Roojai

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ขับรถเที่ยวได้ 4 วัน 3 คืน

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ (cover) | รู้ใจ

ขับรถเที่ยว 4 วัน 3 คืน ทริปเชียงใหม่ ดินแดนในฝันของใครหลายคนที่อยากหลบลี้หนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ แล้วมาพักผ่อนท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายแสนสดชื่นในความเย็นยะเยือกหลังจากฝนพรำทั่วฟ้า แมกไม้เขียวขจี ดอกไม้ผลิบาน กรุ่นกลิ่นกาแฟเริ่มลอยอบอวลตามขุนเขาต่าง ๆ ที่เป็นแหล่งเพาะปลูกกาแฟชั้นดี

นี่เองคือเสน่ห์เมืองเหนือที่ใครก็ปรารถนามาทำความรู้จักและสัมผัสให้ได้สักครั้ง เพราะความมีเสน่ห์ของเชียงใหม่ในแบบล้ำลึก รู้ใจจึงได้จัดโปรแกรมขับรถเที่ยวทริปเชียงใหม่ 4 วัน 3 คืน แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่เน้นรูปแบบการเดินทางที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร กับการสัมผัสวัฒนธรรมแบบชาวเหนือ ผ่านทางรสชาติอาหาร สถานที่ทางประวัติศาสตร์อันงดงาม และที่พลาดไม่ได้เลย ! กับกรุ่นกลิ่นกาแฟแห่งขุนเขาที่หอมหวนเกินห้ามใจ ได้เวลาแล้ว.. ก็ออกเดินทางไปด้วยกันได้เลย !

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ (1) | รู้ใจ

ออกทริปเชียงใหม่ 4 วัน 3 คืน ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง ?

ช้าก่อน ! อย่าพึ่งใจร้อนรีบคิดจะไปก็ไปเลย ถ้าอยากให้การขับรถทางไกลเที่ยวเชียงใหม่ของคุณเต็มไปด้วยความสนุกสนาน พร้อมรับกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการเดินทาง อย่าลืมกับขั้นตอนสำคัญสองประการสำหรับการเดินทางครั้งนี้ มีอะไรบ้างไปดูกันก่อน

• ตรวจสอบความพร้อมของรถ

ถือเป็นความสำคัญอย่างมาก ไม่ว่าคุณจะขับรถมาเองหรือเลือกที่จะเช่ารถขับที่เชียงใหม่ ความพร้อมของรถเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะระบบเบรกที่ต้องเข้าขั้นพร้อมใช้งาน เพราะสถานที่หลายแห่งในเชียงใหม่จำต้องขับไปตามภูเขาลำเนาไพรที่ต้องใช้เบรกมากกว่าปกติ ดังนั้นระบบเบรกจึงต้องพร้อมใช้งานเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด

รวมไปถึงส่วนของหม้อน้ำ เครื่องยนต์ และน้ำมันเครื่องต้องตรวจสอบให้เรียบร้อย และควรมีประกันรถยนต์ติดไว้ให้อุ่นใจ เมื่อพร้อมทุกอย่างแล้วก็มั่นใจในทุกเส้นทางได้เลย

• วางแผนเส้นทางให้ดีก่อนการเดินทาง

ความสนุกสนานในการเที่ยวเชียงใหม่จะหมดไปแน่นอน ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะไปไหนและไปอย่างไร การท่องเที่ยวกว่าค่อนวันที่จบลงด้วยการขับรถวนเวียนไปมาทั้งแบบไม่รู้ทิศทาง รวมไปถึงหลงทางไปไม่ถูก คือการเสียเวลาแบบสุด ๆ ดังนั้นก่อนการมาขับรถเที่ยวเชียงใหม่ ควรวางแผนให้ดีว่าจะไปในเส้นทางไหนและจะแวะที่ไหนบ้าง เพื่อช่วงเวลาแห่งประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่นั้นมีมากมายเต็มไปหมด

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ (2) | รู้ใจ

เพราะว่าเชียงใหม่ เป็นเมืองแห่งเมล็ดกาแฟ ดังนั้นสำหรับการเดินทาง ขับรถเที่ยวเชียงใหม่ 4 วัน 3 คืน ในครั้งนี้ เราจึงเน้นกิน เที่ยว และ รวยรินไปกับกลิ่นกาแฟ ตามสถานที่ฮิป ๆ ทั้งในเมืองและนอกเมือง เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษในการเดินทางอย่างเต็มเปี่ยม

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่กับเส้นทางแห่งวัฒนธรรมและกลิ่นกาแฟ

สำหรับใครก็ตามที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเที่ยวเชียงใหม่ในเมืองยังไง รู้ใจขอแนะนำเส้นทางขับรถเที่ยวเชียงใหม่ 4 วัน 3 คืน ที่เราได้ออกแบบไว้ แล้วคุณจะพบกับความอร่อยและความสนุกที่คุณจะได้พบตลอดเส้นทางแห่งการท่องเที่ยวครั้งนี้

• วันแรก ตระเวนเที่ยวแบบมันส์ ๆ กับถนนสายเชียงใหม่-หางดง-สะเมิง

แนะนำว่าถ้าอยากเที่ยวเชียงใหม่ให้เต็มอิ่ม ต้องบินมาถึงเชียงใหม่เช้า ๆ ยิ่งเช้าเท่าไหร่ได้ยิ่งดี เอาเป็นว่าเราออกจากสนามบินประมาณ 10 โมงเช้า หลังจากที่รับรถที่ทำการเช่าไว้แล้ว ตรวจสอบดูสภาพรถให้ดีแล้วออกเดินทางกันได้เลย

สำหรับเส้นทางที่เราเลือกในครั้งนี้ เราเลือกเดินทางไปยังถนนสาย เชียงใหม่-หางดง-สะเมิง ที่ถือว่าเป็นเส้นทางสายธรรมชาติที่มีทั้งอาหาร วัฒนธรรม และ กาแฟหอมกรุ่นรออยู่

โดยเริ่มแรก แนะนำว่าเริ่มด้วยการไว้พระขอพรให้เป็นสิริมงคลกับตัวเองสักนิดที่ วัดต้นเกว๋น ที่อยู่ห่างจากสนามบินมานิดเดียว ความพิเศษของวัดนี้อยู่ที่ยังคงใช้ทรายเทราบรอบอุโบสถประหนึ่งห้วงมหาสมุทรบนสรวงสวรรค์ ก่อนเข้าไปทุกคนต้องถอดรองเท้าก่อนนะ ที่นี่เขาถือเป็นระเบียบอย่างเคร่งครัด ก่อนเข้าไปไหว้พระในอุโบสถที่มีอายุกว่า 300 ปี เรียกว่า เสริมโชคลาภและสิริมงคลให้กับตัวเองกันก่อนเลย

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ (3) | รู้ใจ

จากนั้น อดใจอีกซักนิด ขับรถไปตามเส้นทาง หางดง-สะเมิง เพื่อสัมผัสกับวัฒนธรรมอันแสนงดงามตลอดเส้นทางสายนี้ เราแวะรับประทานอาหารแสนอร่อยที่ห้องอาหารของ สวนบัวรีสอร์ต ที่มีอาหารพื้นเมืองให้ทานครบทุกรสชาติ ทั้งลาบเมืองเหนือ และน้ำพริกอ่อง ก่อนเดินทางไปต่อที่ อ.สะเมิง

ถึงสะเมิงแล้วทางเป็นฤดูหนาวที่นี่จะคลาคล่ำไปด้วยสตอรว์เบอร์รี่สีแดงสดเต็มไปทั่ว แต่สำหรับหน้าฝน อย่าลืมมาสัมผัสกับวัฒนธรรมที่ศูนย์เรียนรู้ที่วัดพระบรมธาตุดอยผาส้ม ที่เชื่อกันว่าเป็นสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุตามความเชื่อของชาวสะเมิง หลังจากชอปปิ้งผลิตภัณฑ์พื้นบ้านแล้ว ได้เวลาเดินทางกลับ เมืองเชียงใหม่ ต้องไม่พลาดความสนุกที่สวนน้ำแกรนแคนยอน พร้อมเครื่องเล่นนานาชนิดให้คุณได้สนุกสุดมันส์กับอ่างเก็บน้ำที่ถูกดัดแปลงให้เป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่สำหรับทุกคน

• วันที่สอง ถนนลอยฟ้าสู่ดินแดนแห่งเมล็ดกาแฟ แม่กำปอง

เพราะว่า การท่องเที่ยวเชียงใหม่ มีเส้นทางมากมายให้ค้นหา ในรอบนี้เราต้องการความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร จึงเลือกเดินทางไปยังถนนสายแม่กำปอง ซึ่งระหว่างทางจะผ่านอำเภอสันทราย และดอยสะเก็ต ก่อนไปถึงบ้านแม่กำปอง ยามเช้าก่อนการเดินทาง แนะนำแวะ ตลาดสามแยก อ.สันทราย ที่เป็นศูนย์รวมของอร่อยราคาประหยัด ก่อนเดินทางสู่ แม่กำปอง ระหว่างทาง แวะไว้พระพุทธบาทที่ วัดพระธาตุดอยสะเก็ต วัดดีที่ใครไม่ค่อยรู้จัก สามารถขึ้นไปสักการะรอบพระพุทธบาท รวมไปถึงรูปหล่อของครูบาศรวิชัย

จากนั้น เดินทางต่อไปยัง ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่น้องต้องแวะ ! เพราะนี่แหละคือต้นกำเนิดของกาแฟพันธุ์พระราชทานที่ถูกนำไปปลูกในทุกทั่วหัวระแหงของภาคเหนือ เปลี่ยนแปลงขนบการทำไร่เลื่อนลอยที่ทำลายป่าอย่างมากมายจนกลายมาเป็นไร่กาแฟที่สร้างรายได้ให้กับประเทศในทุกวันนี้

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ (4) | รู้ใจ

จากนั้นเดินทางสู่ แม่กำปอง เพื่อสัมผัสกับกลิ่นหอมของกาแฟ แนะนำต้องไม่พลาดทดลองชิม เมี่ยง หรือ ใบชาหมักแบบพื้นเมืองที่ยังคงมีการทำอยู่ในทุกวันนี้ที่ บ้านแม่กำปอง

จากนั้น ต้องไม่พลาดที่จะกินก๋วยเตี่ยวที่ร้านก๋วยเตี๋ยว กาลครั้งหนึ่ง ก๋วยเตี๋ยวห้อยขากับบรรยากาศดี ๆ ที่บ้านแม่กำปอง ก่อนตระเวนชิมกาแฟ ที่มีมากมายหลายร้าน บางร้านเปรียบเสมือนจอมยุทธผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการกาแฟที่หลบลี้มาอยู่ในดินแดนลี้ลับ ทั้งร้านกาแฟ ชมนก ชมไม้ ร้านเฮือนกาแฟ ก่อนจบท้ายวันด้วยการทานปลาเขื่อนที่ร้าน ปลาเผาผัดสดน้องเก๋ ที่ใช้ปลาจากเขื่อนแม่กวง ที่ถือเป็นปลาชั้นดีที่คนเชียงใหม่ต่างยกนิ้วให้ โดยเฉพาะปลากดคังที่ถือว่าเป็นสุดยอดความอร่อยที่ขอท้าให้ลอง

• วันที่สาม ดินแดนแห่งดอกไม้และมวลพฤกษาที่ แม่ริม

อีกหนึ่งเส้นทางสุดฮิตกับการขับรถเที่ยว ก็ต้องขับรถสายเชียงใหม่แม่ริม ถนนแห่งมวลหมู่ไม้ที่เปิดให้บริการแก่ผู้ชื่นชอบการถ่ายรูปได้แวะเวียนเข้าไปเก็บภาพประทับใจ บางแห่งก็สามารถเข้าไปถ่ายรูปได้เลย สนนราคาค่าเข้าเพียงระดับ 10-20 บาท บางแห่งต้องจองคิวกันล่วงหน้ากันเป็นเดือนอย่าง I love flower farm แม่ริม

จากนั้นไปต่อกันที่ พิพิธภัณฑ์แมลง ชมโลกที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักของเหล่าแมลงนานาชนิด ทั้งแบบมีชีวิตและแบบสต๊าฟเอาไว้ รวมไปถึงศูนย์รวมตัวด้วง หรือแมลงปีกแขก สัตว์เลี้ยงสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ใคร ๆ ต่างก็ชื่นชอบ

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ (5) | รู้ใจ

จากนั้นเดินทางไปต่อไปยัง สวนพฤกษศาสตร์ แม่ริม แหล่งรวบรวมพันธุ์ไม้นานาพันธุ์ทั้งกุหลาบ แคคตัส รวมไปถึงไม้ใบตระกูลเฟิร์น หรือ มอสเตลล่า ก่อนที่จะปิดครึ่งวันเช้าด้วยอาหารกลางวันภายในศูนย์ ต้องไม่พลาดยำถั่วงอก ที่ขึ้นชื่อกับความกรุบกรอบ รสจัดจ้าน

ก่อนเดินทางไปนั่งเล่นริมธารที่ น้ำตกแม่สา เล่นน้ำให้ฉ่ำปอดก่อนเดินทางไปยัง ถ.นิมมานเหมินทร์ พร้อมทานอาหารเย็นกับ บุฟเฟ่ต์ขาหมูเยอรมัน เพียง 299 บาท จากนั้น สามารถนั่งชิลล์ตามบาร์ต่าง ๆ ที่เปิดให้บริการเพื่อการสังสรรค์อย่างเต็มที่ ก่อนกลับไปนอนที่โรงแรมและเตรียมตัวเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น

• วันสุดท้าย ตระเวนเมือง ไหว้พระ พร้อมซื้อของฝากให้จุใจ

วันสุดท้ายของการออกทริปเชียงใหม่ 4 วัน 3 คืน วันนี้ไม่ต้องเร่งรีบอะไรมาก เริ่มจากยามเช้าด้วยการไปทานอาหารเบา ๆ อย่างโจ๊ก และข้าวต้มที่ โจ๊กสมเพชร ที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่กว่า 50 ปี ต้องไม่พลาดที่จะทานข้าวไก่อบ รวมไปถึงโจ๊กหมูบดแสนอร่อย จากนั้น เดินทอดน่องไปตามวัดสำคัญต่าง ๆ ในเมือง ทั้ง วัดเจดีย์หลวง ที่ต้องไม่พลาดในการไหว้สักการะ เสาอินทชีล หรือเสาหลักเมืองเชียงใหม่

จากนั้นไปต่อยัง วัดพระสิงห์ ชมวิหารสองสงฆ์อันลือลั่นกับตำนานภิกษุณีแห่งเมืองเชียงใหม่ และชมความงามของจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามที่สุดในเชียงใหม่ที่วิหารลายคำ

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ (6) | รู้ใจ

พอสาย เดินทางไปยัง ตลาดวโรรส เลือกซื้อของฝากหลากชนิด ทั้งผักผลไม้จากเมืองเหนือ รวมไปถึง หมูทอดสไตล์เชียงใหม่ หมูชิ้นใหญ่แล่เป็นแผ่นหนา จากนั้นนำไปชุบแป้งแล้วทอด กินกับน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกตาแดง หรือเลือกซื้อหมูยอ แหนมหม้อ ที่ตลาดวโรรสมีทุกอย่างที่คุณต้องการ ไม่ขอปักหลักว่าร้านไหนอร่อยเพราะอร่อยทุกร้าน ถือเป็นการกระจายรายได้สู่ทุกร้านให้มีรอยยิ้มอยู่ถ้วนหน้า

ของพะรุงพะรังเต็มมือแล้ว ก็อย่ารีบกลับ ต้องมีของหวานอีกทั้ง กาละแม ขนมเทียน อย่าลืมชิมสาคูไส้หมู และ ข้าวเม่าทรงเครื่อง ที่อร่อยได้แบบจุกท้องในราคาเพียง 30 บาท ก็ทานได้แบบเต็มพุง จบท้ายด้วยอาหารกลางวันแบบน่ารัก ๆ กับ ก๋วยเตี๋ยวถุง 10 บาท คิดถึงความทรงจำสมัยเด็ก ๆ กับก๋วยเตี๋ยวผัดแบบง่าย ๆ มีให้เลือหลากหลายทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ หรือบะหมี่ผัดก็มี

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ (7) | รู้ใจ

เพื่อความสะดวกในการเดินทางและไม่ให้กลิ่นจากของฝากไปรบกวนคนอื่น แวะเข้า ที่ทำการไปรษณีย์แม่ปิง พร้อมแพคของทุกชิ้นให้เรียบร้อย ส่งไปรษณีย์กลับมา จะได้ไม่ต้องพะวงว่าจะต้องเสียค่าระวางเครื่องบินเพิ่ม ก่อนเดินทางสู่สนามบินเชียงใหม่ แล้วเดินทางกลับบ้านด้วยความปลอดภัย อ๊ะ ๆ อีกนิด อย่าลืมนัดส่งคืนรถนะเดี๋ยวจะพลาดกัน ตรวจสอบและส่งมอบรถให้เรียบร้อยพร้อมรับเงินมัดจำกลับคืน

เพียงเท่านี้ก็เป็นการปิดทริปเชียงใหม่ ขับรถเที่ยว 4 วัน 3 คืน ที่สมบูรณ์แบบ เที่ยวครบจบได้ทั่ว อีกนิดสำหรับใครที่ขับรถไปเอง อย่าลืมเช็กด้วยว่าประกันรถยนต์หมดหรือยัง ! ถ้าใกล้หมดหรือคาบเกี่ยวช่วงเที่ยวทริปนี้ เข้าไปต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ได้เลยที่รู้ใจ คุ้มครองทันที แถมผ่อนผ่านบัตรเดบิตได้ด้วย และยังมีฟีเจอร์เพื่อความสะดวกในการเดินทางอย่างบริการช่วยเหลือ 24 ชม. สะดวกกว่า ประหยัดสูงสุด 30% รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า

คุณยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB Fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เช่นกัน