Roojai

10 ฉายารถยนต์แบบนี้ ท่านได้แต่ใดมา

เมื่อพูดถึงวงการรถก็มักมีสีสันออกมาเป็นระยะๆ แต่ที่เห็นได้ชัดก็คือฉายาที่ทุกคนตั้งให้รถแต่ละรุ่นนั่นเอง บางคันฟังแล้วมองออกว่าเหมือนเลย บางคันฟังแล้วก็อดขำไม่ได้ ส่วนจะมีอะไรบ้างลองมาดูกัน

1.เบนซ์ตาถั่ว

หรือ Mercedes Benz W203 เบนซ์รุ่นนี้มีรูปทรงทันสมัยและสปอร์ตมากขึ้น ทั้งยังมีการออกแบบไฟหน้าที่เชื่อมกันแบบไร้รอยต่อ สวยงาม ซึ่งมองๆ ไปจะคล้ายๆกั บถั่วลิสงอย่างไรอย่างนั้น หลายคนที่ได้พบเห็นก็เลยเรียกว่า “เบนซ์ตาถั่ว” ไปเลย

ที่มาภาพ: https://www.carsbase.com/photo/Mercedes-Benz-C-Class-W203-pic-10926.html

2.เบนซ์ปลาวาฬ

ชื่อเรียกเต็มๆ Mercedes-Benz S-Class W126 ด้วยการออกแบบมาให้มีขนาดใหญ่ ทั้งทรงที่มองดูแล้วคล้ายกับปลาวาฬ นอกจากนี้ภายในยังใหญ่โตกว้างขวางแบบเหลือเฟือ ยิ่งถ้าเป็นรุ่นตัวถังยาวลงท้ายด้วย L หรือ SEL พนักพิงจะปรับเอนได้เหมือนกับนั่งโซฟาที่บ้านดีๆ นี่เอง ก็คงเหมือนกับท้องปลาวาฬที่กว้างขวางและแสนสบาย

ที่มาภาพ: https://classics.honestjohn.co.uk/reviews/mercedes-benz/s-class-w126/

3. มิตซูท้ายเบนซ์ <

Mitsubishi Lancer ท้ายเบนซ์ หรือมิตซูท้ายเบนซ์ เป็นโฉมที่ออกต่อมาจาก E-Car อีกทีหนึ่ง ซึ่งก็จะมีรหัสตัวถังที่เริ่มต้นด้วยตัว E เช่นกัน แต่สาเหตุที่เรียกว่าท้ายเบนซ์เพราะบังเอิญมีการออกแบบด้านท้ายที่คล้ายกับ Mercedes-Benz C Class ตัวถัง W202 ดังนั้น เพื่อความจำง่ายวงการรถจึงพร้อมใจกันเรียกว่า มิตซูท้ายเบนซ์ ซะเลย

ที่มาภาพ: http://auto.sanook.com/2661/

4. มิตซูเจ้าฉลาม

หรือ Mitsubishi Lancer EX ด้วยหน้าตาที่ดูโหด ดุดัน น่าเกรงขาม มีทรวดทรงบางอย่างที่ทำให้เรามองแล้วเหมือนกับฉลาม ซึ่งการออกแบบดังกล่าวนี้นั้นจึงเป็นที่ถูกใจคุณผู้ชายหลายคน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ฮอตฮิทมากเลยทีเดียว

ที่มาภาพ: http://www.mitsubishi-motors.com/en/showroom/lancer/

5. มิตซู ท่านชายไม้ตะพด

Mitsubishi Pajero Sport ที่มาของฉายานี้มาจากรถรุ่นนี้เปรียบเหมือนความหวังของ Mitsubishi เลยก็ว่าได้ พวกเขาจึงฟูมฟักมันเป็นอย่างดี ไม่ผิดกับผู้ดีคนหนึ่ง ส่วนไม้ตะพด มาจากการเรียกไฟท้ายรถรุ่นนี้ที่มีจินตนาการอันบรรเจิดว่า มันคล้ายไม้ตะพดนั่นเอง

ที่มาภาพ: https://www.mitsubishi-motors.co.th/en/car/all-new-pajero-sport

6. Nissan GT-R ก็อตซิลล่า

รถสปอร์ตคันโก้ค่ายญี่ปุ่นที่สามารถสยบซูเปอร์คาร์มาแล้วหลายรุ่น และสาเหตุที่เรียกว่า  “ก็อตซิลล่า” ก็เพราะรถ GT-R ทั้งร้อนแรง ดุดัน ดิบเปรียบเสมือนสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวและดุร้ายของญี่ปุ่นนั่นเอง

ที่มาภาพ: https://www.nissan.co.uk/vehicles/new-vehicles/gt-r.html

7. Honda Civic นางฟ้า

สำหรับฉายานี้ก็คือ Honda Civic รหัสตัวถัง FD ที่มีหน้าตาสวยงามสง่าผ่าเผย ดูงดงาม เหมือนกับนางฟ้าจริงๆ นั่นเอง งานนี้ใครขับอยู่เป็นต้องปลื้มยิ้มไม่หุบแน่นอน

ที่มาภาพ: https://www.youtube.com/watch?v=8CTR0H4qy30

8. ISUZU D-MAX 1.9 Ddi Blue Power มังกรเล็กไม่เล่นธาตุ

สาเหตุที่ได้ฉายานี้น่าจะมาจากในอดีตรถยนต์ ISUZU เครื่องยนต์มังกรทองที่มือชื่อเสียง แต่รุ่นนี้ไม่ใช้ชื่อธาตุในการตั้งชื่อ จึงตั้งชื่อตามรุ่นที่เคยดังมาก่อน ว่ามังกรเล็กไม่เล่นธาตุ

ที่มาภาพ: https://www.autodeft.com/testdrive/full-review-isuzu-d-max-19-ddi-bluepower-hilander-6-auto

9. MG 3 ผู้ดีเล็ก เด็กอินดี้

น้องเล็กมาแรงล่าสุดค่ายผู้ดีอังกฤษก็น่าจะเป็น  MG3 ที่สร้างชื่อและมาแรงอย่างไม่น่าเชื่อ และมันทำให้หลายคนรู้จักแบรนด์  MG มากขึ้น แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนต่างพูดถึงมากก็คือ เกียร์ Selematic ที่ต้องอาศัยความคุ้นชินทำความเข้าใจในการขับขี่ เนื่องจากมันขับแบบรถเกียร์ธรรมดา ไม่ใช่ขับแบบเกียร์อัตโนมัติ จึงต้องทำความเข้าใจคล้ายๆ  กับพวกเด็กอินดี้ทั้งหลายนั่นเอง

ที่มาภาพ: http://www.autoexpress.co.uk/mg/mg3

10. Toyota Hilux Revo พระเอกอ้อนแม่ยก

เป็นรุ่นรถที่ตอบโจทย์ในการเดินทางมากที่สุดหลายๆ คนที่เป็นสาวกโตโยต้าเดิมอยู่แล้วก็ดาหน้าเข้าโชว์รูมเพื่อถอยรุ่นใหม่ ทั้งยังเป็นรุ่นที่ขายดีมาก จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเปรียบเหมือน กับพระเอกลิเกที่มีแม่ยกคอยสนับสนุน

ที่มาภาพ: http://indianautosblog.com/2015/06/toyota-hilux-vigo-vs-toyota-hilux-revo-old-vs-new-179636

ที่มาข้อมูล:
http://bit.ly/2f6YD0E
http://carsnewupdate.blogspot.com/2014/02/2.html
https://www.autodeft.com/deftscoop/scoop-10-new-car-stories

เป็นยังไงบ้างกับฉายารถทั้ง 10 รุ่นนี้ บอกเลยว่าฟังแล้วก็อดมีรอยยิ้มที่มุมปากไม่ได้ ยังไงซื้อรถแล้วก็อย่าลืมรู้จักฉายารถของตัวเองด้วย เดี๋ยวจะคุยกับคนอื่นเขาไม่ถูก!!

แล้วรู้ไหมครับว่า รู้ใจ มีฉายาว่าอะไร? ก็ประกันแสนดียังไงล่ะครับ ^^ อยากชวนทุกคนลองมาพิสูจน์กันนะครับ ว่าไม่ได้โม้