Roojai

10 เส้นทางพึงหลีกเลี่ยงช่วงฝนตก

10 เส้นทางพึงหลีกเลี่ยงช่วงฝนตก

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ต้องอัพเดตกันแบบวันต่อวันกับปัญหา ‘น้ำรอการระบาย’ เพราะเมื่อไหร่ฝนเทกระหน่ำทีไรมักเกิดขึ้นเป็นประจำทุกที ไม่ว่าจะในเขตกทม.หรือชานเมือง ดูๆ ไปแล้วก็ไม่ต่างอะไรไปจากหนังม้วนเดิม เหมือนภาพเก่าเล่าใหม่มีให้เห็นกันจนชินตา เอาเป็นว่าเรามาอัพเดตกันดีกว่าว่าในเขตไหนโซนใดยังประสบปัญหาดังกล่าวอยู่ อย่างน้อยเมื่อไหร่ที่ฝนตกก็พอได้พึงหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น หรือวางแผนการเดินทางเสียใหม่ จะได้ไม่หงุดหงิดเสียอารมณ์เสียเวลา

โดยล่าสุดช่วงกลางเดือนกรกฏาคมมีรายงานจากกองบังคับการตำรวจจราจร แจ้งว่ากรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศว่าในพื้นที่กรุงเทพมหานครจะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบทำให้มีน้ำท่วมขังผิวการจราจรและทำให้การจราจรติดขัดหลายจุดโดยเฉพาะจุดเสี่ยงและจุดลุ่มต่ำจุดต่างๆ โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้กำชับให้มีการจัดกำลัง ตำรวจจราจร อำนวยความสะดวก ดูแลการจราจรจัดการรถเสียรวมไปถึงรถเกิดอุบัติเหตุ สำหรับจุดเสี่ยงน้ำท่วมถ้าฝนตกเมื่อไรควรหลีกเลี่ยงได้แก่

  1. ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณวงเวียนหลักสี่ เรียกว่าไม่ว่าตกหนักหรือตกเบาบริเวณน้ำเอ่อท่วมขังทุกที เนื่องในในพื้นที่โซนนั้นมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าอยู่
  2. ถนนแจ้งวัฒนะ หน้าศูนย์ราชการ ไม่ว่าตกหนักตกเบาแต่ถ้าตกนานเกินชั่วโมง รับรองว่าน้ำเอ่อเกือบถึงขอบฟุตบาททุกที ซึ่งสาเหตุหลักน่าจะมาจากการระบายน้ำไม่ทันนั่นเอง
  3. ถนนบางขุนเทียนชายทะเล ช่วงจากถนนพระรามที่ 2 ถึงคลองสะแกงาม ในจุดดังกล่าวหากเกิดฝนตกปริมาณเกินกว่า 60 มม. มักประสบกับปัญหาน้ำท่วมขัง
  4. ถนนพหลโยธิน แยกเกษตรหน้าตลาดอมรพันธ์ อีกหนึ่งโซนที่พยายามหาสาเหตุว่าทำไมฝนตกทีไรท่วมทุกที แต่เป็นไปได้ที่สุดคือ ท่อตันขยะเข้าไปขวางทางระบายน้ำจึงเกิดเหตการณ์น้ำท่วมแบบที่เห็น
  5. ถนนประชาราษฏร์สาย 2 บริเวณแยกเตาปูน สาเหตุหลักๆ ที่เป็นสาเหตุให้ฝนตกทีไรแล้วน้ำท่วมขังแทบทุกครั้ง คือการที่ระบายน้ำไม่ทัน น้ำจึงเอ่อล้นออกมา
  6. ถนนงามวงศ์วาน หน้าซอยชินเขต 5 ถือเป็นจุดพีคที่ฝนตกทีไรน้ำท่วมเป็นประจำ ซึ่งสาเหตุมาจากถนนค่อนข้างต่ำ และการระบายน้ำไปยังคลองต่างๆ ทำได้ช้า
  7. แยกลาดพร้าว แยกนี้ฝนตกทีไรไม่ต้องสืบลาดพร้าวปวดร้าวแน่นอน อีกทั้งยังอยู่ในช่วงการก่อสร้างรถไฟฟ้า แนะนำควรหลีกเลี่ยง
  8. ถนนศรีอยุธยาหน้าสน.พญาไท เป็นอีกหนึ่งถนนที่ฝนตกหนักๆ นานๆ ก็ไม่รอดจากสภาพการรอระบายเช่นกัน
  9. ถนนเจริญกรุง จากถนนแปลงนาม-แยกหมอมี สาเหตุหลักเนื่องจากพื้นที่มีระดับที่ต่ำกว่าน้ำเจ้าพระยา
  10. ถนนเยาวราชฝั่งเหนือ จากถนนทรงสวัสดิ์-ราชวงศ์ เช่นกันบริเวณโซนนี้ก็นับเป็นอีกหนึ่งจุดที่เสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมเมื่อฝนตกหนัก เนื่องจากมีพื้นที่ต่ำกว่าแม่น้ำเจ้าพระยา

ถ้าเผลอไปเจอน้ำท่วมรถ หายห่วงหากมีประกันชั้น 1 Roojai.com คุ้มครอง หรือหากรถเสียกลางทางก็ยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสียฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าคุณเป็นคนรักรถต้องให้ Roojai.com ดูแลรถคุณ