Roojai

11 สถานที่สุดสวีทไปออกเดทกับคนรู้ใจ

สำหรับคู่รักหลายๆ คู่แล้ว การหาเวลามาเจอกัน หรือจะเรียกว่าการได้ไปเดทด้วยกันถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขและได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันมากขึ้น

ซึ่งสิ่งที่สำคัญมากที่สุดคือ การเลือกสถานที่ไปเดท เพราะหากเลือกดีก็ประทับใจไปแต่หากเลือกไม่ดีก็อาจมีสิทธิ์กลายเป็นส่งผลกลับกันแทนได้ใครจะไปรู้… เราจึงขอแนะนำสถานที่น่าสนใจมาเสนอเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับคุณได้ขับรถพาแฟนไปเดทกันจะมีอะไรบ้าง อยากรู้ตามไปดูกันเลย

1. ชายทะเล

สถานที่ยอดนิยมยอดฮิตในใจของใครหลายคน เรียกว่า น่าจะเป็นสถานที่ที่ติดอันดับต้นๆ ของสถานที่สุดโรแมนติกเลยก็ว่าได้ด้วยบรรยากาศที่แสนจะโรแมนติก การได้ขับรถไปนั่งชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินด้วยกัน มันช่างเป็นฟิลลิงที่แสนจะแสนโรแมนติกและน่าประทับใจเสียนี่กะไร ลองนึกภาพตามดูนะ… แบบนี้มีหรือที่คนรักของคุณจะไม่ปลื้ม

2. ดินเนอร์สุดหรูบนดาดฟ้ายามเย็น

สถานที่สำหรับคู่รักที่มีงบสักนิด เนื่องจากการจะเข้าไปทานดินเนอร์สุดหรูบนดาดฟ้านั้นแน่นอนว่าอาจต้องใช้งบสักนิดหน่อยเพื่อการเซอร์ไพรคนรักที่น่ารักของคุณให้เขาประทับใจแบบสุดๆ หลายคนอาจรู้สึกว่าการทำอะไรแบบนี้อาจดูแพงไปสักนิด ดังนั้น อาจเลือกเดทในสถานที่แบบนี้ในวัญสำคัญ เช่น วันครบรอบ วันเกิดของอีกฝ่าย แต่เชื่อเถอะทำแบบนี้คุ้มแน่นอน

ลองเลือกเดทกับคนรักที่นี่ดูสิแล้วคุณอาจจะได้พบกับความสวีทแบบสุดๆ พร้อมกับการได้ทานของอร่อยและการได้ชมบรรยากาศของเมืองไปพร้อม ๆ กับคนรักของคุณด้วยเดทสุดซึ้งแบบนี้บอกเลยว่าดีงาม

3. ไปไหว้พระทำบุญ

สำหรับการขับรถเดทแบบนี้เหมาะสำหรับคู่รักที่ชอบการเที่ยวและชอบการทำบุญ ใครที่อยากจะทำบุญร่วมกัน การไปเดทที่วัดนับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากเป็นการทำเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับตัวคุณเองและคนรัก ยิ่งในประเทศไทยเรานั้นมีวัดมากมายหลายแห่งให้คุณได้ลองเลือก (บางคู่อาจเลือกไปแบบ 9 วัดก็ได้นะ) คู่รักคู่ไหนอยากได้ทั้งบุญและได้ทั้งความทรงจำดี ๆ บรรยากาศดี ๆ แล้วละก็อาจลองเลือกไปวัดที่อยู่ติดกับริมแม่น้ำดูสิ เพราะ การได้ไปวัดที่อยูริมน้ำคุณจะได้พบกับบรรยากาศที่ดีสุดๆ แล้วยังจะได้มีโอกาสไปล่องเรือสวีทด้วยกันได้อีก

การเดทแบบนี้แน่นอนว่าจะเต็มไปด้วยความผ่อนคลายและความสุขแบบสุด ๆ หากใครที่อยากเพิ่มความสวีทอีกสักนิดเราขอแนะนำให้ลองเพิ่มการดินเนอร์ริมฝั่งแม่น้ำยามเย็นเข้าไปอีกนิดจะดีมาก

4. ไปตะลอนถ่ายภาพทั่วเมือง

การขับรถไปเดทแบบนี้เหมาะสำหรับคู่รักสายชิลล์ สายชอบเที่ยว สายถ่ายภาพ สายตะลอนหาของกิน เป็นการสวีทแบบที่ไม่น่าเบื่อ เป็นการเที่ยวแบบตะลอนไปเรื่อย ๆ แถมยังได้ภาพประทับใจมากมายกลับมาอีกด้วย การเดทแบบนี้เชื่อว่าน่าจะทำให้ช่วงเวลาของการอยู่ด้วยกันกลายเป็นอีกหนึ่งวันที่น่าประทับใจและน่าจะอยู่ในความทรงจำของคุณและคนรักอย่างแน่นอน

5. ไปเที่ยวบ้าน ทำความรู้จักกับพ่อแม่

หากคุณยังไม่เคยพาแฟนไปเปิดตัวกับพ่อแม่และคนที่บ้านล่ะก็ ลองหาโอกาสดีๆขับรถพาแฟนไปทำความรู้จักกับพวกเขามากที่สุด ซึ่งนอกจากจะเป็นการบอกให้ผู้ใหญ่รับรู้ว่าคุณทั้งคู่กำลังคบหาดูใจกันแล้ว ก็ยังเป็นการแสดงความจริงใจที่มีต่อคนรักของคุณอีกด้วย ว่าคุณจริงจังและต้องการจะร่วมใช้ชีวิตคู่กับเขามากแค่ไหน ไม่ใช่แค่คบเพียงชั่วคราวเท่านั้น

โดยการพาแฟนไปเที่ยวบ้านในโอกาสสำคัญนั้น คุณอาจจะใช้วิธีการเซอร์ไพรซ์หรือนัดกันไว้ก่อนล่วงหน้าแล้วก็ได้ เพื่อจะได้เตรียมตัวเตรียมใจสักนิด อีกทั้งหากมีของฝากติดไม้ติดมือไปด้วยแล้ว ก็จะยิ่งเอาใจญาติผู้ใหญ่ของอีกฝ่ายได้เป็นอย่างดีเชียวล่ะ อ้อ!! อย่าลืมเซฟเรื่องการแต่งตัวนิดนึงนะ โดยเฉพาะผู้หญิง เพราะหากแต่งตัวล่อแหลมวับๆ แวมๆ เกินไป คุณแม่แฟนอาจจะไม่ค่อยชอบก็ได้นะ

6. เที่ยวชมทุ่งดอกไม้ สุดโรแมนติก

ต้องบอกเลยว่าในประเทศไทยของเรานั้น มีทุ่งดอกไม้ให้เที่ยวชมกันหลายแห่งมาก ไม่ว่าจะเป็นทุ่งดอกกุหลาบ ทุ่งดอกทานตะวัน หรือทุ่งดอกไม้แบบรวมพันธุ์ไม้นานาชนิด ซึ่งก็เป็นสถานที่ที่มีความโรแมนติกเหมาะจะเป็นสถานที่ออกเดทและใช้เวลาร่วมกัน เพราะดอกไม้ที่สวยงามก็เหมือนตัวแทนของความรักที่งดงามนั่นเอง แถมยังเป็นการสานสัมพันธ์รักให้หวานชื่นและยืนยาวยิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะฉะนั้นในวันสำคัญหรือว่างตรงกันก็อย่าพลาดที่จะพาไปกับเดท ณ ทุ่งดอกไม้ เป็นอันขาด

สำหรับไฮไลท์ที่จะพลาดไม่ได้เลย ในการพาแฟนไปเที่ยวชมทุ่งดอกไม้นี้ ก็คือการถ่ายรูปเก็บเป็นที่ประทับใจและเป็นความทรงจำดีๆ นั่นเอง  นอกจากนี้สำหรับใครที่กำลังมองหาโอกาสดีๆ ที่จะขอคนรักแต่งงานล่ะก็ ที่นี่ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะบรรยากาศเป็นใจมาก แถมการันตีได้เลยว่าแฟนสาวของคุณจะไม่ปฏิเสธอย่างแน่นอน

7. สวนสนุก ย้อนวัยสุดมันส์

ลองพาแฟนไปเที่ยวย้อนวัยกับสวนสนุกกันหน่อยไหม สถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณทั้งคู่ได้ทั้งประสบการณ์ดีๆ และได้พักผ่อนไปในตัว ซึ่งในประเทศไทยของเรานั้น ก็มีสวนสนุกให้คุณได้ลองไปสัมผัสหลากหลายแห่งด้วยกัน โดยเฉพาะเครื่องเล่นสุดเสียว ที่ต้องบอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด นอกจากนี้ก็ยังมีสวนน้ำ ซึ่งเป็นสวนสนุกอีกประเภทหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอีกด้วย อากาศร้อนๆ แบบนี้ ขอบอกเลยว่าจะช่วยคลายร้อนได้ดีเชียวล่ะ ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะพาแฟนไปเที่ยวไหนดี สวนสนุกก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

ที่สำคัญการมาเที่ยวย้อนวัยสุดมันส์ กันที่สวนสนุก ที่จะถูกเก็บเป็นประสบการณ์ดีๆ ระหว่างคุณทั้งคู่ตลอดไป แถมยังเป็นการได้พักผ่อนและผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย รับรองว่าการเดทของคุณสองคนจะต้องน่าประทับใจแน่นอน

8. เที่ยวน้ำตก สื่อรัก

สำหรับใครที่ชอบเที่ยวน้ำตก หรือชอบสถานที่ที่เป็นธรรมชาติอยู่แล้ว การไปเที่ยวน้ำตก ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะนอกจากคุณจะได้สัมผัสกับความเย็นฉ่ำของน้ำตกที่ไหลกระเซ็นลงมาแล้ว ยังได้สัมผัสกับความเป็นธรรมชาติของป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์  ที่รายล้อมอยู่รอบน้ำตกอีกด้วย

โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนๆ แบบนี้ การมาเที่ยวน้ำตกจะทำให้คุณรู้สึกเย็นสบายและสดชื่นมากขึ้น แถมได้บรรยากาศที่โรแมนติกอีกต่างหาก มาแล้วก็อย่ามัวแต่นั่งอยู่ข้างน้ำตกแล้วถ่ายรูปสวยๆ เท่านั้นนะ พาแฟนลงไปเล่นน้ำตกให้เย็นชื่นใจกันดีกว่า รับรองว่าความเย็นของน้ำตกและบรรยากาศที่ชุ่มชื่น จะทำให้ความรักของคุณทั้งคู่แนบแน่นขึ้นอย่างแน่นอน

9. ช้อปปิ้ง สุดประทับใจ

เพราะการไปยืนรออีกฝ่ายช้อปปิ้งนั้นเป็นเรื่องน่าเบื่อ แต่ถ้านานๆ ทีได้ไปชด้วยกันจะช่วยให้เราเรียนรู้กันมากขึ้น คุณผู้ชายช่วยคุณผู้หญิงเลือกของ คูรผู้หญิงช่วยตรวจสอบของก่อนจ่ายเงิน ใส่ใจรายละเอียดซึ่งกันและกันแบบนี้ จะทำให้คุณเห็นใจและรู้สึกเหมือนได้รับการเติมเต็มผ่านเรื่องเล็กน้อยเหล่านี้ อย่าปล่อยให้โอกาสดีๆ หลุดมือไปเป็นอันขาด ลองชวนแฟนไปเดินช้อปปิ้งกันดู ซึ่งอาจจะเป็นถนนคนเดิน ตลาดนัด ห้างโลตัส หรือห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ก็ได้ โดยใช้เวลาช่วงนี้เดินให้คุ้ม แต่ทั้งนี้สำหรับทริปการไปช้อปปิ้งด้วยกันนั้น ก็จะต้องมีงบประมาณกันสักหน่อย จะได้ไม่ต้องเดินเก้อโดยไม่มีของอะไรติดไม้ติดมือกลับไปเลยนั่นเอง อ้อ!! สำหรับสถานที่ที่จะไปช้อปปิ้ง อาจให้แฟนสาวของคุณเป็นคนเลือกก็ได้นะ

10. เติมความหวานชื่น บนเกาะน้อยๆ

สำหรับใครที่พอมีเวลาว่าง หรือหยุดงานหลายๆ วัน ก็อาจจะชวนแฟนจัดกระเป๋าไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศบนเกาะกันดู ซึ่งเมืองไทยของเรานั้นก็มีเกาะให้เที่ยวมากมายหลายเกาะเหมือนกันนะ ยกตัวอย่างเกาะที่น่าเที่ยวก็จะมี เกาะสมุย เกาะช้าง เกาะเสม็ดและเกาะพงัน เป็นต้น โดยแต่ละเกาะ ก็ล้วนเต็มไปด้วยบรรยากาศสุดโรแมนติก แถมมีน้ำทะเลใสสะอาดและหาดทรายสวยมาก แต่ค่าครองชีพอาจจะแพงไปนิด ดังนั้นหากคิดจะเที่ยวเกาะล่ะก็ จะต้องเตรียมงบประมาณไปอย่างเพียงพอด้วย และอย่าลืมจองเรือ จองที่พักบนเกาะให้พร้อม เพราะที่พักมักจะเต็มอยู่เสมอนั่นเอง แต่รับรองเลยว่าการไปเที่ยวเกาะจะช่วยเติมความหวานชื่นให้กับความรักของคุณได้อย่างแน่นอน

11. เดินป่า ขึ้นเขา สนุกกับความท้าทาย

สำหรับคู่รักคู่ไหน ที่ชอบความท้าทายและติดจะเป็นนักเที่ยวขาลุยสักนิด การเดินป่าขึ้นเขา ก็เป็นทริปการท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกตัวเลือกหนึ่งเลยทีเดียว ทั้งยังเป็นการพิสูจน์รักแท้ของคุณทั้งคู่อีกด้วย เนื่องจากการเดินป่าขึ้นเขานั้นอาจจะมีความยากลำบากสักนิด ซึ่งหากคุณทั้งคู่ต่างช่วยเหลือกันตลอดทางและไม่ทิ้งกันล่ะก็ ขอบอกเลยว่าคุณเป็นรักแท้ของกันและกันแน่นอน โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการเดินป่าขึ้นเขานั้น ก็มีตั้งแต่อุทยาน ไปจนถึงสถานที่ปีนเขาจำลองที่มีการจัดขึ้นเพื่อเอาใจนักเที่ยวขาลุยโดยเฉพาะ ทั้งมีการเซฟเรื่องความปลอดภัยอย่างดี จึงหมดกังวลไปได้เลย

เป็นอย่างไรบ้างเอ่ย สำหรับสถานที่ที่เหมาะกับการขับรถพาแฟนไปเดทในสถานที่ต่างๆ แถมยังเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการขอแต่งงานอีกด้วย ซึ่งหากวันสำคัญที่ใกล้มาถึงนี้ คุณยังไม่รู้ว่าจะพาแฟนไปเดทที่ไหนดีล่ะก็ ลองเลือกสถานที่ที่เราแนะนำดูสิ รับรองว่าจะสามารถสร้างความประทับใจให้กับคนรักของคุณได้เป็นอย่างมากแน่นอน