Roojai

สายมูห้ามพลาด! รวม 9 สถานที่มูเตลู ขอพรเรื่องงานให้ปังแบบฉุดไม่อยู่

9 สถานที่มูเตลู ขอพรเรื่องงาน (cover) | รู้ใจ

ว่าด้วยเรื่อง มูเตลูขอพรเรื่องงาน กับช่วงวิกฤตโควิดที่เป็นช่วงเวลาแห่งความยากลำบากของใครหลาย ๆ คน ความรุนแรงของการระบาดส่งผลกระทบหลายฝ่าย ทั้งภาคธุรกิจและครัวเรือน บางคนต้องสูญเสียคนที่รัก พ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ สูญเสียเพื่อน มีไม่น้อยที่ต้องสูญเสียรายได้ ซึ่งผลกระทบที่รุนแรงจริง ๆ ก็คือ “ปัญหาการตกงาน” ธุรกิจขนาดเล็กต้องปิดตัวไป เพราะการล็อกดาวน์ทำให้เกิดความเสียหายกว่าแสนล้านบาทในระยะเวลาแค่สองปี

ถึงตอนนี้ถึงแม้ปัญหาจะยังไม่ทุเลาแต่เราได้เรียนรู้การอยู่กับโรคระบาดมากขึ้น คนที่ตกงานก็เริ่มจะมีโอกาสมองหางานจากภาคธุรกิจที่กำลังกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจกันมากขึ้น ซึ่งมันก็มีปัญหาตามมาว่างานจะมีพอรองรับจำนวนคนตกงานที่มากขึ้นหรือไม่ การแย่งตำแหน่งจะต้องแข่งขันกันอย่างดุเดือดแน่นอน รู้ใจจึงอยากนำเสนอ “สถานที่ขอพรเรื่องงาน” ที่สายมูเตลูห้ามพลาด แม้คุณจะมีความสามารถแต่ก็อย่าประมาท ต้องรู้เรื่องมูเตลูขอพรเรื่องงานไว้สักหน่อย อย่าลืมว่า “แข่งเรือแข่งพายแข่งกันได้ แต่บุญวาสนาเป็นอีกเรื่อง” จะมีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย

9 สถานที่มูเตลู ขอพรเรื่องงาน (1) | รู้ใจ

มูเตลูขอพรเรื่องงาน มีที่ไหนบ้างนะ ?

ใครไม่เคยว่างงานนาน ๆ คงไม่รู้หรอกว่าการจะได้งานสักที่แค่โปรไฟล์ดีโปรไฟล์เด่นไม่สามารถรับประกันได้ว่าคุณจะได้งานร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะ “โชคชะตา” เป็นสิ่งที่พลิกผันได้ง่ายที่สุด บางครั้งแค่ดวงวันเกิดเป็นกาลกินีกับนายจ้าง เขาก็ไม่เลือกคุณแล้ว เพราะฉะนั้นในโลกที่มีเรื่องอื่นมากกว่าเรื่องความสามารถ บางทีเรื่องโชคลางอาจจะพิสูจนสิริ แต่ไม่ควรลบหลู่เช่นกัน เตรียมพร้อมไว้ทุกทาง ขอพรเรื่องงานก็เช่นกัน

1.ท้าวมหาพรหมเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์

ท่ามกลางย่านธุรกิจ สี่แยกที่เต็มไปด้วยบริษัทห้างร้าน สถานที่ราชการ ห้างสรรพสินค้า ออฟฟิศ และโรงแรม เป็นเขตที่เต็มไปด้วยตำแหน่งงานมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ถ้าคุณคิดจะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อจะขอพรเรื่องงาน ขอความเจริญก้าวหน้า ศาลพระพรหมที่อยู่ใจกลางของย่านนี้คือคำตอบที่ดีที่สุดที่คุณต้องการ พระมหาพรหมคือเทพผู้ยิ่งใหญ่ผู้ดลบันดาลสรรพสิ่งในจักรวาล การจะของานขอชีวิตที่ดีก็ต้องขอจากท่านนี่แหละ

9 สถานที่มูเตลู ขอพรเรื่องงาน (2) | รู้ใจ
  • สิ่งที่ต้องใช้ในการกราบไหว้บูชา

ธูป 12 ดอก เทียน 1 เล่ม พวงมาลัยดาวเรือง 4 พวง คุณต้องทำการสักการะทั้งสี่ด้าน เพราะท่านมีพระพักตร์ถึง 4 พระพักตร์ จงบูชาอย่าให้ขาดสักพระพักตร์เดียว เริ่มจากพระพักตร์แรกและเวียนไปทางขวามือ

  • สถานที่ตั้ง

หน้าโรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ เดินทางด้วย BTS ลงสถานีชิดลม เปิดเวลา 06.00-22.30 น.

2.หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวราราม วรวิหาร

ชาวภาคตะวันออกไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ให้กราบไหว้ขอพรเรื่องงาน โดยเฉพาะชาวฉะเชิงเทรา เพราะที่วัดโสธรวราราม วรหิหาร ในตัวเมืองฉะเชิงเทรา ผู้คนนิยมไปกราบไหว้ขอพรกับหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดกันเนืองแน่น ว่ากันว่าผู้คนที่ไปกราบไหว้ขอพรเรื่องงานเรื่องเงิน ขอด้วยจิตบริสุทธิ์ จะได้สมหวังทุกประการกลับไปแน่นอน ที่ว่าขอด้วยจิตบริสุทธิ์นั้น มีข้อห้ามเรื่องหนึ่งสำหรับคนที่จะมาขอหลวงพ่อ นั่นก็คือถ้าขอให้ไม่ติดทหารล่ะก็ รับรองได้เลยว่าคุณได้ไปรับใช้ชาติแน่นอน

  • สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้

เตรียมธูป พวงมาลัย ไข่ต้มให้พร้อม ตั้งจิตอธิษฐานในเรื่องที่ต้องการให้มั่น ขอเพียงหนึ่งเรื่องต่อครั้งก็พอ จะได้สมหวัง

  • สถานที่ตั้ง

วัดโสธรวรารามวรวิหาร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

9 สถานที่มูเตลู ขอพรเรื่องงาน (3) | รู้ใจ

3.ศาลหลักเมือง ใกล้พระบรมมหาราชวัง

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ว่ากันว่าเข้มขลังที่สุดใน กทม. ก็ต้องที่นี่เลย การไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองนั้นก็เพื่อให้ชีวิตเดินทางไปถึงหลักชัยที่ต้องการ ให้ชีวิตมีความสุข เสริมชีวิตให้มีสิริมงคล ขอพรเรื่องงานให้หน้าที่การงานมั่นคง ที่นี่จะเป็นสถานที่ที่ผู้คนนิยมมาขอพรเรื่องงานกันมาก เพราะอยู่ในบริเวณที่เต็มไปด้วยความขลัง ทั้งสนามหลวง พระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ ซึ่งเป็นบริเวณที่ผ่านอะไรมามากมายตั้งแต่ยุคโบราณ ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องพลังความขลัง

  • สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้

ธูป 3 ดอก เทียน 1 เล่ม ทองคำเปลว ดอกบัว 2 ดอก พวงมาลัย 2 พวง ผ้าแพร 3 สี 1 ชุด ซึ่งจะมีพ่อค้าแม่ค้าวางขายให้บริการบริเวณรอบ ๆ อยู่แล้ว สะดวกสบายไม่ต้องเอามาจากบ้าน

  • สถานที่ตั้ง

ถนนหลักเมือง ใกล้พระบรมมหาราชวัง กทม.

4.สมเด็จพระปิยมหาราช พระบรมรูปทรงม้า

อีกสถานที่ที่ผู้คนนิยมไปกราบไหว้ขอพรเรื่องงานและความเจริญรุ่งเรืองมากที่สุด คือลานพระบรมรูปทรงม้าหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม บารมีเสด็จพ่อ ร.5 เป็นที่เลื่องลืออยู่แล้วในเรื่องการขอความรุ่งเรืองในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจ ขอพรเรื่องงานทั้งเอกชนและข้าราชการ ขอเพียงมีจิตบริสุทธิ์์ไม่คิดคดโกง ร.5 ท่านจะประทานสิ่งที่ขอให้อย่างไม่ขาด

9 สถานที่มูเตลู ขอพรเรื่องงาน (4) | รู้ใจ
  • สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้

ธูป 16 ดอก และของตามรายการต่อไปนี้ ซึ่งไม่ต้องครบก็ได้ เอาตามสะดวก ดอกกุหลาบสีชมพู ทองหยิบทองหยอด ข้าวคลุกกะปิ บรั่นดี ซิการ์ น้ำมะพร้าวอ่อน กล้วยน้ำว้า เวลาดีที่สุดในการไหว้คือ วันอังคาร 4 ทุ่ม และทุกวันพฤหัสบดี ซึ่งถือว่าเป็นวันครู

  • สถานที่ตั้ง

ลานพระบรมรูปทรงม้า หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม เขตดุสิต กทม.

5.หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ

สำหรับชาวเชียงใหม่ การจะขอโชค ขอลาภ ขอพรเรื่องงานเรื่องเงินให้ได้แบบทันใจก็คงไม่มีที่ไหนเหมาะไปกว่าหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ อยู่คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่มา 1,400 ปีแล้ว ตั้งแต่อดีตผู้คนจะดั้นด้นเดินขึ้นวัดพระธาตุด้วยจิตแรงกล้า เพื่อจะขอพรขอสิ่งที่ต้องการ และยังมีทริคเล็ก ๆ อีกว่า ถ้าได้สิ่งที่ต้องการแล้วให้ถวายดอกมะลิเป็นการแก้บน

9 สถานที่มูเตลู ขอพรเรื่องงาน (5) | รู้ใจ
  • สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้

อธิษฐานขอพรด้วยการบอกชื่อนามสกุล และเรื่องที่ขออย่างชัดเจน และบอกถึงพวงมาลัยดอกมะลิที่จะเอามาถวาย ควรบนว่าจะถวายดอกมะลิ 50 พวงขึ้นไป

  • สถานที่ตั้ง

วัดพระธาตุดอยคำ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

6.ศาลพระตรีมูรติ ลานเซ็นทรัลเวิลด์

อีกมุมหนึ่งของแยกราชประสงค์ซึ่งเป็นใจกลางย่านการค้าที่เต็มไปด้วยธุรกิจและตำแหน่งงาน พระตรีมูรติเป็นเทพเจ้าแห่งความรัก ท่านช่วยบันดาลทุกสิ่งให้ทุกคนสมหวังได้ทุกเรื่องไม่ใช่เพียงแต่เรื่องความรัก เรื่องชีวิตครอบครัว และการเงิน การไหว้ขอพรเรื่องงานก็มาขอได้เช่นกัน

9 สถานที่มูเตลู ขอพรเรื่องงาน (6) | รู้ใจ
  • สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้

สิ่งของสีแดงต่าง ๆ ธูปแดง 9 ดอก เทียนแดง 1 คู่ กุหลาบแดง 9 ดอก ผลไม้สีแดง น้ำอ้อย และนมสด ที่สำคัญห้ามถวายอาหารคาวเด็ดขาด

  • สถานที่ตั้ง

หน้าห้างฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชประสงค์ กทม.

7.ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า

ศาลเจ้าพ่อเสือเป็นอีกสถานที่ที่สายมูเตลูชอบไปขอพรมากที่สุดที่หนึ่งในกรุงเทพฯ ทั้งขอพรเรื่องงาน เรื่องเงิน โชคลาภต่าง ๆ ทั้งยังขอพรที่เป็นสิริมงคลเพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายที่เป็นอุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิตให้หมดไปได้

9 สถานที่มูเตลู ขอพรเรื่องงาน (7) | รู้ใจ
  • สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้

เทียนแดง 1 คู่ ธูป 18 ดอก ปัก 6 กระถาง และพวงมาลัย 1 พวง กระดาษไหว้ ทั้งหมดมีขายบริเวณรอบ ๆ ศาล และของจำเป็นอีกอย่างคืออาหารจำพวก หมูสามชั้น ไข่ และข้าวเหนียวหวาน

  • สถานที่ตั้ง

เสาชิงช้า กทม.

8.ศาลพระพิฆเนศ สี่แยกห้วยขวาง

ที่นี่เป็นศาลพระพิฆเนศที่ได้รับการยอมรับว่า ศักดิ์สิทธิ์์ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ทั้งคนไทยและคนต่างชาติต่างหลั่งไหลกันมาขอพรกันทุกวันไม่ขาดสาย เชื่อกันว่าพระพิฆเนศเป็นเทพเจ้าแห่งความรู้ สติปัญญา และด้านศิลปะ เพราะฉะนั้นการขอพรเรื่องงาน ท่านจะช่วยได้มาก โดยเฉพาะงานด้านศิลปะแขนงต่าง ๆ

9 สถานที่มูเตลู ขอพรเรื่องงาน (8) | รู้ใจ
  • สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้

ธูป 5 ดอก เทียน 1 เล่ม พวงมาลัยดอกไม้ ผลไม้ ขนมหวาน นม หรือน้ำหวาน ท่านเป็นเทพผู้บริสุทธิ์์ ห้ามถวายเนื้อสัตว์และของคาวเป็นอันขาด

  • สถานที่ตั้ง

สี่แยกรัชดา-ห้วยขวาง กทม.

9.วัดศาลเจ้า ปทุมธานี

ที่วัดศาลเจ้ามีศาลแห่งหนึ่งที่คนแถวนี้จะเรียกว่า เซียนแปะ โรงสี ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือกับคนพื้นที่เป็นอย่างมาก โดยคนที่มากราบไหว้เซียนแปะ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องโชคลาภ การทำธุรกิจ และการค้า เพราะฉะนั้นก็เหมาะมากที่จะมาขอพรเรื่องงาน

9 สถานที่มูเตลู ขอพรเรื่องงาน (9) | รู้ใจ
  • สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้

ธูป หรือเครื่องเซ่นไหว้ทั่ว ๆ ไป ซึ่งมีจำหน่ายพร้อมที่วัดอยู่แล้ว

  • สถานที่ตั้ง

วัดศาลเจ้า ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี

ถ้าคิดจะมาแบบให้ได้ผล “สายมูเตลู” ต้องจัดให้ครบทุกสถานที่ ที่ไหนดี ที่ไหนดัง รีบไปกราบไหว้ขอพรเรื่องงานและเรื่องอื่น ๆ ให้หมด และถ้าเก็บได้หมดจริง ๆ การขอพรจะยิ่งมีพลังแรงกล้า ส่งผลให้สิ่งที่ขอเป็นจริง และเมื่อได้สิ่งที่ขอที่บนไว้ก็อย่าลืมกลับไปแก้บนด้วยล่ะ ที่สำคัญ ! ก่อนจะเริ่มเดินทางไปขอพรเรื่องงานตามสถานที่ต่าง ๆ ควรทำประกันรถยนต์ของคุณไว้ด้วย เพื่อความสบายใจในทุกเส้นทาง รู้ใจ ประกันออนไลน์ที่รู้ใจคุณ เราให้บริการประกันภัยที่ซื้อง่าย ไม่ซับซ้อน และเชื่อถือได้ ประหยัดสูงสุด 30% พร้อมดูแลคุณด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. มีอู่ในเครือทั่วไทย ให้คุณรู้สึกอุ่นใจกับการเดินทางไปทุกที่ ทุกเวลา

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB Fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เลย