Roojai

รู้ใจพาไปหาร้านอีสานรสเด็ดย่านชานเมือง

เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินประโยคยอดฮิตที่ว่า “อาหารไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
อาหารอีสานรสแซ่บ… และเป็นอาหารที่คนไทยเราฮิตกันจริงๆ กันกันได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นส้มตำ ลาบน้ำตก ต้มแซ่บ ไก่ย่าง หรือยำต่างๆ วันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำร้านอาหารแซ่บๆ 9 ร้านให้คุณได้ตามไปชิมกันให้ถึงใจ งั้นไปดูกันเลย!!!

1. ร้านเจ๊ก้อย


ที่มาภาพ: http://bit.ly/2mDGqg7, https://www.google.com/maps/contrib/105821074383999205985/photos

ร้านอาหารอีสานรสแซ่บตั้งอยู่ที่ซ.เพชรบุรี 7 (ใครไปไม่ถูกสามารถสังเกตได้ว่าซอยนี้จะอยู่ระหว่าง ซ.ราชเทวี 12 และ ซ. ราชเทวี 14) ร้านอาหารร้านนี้ถือว่าเป็นอีกร้านที่ค่อนข้างได้รับความนิยมแถมยังเปิดขายมาอย่างยาวนานหลายปี มีที่นั่งจำนวนมากพอที่จะรองรับลูกค้ามากมาย สำหรับเมนูแนะนำของที่นี่ที่คุณไม่ควรพลาด ได้แก่ ยำปลาดุกฟู, ยำหอยแครง, คอหมูย่างและเนื้อย่างและส้มตำไทย บอกเลยว่าถ้าใครได้มาทานที่ร้านนี้รับรองว่าจะต้องติดใจจนอยากกลับมาทานอีกอย่างแน่นอน

2. ร้านส้มตำไฮด์ คอนแวนต์


ที่มาภาพ: https://www.google.com/maps/contrib/112407706049924835624/photos, http://myfoododyssey.blogspot.com/2011_08_01_archive.html

ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารอีสานที่ใครๆ ต่างก็รู้จักกันดี ร้านอาหารซึ่งตั้งอยู่บนถนนย่านสีลม ร้านนี้อยู่คู่กับ ซ.คอนแวนต์มาอย่างยาวนานกว่า 18 ปี ร้านมีขนาดใหญ่และที่สำคัญร้านนี้ยังให้ความใส่ใจในเรื่องของรสชาติ, คุณภาพและบริการเป็นที่สุด บอกเลยว่าเป็นอีกร้านที่คุณไม่ควรพลาดต้องมาให้ได้

3. ร้านแซบอีลี่


ที่มาภาพ: https://www.google.com/maps/contrib/118314469931055548816/photos

ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในโครงการอารีน่า 10 (อยู่ชั้น 2 ) ซ.ทองหล่อ 10 เป็นร้านที่เน้นการ MIX & MATCH วัตถุดิบต่างๆ เข้าด้วยกันจนกลายเป็นอาหารชั้นเลิศที่ลงตัว ทางร้านจะคัดเลือกเอาวัตถุดิบทั้งที่เป็นของคนไทยและต่างประเทศมาปรุงเข้ากันจนกลายเป็นเมนูเด็ดถูกใจลูกค้ามาแล้วนักต่อนักจนมีลูกค้ามาอุดหนุนไม่ขาดสายหากคุณไม่ตามไปลองถือว่าพลาด

4. ร้านส้มตำเด้อ


ที่มาภาพ: http://bk.asia-city.com/restaurants/bangkok-restaurant-reviews/somtam-der

ร้านนี้เป็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่มีใจรักในเรื่องของอาหารอีสานโดยเฉพาะ จุดเด่นของร้านคือ อาหารจะถูกจัดให้อยู่ในลักษณะของการเสิร์ฟแบบเป็นคำๆ มีเมนูให้เลือกมากมาย เมนูที่ได้รับความนิยม ได้แก่  ส้มตำแบบอีสานเหนือ, ไก่ทอด, ลาบหมู, หมูยอทอด ฯลฯ และที่สำคัญยังมีน้ำดื่มเพื่อสุขภาพสำหรับคนที่รักและใส่ใจสุขภาพอีกด้วย ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ 5/5 ถ.ศาลาแดง, สีลม ใครที่ชอบร้านที่มีความเป็นส่วนตัวไม่วุ่นวาย อาหารอร่อยแถมบรรยากาศดีต้องร้านนี้

5. ร้านบ้านอีสานเมืองยศ


ที่มาภาพ: https://www.google.com/maps/contrib/100243108132872359668/photos

ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่เรามักพบเห็นได้ว่ามีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติแวะเข้ามาทานอาหารกันมากมาย อาหารเด็ดๆ ของที่นี่ได้แก่ แกงเห็ดเผาะ, ส้มตำถาด, ปลานิลเผา, ส้มตำ ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่รสชาติอร่อย ราคาไม่แพงแถมที่สำคัญเดินทางไปร้านก็แสนจะง่ายดาย (ร้านนี้อยู่ใน ซ. สุขุมวิท 31อยู่ใกล้กับ BTS พร้อมพงษ์) ร้านนี้บอกเลยว่า RECOMMEND…

6. ร้านอร่อยแน่นอน @ ยูเนี่ยนมอลล์


ที่มาภาพ: http://sawapalm.com/restaurant/details/index.php?chkID=667, http://www.edtguide.com/eat/131539/aroy-naenon

ร้านอร่อยอีกร้านในละแวกลาดพร้าว ร้านนี้เรียกว่าตั้งอย่างโดดเด่นอยู่ที่ด้านหน้าของห้างยูเนี่ยนมอลล์ เป็นร้านที่เรียกว่าแซ่บถึงใจถูกปากคุณลูกค้าแบบสุดๆ ร้านนี้ราคาไม่แพงแถมยังหาง่ายอีก ใครที่ไปเที่ยวห้างยูเนี่ยลมอล์อย่าลืมแวะไปทานให้ได้นะ

7. ร้านตำแซ่บตำซ่า


ที่มาภาพ: https://pantip.com/topic/33796932

ร้านนี้เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งร้านดังทางฝั่งอุดมสุข เป็นร้านที่ตั้งอยู่ที่ด้านหน้าปาก ซ.อุดมสุข 50 ร้านนี้จุดเด่นของร้านที่เรียกว่าใครๆ ก็พูดถึง นั่นคือ น้ำจิ้มแจ่ว เรียกว่าเด็ดมากถึงมากที่สุดบอกเลย นอกจากนี้ที่เด็ดๆ ยังมีส้มตำที่รสชาติเผ็ดจัดจ้าน เผ็ดถึงใจ, ไก่ย่าง, ต้มแซ่บ นอกจากนี้ไฮไลท์ยังอยู่ที่สิ่งสำคัญอย่าง “ปลาร้า” บอกเลยว่ามาที่นี่อิ่มอร่อยแน่นอน

8. ร้านส้มตำเจ๊แดง


ที่มาภาพ: http://bit.ly/2n8vPHM

ร้านส้มตำร้านอร่อยย่านจุฬา เรียกว่าเป็นร้านประจำของทางเด็กจุฬาเลยก็ว่าได้ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ ซ. จุฬา 48 (สังเกตดีๆ ร้านจะตั้งอยู่ที่ด้านหลังของตลาดสามย่านเก่า) ร้านนี้รสชาติบอกเลยว่าอร่อยมาก ถ้าคุณไปแล้วเห็นคนแน่นนั่นถือว่าช่างเป็นเรื่องแสนจะปกติ ไม่ต้องแปลกใจหรือตกใจไป สำหรับเมนูเด็ดของร้านนี้ คือ  คอหมูย่าง, ยำไก่ทอด, น้ำตกหมู หากคุณได้แวะมาแถวจุฬาอย่าลืมมาแวะทานร้านนี้ให้ได้…

9. ร้านแซ่บวัน


ที่มาภาพ:  http://bit.ly/2n1cV8L, http://bit.ly/2mlguUj

สำหรับร้านนี้เรียกว่าอาหารขึ้นชื่อของร้านคือต้องเมนูนี้เลย “ตำซั่ว” เมนูที่ทางร้านจัดพริกให้แบบไม่ยั้งเลยแถมยังมีกากหมูแสนอร่อยใส่ลงไปด้วย นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดๆ อีกมากมาย เช่น ปลาช่อนเผาเนื้อแน่นแสนอร่อย, ต้มแซ่บกกระดูกหมูสุดจี๊ด, ลาบและตับหวาน อย่าลืมแวะไปทานให้ได้ร้านตั้งอยู่บน ถ.รัชดาฯ อยู่ตรงกันข้ามกับ BIC C รัชดา ใครชอบเผ็ดต้องที่นี่

น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหมเอ่ย กับ 9 อาหารอีสานรสเด็ดย่านชานเมือง ใครที่ชอบทานอาหารอีสาน ไม่ว่าจะเป็นเมนูส้มตำ ลาบ ก้อย ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด รับรองว่าแซ่บจริง แถมราคาไม่แพงอีกต่างหาก

…ถ้าคุณรักรถเหมือนลูก ให้รู้ใจดูแลเถอะครับ รักรถเต็มหัวใจ ให้ “รู้ใจ” ดูแลรถให้คุณ คลิกเช็คเบี้ยประกันรถฟรี หรือโทรให้เราช่วยที่ 02 582 8888