Roojai

ออกรถใหม่ เจิมรถ วัดไหนดี ? รู้ใจ มีคำตอบ

ออกรถใหม่ เจิมรถ วัดไหนดี ? (cover) | รู้ใจ

รถใหม่ ก็เปรียบได้ดั่งใบประกาศแห่งความสำเร็จ ความเจริญก้าวหน้า เปรียบเสมือนรางวัลแห่งความเพียรพยามยามในการทำงานหนัก การวางแผนชีวิต เก็บหอมรอมริบจนได้มาซึ่งรถคันโปรดของคุณ ดังนั้นกับวันเวลาอันแสนพิเศษเช่นนี้ การเจิมรถเพื่อความสิริมงคล จึงเป็นหัวเรื่องใหญ่ที่คนเพิ่งได้รถต่างเฟ้นหา สถานที่อันเป็นสิริมงคล รวมไปถึงเกจิอาจารย์ชื่อดังที่จะมาทำการเจิมรถให้ ชื่อเสียงและความหมายอันเป็นสิริมงคล เจิมรถแล้วมั่นใจ ขับขี่ปลอดภัย แถมยังมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานอีกด้วย

ออกรถใหม่ เจิมรถ วัดไหนดี ? (1) | รู้ใจ

รู้ใจ จะพาคุณไปดูกับ 7 วัดดัง ที่ใครเพิ่งได้เป็นเจ้าของรถหรือได้รับรถมาก็สามารถนำไปเป็นตัวเลือกสำหรับการเจิมรถของคุณได้เลย ไปดูกัน !

ชี้พิกัด 7 วัดดังทั่วไทย เหมาะแก่การเจิมรถ

แน่นอนว่าถ้าถามคนทั่วไป หรือเพื่อนสนิทใกล้ชิดว่า เจิมรถวัดไหนดี ก็คงมีคำตอบมากมายหลายแห่งด้วยกัน แต่ถึงกระนั้น ด้วยการค้นหาส่วนใหญ่มักชี้เป้าไปที่กรุงเทพฯ หรือในเขตปริมณฑลเท่านั้น เราจึงขอนำเสนอ 7 วัดดังทั่วทุกภาคของไทย ใครใกล้ที่ไหนก็แวะไปขอหลวงพ่อเจิมรถได้ทุกแห่ง

แต่ที่สำคัญ เพื่อความมั่นใจในการเดินทาง อย่าลืม ! ทำประกันรถยนต์ให้กับรถของคุณด้วย นอกจากความมั่นใจทางจิตใจจากการเจิมรถแล้ว ต้องมีความอุ่นใจในความปลอดภัยด้านการเดินทางจากการทำประกันรถยนต์ด้วย ความคุ้มครองจัดเต็มกับ รู้ใจ ประกันออนไลน์ ซื้อง่ายใน 3 นาที ให้คุณเลือกปรับแผนความคุ้มครองได้เอง เมื่อมีประกันรถยนต์แล้ว ต่อไปก็ได้เวลาออกตามหา 7 วัดดัง เจิมรถให้เป็นสิริมงคลกันแล้ว

1.วัดยานนาวา กรุงเทพฯ

ออกรถใหม่ เจิมรถ วัดไหนดี ? (2) | รู้ใจ

แหล่งเจิมรถที่ดังที่สุดในประเทศไทย ณ วัดยานนาวา เขตยานนาวา กรุงเทพฯ เขตที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักว่าอยู่ตรงไหน เนื่องจากไม่ได้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเขตนี้ แต่ที่นี่แหละคือ “เบอร์หนึ่ง” ของเรื่องการเจิมรถที่ใครต่อใครต้องดั้นด้นมาให้พระท่านเจิมรถให้ได้

ความโดดเด่นของการเจิมรถที่นี่คือ เจดีย์สำเภาทอง กับความเชื่อในเรื่องของ สำเภามอบโชค ที่จะโลดแล่นออกไปยังโลกกว้าง พร้อมพาทรัยพ์สินมีค่าต่าง ๆ มาให้ ประหนึ่งกับรถคู่ใจที่จะพาคุณไปคว้าความสำเร็จในทุกเส้นทาง แล้วจะมีวัดไหนที่จะให้พรเสริมสิริมงคลได้ดีที่สุดเท่า วัดยานนาวา อีกเล่า ? ใครอยู่กรุงเทพหรือจังหวัดใกล้เคียงก็ไปเจิมรถกันได้เลย

2.วัดสายไหม จ.ปทุมธานี

ออกรถใหม่ เจิมรถ วัดไหนดี ? (3) | รู้ใจ

อีกหนึ่งพิกัดดี ๆ สำหรับชาวภาคกลางกับ วัดสายไหม จ.ปทุมธานี เรียกได้ว่ามีชื่อเสียงโด่งดังตีคู่มากับวัดยานนาวาเลย แม้จะเป็นวัดเล็ก ๆ ที่ไม่ได้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหญ่ แถมอยู่ในพื้นที่ปริมณฑล แต่ชื่อเสียงความดังในการเจิมรถมีแบบเต็มพิกัดไม่น้อยหน้าที่ไหน ดังนั้นกับคำถามว่าเจิมรถวัดไหนดี ที่วัดสายไหมนี้กับยันต์ถุงทรัพย์มหาเศรษฐีของหลวงพ่ออ๊อด ต้องบอกว่าใคร ๆ ต่างก็ยกนิ้วให้

3.วัดดับภัย จ.เชียงใหม่

ออกรถใหม่ เจิมรถ วัดไหนดี ? (4) | รู้ใจ

เดินทางสู่ภาคเหนือกันบ้าง ดินแดนแห่งความยิ่งใหญ่ที่อายุยาวนานกว่าพันปี เรียกได้ว่า พลังแห่งโชคบารมีที่มีส่วนในการสร้างเมืองต่าง ๆ ทั้งเชียงใหม่ เชียงแสน ลำพูน ต่างอบอวลไปด้วยคำอวยพรมากมายจากเหล่าเกจิอาจารย์ในหลายยุคหลายสมัย

ถ้าจะมองหาที่เจิมรถทางภาคเหนือ ต้องยกให้กับ วัดดับภัย จ.เชียงใหม่ เจิมรถและออกเหรียญดับภัยอันเป็นสิริมงคล วัตถุมงคลอันเลื่องชื่อที่ช่วยเรื่องการป้องกันให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทุกสิ่ง ทำให้วัดแห่งนี้กลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กด้านการเจิมรถสำหรับทุกคนในภาคเหนือ ณ เวลานี้เลยทีเดียว

4.วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา

ออกรถใหม่ เจิมรถ วัดไหนดี ? (5) | รู้ใจ

เอาคนในภาคอีสาน กับวัดดังสำหรับการเจิมรถ ไม่มีที่ไหนเกิน วัดบ้านไร่ ในเขต อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ณ ที่แห่งนี้เต็มไปด้วยการอวยพรและสวดภาวนาจากเกจิอาจารย์ที่ได้รับความเคารพจากคนไทยทุกคน ได้แก่ หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ แม้ว่าในปัจจุบันท่านจะมรณภาพไปแล้ว แต่ลูกศิษย์ลูกหาผู้สานต่อบทสวดอวยพร ยังพร้อมสวดเจิมรถเพื่อความเป็นสิริมงคลให้รถคุณได้ โดยเฉพาะ “บทสวดพูนทรัพย์” ที่ใช้ในการสวดเหรียญโภคทรัพย์ของหลวงพ่อคูณ ถือเป็นบทเจิมรถชั้นดีที่จะเปลี่ยนรถคันเก่งเป็นพาหนะพาโชคดีและความปลอดภัยให้กับคุณในทุกเส้นทาง

5.วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์

ออกรถใหม่ เจิมรถ วัดไหนดี ? (6) | รู้ใจ

เดินทางกลัมาสู่ภาคกลางอีกครั้ง เป็นการเอาใจผู้รักรถที่ต้องเดินทางมาจากพื้นที่ภาคตะวันตกของประเทศไทย จึงขอแนะนำวัดดีแห่งเมืองนครสวรรค์สำหรับการเจิมรถให้ได้รับความโชคดี ความเป็นสิริมงคลครบเต็มเปี่ยม ณ วัดหนองโพ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ชื่อนี้กล้ารับประกันความขลังของการเจิมรถเป็นอย่างดีให้กับคุณได้

ณ สถานที่แห่งนี้ กับของดีแห่งการปกปักรักษา กลายเป็นที่มาของบทสวดเพื่อการอวยพรรถคันเก่งให้ปลอดภัยในทุกเส้นทาง กับตำนาน “มีดบินแห่งหลวงพ่อเดิม” ถึงขนาดที่ กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ หรือ “เสด็จเตี่ย” ที่ได้รับความเคารพนับถือจากคนไทยทั่วไป ให้การยอมรับจนถึงกับปวารณาตัวเป็นลูกศิษย์ลูกหาของหลวงพ่อเดิมอีกคน

6.วัดฉลอง จ.ภูเก็ต

ออกรถใหม่ เจิมรถ วัดไหนดี ? (7) | รู้ใจ

สำหรับคนรักรถในเขตภาคใต้ การจะเดินทางนับพันกิโลเพื่อมาเจิมรถนั้น ดูจะเป็นเรื่องที่แสนยากลำบาก ดังนั้นการมองหาวัดเด็ดวัดดังเพื่อตอบคำถาม เจิมรถที่ไหนดี จึงขอปักพิกัดไปยังวัดดังในเขตภาคใต้ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย พร้อมกับมีความหมายดี ไม่มีที่ใดที่จะได้รับความนิยมมากเท่า วัดฉลอง จ.ภูเก็ต

ณ วัดแห่งนี้มีเรื่องราวของการต่อสู้เพื่อป้องกันบ้านเมืองให้พ้นจากภัยพาล โดยผู้นำการต่อสู้ในครั้งนั้นคือ หลวงพ่อแช่ม แห่งวัดฉลอง ที่ตลอดอายุขัยของท่าน แม้ท่านจะไม่ได้ปลุกเสกเครื่องรางของขลังอันใด แต่เพราะวัตรอันงดงาม และความมุ่งมั่นในการเรียนรู้พุทธศาสนา ทำให้บทสวดต่าง ๆ ของวัดฉลองจึงเต็มเปี่ยมไปด้วยความเมตตา มหานิยมนั่นเอง

วัดฉลอง จึงเหมาะสำหรับใครก็ตามที่ประกอบอาชีพด้านการค้าขาย เพื่อการเจิมรถในการใช้ในการประกอบอาชีพ เดินทางไปที่ใดก็ได้รับความรัก ความเอ็นดู และ ความนิยมชมชอบจากคนรอบข้าง จนสามารถประกอบกิจการต่าง ๆ ด้านการค้าขายจนประสบความสำเร็จได้

7.วัดช้างไห้ จ. ปัตตานี

ออกรถใหม่ เจิมรถ วัดไหนดี ? (8) | รู้ใจ

อีกหนึ่งวัดดังและเป็นวัดสุดท้ายที่ขอแนะนำ สำหรับผู้อาศัยอยู่ทางภาคใต้ตอนล่างกับวัดแห่งศรัทธาที่มีมานานกว่า 500 ปี วัดช้างไห้ แห่ง จ.ปัตตานี กับเรื่องราวของ อริยสงฆ์แห่งแดนใต้ที่ได้รับความศรัทธาและมีสานุศิษย์ทั่วผืนแผ่นดินไทย กับหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ พระอริยสงฆ์ผู้สร้างตำนานเหยียบน้ำทะเลจืด ความเมตตาที่ท่านได้แสดงให้ประจักษ์แม้คนที่เข้ามาพึ่งท่านคือเหล่าโจรสลัดที่ปองร้ายหมายชีวิต ดังนั้นหากต้องการการเสริมความเมตตาให้กระจายออกไป วัดช้างไห้นับเป็นอีกหนึ่งวัดที่ควรนำรถไปเจิมเสริมสิริมงคล

ใกล้วัดไหน ไปวัดนั้น เจิมรถ วัดไหนดี พิกัดวัดเด่น วัดดี พร้อมเสริมสิริมงคลให้รถของคุณ ทั้งเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย ความสำเร็จในหน้าที่การงาน เมื่อได้รับพรอย่างเต็มอิ่ม และพร้อมก้าวเดินสู่ความก้าวหน้าแล้ว ต้องไม่พลาดที่จะปกป้องรถคันเก่งของคุณด้วยประกันภัยรถยนต์ที่พร้อมคุ้มครองคุณไปตลอดเส้นทาง เช็คราคาออนไลน์ได้ใน 60 วินาที ซื้อง่าย ราคาดี และเชื่อถือได้ต้อง รู้ใจ ประกันรถออนไลน์ รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า แถมผ่อนได้นานถึง 10 งวดผ่านบัตรเดบิต คุณยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ ของเราได้ทาง FB Fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เช่นกัน