Roojai

กาลกิณีจัดเต็ม ของแบบนี้… อย่าเอาขึ้นรถ!

สำหรับผู้ที่ขับขี่รถยนต์บ่อยๆ นอกจากต้องมีสติในการใช้รถและตรวจเช็คสภาพรถเป็นประจำ เพื่อการใช้งานอย่างปลอดภัยแล้ว ก็ต้องให้ความใส่ใจกับสิ่งของที่จะนำขึ้นรถด้วย ไม่ว่าจะเป็นผลไม้ที่มีกลิ่นแรงหรือจะเป็นสิ่งของตามความเชื่อโบราณ ดวงชะตาก็ตาม ซึ่งหากคุณยังงงๆ ว่าอะไรบ้างนะที่ไม่ควรนำขึ้นรถ เราขอเสนอ 5 กาลกิณีที่ควรหลีกเลี่ยงให้พ้นรถที่สุด ดังนี้

คนปากไวหรือปากเสียอยู่เสมอ

คนปากไว คนปากเสีย

ลำพังขับรถก็ต้องใช้สมาธิแล้ว ซึ่งหากมีคนปากไวนั่งไปด้วยก็อาจจะทำให้เสียสมาธิเอาง่ายๆ เนื่องจากคนพวกนี้มักจะชอบพูดถึงเรื่องอุบัติเหตุ เรื่องร้ายๆ จึงทำให้คนขับเกิดความรู้สึกลังเลและพลอยจะทำให้เกิดอุบัติเหตุจริงๆ หรือที่คำโบราณว่ากันว่าคำพูดมักจะเป็นลางเสมอ เพราะฉะนั้นหากไม่จำเป็น ก็อย่าให้คนปากเสียแบบนี้ขึ้นรถเป็นอันขาดเชียวนะ เป็นกาลกิณี

ผลไม้ที่มีกลิ่นแรง

ทุเรียน ผลไม้กลิ่นแรง

คงไม่มีใครอยากจะให้รถมีกลิ่นฉุนแรงจนน่าเวียนหัวหรอกจริงไหม ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่ากลิ่นอะไรก็ไม่ฉุนเท่ากลิ่นผลไม้ อย่างพวกทุเรียน ละมุด แน่นอน เพราะฉะนั้นหากคุณเพิ่งจะซื้อผลไม้เหล่านี้หรือกำลังจะเอาไปฝากใคร ก็ควรเก็บไว้หลังรถดีกว่า

บรรดา “เดอะกิ๊ก”

ห้ามพากิ๊กขึ้นรถ ถือว่าเป็นกาลกิณีเช่นกัน

อย่าคิดว่าพากิ๊กหรือเมียน้อยขึ้นรถแล้ว แฟนตัวจริงของคุณจะจับไม่ได้ เพราะเดี๋ยวนี้เวรกรรมมันติดไวกว่าจรวดซะอีก เพราะคุณอาจจะพลาดจนเผลอทิ้งร่องรอยไว้บนรถ และแน่นอนว่าเมื่อเมียหลวงมาเห็นร่องรอยเข้า งานนี้คุณอาจต้องรับศึกหนักแน่ๆ แต่ถ้าให้ดีอย่ามีกิ๊กตั้งแต่แรกเลยจะดีกว่า เพราะต่อให้คุณไม่ได้พาพวกเธอขึ้นรถ สักวันก็ต้องโดนจับได้อยู่ดี แบบนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกาลกิณี อ่านเพิ่มเติม: วิธีจับผิดเมื่อแฟนพากิ๊กขึ้นรถ

อาหาร ข้าวกล่องต่างๆ

ข้าวกล่อง หรืออาหารกลิ่นฉุน ห้ามนำขึ้นรถ

นอกจากผลไม้แล้ว พวกอาหาร ข้าวกล่องต่างๆ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้รถมีกลิ่นฉุนและอับเช่นกัน ดังนั้นจึงไม่ควรนำขึ้นไปกินบนรถเด็ดขาด ไม่งั้นคนบนรถอาจจะเป็นลมกับกลิ่นอับที่ผสมปนเปอยู่ในรถได้ นอกจากนี้การทานอาหารบนรถก็อาจทำให้รถมีคราบสกปรกจากอาหารอีกด้วย รวมทั้งอาจเป็นการสะสมของเชื้อโรคและเรียกสัตว์ไม่พึงประสงค์มาทำรังได้อีก ซึ่งก็คงไม่ดีแน่ๆ จริงไหม

ของแตกหัก สิ่งของที่พังแล้ว

สิ่งของที่แตกหักหรือพังแล้วก็อย่านำขึ้นรถ เป็นกาลกิณี

ของอัปมงคล คำสั้นๆ แต่ได้ใจความ หลายคนคงจะรู้ดีว่า อะไรบ้างที่เรียกว่าของอัปมงคล เป็นกาลกิณี ซึ่งไม่ควรนำขึ้นรถเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นของแตกหัก สิ่งของที่พังแล้ว ใช้งานไม่ได้แล้ว เพราะมีความเชื่อว่า การนำของอัปมงคลขึ้นรถหรือของที่แตกหัก ใช้งานไม่ได้ ก็เหมือนการนำเอาสิ่งไม่ดีขึ้นรถไปด้วย ทำให้อาจเกิดปัญหาในขณะเดินทาง อย่างเช่น รถเสีย หรือเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งถ้าเกิดขึ้นจริงคงไม่ดีแน่นอน

รู้แบบนี้แล้ว อะไรที่เป็นสิ่งของต้องห้าม ก็อย่านำขึ้นรถกันเด็ดขาด เพราะนอกจากจะทำให้เกิดลางไม่ดีต่อการเดินทางแล้ว ยังอาจจะทำให้ในรถมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ชวนให้รู้สึกเวียนหัวตลอดการเดินทางอีกด้วย โดยเฉพาะอาหารหรือผลไม้ที่มีกลิ่นแรง

ถ้าจำเป็นก็ควรเอาไว้หลังรถ หรือห่อให้ดีเพื่อให้ได้กลิ่นน้อยที่สุด และควรเปิดกระจกรถแทนการเปิดแอร์ เพื่อให้กลิ่นกระจายออกนอก แทนที่จะอบอวลอยู่ในรถนั่นเอง

ทางที่ดีรถของคุณควรมีของมงคลติดตัวไว้ อย่างประกันรถยนต์ออนไลน์ที่รู้ใจ ผ่อนได้นานสูงสุด 10 งวด การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ได้เลย ซื้อง่าย ราคาดี เชื่อถือได้ ต้องรู้ใจ ประกันออนไลน์ รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB Fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เช่นกัน