Roojai

แบบนี้ก็ได้หรอ? รวมวิธีดูแลรถแบบสุดติ่ง

สำหรับหลายๆ คนแล้ว รถคือของรักของหวงและเป็นสิ่งสำคัญอย่างนึงในชีวิตเลยทีเดียว และแต่ละคนก็จะมีการดูแลรถแตกต่างกันไปตามแต่ความรักความหวงความใส่ใจ แต่ก็มีบางครั้งที่ดูจะแปลกและมากเกินไปสักหน่อย ดังภาพเหล่านี้ที่เราค้นเจอมาจากทั่วทุกมุมโลกในเรื่องของการป้องกันรถแบบสุดติ่งจริงๆ

1. นำเอากระแสไฟฟ้ามาป้องกันรถ การทำรั้วรอบตัวรถด้วยกระแสไฟฟ้าแรงสูง เพื่อป้องกันขโมยไม่ให้เข้าใกล้รถได้ เป็นวิธีการดูแลรถที่แปลกและอันตรายมาก

2. นำเอาสีไปเพนท์รถทั่วคันเสมือนว่าให้รถกลืนไปกับพื้นที่ๆ จอด เรียกได้ว่าคนเดินผ่านไปผ่านมานี่มีงงแน่นอน แต่ก็ทำให้รถหมดสวยได้เหมือนกันนะเนี่ย

3. นำเอาแม่กุญแจมาล็อคที่ประตูเสียเลย จะได้รู้กันไป แต่ก็อย่าลืมพกกุญแจสำหรับไขเปิดอีกทีด้วยล่ะ ไม่งั้นงานเข้าแน่

4. แรปรถด้วยโฟมไปเลย หากกลัวการชนหรือไปไถกับสิ่งรอบข้างล่ะก็ ลองวิธีนี้ดูนะ…

5. ทำให้รถกลายเป็นบอลลูนเล็กๆ ไปเลย การทำแบบนี้ก็คล้ายกับการแรปข้อ 4 แต่แบบนี้จะเป็นในลักษณะของบอลลูนที่ดูมีความพองหนามากกว่า แล้วจะดีกว่าไหม?

6. ติด “ไฟ” ข้างรถ ไม่ใช่ไฟส่องสว่างนะ แต่คือไฟจริงๆ งานนี้รถไม่หายแน่นอน แต่เงินคงหายไปกับค่าเชื้อเพลิงแทน

7. ใช้น้ำป้องกันโจร เมื่อใดก็ตามที่โจรเข้ามากระทำกับรถ รถจะมีระบบเปิดฉีดน้ำแบบแรงฉีดใส่โจรทันที! แต่อย่าเอาไปใช้ช่วงสงกรานต์ล่ะ

8. เอารถไปลอยเหนือน้ำในแม่น้ำหรือสระว่ายน้ำ การทำแบบนี้หากโจรอยากได้รถคงต้องดำน้ำไปงัดแล้วละทำให้ดูยากขึ้นกว่าเก่าอีกหลายเท่าตัว

9. แปลงรถเป็นรูปลักษณ์อื่น เช่น การออกแบบเป็นรูปสัตว์อื่นๆ ทับรถไปเลย เสริมล้อให้มีขนาดใหญ่ เวลาเอาไปลอยน้ำก็ให้ลอยโชว์เฉพาะรูปสัตว์ที่ทำขึ้นมาเท่านั้น

10. นี่อาจเป็นวิธีที่ดูจะสุดติ่งไปเสียหน่อย แต่ว่าถ้าความปลอดภัยมันหาไม่ได้เลย อย่างนั้นคุณลองพกพวงมาลัยติดตัวไปด้วยดีไหม? หรือจะถอดวางโชว์ไว้หน้ารถ เอาให้โจรยอมใจกันไปข้าง

11. เจมส์บอนด์จะต้องยอมแพ้ เพราะเมื่อคุณได้ลองติดระบบนำร่อง LED สแกนลายมือกันก่อนเปิดประตูรถยนต์ ว่าแต่… มีคนทำจริงๆ ใช่ไหม

12. ข้อ 4 ใช้วิธีแรป ข้อนี้ก็เหมือนกันแต่มีความแตกต่างตรงที่เราจะแรปรถด้วยเปเปอร์ที่แต่งดูเก่า โทรม คราวนี้แหละ โจรที่ไหนจะอยากได้รถเก่า แก้ปัญหาไปได้อีกระดับ บอกเลยว่ามีคนทำและฮอทมากๆ ช่วงหนึ่งเลย

13. หรือจะลองคล้องกุญแจกับต้นไม้ใหญ่ หรือป้ายตามถนนไปเลยก็ดีเหมือนกันนะ คราวนี้โจรจะขโมยก็คงต้องคิดหนักหน่อย

วิธีการเหล่านี้เป็นวิธีการแปลกๆ ที่มีคนมากมายเลือกนำมาใช้เพื่อดูแลและป้องกันรถหายด้วย บางวิธีช่างแปลกประหลาดเสียจริงๆ แล้วคุณละเลือกใช้วิธีการแบบไหนกันล่ะ..หรือคุณสนใจที่จะลองเอาวิธีการเหล่านี้ที่เราบอกไปใช้ดีดูอาจจะเวิร์คก็ได้นะ…

ที่มาภาพ: http://www.brundrett.co.uk/blog/motoring/10-top-extreme-ways-protect-your-car/, https://www.pinterest.com/mhynam/wraps/, http://www.cartoq.com/5-common-ways-your-car-gets-stolen-and-what-you-can-do-to-prevent-it/

…ถ้าคุณรักรถเหมือนลูกขนาดนี้ ให้รู้ใจดูแลเถอะครับ รักรถเต็มหัวใจ ให้ “รู้ใจ” ดูแลรถให้คุณ คลิกเช็คเบี้ยประกันรถฟรี หรือโทรให้เราช่วยที่ 02 582 8888