วน | รู้ใจ

โรเซ่ – เน้นอาหารว่างและเล่นพิลาทิส

ต้องบอกว่าโรเซ่ค่อนข้างโชคดีที่มีรูปร่างเล็กพร้อมกับระบบเผาผลาญที่ดีมาก น้ำหนักจึงไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลเท่าไหร่ เธอเน้นการออกกำลังกาย พิลาทิสและการซ้อมเต้น แฟนคลับของสาว ๆ แบล็กพิงก์จะรู้ว่าโรเซ่ชอบการกินเป็นอย่างมาก โรเซ่จะเน้นกินบ่อย หลายมื้อต่อวันมากกว่าการกินมื้อหนัก ๆ และชอบกินผัก ผลไม้เป็นของว่าง ของโปรดปรานของโรเซ่คือพริกหยวกและแครอท

อีกวิธีหนึ่งที่ช่วยในเรื่องการลดน้ำหนัก ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างได้ผล ใครที่เป็นคนชอบทานอย่างสาวโรเซ่ การทานบ่อย แต่ทานน้อย และเลือกทานอาหารเพื่อสุขภาพก็เป็นอีกหนึ่งวิธีลดความอ้วนที่ได้ผล ปลอดภัย น่ายึดเป็นไอดอลเรื่องหุ่นดีเป็นที่สุด

จีซู | อาหารเพื่อสุขภาพ | รู้ใจ

จีซู – แยกเป็นมื้อย่อยและซ้อมเต้น

จีซูได้รับคำชมอยู่บ่อย ๆ ในเรื่องของรูปร่าง ส่วนเว้า ส่วนโค้งที่ดูดี รวมไปถึงกล้ามท้องสวย ๆ ของเธอ แต่รู้หรือไม่ว่าจีซูเป็นคนที่น้ำหนักขึ้นง่ายมาก ฉะนั้น เรื่องการกินจีซูจะมีความระมัดระวังมากกว่าสมาชิกคนอื่น ๆ จีซูจะใช้การซ้อมเต้นในแต่ละวันเป็นการออกกำลังกายไปในตัว และก็ไม่ได้มีแผนการอดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก แต่ใช้เป็นการกินมื้อย่อย ๆ แทน รวมถึงมื้อหลัก 3 มื้อด้วย วิธีนี้จีซูบอกว่าช่วยประทังความหิวในช่วงกลางคืนได้อีกด้วย

Blackpink | การดูแลสุขภาพ | รู้ใจ

ทั้งสวย เก่ง หุ่นดี และมีวินัยในการลดน้ำหนักของ 4 สาว Blackpink แล้ว พวกเธอยังคู่ควรอย่างยิ่งกับการยึดเป็นไอดอลในการดูแลสุขภาพของเรา แต่การที่เราจะมีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มได้นั้น จำเป็นต้องมี Discipline หรือวินัยด้วย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการโดยการจัดตารางออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ปรับพฤติกรรมการกิน ทานอาหารเพื่อสุขภาพ เช่น ควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ในทุกมื้อ โดยเฉพาะโปรตีนเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก อาจนำแนวทางของสาว ๆ Blackpink มาปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเราก็ได้ โดยยึดจากรูปร่างของเราเหมือนใคร ไลฟ์สไตล์คล้ายคนไหน การออกกำลังกายแบบไหนที่สาว ๆ แบล็กพิงก์ชอบและคุณสามารถทำตามได้ ที่สำคัญ อย่าลืมการพักผ่อน การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอจะทำให้ร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างเต็มที่ และยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้ออีกด้วย

ติดตามเรื่องราวและข่าวสารต่างๆ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ของรู้ใจได้ที่ Facebook Page : Roojai หรือแอดไลน์เพื่อติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นดีๆ ประกันภัยต่างๆ ได้ที่ Line ID : @roojai

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)