Roojai

ความสำคัญของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่มีมากกว่าประกันสุขภาพ

ความสำคัญของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่มีมากกว่าประกันสุขภาพ (cover) | รู้ใจ

ทราบหรือไม่ว่า ประเทศไทยถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 ของประเทศที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดในโลก และไทยถูกจัดให้เป็นประเทศที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในแถบเอเชียและอาเซียน โดยสาเหตุหลักมาจากอุบัติเหตุบนท้องถนน (ข้อมูลจาก https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2068299)

เมื่อคุณได้เพิ่มความระมัดระวังเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุกับคุณเองแล้ว แต่คุณไม่สามารถป้องกันการเกิดอุบัติเหตุโดยคนอื่นได้ และเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วผลที่ตามมาไม่เพียงแต่คุณจะได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย คุณยังต้องเสียเวลาเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลและยังต้องเสียเงินไปกับค่ารักษาพยาบาล ถ้าโชคดีบาดเจ็บเล็กน้อยก็อาจจะไม่เสียค่าใช้จ่ายมาก แต่หากโชคร้ายขาหัก แขนหัก ทุพพลภาพ หรือร้ายแรงถึงชีวิต ใครจะช่วยครอบครัวของคุณดูแลค่าใช้จ่าย

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจึงถูกออกแบบมาเพื่อรองรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นได้กับทุกคน แผนประกันสุขภาพอาจไม่เพียงพอหรือไม่ครอบคลุมบางรายการ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลนี้จะเป็นตัวช่วยอุดช่องโหว่เรื่องค่าใช้จ่ายได้

หน้าที่หลักของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลนี้จะทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายสำหรับค่ารักษาพยาบาล ซึ่งเมื่อมีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลมาช่วยในส่วนนี้แล้ว มันก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อเงินเก็บของคุณ นอกจากจะช่วยปกป้องคุณและครอบครัวจากสถานการณ์ที่ค่ารักษาพยาบาลสูงแล้ว ในกรณีทุพพลภาพหรือเสียชีวิต ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลยังช่วยจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับครอบครัวของคุณเมื่อคุณไม่อยู่แล้วอีกด้วย

เบี้ยประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลเป็นอย่างไร

เบี้ยประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลจะขึ้นอยู่กับอาชีพของผู้เอาประกัน ถ้าอาชีพมีความเสี่ยงปกติหรือเสี่ยงน้อยเบี้ยประกันต่อปีจะไม่สูง แต่ถ้าเป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงสูงเบี้ยก็จะผกผันตามความเสี่ยง โดยมีวิธีแบ่งขั้นอาชีพ ดังนี้

ขั้นอาชีพที่ 1 – บุคคลที่ทำงานประจำในสำนักงาน เช่น พนักงานออฟฟิศ ข้าราชการ นิสิต นักศึกษา

ขั้นอาชีพที่ 2 – บุคคลที่ทำงานนอกสถานที่เป็นบางครั้งบางคราว เช่น เซลล์ที่ต้องเดินทางไปพบปะลูกค้า

ขั้นอาชีพที่ 3 – บุคคลที่ทำงานนอกสถานที่อยู่เป็นประจำ เช่น วิศวกร ตากล้อง ช่างสำรวจ ช่างไฟฟ้า

ขั้นอาชีพที่ 4 – บุคคลที่ทำงานที่มีความเสี่ยงสูง เช่น พนักงานขับรถ วินมอเตอร์ไซค์ พนักงานเช็ดกระจกบนตึกสูง นักแสดงผาดโผน

ความสำคัญของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่มีมากกว่าประกันสุขภาพ (1) | รู้ใจ

ประโยชน์ของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

ไม่ต้องตรวจสุขภาพ – ก็สามารถทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลได้

สร้างเกราะป้องกันให้ครอบครัวของคุณ – เมื่อครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญในชีวิตของพวกเราทุกคน กรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลนี้จึงเป็นเสมือนเกราะรักษาความปลอดภัยให้แก่สมาชิกในครอบครัวของเราในรูปแบบการชดเชยรายได้หรือรับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้นในระหว่างการรักษาหรือทุพพลภาพอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุ

สร้างความอุ่นใจให้กับครอบครัวของคุณ – มอบความอุ่นใจให้กับคุณในกรณีที่ผู้เอาประกันเสียชีวิต คนข้างหลังจะได้ไม่กังวลต่อค่าใช้จ่ายในครอบครัว เพราะประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนด้วยเงินก้อน สมาชิกในครอบครัวสามารถใช้เงินก้อนนี้เพื่อชำระหนี้หรือเพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่ลูก ๆ ได้

บริการเรียกรถพยาบาล – บริษัทประกันภัยส่วนใหญ่จะให้ความคุ้มครองครอบคลุมค่ารถพยาบาลในขณะที่นำผู้ตัวบาดเจ็บจากจุดที่เกิดอุบัติเหตุไปยังโรงพยาบาล

ให้ความคุ้มครองทั่วโลก – ประกันสุขภาพบางประเภทไม่ให้ค่าชดเชยในกรณีที่ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตนอกประเทศ แต่กรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลให้ผลประโยชน์ครอบคลุมทั่วโลก

ปัจจุบัน คนไทยหันมาให้ความสนใจในการทำประกันมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันมะเร็ง ประกันโรคร้าย และประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทำให้บริษัทประกันภัยแต่ละเจ้าต่างออกแบบแผนประกันภัยที่ดีที่สุดมาให้แก่ลูกค้า การแข่งขันนี้เป็นผลดีแก่ผู้เอาประกันภัยเพราะแต่ละบริษัทจะมุ่งออกแบบแผนกรมธรรม์ที่จูงใจผู้ซื้อมากที่สุด ผลประโยชน์จึงตกเป็นของผู้เอาประกันนั่นเอง

เช่นเดียวกับประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่รู้ใจ เราออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ให้กับสังคมยุคใหม่ สามารถเลือกแผนความคุ้มครองได้หลากหลายมากขึ้น สะดวกมากขึ้นเพราะสามารถซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลย เลือกรับเงินชดเชยได้ตามความต้องการ ไม่ต้องสำรองจ่ายเพียงแค่ยื่น รู้ใจ แคร์การ์ด คู่กับบัตรประชาชนเท่านั้น ก็สามารถเข้ารับการรักษาได้เลย และยังเปิดโอกาสเพิ่มความคุ้มครองที่กว้างขึ้นให้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาผาดโผนอีกด้วย ปรับแต่งได้ตามไลฟ์สไตล์ทุกคน

สามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เช่นกัน