Roojai

ค่ารักษาพยาบาลโรคมะเร็งผิวหนัง เมื่อคุณไม่มีประกันมะเร็งคุ้มครอง

ค่ารักษาพยาบาลโรคมะเร็งผิวหนัง เมื่อไม่มีประกันมะเร็ง (cover) | รู้ใจ

ผิวหนังนับว่าเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกายมนุษย์ มีหน้าที่ช่วยปกป้องร่างกายจากการติดเชื้อ อาการบาดเจ็บต่าง ๆ ช่วยควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย ผลิตวิตามิน รับความรู้สึกเจ็บ ร้อน หรือเย็น มีหน้าที่เป็นอวัยวะในการขับเหงื่อ และยังทำหน้าที่เก็บกักน้ำให้ผิวของเราอีกด้วย ผิวหนังประกอบไปด้วย 3 ชั้น

  1. ผิวหนังชั้นนอก – หรือที่เราเรียกกันว่าหนังกำพร้า เป็นผิวหนังบริเวณชั้นนอกสุดมีหน้าที่ในการป้องกันไม่ให้น้ำซึมเข้าหรือออกจากร่างกาย ปกป้องผิวเราจากสารพิษ แบคทีเรีย และทำหน้าที่ห่อหุ้มร่างกาย ผิวหนังชั้นนอกจะมีวงจรการผลัดเซลล์ผิวหนังทุก 28 วัน โดยเซลล์ที่ตายจะหลุดลอกออกไปจากร่างกาย
  2. ผิวหนังชั้นหนังแท้ – เป็นชั้นที่อยู่ติดกับหนังกำพร้า มีความหนาและมีความยืดหยุ่น ในผิวหนังชั้นนี้จะมีรากผม เส้นประสาทต่าง ๆ เส้นเลือด ต่อมน้ำเหลือง และต่อมเหงื่อ ทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิและกำจัดของเสีย ผิวหนังชั้นนี้ยังมีต่อมไขมันที่ช่วยให้ผิวของคุณดูนุ่มนวลเรียบเนียนและกันน้ำอีกด้วย
  3. ผิวหนังชั้นใต้ผิวหนัง – หรือเรียกว่าชั้นไขมัน เป็นผิวหนังชั้นที่อยู่ลึกที่สุดประกอบไปด้วยเซลล์ไขมันเป็นหลัก ชั้นนี้จะมีคอลลาเจนและเซลล์ไขมันอยู่จำนวนมาก ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายเก็บสะสมพลังงานความร้อนไม่ให้ออกนอกร่างกาย ความหนาของผิวหนังชั้นนี้จะขึ้นอยู่กับปริมาณไขมันของแต่ละคน มีหน้าที่เป็นฉนวนกันความร้อน ลดแรงกระเเทกต่าง ๆ จากภายนอก ส่วนชั้นไขมันที่มีมากเกินความจำเป็นจะกลายไปเป็น “เซลลูไลท์” ซึ่งจะพบมากบริเวณสะโพก ต้นขา ต้นแขน เอว

เมื่อผิวหนังทำหน้าที่เป็นเสมือนเกราะป้องกันให้กับร่างกาย เป็นด่านแรกที่จะคอยสกรีนสิ่งต่าง ๆ ก่อนเข้าสู่ร่างกาย ผิวหนังจึงเสี่ยงต่อการเกิดโรคได้ง่ายหากเราไม่ดูแลอย่างเหมาะสม โรคร้ายแรงที่มักจะเกิดกับผิวหนังได้แก่ โรคมะเร็งผิวหนัง

ค่ารักษาพยาบาลโรคมะเร็งผิวหนัง เมื่อไม่มีประกันมะเร็ง (1) | รู้ใจ

โรคมะเร็งผิวหนัง คือ เซลล์ผิวหนังและเยื่อบุในร่างกายที่เกิดการเปลี่ยนแปลงและเติบโตแบบผิดปกติ หากพบโรคมะเร็งผิวหนังตั้งแต่เนิ่น ๆ มักจะได้รับผลการรักษาที่ดีทั้งในแง่ของโอกาสการหายและลดโอกาสการสูญเสียอวัยวะที่เกี่ยวข้องโดยการใช้ยาเฉพาะที่ หรือการผ่าตัด โรคมะเร็งผิวหนังมี 4 ประเภท ดังนี้

  1. โรคมะเร็งผิวหนังชนิดเบซอลเซลล์ (Basal Cell Carcinoma) เป็นมะเร็งเซลล์ต้นกำเนิด มักจะพบมากในชาวตะวันตกที่มีผิวขาว มะเร็งชนิดนี้มักจะมีความร้ายแรงค่อนข้างน้อยเพราะเกิดในชั้นผิวหนังตื้น มันจะเติบโตช้าและไม่ค่อยแพร่กระจาย
  2. มะเร็งผิวหนังชนิดสเควมัสเซลล์ (Squamous Cell Carcinoma) ในชั้นหนังกำพร้าส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วยเซลล์หน้าตาแบน ๆ คล้ายเกล็ดโดยเรียกว่าเซลล์สความัส (Squamous) มะเร็งผิวหนังชนิดนี้ส่วนใหญ่เกิดจากการสัมผัสกับแสงแดดอยู่เป็นประจำ ผิวหนังที่ถูกไฟไหม้ ผิวหนังที่มีการสัมผัสกับสารเคมี หรือสัมผัสกับรังสีเอกซ์ เป็นโรคมะเร็งผิวหนังที่พบบ่อยรองจากชนิดเบซอลเซลล์ (Basal Cell) และมักจะพบในผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป มะเร็งชนิดนี้มีความรุนแรงปานกลาง สามารถลุกลามไปยังต่อมน้ำเหลืองและยังมีโอกาสแพร่กระจายเข้ากระแสเลือดได้
  3. มะเร็งผิวหนังชนิดเซลล์เมอร์เคิล (Merkel Cell Carcinoma) เป็นมะเร็งผิวหนังที่พัฒนามาจากเซลล์ Merkel ปกติที่พบในผิวหนัง มะเร็งชนิดนี้จะลุกลามหรือเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเซลล์มะเร็งจะเริ่มต้นในเซลล์ที่ผลิตฮอร์โมนใต้ผิวหนังและรูขุมขน มักพบบริเวณศีรษะ คอ ต่อมไร้ท่อ หรืออาจจะเรียกมะเร็งเซลล์ Merkel ได้ว่าเป็นมะเร็งต่อมไร้ท่อของผิวหนัง
  4. มะเร็งผิวหนังชนิดเมลาโนมา (Malignant Melanoma) เป็นโรคมะเร็งผิวหนังชนิดที่ร้ายแรงที่สุดแต่พบได้น้อย มีความรุนแรงมากกว่าโรคมะเร็งผิวหนังชนิดอื่น มักเกิดจากจากเซลล์เม็ดสีเมลานินผิดปกติ หากตรวจพบตั้งแต่ในระยะแรก ๆ ก็จะรักษาให้หายได้ เซลล์มะเร็งชนิดนี้แพร่กระจายเข้าสู่กระเเสเลือดได้อย่างรวดเร็ว ถ้าหากผู้ป่วยตรวจพบมะเร็งชนิดนี้ล่าช้าอาจจะรุนแรงถึงชีวิตได้

โรคมะเร็งผิวหนังชนิดใดบ้างที่ส่วนใหญ่บริษัทประกันไม่คุ้มครอง

โดยส่วนใหญ่แล้วบริษัทประกันมักจะไม่ให้ความคุ้มครองโรคมะเร็งผิวหนังทุกชนิดอยู่แล้ว เนื่องจากบริษัทประกันส่วนใหญ่มีการยึดแบบแผนความคุ้มครองและข้อยกเว้นต่าง ๆ ตามรูปแบบของบริษัทแม่ที่อยู่ในต่างประเทศ เพราะชาวต่างชาติส่วนใหญ่นิยมอาบแดดเป็นอย่างมาก ซึ่งถือว่ามีความเสี่ยงสูงมากในการเกิดโรคมะเร็งผิวหนัง มะเร็งผิวหนังจึงไม่รวมอยู่ในความคุ้มครองนั่นเอง

ค่ารักษาพยาบาลโรคมะเร็งผิวหนัง เมื่อไม่มีประกันมะเร็ง (2) | รู้ใจ

ค่ารักษาพยาบาลของโรคมะเร็งผิวหนัง

  • ค่าตรวจคัดกรองมะเร็งเบื้องต้น

โรงพยาบาลรัฐ –ราคาโดยประมาณ 270-15,000 บาท
โรงพยาบาลเอกชน – ราคาโดยประมาณ 2,800-19,500 บาท

  • ค่าฉายรังสี – ราคาโดยประมาณเริ่มต้นที่ 50,000-200,000 บาท ขึ้นอยู่กับเทคนิคทางการแพทย์ที่ผู้ป่วยเลือกและขึ้นอยู่กับโรงพยาบาล

นอกจากนี้ยังมีค่าผ่าตัดซึ่งจะขึ้นอยู่กับความร้ายแรงของอาการ ค่าคีโมหลังการผ่าตัด ค่าฮอร์โมนต่าง ๆ รวมไปถึงค่าติดตามอาการหลังจากการรักษา รวม ๆ แล้วค่าบริการในการรักษาโรคมะเร็งผิวหนังไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ลองคิดดูเล่น ๆ ว่าเมื่อต้องเข้าสู่สมรภูมิสงครามออกรบต่อสู้กับโรคมะเร็งผิวหนังโดยที่เราไม่มีประกันมะเร็ง จะหาเงิน 1 ล้านบาทมารักษาได้อย่างไร แน่นอนว่ามันส่งกระทบกับสภาพคล่องทางการเงินของครอบครัว ส่งผลกระทบต่อเงินเก็บ และอาจจะสร้างภาระหนี้สินอีกเป็นจำนวนมากหลังการรักษา

รู้ใจ ประกันออนไลน์ เรามีแผนประกันมะเร็งที่คุ้มครองโรคมะเร็งทุกระยะ ทุกชนิด และรวมไปถึงการให้ความคุ้มครองโรคมะเร็งผิวหนังทุกชนิด (รวมถึงโรคมะเร็งผิวหนัง Melanomas ชนิดร้ายแรงที่สุดด้วย) ทั้งนี้ ผลประโยชน์ความคุ้มครองจะขึ้นอยู่กับแผนประกันที่คุณเลือก โดยความคุ้มครองของประกันมะเร็งจะเริ่มหลังจากระยะเวลารอคอย 90 วันสิ้นสุดลง ถึงจะคุ้มครองโรคมะเร็งแก่ผู้เอาประกันภัยอย่างสมบูรณ์

ประกันมะเร็งที่รู้ใจสามารถซื้อผ่านออนไลน์ได้ ไม่ต้องตรวจสุขภาพ เพียงตอบคำถามสุขภาพไม่กี่ข้อก็สามารถซื้อประกันมะเร็งได้เลย ทำประกันมะเร็งได้ตั้งแต่อายุ 18-60 ปี เบี้ยคงที่ 5 ปี หากสนใจทำประกันมะเร็งที่รู้ใจ สามารถเข้าไปดูแผนประกันมะเร็งที่รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า ได้เลย เบี้ยเริ่มต้นวันละ 5 บาทเท่านั้น

สามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ที่ FB fan page: Roojai หรือ add Official Line ของเราไว้ได้เช่นกัน