Roojai

5 เกจิอาจารย์ดังที่ต้องบูชาไว้ในรถ

 

คนไทยทุกวันนี้ยังเต็มไปด้วยความเชื่อ เรื่องโชคลางไสยศาสตร์รวมถึงพุทธศาสตร์ แม้ว่าคนรุ่นใหม่มักจะบอกว่า ล้าหลัง แต่เราก็ไม่สามารถแยกความเชื่อเหล่านี้ที่ติดอยู่ออกไม่ได้ โดยเฉพาะคนที่ใช้รถใช้ถนนหลายคนมีความเชื่อในเรื่องแม่ย่านาง ก่อนจะออกเดินทางต้องไหว้ขอพรกันก่อน หรือที่นิยมไม่แพ้กันคือพระเกจิอาจารย์ที่ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยนิยมบูชามาไว้บนรถเพื่อความสบายใจ วันนี้เรา “รู้ใจดอทคอม” ประกันรถยนต์ออนไลน์ จึงรวบรวมพระเกจิอาจารย์ดังๆ ที่นิยมนิมนต์มาไว้บนรถ งานนี้ไม่ต้องเป็นเซียนพระก็บูชาได้

อ่านเพิ่มเติม: กาลกิณีจัดเต็ม ของแบบนี้… อย่าเอาขึ้นรถ!

หลวงปู่ทวด

หลวงปู่ทวด

หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ จังหวัดปัตตานี หลายคนนิยมบูชาพระหลวงปู่ทวดมาไว้ที่บริเวณหน้ารถเนื่องจากตามประวัติพบว่าหลวงปู่ทวดนั้นเกิดในสมัยพระมหาธรรมราชาหรือในปีพ.ศ. 2125 เป็น พระเกจิอาจารย์ในตำนานที่มีผู้ศรัทธาเป็นจำนวนมาก เพราะหลวงปู่ทวดจัดเป็นพระที่มีนิรันตรายหรือปราศจากภัยทั้งปวงแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันอันตราย เชื่อกันว่าผู้ที่บูชาหลวงปู่ทวดนั้นจะไม่ตายโหง!

ที่มาภาพ : http://member.uamulet.com/MemberInfo.aspx?MemberNo=U1453116

หลวงพ่อเกษม เขมโก

หลวงพ่อเกษม เขมโก

หลวงพ่อเกษม เขมโก เป็นนักบุญแห่งเขลางค์นคร เป็นเจ้านายในราชวงศ์ทิพย์จักราทิวงต์ ราชรัฐดาของเจ้าหลวงผู้ครองนครลำปางองค์สุดท้าย ที่ออกผนวชเป็นพระสายวิปัสสนากรรมฐานธุดงค์ เคยได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบุญยืน แต่สุดท้ายท่านก็ลาออกจากการเป็นตำแหน่งเจ้าอาวาสเพื่อธุดงค์และปฎิบัติธรรมอยู่ที่สุสานไตรรัตน์จนละสังขาร ผู้ใช้รถส่วนใหญ่นิยมบูชาท่านไว้ในรถเพราะเด่นในเรื่องของแคล้วคลาดปลอดภัย เพื่อเสริมความเป็นมงคลให้กับการเดินทางด้วย

ที่มาภาพ : http://www.kadpra.com/topicpage.php?topicid=7835

อ่านเพิ่มเติม: 5 โค้งมรณะ ที่คนไทยต้องระวัง

สมเด็จพระพุฒาจารย์โต

สมเด็จพระพุฒาจารย์โต

สมเด็จพระพุฒาจารย์โตหรือ สมเด็จโต แห่งวัดระฆัง เกจิอาจารย์ชื่อดังที่ไม่มีเซียนพระคนไหนไม่รู้จัก ครั้งเมื่อท่านยังมีชีวิตอยู่ท่านเคยดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาส วัดระฆังโฆษิตารามวรมหาวิหารเป็นพระที่มีคนนับถือมาก ตั้งแต่สมัยยังมีชีวิตอยู่แม้เมื่อละสังขารความเคารพศรัทธานั้นก็ไม่ได้เสื่อมหายลงไปแม้แต่น้อย เป็นเถระอาจารย์รูปหนึ่งของไทย ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของคาถาอาคมอิทธิฤทธิ์มหัศจรรย์ผู้ใช้รถจึงมักบูชาท่านไว้ในรถ แม้ไม่มีพระเครื่อง ยันต์ ก็บูชารูปหรือบทสวดคาถาชินบัญชรได้

ที่มาภาพ : http://bit.ly/2dlaPMm

พระรอด

พระรอด

พระรอดชื่อก็บอกแล้วว่า รอด แคล้วคลาดเป็นพระเครื่องในหมู่เบญจภาคี จากชื่อของท่านเรียกว่าพระรอด จึงนิยมนำมาไว้บนรถเพื่อให้รอดปลอดภัยอย่างปาฏิหาริย์ และเป็นเครื่องรางเพื่อการเดินทางอย่างปลอดภัย แคล้วคลาดตลอดเส้นทางนั่นเอง ถึงแม้ “พระรอด” จะไม่ใช่นามของเกจิอาจารย์ก็ตาม

ที่มาภาพ : http://www.meeboard.com/list.asp?user=athikhom&id=33338&groupid=4&sortby=

หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

หลวงพ่อฤาษีลิงดำ แห่งวัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี เป็นพระอีกรูปที่มีชื่อในเรื่องของความแคล้วคลาด ปลอดภัย เป็นพระอริยสงฆ์ที่มีชื่อเสียงด้านบำเพ็ญวิปัสสนากรรมฐาน ยังเด่นในเรื่องของอิทธิฤทธิ์จึงเป็นเหตุผลที่นักเลงรถ รวมถึงเซียนพระทั้งหลายผู้รักความเร็วจะนิยมบูชาท่านไว้บนรถ เพราะเชื่อว่าท่านจะช่วยให้การเดินทางเป็นไปอย่างปลอดภัยที่สุด

ที่มาภาพ : http://www.muangin.com/shop/description.php?II=202&UID=20130330223244

และนี่ก็เป็นพระเกจิอาจารย์ทั้ง 5 ที่ได้รับความนิยมของผู้ใช้รถ นักเลงรถทั้งหลายบูชาไว้บนรถ เพื่อป้องกันภยันอันตรายให้แคล้วคลาดปลอดภัยนั่นเอง แต่เหนือสิ่งอื่นใดแล้วนอกจากมีพระดีตัวเราเองก็ไม่ควรที่จะประมาทเพราะบนท้องถนนนั้นอันตรายสามารถเกิดได้ทุกเมื่อ ต่อให้มีของดีไว้บนรถมากแค่ไหน แต่หากประมาทมากเกินไป ก็อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เช่นกัน

หากผิดคิวเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา “รู้ใจ” พร้อมไปช่วยเหลือคุณ การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย ฟรี 1 ปี ด้วยประกันภัยชั้น 1 จ่ายแบบสบายๆ แบ่งชำระเบาๆ ดอกเบี้ย 0% 10 เดือน เริ่มคุ้มครองทันที คลิกเช็คเบี้ย! และซื้อประกันชั้น 1 กับรู้ใจ.com เลยวันนี้