Roojai

10 ของว่างในร้านสะดวกซื้อ ควรพกไว้แก้ง่วง

ผลสำรวจล่าสุดของปี 2560 กับอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์เมื่อเดือนที่ผ่านมานั้น อุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจาก เมาสุรากว่า 37%  และขับรถเร็ว 33% แต่เมื่อลองพิจารณาถึงผลกระทบจากการเฉลิมฉลองช่วงหยุดยาวแล้วนั้น หลังการท่องเที่ยวพบว่า ผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนใหญ่แม้ไม่ได้ดื่มแต่ก็มีอาการอ่อนเพลียมากกว่าปกติ ย้อนไปถึงรายงานการวิเคราะห์สถานการณ์อุบัติเหตุทางถนน สถิติเมื่อปี 2557  เปิดเผยมูลเหตุสันนิษฐาน หรือสาเหตุของอุบัติเหตุรถยนต์บนถนนนั้นปรากฏสาเหตุหลัก ได้แก่

  1. ขับรถเร็วกว่ากำหนด
  2. รถตัดหน้า
  3. หลับใน

รู้ใจดอทคอม เล็งเห็นถึงความสำคัญจากผลกระทบของอาการหลับในที่คุณอาจต้องเจอ ดังนั้น ขอเสนอทางเลือกที่ง่ายที่สุดอย่างการทำให้ตัวเองตื่นตัวด้วยการเลือกของว่างที่กินแล้วจะช่วยให้ตาสว่างขึ้น และควรพกติดรถเอาไว้จากร้านสะดวกซื้อ พร้อมแล้วไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1.มะขามจี๊ดจ๊าด

เป็นชื่อแรกที่ติดโผมาอย่างไม่ต้องสงสัย งานเปรี้ยวนำโด่งของมะขามคลุกเกลือออกสเค็มปร่าสร้างออถรสในการกิน อีกทั้งความหนุบหนึบเมื่อเคี้ยวช่วยให้ตาสว่างได้ไม่ยาก

2.เลมอนอบแห้งคลุกพริกเกลือ

งานคลุกพริกเกลือก็มา รถเปรี้ยวจากเลมอนแม้ว่าจะเป็นรูปแบบอบแห้งก็ไม่ได้บั่นทอนความจี๊ดจ๊าดลงได้เลย อีกทั้งความเผ็ดเค็มจากพริกเกลือช่วยกระตุ้นต่อมน้ำลายทำให้ตื่นตัวได้ดี นอกจากนี้ยังใช้กินแก้อาการเมารถได้ด้วยนะ

3.ถั่วผสมผลไม้อบแห้ง

ถุงใหญ่จัดเต็มพกติดรถไว้จะแก้หิวหรือไว้เคี้ยวช่วยให้ตาสว่างก็ได้ประโยชน์หลายทาง แถมดีต่อสุขภาพ เพราะถั่วอุดมไปด้วยโปรตีนซ่อมแซมส่วนสึกหรอโอ้โห… งานดี เคี้ยวกรุบเพลินดี

4.ลูกอมรสกาแฟ

กาแฟเป็นแก้วอาจไม่ค่อยสะดวกถ้าเกิดง่วงขึ้นมากลางทาง แต่ว่าลูกอมรสกาแฟช่วยให้ตื่นตัวขึ้นมาได้บ้าง เดี๋ยวนี้มีให้เลือกหลายรสจะคลาสสิกสไตล์อเมริกาโน่ หรือจะเอาแบบนัวๆ ก็ต้องคาปูชิโน่ ลองดู

5.ลูกอมสอดไส้เนื้อมะขาม

เห็นกันมานานกับลูกอมเจ้านี้ ความเปรี้ยวฉบับมะขามเนื้อแท้อันเป็นเอกลักษณ์ผสมกับความหวานเข้ากันช่วยให้รู้สึกสดชื่นขึ้นได้อย่างน่าประหลาด ใครง่วงๆ อยู่ลองหยิบขึ้นมาอมสักเม็ด รู้เรื่อง!

6.เมนทอส

เย็นใจแน่จริง! สโลแกนตัวแทนความสดชื่นของโลกใบนี้ พกสะดวก ง่วงน้อย 2 เม็ด ง่วงมากก็เบิ้ลได้ตามแต่วิจารณญาณ จะรสชาติไหนก็ให้ความเย็นแบบสุดขั้วได้เหมือนกัน

7.ปลาหมึกอบทรงเครื่อง

กลิ่นอาจไม่ดีต่อบรรยากาศในรถยนต์ แต่ถ้าให้เลือกกินเพื่อความตื่นตัวแล้วล่ะก็… ปลาหมึกอบทรงเครื่องที่มาพร้อมความเผ็ดจะช่วยปลุกพลังในร่างกายให้ตื่นตัวได้อย่างแน่นอน

8.ปลาเส้นทาโร่

เคี้ยวเพลินแถมไม่อ้วนเป็นภาระตราชั่ง การได้เคี้ยวอะไรหนึบๆ เพลินๆ จะช่วยให้เรามีโฟกัสมากขึ้น รสชาติที่ออกรสเผ็ดนิดๆ ก็ช่วยกระตุ้นความตื่นตัวได้เป็นอย่างดี

9.เม็ดอมรสมินท์

แม้ไม่มั่นใจว่าเม็ดอมกับลูกอมต่างกันอย่างไร แต่เราได้เลือกแล้วว่าเจ้าเม็ดอมขนาดเล็กไม่ถึงครึ่งเซนนี่นั้นคือสุดยอดของความเย็นสุดขั้วถึงใจ ใครกำลังง่วงๆ จัดแค่เม็ดเดียว บอกเลยเอาอยู่!

10.ถั่วเขียวซีกทอด

เห็นแล้วรู้สึกเหมือนได้ย้อนวัยไปช่วงประถม ถั่วเขียวซีกแบบซองของว่างสุดโปรดได้รสชาติเค็มๆ มันๆ แต่ที่สำคัญคือเคี้ยวเพลินที่สุดในโลก ช่วยให้ตื่นตัว ตาสว่างขึ้น

และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 ของว่างจากร้านสะดวกซื้อ ที่เราอยากแนะนำให้คุณได้ลองซื้อติดรถเอาไว้ เวลาขับรถแล้วรู้สึกเพลียๆ ง่วงๆ ก็ลองหยิบมากกินแก้ง่วงกันได้ อย่างไรก็ดี หากไม่ไหวจริงๆ ควรหยุดพัก หลับให้เต็มตื่นก่อนค่อยไปต่อ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากอาการหลับในนั่นเอง

ใครสายง่วง ต้องมีประกันดีๆ ไว้คุ้มครอง ให้ Roojai.com เคียงข้างคุณ ด้วยประกันรถแสนดี