Roojai

5 สิ่งจำเป็นที่ต้องมีติดรถ เตรียมไว้สำหรับการขับรถช่วงหน้าฝน

เมื่อประเทศไทยก้าวเข้าสู่หน้าฝน งานเลอะย่อมต้องเกิดขึ้น คุณคิดว่าจริงหรือไม่!! เมื่อฝนตกแน่นอนว่ารถแสนรักของคุณมีหรือจะรอดจากการเลอะที่สุดแสนจะน่าเบื่อไปได้ ฝนตกครั้งหนึ่งรถก็เลอะหนหนึ่ง แล้วแบบนี้เราควรมีสิ่งใดบ้างที่ต้องมีติดรถไว้ในช่วงหน้าฝน วันนี้เราจึงมี 5 สิ่งจำเป็นที่ต้องมีติดรถช่วงหน้าฝนมานำเสนอคุณๆ กันด้วยมีอะไรบ้างที่จำเป็นไปดูกันเลย

1. น้ำยาเคลือบกระจกรถ

เชื่อว่าหลายคนอาจไม่คิดว่าเจ้าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่จำเป็น แต่บอกเลยว่าสิ่งนี้นี่ละที่จำเป็นมากถึงมากที่สุด เพราะถึงแม้ว่ารถของคุณจะมีที่ปัดน้ำฝนอยู่แล้วแต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอต่อรถของแต่อย่างใด การที่คุณมีการเคลือบน้ำยาตัวนี้จะยิ่งช่วยป้องกันไม่ให้หยดน้ำเข้าไปเกาะที่ตัวกระจกได้นั่นจะยิ่งทำให้การขับรถของคุณมีความปลอดภัยมากขึ้น มีลักษณะการมองเห็นถนนที่ชัดเจน

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังไม่มีน้ำยาตัวนี้คุณสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไปหรือตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ราคาจะมีตั้งแต่ราคาหลักสิบจนถึงหลักร้อยแล้วแต่คุณเลือก

2. กล้องติดรถ

สิ่งนี้แน่นอนว่าขาดไม่ได้ ในปัจจุบันมีผู้คนมากมายเริ่มหันมาติดกล้องที่บริเวณตัวรถมากขึ้น บางคนติดเฉพาะด้านหน้าตัวรถหรือบางคนอาจติดรอบคันก็มี การติดกล้องไม่ใช่เพียงแค่ช่วงหน้าฝนเท่านั้นที่ควรติดแต่คุณควรติดไว้เป็นประจำ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อใด หากคุณมีกล้องที่ตัวรถย่อมเป็นหลักฐานชั้นเยี่ยมที่จะเอาผิดกับคู่กรณีหากเกิดอุบัติเหตุ คุณสามารถตรวจสอบได้ทันทีว่าใครผิดใครถูก

3. ร่ม

สิ่งนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับหน้าฝน การที่คุณมีร่มติดรถไว้จะช่วยคุณได้ในยามคับขัน หากวันใดวันหนึ่งคุณต้องจอดรถในที่ไกลจากสถานที่ที่คุณต้องการไป คุณจำเป็นต้องเดินไปยังที่นั่นจำเป็นต้องฝ่าฝนไป แน่นอนว่าร่มนี่ละที่จะเป็นสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุดในวินาทีนั้น ยิ่งหากเกิดเหตุการณ์รถเสียในวันฝนตกคุณจำเป็นต้องออกไปนอกตัวรถเพื่อไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ต้องลงไปซ่อมรถ การมีร่มจะทำให้คุณลงซ่อมรถแบบปราศจากการเปียกได้นั่นเอง

4. หลอดไฟสำรอง

หลอดไฟนับว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่คอยทำให้รถของคุณยังคงสว่างอยู่เสมอ ยิ่งเมื่อใดที่คุณต้องขับรถในช่วงยามวิกาล ไฟของรถทุกส่วนเป็นสิ่งสำคัญมาก ดังนั้นหากเกิดมีหลอดไฟดวงใดเสียหรือเกิดการริบหรี่เกิดขึ้นการที่คุณมีหลอดไฟสำรองเอาไว้ในรถจะช่วยทำให้ปัญหานี้คลี่คลายได้ เพราะคุณมีหลอดไฟที่พร้อมจะเปลี่ยนได้ในทันที

5. ทิชชู่

สิ่งนี้จำเป็นอย่างไร? ขอบอกเลยว่าทิชชู่เป็นสิ่งที่ควรมีติดรถเป็นอันดับต้นๆ ในช่วงฝนตกหากเมื่อใดที่คุณเปิดประตูรถแน่นอนว่าฝนย่อมต้องสาดเข้ามาในรถและการสาดนี้ย่อมมีโอกาสที่จะกระเด็นเข้าไปตามสวิตช์ต่าง ๆ ได้ ดังนั้น หากคุณมีทิชชู่ไว้ในรถคุณก็สามารถที่จะนำทิชชู่เช็ดทำความสะอาดน้ำพวกนั้นได้ทันที ป้องกันโอกาสในการเกิดไฟช็อตภายในแผงปุ่มสวิตช์เหล่านั้นได้

และนี่ก็คือสิ่งจำเป็นที่ควรพกติดรถยนต์ไว้ในช่วงหน้าฝน รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมหาซื้อมาติดรถยนต์ไว้กันด้วย

อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ และจำเป็นอย่างมากก็คือประกันรถดีๆ เคียงข้างอย่าง Roojai.com ที่การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที ถ้ารักรถเต็มหัวใจ ให้ Roojai.com ดูแลรถให้คุณ คลิกเช็คเบี้ยประกันรถ หรือโทร 02 582 8888