Roojai

ชี้เป้า ลานสเก็ตบอร์ด เซิร์ฟสเก็ตทั่วกรุงเทพฯ ใกล้ไหน ไปนั่น

สเก็ตบอร์ด | เซิร์ฟสเก็ต | รู้ใจ

ความคึกคักของคนกรุงเทพฯ เริ่มจะกลับมา หลังจากที่ผ่านการล็อคดาวน์มาถึงสองครั้ง เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ สายกิจกรรม ออกกำลังกาย มีไลฟ์สไตล์ส่วนตัวรวมทั้งเล่นกีฬา น่าจะอยากออกจากบ้านมาทำกิจกรรมกันแล้ว กิจกรรมที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองและยังคงนิยมเล่นกันในกลุ่มคนรักการออกกำลังกาย ชอบเล่นกีฬา ก็คงจะไม่พ้นเซิร์ฟสเก็ต สเก็ตบอร์ด อินไลน์สเก็ต วันนี้รู้ใจเลยจะมาอัปเดต ชี้เป้าลานสเก็ตบอร์ดทั่วกรุงเทพฯ ว่ามีที่ไหนบ้าง

เชื่อว่าสายกิจกรรม สายกีฬาเอ็กซ์ตรีมคงจะอัดอั้นกันน่าดูกับการล็อคดาวน์กรุงเทพฯ ของ 2 ปีที่ผ่านมา ตอนนี้สถานการณ์ทั้งในบ้านเราและทั่วโลกเริ่มคลี่คลายลง คนส่วนใหญ่เริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ กิน เที่ยว ไปสวนสนุก เล่นกีฬา หรือออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน เพิ่มความแอ็คทีฟให้กับร่างกายหลังจากที่นอนนิ่งอยู่แต่บ้านมานาน

หนึ่งในกิจกรรมที่เป็นที่นิยมตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น ไปจนถึงคนวัย 40 กว่า คงจะหนีไม่พ้น เซิร์ฟสเก็ต สเก็ตบอร์ด อินไลน์สเก็ต แม้ว่าความร้อนแรงของกีฬาเซิร์ฟสเก็ตจะไม่แรงเท่าปี 2564 ก็ตาม แต่ความแรงในตอนนั้น มันส่งผลทำให้ตอนนี้กีฬาเซิร์ฟสเก็ตเป็นที่รู้จักกันมากขึ้น

วันนี้ รู้ใจอยากจะชวนเพื่อน ๆ ให้ออกมาใช้เวลาในวันหยุดด้วยการออกไปทำกิจกรรมสนุก ๆ ในยุค New normal อย่างการเซิร์ฟสเก็ต เราไปอัปเดตกันว่า มีลานสเก็ตที่ไหนบ้างในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รู้ใจคัดมาให้อย่างดี ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่นได้เลย จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

ออกกำลังกาย | เล่นกีฬา | รู้ใจ

1.ตลาดมะลิ เมืองทองธานี

ตลาดมะลิเป็นตลาดนัดกลางคืนที่ตั้งอยู่ในเมืองทองธานี เป็นทั้งแหล่งช้อปปิ้ง กิน ดื่ม เที่ยว นอกจากนี้ ยังมีลานสำหรับนักไถทั้งหลายให้มารวมตัวกันเซิร์ฟสเก็ตกันที่นี่ ลานกว้างขวาง สายไถ ไถได้แบบสบาย ๆ มีการแบ่งโซนระหว่างสเก็ตบอร์ดและเซิร์ฟสเก็ตกันอย่างชัดเจน มีที่จอดรถนับพันคัน เซิร์ฟกันเสร็จแล้ว หิว ๆ เดินเข้าตลาดแวะกิน ดื่ม กันได้สะดวก สบาย
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 18.00-22.00 น. (ยกเว้นมีการจัดงาน)
ค่าใช้จ่าย : ไม่เสียค่าใช้จ่าย
การเดินทาง : ปอ. 166, สาย 60 หรือสามารถนำรถยนต์ส่วนตัวไปจอดที่ลานจอดรถได้ ค่าจอดคันละ 10 บาท

2.Skatepark สวนเบญจสิริ

ลานสเก็ตใจกลางสุขุมวิท Skatepark สวนเบญจสิริ ที่มนุษย์ออฟฟิศทั้งหลายชอบไปออกกำลังกายกันหลังเลิกงาน เช่น เดิน วิ่ง เต้นแอโรบิค สนามบาสเก็ตบอล ตีเเบต เล่นเวท เรียกว่าที่สวนเบญฯ มีครบทุกอย่าง และยังมีลานสเก็ตขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ข้าง ๆ ลานฟรีเวท ลานสเก็ตที่นี่เป็นพื้นคอนกรีตสลับกับลานโลหะ เอาไว้ใช้สำหรับฝึกหมุนกลับตัว สำหรับคนที่สะดวกมาเซิร์ฟสเก็ตหลังเลิกงาน ไม่ต้องกลัวว่าจะมืดมองไม่เห็น เพราะที่สวนเบญฯ จะเปิดไฟไว้ให้บริการตลอดจนกว่าจะถึงเวลาปิดสวน
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 05.00-21.00 น.
ค่าใช้จ่าย : ไม่เสียค่าใช้จ่าย
การเดินทาง : BTS พร้อมพงษ์ ลงฝั่งเดียวกับ ดิ เอ็มโพเรียม

3.ลานสเก็ต สวนรถไฟ

คนส่วนใหญ่น่าจะรู้จักสวนรถไฟเป็นอย่างดี สวนรถไฟเป็นสวนสาธารณะที่คนมักจะไปวิ่ง ไปปั่นจักรยาน และทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่นี่กัน นอกจากนี้ สวนรถไฟหรือสวนวชิรเบญจทัศ ได้มีการเปิดโซนสำหรับไว้ใช้เล่นสเก็ตบอร์ดมาให้ได้เล่นกัน ไม่เพียงเฉพาะเล่นสเก็ตบอร์ด จะมาเซิร์ฟสเก็ต หรือ จะเล่นแบบลองบอร์ดก็สามารถมาเล่นที่ลานสเก็ตที่นี่ได้เช่นกัน เรียกว่าที่นี่เป็นคอมมิวนิตี้ย่อม ๆ ของคนทุกเพศทุกวัยเลยก็ว่าได้
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 06.00-20.30 น.
ค่าใช้จ่าย : ไม่เสียค่าใช้จ่าย
การเดินทาง : BTS หมอชิต หรือ MRT สวนจตุจักร

extreme sport | ลานสเก็ต | รู้ใจ

4.Pink Skate Park เอกมัย

เป็นอีกหนึ่งลานสเก็ตบอร์ดแบบ Outdoor ลานนี้ตั้งอยู่ใต้สะพานติดกับถนนใหญ่ เป็นลานคอนกรีตแบบดิบๆ มีแต่คนชิคๆ แต่งตัวมาเซิร์ฟสเก็ตกันที่นี่ ที่ลานเป็นพื้นเรียบๆ มีราวจับ และมี Kickers มีการใช้กราฟฟิตี้มาเป็นการตกแต่ง ลานนี้ผู้เล่นมือใหม่และเด็กเล็กสามารถมาเล่นได้สบาย ๆ
เวลาเปิด-ปิด : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
ค่าใช้จ่าย : ไม่เสียค่าใช้จ่าย
การเดินทาง : MRT เพชรบุรี ต่อท่าเรือคลองตัน และลงใต้สะพานลอยเอกมัย บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่

5.ลานสเก็ตหัวหมาก Hua Mak Skatepark

ลานสเก็ตหัวหมาก หรือ Hua Mak Skatepark ตั้งอยู่ติดกับราชมังคลากีฬาสถาน สายเซิร์ฟสเก็ต สายสเก็ตบอร์ดควรต้องมาลองที่สนามนี้ เพราะไม่เพียงแต่เป็นที่เช็คอินที่ใหม่ แต่ยังเป็นที่ ๆ รวมตัวกันของนักสเก็ตมือโปร ใครที่อยากได้เทคนิคพิเศษ ๆ มาลองดูมือโปรเค้าเล่นที่นี่ได้ ลานสเก็ตนี้ได้รับการออกแบบที่ได้มาตรฐาน มีพื้นที่กว้าง ราวจับได้มาตรฐาน มีหลังคาสูง เปิดโล่ง ไม่ต้องกลัวแดดกลัวฝน
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 08.00-22.00 น.
ค่าใช้จ่าย : 200 บาท เล่นได้ทั้งวัน
การเดินทาง : Airport Rail Link สถานีรามคำแหง ต่อสาย 93 มาลงที่ซ.มหาดไทย เดินข้ามมายังสนามกีฬาหัวหมาก

6.Skypark พระราม 9

สำหรับคนที่อยู่ละแวกพระราม 9 รัชดา หรือพื้นที่ใกล้เคียง อยากจะลองเซิร์ฟสเก็ตดูบ้าง ลองแวะไปที่ Skypark พระราม 9 ลานสเก็ตบนดาดฟ้าชั้น 10 อาคารฟอร์จูนทาวน์ เดินทางง่ายด้วย MRT จุดเด่นของลานนี้อยู่ที่ วิวสวยๆ ที่มองจากดาดฟ้าชั้น 10 ยิ่งถ้าไปตอนกลางคืนด้วยแล้ว แสงไฟในเมืองที่มองลงไปสวยมาก
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 17.00-20.00 น.
ค่าใช้จ่าย : ไม่เสียค่าใช้จ่าย
การเดินทาง : MRT พระราม 9 แล้วเดินต่อมาที่ฟอร์จูนทาวน์ประมาณ 6 นาที

กีฬาอันตราย | กีฬาผาดโผน | รู้ใจ

7.ลานสเก็ต สนามหลวง

กระเถิบออกจากย่านเอกมัย พระราม 9 มาเข้าเมืองกันบ้าง หากเป็นเมื่อก่อน 20-30 ปีที่แล้ว คนมาสนามหลวงมักจะมาดูเทศกาลแข่งว่าวหรือมาเล่นว่าวกันที่นี่ แต่ในยุคสมัยนี้ ลานนามหลวงได้ปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ให้กลายเป็นลานสเก็ตบอร์ดที่ทุกคนสามารถมาใช้ลานนี้ได้ และหากมาในช่วงค่ำ วิวด้านหลังจะเป็นวัดพระแก้วสวยงาม เล่นเสร็จแวะกินข้าวที่ถนนข้าวสาร หรือจะเดินไปถนนคอกวัว แวะกินหมูปลาร้าก่อนกลับบ้านก็สะดวก
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 18.00-22.00 น.
ค่าใช้จ่าย : ไม่เสียค่าใช้จ่าย
การเดินทาง : รถเมล์สาย 123,124,32, ปอ.183, ปอ.509,ปอ. 511, ปอ. 516 ,59, 503

8.DREG สะพานเจษฏ์ นนทบุรี

ชาวนนทบุรีไม่ควรพลาดลานสเก็ตบอร์ดนี้ สนามที่นี่ถือว่าดีในระดับที่มือโปรสามารถมาไถและเล่นท่ายาก ๆ ได้เลย สนามนี้อยู่ตรงข้ามกับสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบางศรีเมือง ไม่ต้องกลัวว่าระหว่างเล่นจะหิว เพราะที่นี่มีร้านค้า ร้านอาหารไว้คอยให้บริการ ใครจะไปเช็คอินถ่ายรูปเล่น ๆ ก็สามารถไปได้ สนามนี้เหมาะกับผู้เล่นมือใหม่ มืออาชีพก็สามารถมาเล่นได้ และยังที่นี่ยังมีครูสอนที่จะคอยแนะนำทริคการเล่นให้อีกด้วย
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 12.00-02.00 น.
ค่าใช้จ่าย : ไม่เสียค่าใช้จ่าย (สามารถหยอดกล่องรับบริจาคตามกำลัง เพื่อใช้สำหรับบำรุงสถานที่ได้ แล้วแต่ความสมัครใจ)
การเดินทาง : MRT สายสีม่วง ลงสถานีสะพานพระนั่งเกล้า ต่อแท็กซี่หรือวินมอเตอร์ไซค์

9.Extreme Plaza ธรรมศาสตร์

ชาวรังสิตมาที่นี่ได้เลย ลานสเก็ตบอร์ดกว้างขวาง ลานสเก็ตแห่งนี้จะอยู่ใกล้กลับคณะศิลปศาสตร์ มีอุปกรณ์หลากอย่างให้ฝึกทักษะในการเล่นสเก็ต เช่น Mini Ramp พื้นปูนเรียบ ๆ มี Handrail มี Quarter Pipe Ramp สามารถ Flip ตัวกันได้ สนามนี้ไม่เพียงแต่จะเล่นสเก็ตบอร์ด เซิร์ฟบอร์ด หรืออินไลน์สเก็ตได้เท่านั้น ยังสามารถเล่นจักรยาน BMX , Scooter ได้ด้วย
เวลาเปิด-ปิด : อังคาร-อาทิตย์ เวลา 16.00-21.00 น. (ปิดวันจันทร์)
ค่าใช้จ่าย : ไม่เสียค่าใช้จ่าย
การเดินทาง : รถเมล์สาย 29, 39, 510, 520

10.ตลาดอินดี้ กัลปพฤกษ์

เอาใจชาวราชพฤกษ์กันบ้าง ที่ตลาดอินดี้ที่นี่เป็นลานสเก็ตบอร์ดที่สายไถชอบมาเล่นกัน ลานจะเป็นลานโล่งเหมาะกับการฝึกเซิร์ฟสเก็ตมาก ๆ สามารถนำกรวยมาตั้งเพื่อฝึกทักษะสแนปได้ มีทั้งโซนเซิร์ฟสเก็ตและโซนสเก็ตบอร์ด ใครถนัดแบบไหน สามารถเลือกเล่นได้ตามความชอบ
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 17.00-23.00 น.
ค่าใช้จ่าย : ไม่เสียค่าใช้จ่าย
การเดินทาง : รถส่วนตัว

 ประกันอุบัติเหตุ | อุบัติเหตุ | รู้ใจ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ลานสเก็ตทั่วกรุงเพพฯ มีสนามไหนใกล้คุณบ้างหรือไม่ ถ้าเพื่อน ๆ เป็นสายกีฬาเอ็กซ์ตรีม ชอบเซิร์ฟสเก็ตหรือลองกีฬาใหม่ ๆ และกำลังกังวลว่าประกันอุบัติเหตุจะคุ้มครองการเล่นสเก็ตบอร์ดและกีฬาเอ็กซ์ตรีมหรือไม่ ประกันอุบัติเหตุที่รู้ใจ เรามีการขยายความคุ้มครองให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ คุ้มครองครอบคลุมกีฬาเอ็กซ์ตรีมทั้งหลาย เล่นกีฬาท้าทายได้แบบสบายใจ เบี้ยเริ่มต้นเพียงปีละ 61 บาท

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)