Roojai

ชี้เป้า! สถานที่เที่ยวภูเก็ต ขับรถเที่ยว 3 วัน 2 คืน

สถานที่เที่ยวภูเก็ต ขับรถเที่ยว 3 วัน 2 คืน (cover) | รู้ใจ

ภูเก็ต “เมืองของแพง แดนนักท่องเที่ยวต่างชาติ” เป็นอย่างนั้นจริงหรือ ? สำหรับนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบการเดินทางและการได้รู้จักสิ่งใหม่ ๆ คงต้องไปพิสูจน์ให้รู้แน่ ภูเก็ตเกาะสวรรค์ที่มีความงดงามทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรม อีกทั้งมีพื้นที่ไม่ใหญ่มาก สามารถใช้เวลาขับรถเที่ยวรอบเกาะได้ทั่วในเวลา 2-3 วัน ดังนั้นแผนการขับรถเที่ยวภูเก็ต 3 วัน 2 คืน จึงถือกำเนิดขึ้น เพื่อพิสูจน์ว่าจริง ๆ แล้วเมืองนี้น่าเที่ยวกว่าใคร

สถานที่เที่ยวภูเก็ต ขับรถเที่ยว 3 วัน 2 คืน (1) | รู้ใจ

รู้ใจจะพาคุณเที่ยวเอง บอกครบเป็นรายวันว่าถ้าวางแผนขับรถเที่ยวเมืองภูเก็ต มีอะไรเด็ดบ้าง ที่ตลอดทริปนี้คุณไม่ควรพลาดที่จะไปสัมผัส มาเปิดประสบการณ์ไปพร้อม ๆ กัน ความสนุกจากทริปนี้มีมากกว่าที่คุณคิดไว้อย่างแน่นอน ไปดูกันเลย !

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนขับรถเที่ยวภูเก็ต

เที่ยวเมืองเก่าด้วยการขับรถเที่ยวเองไม่ใช่เรื่องยาก บินไปแล้วเช่ารถขับที่ภูเก็ตก็สามารถทำได้ง่าย ๆ สมัยนี้อะไร ๆ ก็ติดต่อกันผ่านทางระบบออนไลน์หมดแล้ว ก่อนรับรถก็ควรตรวจสอบสภาพรถให้ดี มีอะไรตรงไหนบุบสลายหรือไม่ แล้วก็ไปลุยด้วยกันเลย สำหรับใครที่ขับรถมาเอง ก่อนเริ่มเดินทางก็อย่าลืมตรวจเช็กเบรก น้ำมันเครื่อง หม้อน้ำ และอื่น ๆ รอบคัน เพราะภูเก็ตแม้เป็นเกาะ แต่บอกไว้ก่อนว่าทางคดเคี้ยวมีมากมาย ความพร้อมของรถต้องดีเยี่ยมก่อนเดินทาง รวมไปถึงประกันรถยนต์สำหรับเหตุฉุกเฉินที่ต้องมีติดรถไว้

• เที่ยวภูเก็ต “วันที่ 1”

ไม่ว่าจะเดินทางด้วยเครื่องบิน มาแลนดิ้งลงสนามบินภูเก็ตหรือขับรถมาเอง ผ่านสุราษฎร์ พังงา เริ่มจากตอนเหนือของเกาะภูเก็ตก่อนดีกว่า จะได้มีเวลาดื่มด่ำกับเมืองภูเก็ตได้เต็มที่ ที่แรกเลย ไม่ต้องไปไหนไกล บริเวณสนามบินภูเก็ตนี่แหละ รู้มั้ย ที่นี่คือหนึ่งในจุดชมเครื่องบินที่ดีที่สุดในโลก ณ จุดชมเครื่องบินหาดไม้ขาว ภาพของเครื่องบินที่กำลังร่อนลงผ่านหาดในยางและหาดไม้ขาว สะกดทุกอารมณ์ไว้อย่างอยู่หมัดแน่นอน

สถานที่เที่ยวภูเก็ต ขับรถเที่ยว 3 วัน 2 คืน (2) | รู้ใจ

แนะนำว่าให้ขับรถไปเข้าซอยกองบินทหารเรือ ทางเดียวกับสวนน้ำ สแปลช จังเกิ้ล แล้วไปจอดรถไว้ที่ศูนย์บริการที่จอดรถชุมชน แล้วนั่งรถกระป้อมาที่สนามบิน สนนราคาค่ารถ 20 บาท (เห็นมะ ! ค่ารถภูเก็ตไม่ได้แพงเลย) จากนั้นก็ไปเช็กอินและแอคชั่นถ่ายภาพยามเครื่องบินร่อนผ่านหัวไป แนะนำอีกนิดว่าเวลาที่ดีที่สุดคือช่วงเช้า ไม่เกินเที่ยงนะ ถ้าอยากถ่ายภาพคู่เครื่องบินลำใหญ่ต้องมาช่วงนี้เท่านั้นจ้า

หิวข้าวแล้ว ได้เวลาออกไปหาของกินอร่อย ขอแนะนำ “ร้านโต๊ะแดง บ้านอาจ๊อ” ทางไปหาดทรายแก้ว ขึ้นไปทางตอนเหนือของภูเก็ต ที่นี่เป็นทั้งร้านอาหาร โรงแรม และจุดถ่ายรูปที่ครบเครื่องไปซะทุกอย่าง เพราะเขาได้นำคฤหาสน์เก่าของชาวภูเก็ตที่เรียกว่า “อั้ง มอ เหลา” มาดัดแปลงให้กลายเป็นโรงแรมและร้านอาหาร

สถานที่เที่ยวภูเก็ต ขับรถเที่ยว 3 วัน 2 คืน (3) | รู้ใจ

พอมาถึงก็ไม่ควรพลาดที่จะสั่ง หมูฮ้อง อาหารพื้นเมืองภูเก็ตทาน ไม่งั้นถือว่าพลาดมากเลย และกินอิ่มแล้วอย่าพึ่งไปไหน แวะเล่นน้ำที่หาดไม้ขาว หนึ่งในแหล่งทำรังวางไข่แห่งสุดท้ายของเต่ามะเฟือง หรือพายเรือแคนู ดูป่าชายเลนที่ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ก่อนปิดท้ายวันด้วยการเดินชมดวงอาทิตย์ตกขอบทะเลที่สะพานรักสารสิน พร้อมฟังเรื่องราวความรักที่ไม่สมหวังของโกดำและครูกิ๋ว ที่เลือกรักษาความรักไว้ด้วยการมาจบชีวิตที่สะพานแห่งนี้ น่าเศร้าจัง เสร็จแล้วกลับเข้าที่พัก ที่สามารถเลือกได้ทั้งตามหาดต่าง ๆ หรือว่าพักในเมืองก็ตามสะดวกได้เลย

• เที่ยวภูเก็ต “วันที่ 2”

วันนี้ขอแนะนำให้ตื่นแต่เช้า และเตรียมพุงเอาไว้ให้พร้อม เพราะต้องบอกไว้เลยว่าภูเก็ตเป็นดินแดนแห่งของอร่อย ต้องตะลุยกินให้ทั่วเกาะ เริ่มต้นเช้าวันใหม่ ด้วยการไปดูวิถีชีวิตแบบลุกจีนปนพื้นเมืองที่เรียกว่าเพอรานากัน ที่ตลาดสดเทศบาลภูเก็ต หรือที่คนภูเก็ตเรียกว่าตลาดเกษตร ที่นี่คือศูนย์รวมของกินยามเช้า แต่ขอร้องเลยว่าแต่ละร้านขอแค่ลองชิมพอ เดี๋ยวจะกินไม่ครบ โดยเฉพาะขนมสดต่าง ๆ อย่าง อิ้ว จา โก้ย, ปะ ท่อง โก๋ รวมไปถึงขนมเต่าแดง ขนมมงคลแห่งแดนภูเก็ต

สถานที่เที่ยวภูเก็ต ขับรถเที่ยว 3 วัน 2 คืน (4) | รู้ใจ

จากนั้นได้เวลาจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ กับติ่มซําบุญรัตน์ ภูเก็ต ที่ปัจจุบันมี 3 สาขา แต่ถ้าอยากได้ประสบการณ์แบบคนภูเก็ตแท้ ๆ ต้องที่ร้านบุญรัตน์ ถ.บางกอก เท่านั้น แนะนำต้องไปตอนหกโมงเช้า ! มิฉะนั้นอาจอดกิน เพราะขนมจีบ ซาลาเปาเจ้านี้ เค้าเปิดมาได้ 40 ปีแล้ว ขนมจีบ ซาลาเปา และติ่มซำ ถาดละ 15 บาทขึ้นไป ว้าว 100 เดียวกินกันพุงกางได้เลย

จากนั้นได้เวลาสวมหมวกปีก ใส่ชุดสวย แล้วเดินดูเมืองเก่าภูเก็ต ชมสถาปัตยกรรมอายุ 100 กว่าปีที่เรียกว่า ชิโน-ยูโรเปียน พร้อมเรียนรู้ที่มาของเมืองภูเก็ตที่เพอรานากัน นิทัศน์ ซึ่งดัดแปลงธนาคาร ชาตเตอร์ มาเป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ชุมชน จากนั้นก็แวะทาน โอ๊ะเอ๋ว ขนมหวานพื้นเมืองภูเก็ต ก่อนเดินทางไปไหว้พระขอพรกัน

สถานที่เที่ยวภูเก็ต ขับรถเที่ยว 3 วัน 2 คืน (5) | รู้ใจ

เป้าหมายต่อไปที่ไม่ควรพลาดคือ วัดฉลอง หรือ วัดไชยธาราม นี่แหละ วัดประจำจังหวัดภูเก็ตที่ต้องห้ามพลาด เพราะ ณ ที่แห่งนี้คือ สมรภูมิรบ ระหว่างคนภูเก็ตกับกลุ่มอั้งยี่ชาวจีน โดยมีหลวงพ่อแช่มเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในพื้นที่ จนสามารถเอาชนะเหล่าอั้งยี่ได้ ทำให้ความเคารพศรัทธาในตัวหลวงพ่อมีสูงมาก ทั้งวันจะมีคนมาแวะเวียนกราบไหว้รูปเคารพของท่านมิได้ขาด

จากนั้นได้เวลากินอีกแล้ว กับ หมู่บ้านชาวเล หาดราไวย์ ที่นี่เขาจับปลาทะเล อาหารทะเลสด ๆ จากทะเล ให้เราชี้นิ้วสั่งได้ ขี้เกียจทำก็มีร้านรับทำอยู่ทั่วไป จะให้ดีถามคนขายเลยร้านไหนอร่อย เพราะแต่ละร้าน เค้ามีซี้กันอยู่ ก็จะได้ไม่ทับไลน์กัน ราคารับได้ 1,000 กินกัน 4 คน อิ่มท้อง

จบท้ายวันกับการดูดวงอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ จุดชมดวงอาทิตย์ตกที่ดีที่สุด แนะนำให้ไปถึงซัก 5 โมงเย็นแล้วไปจับจองที่นั่งไว้ หาน้ำ ขนม ติดตัวไปบ้าง ระหว่างรอ เพราะถ้าไปสาย จะไม่ได้ที่นั่งสวย ๆ ชมดวงอาทิตย์ตกน้ำ เสร็จแล้วก็ขับรถไปต่อยังหาดป่าตอง สนุกกับถนนสายไนท์ไลฟ์นาม ถนนบางลา ก่อนแวะหาอะไรทานซักนิด แล้วกลับที่พัก

สถานที่เที่ยวภูเก็ต ขับรถเที่ยว 3 วัน 2 คืน (6) | รู้ใจ

• เที่ยวภูเก็ต “วันที่ 3”

ได้เวลาเดินทางกลับจากทริป เมื่อได้รู้จักภูเก็ตในอีกด้านจนแทบอยากกลับมาเยือนอีกครั้งไว ๆ แล้ว ดังนั้น ต้องดูแลตัวเองให้ดี จะได้กลับมาเที่ยวภูเก็ตอีกครั้ง เริ่มจากก่อนเดินทางกลับ ควรตรวจสอบสภาพรถอีกครั้ง ไม่ว่ารถเช่าหรือขับรถมาเอง ทั้งน้ำมัน น้ำมันเครื่อง หม้อน้ำ เพื่อให้การเดินทางเป็นไปด้วยความราบรื่น

วันสุดท้ายของการเที่ยว เริ่มเช้าวันใหม่ด้วยอาหารพื้นเมืองที่ตลาดหล่อโรง หรือ ตลาดฉำฉา ห้ามพลาดกับปอเปี๊ยะหล่อโรง และหมี่หุ้นกระดูกหมู จานละ 25 บาท เท่านั้น ก่อนเคลื่อนตัวขึ้นทางเหนือเพื่อเดินทางกลับ จะขับรถโฉบเฉี่ยวรอบหาด ไล่ไปตั้งแต่ หาดกมลา สุรินทร์ บางเทา ก็ทำได้ แต่ละที่ มีจุดถ่ายรูปริมทะเลสวย ๆ ให้ดูมากมาย

สถานที่เที่ยวภูเก็ต ขับรถเที่ยว 3 วัน 2 คืน (7) | รู้ใจ

สายบุญ ก็ต้องไหว้พระขอพรตามศาลเจ้าจีนในเมืองภูเก็ต ที่นี่เค้าเรียกว่า อ๊าม เป็นจุดเริ่มต้นของการถือศีลกินผักที่มักมีพิธีใหญ่ทุกเดือนตุลาคม อ๊ามที่ห้ามพลาด ได้แก่ อ๊ามจุ๊ยตุ่ย กลางเมืองภูเก็ต และ อ๊ามปุดจ้อ ไหว้สักการะรูปเจ้าแม่กวนอิมที่สวยที่สุดในภูเก็ต แล้วอย่าลืมแวะไป อ๊ามแสงธรรม อ๊ามประจำตระกูลบนถนนพังงา เพราะที่นี่มีรูปวาดฝาผนังด้วยหมึกจีนอายุ 120 ปี แห่งเดียวในภูเก็ต เป็นเรื่องราวของ ซิยิ่นกุ้น ขุนนางตงฉินผู้ปกปักบัลลังก์ฮ่องเต้ ปิดท้ายด้วยการซื้อของฝาก อาหาร และขนมพื้นเมืองแถว ถ.กระบี่ แล้วได้เวลาเดินทางกลับบ้าน พร้อมกับภาพความทรงจำของเมืองภูเก็ตในแบบที่ว่า ต้องกลับมาให้ได้อีกครั้ง

ภูเก็ตมีอะไรให้คุณได้รู้จักมากกว่าผับบาร์และท้องทะเล ที่นี่คือจุดหลอมรวมวัฒนธรรมที่คุณสัมผัสได้อย่างเต็มอิ่ม เรียกได้ว่ามีหมด ทั้งรูป รส กลิ่น เสียง แนะนำว่าถ้าเริ่มต้นไม่ถูก ให้ใช้ลายแทงขับรถภูเก็ต 3 วัน 2 คืน ฉบับนี้ รับรองว่า จะได้เห็นภูเก็ตในมุมมองที่แตกต่างแน่ ที่สำคัญ ก่อนการเดินทางทุกครั้ง ต้องดูแลรถให้ดี เพื่อให้การเดินทางตลอดทั้งทริปราบรื่น ใครที่ขับรถไปเอง อย่าลืมเรื่องประกันรถยนต์เด็ดขาด ที่รู้ใจ ประหยัดสูงสุด 30% ซื้อง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ใน 3 นาที รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า ควรมีติดรถไว้เสมอ ไม่ว่าจะเดินทางไปไหน ใกล้หรือไกล ยังไงก็อุ่นใจกว่าชัวร์

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB Fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เช่นกัน