Roojai

ทัวร์ลงพุง! ทริปวันเดียวพากินรอบเมือง

 

เมื่อพูดถึงเรื่องกินแล้ว ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากพลาดกับหลากร้านอาหารและหลากเมนูสุดเด็ดในกรุงเทพฯ ที่มีให้เลือกลิ้มลองมากมาย ซึ่งวันนี้เราก็จะพาคุณไปทัวร์ชิมรอบเมือง กับทริปแค่วันเดียวเท่านั้น ที่จะทำให้คุณได้อิ่มท้องตลอดวัน ว่าแล้วมาเที่ยวกรุงเทพไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

สามย่าน

มาเริ่มกันที่สามย่าน โดยร้านแรกที่อยากจะแนะนำ ก็คือ ราดหน้าฮ่องกงร้านเล้งกี่ ซึ่งเมนูเด็ดของที่นี่ก็คือราดหน้าเส้นใหญ่ หรือจะหาท็อปปิ้งเป็นกุ้งแม่น้ำ หอยจ๊อและกระเฉดหมู ก็ดีงามไม่แพ้กัน หน้าตาน่าทานแถมรสชาติก็อร่อยถูกใจอีกด้วย

ราดหน้าฮ่องกงร้านเล้งกี่
ที่มาภาพ : http://m.edtguide.com/eat/131809

หรือหากใครอยากจะทานเมนูเบาๆ ก็ต้องนี่เลย ร้านโจ๊กสามย่าน โจ๊กใส่ไข่ที่ดูเหมือนธรรมดาแต่รสชาติไม่ธรรมดาอย่างที่คิด และอีกร้านที่อยากจะให้ไปลองกัน ก็คือร้านเลี่ยวเลี่ยงเซ้งอาหารจีนห้าแผ่นดิน แค่ชื่อก็ฟังดูน่าลิ้มลองแล้วใช่ไหมล่ะโดยเมนูเด็ดของที่นี่ ก็คือ ออส่วน ก๋วยเตี๋ยวหมูสับ คะน้าฮ่องกงและอีหมี่แฮม เป็นต้น น่าทานแบบนี้ ห้ามพลาดเลยเชียว

โจ๊กใส่ไข่ เลี่ยวเลี่ยงเซ้งอาหารจีนห้าแผ่นดิน
ที่มาภาพ : http://www.edtguide.com/eat/66034/joke-sam-yan

เยาวราช

ออกจากสามย่าน ก็มาที่เยาวราชกันต่อ อีกย่านที่เต็มไปด้วยอาหารน่าทานและถูกใจนักชิมเป็นอย่างมาก โดยร้านแรกที่จะแนะนำก็คือ ร้านข้าวหมูแดงคงประเสริฐ ว่ากันว่าเป็นต้นตำรับของข้าวหมูแดงที่มีกลิ่นผงกระหรี่หอมกรุ่นชวนทาน แถมเนื้อหมูก็นุ่มลิ้นจนใครๆ ก็ต้องติดใจอีกด้วย

ข้าวหมูแดงคงประเสริฐ
ที่มาภาพ : http://pantip.com/topic/32521557

ส่วนใครที่ชอบทานเมนูแปลกๆ ต้องมาที่ร้านห่านพะโล้อุไร เนื้อนุ่ม รสชาติอร่อย ซึ่งส่วนมากจะมีลูกค้าไปต่อคิวรอซื้อตั้งแต่ร้านยังไม่เปิดด้วยซ้ำ

ห่านพะโล้อุไร ย่านเยาวราช
ที่มาภาพ : http://bit.ly/2bUYj1G

บางรัก

บางรัก อีกย่านที่นักชิมห้ามพลาด กับร้านโจ๊กปริ้นซ์ โจ๊กที่มีรสชาติอร่อย พร้อมเนื้อหมูก้อนโตที่ดูน่าทานสุดๆ และร้านข้าวขาหมูตรอกซุง ที่ปรุงรสอย่างเข้มข้น เนื้อหมูเปื่อยนุ่มอย่างอร่อย หากใครได้ลองมาชิมแล้วจะติดใจแน่นอน นอกจากนี้ก็ยังมีร้านแกรนด์พาเลซ ทีมีลูกค้าเข้าคิวเยอะมาก โดยเฉพาะช่วงเที่ยงๆ เพราะเมนูของที่นี่รสเด็ด โดนใจจริงๆ

โจ๊ก ร้านโจ๊กปริ้นซ์
ที่มาภาพ : http://m.edtguide.com/eat/67148

ข้าวขาหมูตรอกซุง
ที่มาภาพ : http://www.edtguide.com/eat/66735/Khaokhamu-Trok-Sung

ชิดลม

ย่านชิดลม ก็เป็นอีกแห่งที่ห้ามพลาด กับร้านอาหารอินเดียแกกกัน ร้านที่มีเมนูอาหารดีไซน์แปลกๆ แต่รสชาติอร่อยจนเป็นที่ยอมรับ และร้านเสวย อาหารไทยที่เปิดมานานมาก เมนูส่วนใหญ่ก็จะเป็นเมนูพื้นบ้านให้คุณได้ลิ้มลองในราคาสบายกระเป๋ากันเลย

ร้านเสวย อาหารไทยย่านชิดลม
ที่มาภาพ : http://www.edtguide.com/eat/420773/Savoey-Restaurant2

พระราม 9

และสุดท้ายที่เราจะพาคุณไปลิ้มลองเมนูสุดเด็ด ก็คือย่านพระราม 9 กับร้านเรือศรีพลซีฟู้ด 2000 ที่มีอาหารทะเลหลากหลายเมนู ให้คุณได้ลองชิม แต่ขอบอกก่อนเลยว่าราคาแพงมาก หรือจะมาที่ร้านฮาคาตะโชกุนราเมน เมนูอาหารญี่ปุ่น ที่มีรสชาติอร่อยกลมกล่อม ราคาย่อมเยาว์ลงมาหน่อย  แต่ส่วนใหญ่ร้านจะเต็มเร็วมาก จึงต้องโทรจองโต๊ะก่อนเสมอ

ซีฟู้ดสุดฮอต จากร้านเรือศรีพลซีฟู้ด 2000
ที่มาภาพ : http://pantip.com/topic/32039019

แค่นี้ก็สามารถทัวร์ลงพุง กับทริปวันเดียวกันได้อย่างสบายๆ แถมได้อิ่มท้องตลอดวันอีกด้วย แต่ก็อย่าจัดเต็มกับบางร้านมากเกินไป เพราะเดี่ยวจะไปชิมร้านอื่นๆ ไม่ไหวนั่นเอง

ทัวร์ให้สนุกและสบายใจ ด้วยประกันภัยรถยนต์ ออนไลน์ “รู้ใจ” ที่พร้อมเคียงข้างคุณ การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย ฟรี 1 ปี เป็นเจ้าของประกันภัยชั้น 1 แบบสบายๆ แบ่งชำระเบาๆ ดอกเบี้ย 0% 10 เดือน เริ่มคุ้มครองทันที คลิกเช็คเบี้ย! และซื้อประกันชั้น 1 กับรู้ใจ.com เลยวันนี้