Roojai

รวม 5 ความเชื่อเกี่ยวกับรถ ทำไมต้องทำ?

เรื่องของความเชื่อเป็นสิ่งที่คงอยู่และคงคู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยล้วนต่าง มีความเชื่อเป็นส่วนหนึ่งของการดำรงชีวิตและแน่นอนหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของความเชื่อที่เกี่ยวกับรถ

เราจึงอยากเอ่ยถึงเรื่อง 5 ความเชื่อที่เกี่ยวกับรถยนต์ให้คุณได้ลองอ่านแล้วลองคิดตามดูว่าคุณเชื่อแบบนี้ด้วยหรือไม่

1. ลายสติกเกอร์ รถคนนี้สี…

ลายสติกเกอร์รถ | Roojai.com

ที่มาภาพ: https://sites.google.com/site/stickeronthecar/

เชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นรถจำนวนไม่น้อยที่มีลายสติกเกอร์ข้างรถเป็นวลีบอกเล่ากลายๆ อย่าง “รถคันนี้สีขาว” บ้าง “รถคันนี้สีชมพู” บ้าง เรื่องนี้ก็สืบเนื่องมาจากความเชื่อของสีรถยนต์ที่ถูกโฉลกนั่นเอง บางคนอาจถูกใจรถยนต์สีดำแต่ดวงชะตา (ตามความเชื่อ) ดันไปถูกโฉลกกับสีชมพู แต่จะให้ซื้อรถยนต์สีชมพูก็เกรงว่าจะทำร้ายใจกันไปเล็กน้อย ดังนั้น การเลือกลายสติกเกอร์รถแบบนี้มาติดแทน ก็ช่วยแก้เคล็ดได้ในทางหนึ่งนั่นเอง

2. ทำไมต้องดูฤกษ์วันออกรถ?

ดูฤกษ์วันออกรถ | Roojai.com

เรื่องนี้น่าจะมีหลายคนค่อนข้างให้ความสำคัญมากเพราะถือว่าเป็นวันแรกที่จะนำรถออกมาใช้งาน เป็นวันที่จะเอารถออกจากศูนย์ จึงต้องมีการทำพิธีต่าง ๆ มากมายเพื่อเป็นสิริมงคลแก่รถและแก่ตนเอง ทำให้บางคนต้องถึงขั้นไปหาหมอดู ไปหาพระเพื่อดูฤกษ์วันออกรถ หรือหากออกรถมาแล้ว ก็ต้องไปดูดวงวันออกรถ เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้รถนั่นเอง

3. ทำไมต้องสรรหาทะเบียนรถเลขสวย ๆ?

ทะเบียนรถเลขสวย | Roojai.com

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เรียกว่ากำลังเป็นกระแสมาแรงมากในปัจจุบัน เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการทำนายทายทัก เป็นเรื่องของการคำนวณผลรวมตัวเลข เพื่อเลือกเลขทะเบียนรถมงคลหรือไม่เลือกหากเป็นเลขที่อัปมงคล คือ ความเชื่อที่ว่าตัวเลขย่อมมีอิทธิพลและส่งผลต่อโชคชะตาของผู้ใช้นั่นเอง ซึ่งนอกจากรถแล้ว เราก็ยังจะเห็นได้อีกอย่างที่ฮิต ๆ คือ เบอร์โทรศัพท์

4. ทำไมต้องมีการเจิมรถ?

การเจิมรถ | Roojai.com

เรื่องของการเจิมรถส่วนใหญ่มักจะนิยมให้พระเป็นผู้เจิมให้ เนื่องจากมีความเชื่อว่าหากพระท่านทำการเจิมรถก็จะมีแต่นำพาสิ่งดี ๆ เข้ามา จะก่อให้เกิดแต่โชค ขับรถไปไหนมาไหนก็ปลอดภัยทุกครั้ง คล้าย ๆ กับการทำบุญเพื่ออะไรใหม่ ๆ ทั้งหลาย ที่ต้องมีพระสงฆ์เป็นผู้ทำพิธีให้

5. ทำไมต้องมีพระแขวนหน้ารถ?

พระแขวนหน้ารถ | Roojai.com

การมีพระแขวนหน้ารถก็เป็นความเชื่ออย่างหนึ่ง เพราะคนเรามักเชื่อว่าหากได้นำพระมาแขวนไว้ที่หน้ารถนั้น จะทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ท่านจะคอยปกป้องอันตรายให้กับตัวเจ้าของ ทำให้เดินทางแคล้วคลาดและยังรู้สึกปลอดภัยจากสัมภเวสี เมื่อมีพระไว้ที่รถย่อมอุ่นใจมากกว่าประมาณนั้น ซึ่งคนไทยก็จะมี เกจิอาจารย์ดัง สำหรับการนี้ไว้อยู่เช่นกัน

และนี่ก็คือ 5 ความเชื่อเกี่ยวกับรถ ที่ยังคงได้รับความนิยมมาถึงทุกวันนี้ โดยที่ Roojai.com เองก็ต้องบอกไว้เลยว่า “ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณและความเชื่อของแต่ละบุคคล” บางเรื่องอ่านแล้วหลายคนไม่เชื่อ แต่บางคนก็เชื่อและนำไปปฏิบัติเพื่อความสบายใจก็พบเห็นได้เยอะ

…ถ้าคุณรักรถเหมือนลูก ให้ Roojai.com ดูแลเถอะครับ รักรถเต็มหัวใจ ให้ “Roojai.com” ดูแลรถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถฟรี หรือโทรให้เราช่วยที่ 02 582 8888