Roojai

แชร์ไอเดีย 10 ทริปสั้นๆ ที่สามารถพาคุณแม่เที่ยวแบบ 3 วัน 2 คืน

ไอเดียเที่ยว | สถานที่ท่องเที่ยว | ประกันรถยนต์ | รู้ใจ

ในช่วงเวลาของวันหยุด รวมถึงหยุดยาวแบบนี้ การขับรถเที่ยวพาคุณแม่ไปท่องเที่ยวพักผ่อนซัก 3 วัน 2 คืน ถือเป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่จะช่วยสร้างความสุขให้แก่ท่านได้ แต่หากคุณยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเป็นที่ไหนดี สถานที่ต่อไปนี้ก็คือตัวเลือกที่น่าสนใจที่เราอยากขอแนะนำ

1. สะพานรักษ์แสม ระยอง

แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ซึ่งอยู่ไม่ไกลนักจากกรุงเทพ ฯ อย่างสะพานรักแสม จ.ระยอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นป่าชายเลน   ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์ ที่นอกจากจะมีทัศนียภาพที่สวยงามตามธรรมชาติแล้ว ยังอุดมไปสัตว์น้ำ โดยเฉพาะปูแสมที่ถือได้ว่าเป็นจุดขายสำคัญของที่นี่เลยทีเดียว

2. เกาะกูด ตราด

เจ้าของฉายา “อันดามันแห่งทะเลตะวันออก” อย่างเกาะกูด จ.ตราด เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว ทั้งผืนทรายขาวสะอาดตา ท้องฟ้ากระจ่างใส ทะเลสีเขียวมรกต อุดมไปด้วยปะการังนานาชนิด และยังมีป่าชายเลนและป่าเขาให้ได้เที่ยวชมอีกด้วย

3. ถ้ำกระแซ กาญจนบุรี

ในบรรดาสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี นอกจากทางรถไฟสายมรณะที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกแล้ว “ถ้ำกระแซ”    ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปมากมายให้ได้กราบไว้ขอพร และถ้ำกระแซแห่งนี้ก็ยังได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งอีกด้วย

4. ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสงคราม

นอกจากจะเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่เพลิดเพลินกับการเดินตลาดริมน้ำแล้ว เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของตลาดน้ำอัมพวาก็คือการได้ใส่บาตรพระที่พายเรือมาบิณฑบาตในตอนเช้าตรู่ นอกจากนี้ที่เรียกได้ว่าเป็น Unseen เลยก็คือ โบสถ์ปรกโพธิ์ ณ วัดบางกุ้งที่สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี

5. สวนผึ้ง ราชบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี  ก็คือสวนผึ้ง ที่นอกจากจะมีความงามของธรรมชาติให้ได้สัมผัสกันแล้ว ที่นี่ยังมีฟาร์มเลี้ยงอัลปาก้าแห่งแรกในเมืองไทยให้ได้เที่ยวชมกันอีกด้วย

6. เกาะสีชัง ชลบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อย่างเกาะสีชังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ยังคงความสวยงามเอาไว้ได้อยู่เสมอ และที่นี่ก็ไม่ได้มีเพียงแต่ความสวยงามตามธรรมชาติให้ได้เที่ยวชมเท่านั้น แต่ยังมีรีสอร์ทสวย ๆ เอาไว้ให้นอนพักผ่อนแบบชิล ๆ อีกด้วย

7. พะเนินทุ่ง เพชรบุรี

ถ้าคุณแม่ชื่นชอบความสวยงามของทะเลหมอก ก็ต้องที่นี่ที่พะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่จะมีความงดงามของทะเลหมอกให้ได้มาเที่ยวชมกันอยู่เสมอแม้ว่าจะเป็นช่วงฤดูร้อนก็ตาม นอกจากทะเลหมอกแล้ว ที่นี่ยังเต็มไปด้วยฝูงผีเสื้อนานาสีสันให้ได้เที่ยวชมกันอย่างเพลิดเพลิน

8. เกาะล้าน ชลบุรี

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลสุดฮอตสุดฮิตก็ต้องที่นี่ที่เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี เพียงเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ คุณก็จะได้ใช้เวลาในช่วงวันหยุดไปกับคุณแม่ในบรรยากาศริมทะเล ที่มีหาดทรายขาวสะอาดกว้างยาวสุดลูกหูลูกตา ผืนทะเลสีครามงามใส มีชายหาดต่าง ๆ มากมายให้ได้เลือกพักผ่อนกันตามอัธยาศัย

9. วังน้ำเขียว นครราชสีมา

หากใครอยากให้คุณแม่ได้รู้สึกเหมือนได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศ วังน้ำเขียว จังหวัดครราชสีมาก็เป็นตัวเลือกที่ใช่เลยทีเดียว เพราะที่นี่เป็นที่ตั้งของ Chateau Des Brumes ซึ่งเป็นโรงบ่มไวน์สไตล์ฝรั่งเศสของเมืองไทย คุณแม่ของคุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการชมไร่องุ่น และสนุกไปกับการเก็บองุ่นจากต้น ในเทศกาล Harvest festival ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมของทุกปี

10. ภูทับเบิก เพชรบูรณ์

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสวยงามของทะเลหมอกก็คือที่ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งนอกจากจะมีทะเลหมอกในยามเช้าให้ได้ชมความสวยงามกันแล้ว ที่นี่ยังมีไร่กระหล่ำปลีที่เป็นการปลูกแบบขั้นบันไดตามเชิงเขาให้ได้เที่ยวชมกันอีกด้วย

และนี่ก็คือสถานที่ที่เหมาะจะพาคุณแม่ไปเที่ยวแบบ 3 วัน 2 คืน ดังนั้น อย่ารอช้า วันแม่ปีนี้รีบจัดทริปพาคุณแม่ไปขับรถเที่ยวกันได้เลย ที่สำคัญเดินทางอย่างปลอดภัยมั่นใจมากขึ้นกับประกันภัยรถยนต์จาก Roojai.com มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง หากรถเสียสามารถโทร ที่เบอร์ 02 582 8844