Roojai

IFC ร่วมลงทุนกับรู้ใจดอทคอม ขยายการเข้าถึงของประกันแบบดิจิตอลในประเทศไทย

IFC  หนึ่งในสมาชิกของธนาคารโลกได้ประกาศถึงการลงทุนกว่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐ ร่วมกับ บริษัทรู้ใจดอทคอม (Roojai.com) บริษัทประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ในประเทศไทย โดยจุดมุ่งหมายของการลงทุนในครั้งนี้  เพื่อปรับปรุงการเข้าถึงระบบประกันภัยของผู้บริโภคในรูปแบบที่โปร่งใส และประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ สองในสามส่วนของประชากรไทยสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต จึงทำให้ผู้บริโภคสามารถทำธุรกรรมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และมีการใช้งานบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การตลาดยังคงการอาศัยการพบปะระหว่างผู้ซื้อกับโบรกเกอร์หรือตัวแทนจำหน่ายเป็นหลัก  ดังนั้น การใช้ช่องทางดิจิตอลในการซื้อประกันยังถือว่าอยู่ในขั้นตอนเริ่มต้นเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้เงินทุน Series A จะช่วยให้ ”รู้ใจดอทคอม”สามารถขยายการลงทุนในตลาดดิจิทัลได้ และยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนานโยบายร่วมกับบริษัทกรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย เพื่อที่จะตอบแทนพฤติกรรมการขับขี่ที่ปลอดภัย นอกจากนี้ ยังจะช่วยให้บริษัทมีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีและช่วยปรับปรุงคุณภาพด้านการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าและช่วยลดอุปสรรคต่างๆในการทำประกันอีกด้วย

ด้วยระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจ ไม่ถึง 3 ปี “รู้ใจดอทคอม” ได้เข้าถึงลูกค้าประกันภัยกว่า30,000ราย เป็นรายแรกที่ดำเนินการผ่านทางระบบดิจิตอล ทั้งยังได้รับการยอมรับในวงการอุตสาหกรรมอย่างกว้างขวาง

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ IFC ในฐานะผู้ถือหุ้นรายหนึ่งของเรา ในขณะนี้บริษัทกำลังเจริญเติบโตถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจ เราภูมิใจนำเสนอนวัตกรรมดิจิทัลของ “รู้ใจดอทคอม” ที่ซึ่งได้รับการยอมรับในแง่ของการประกันที่สามารถทำได้ง่ายและสะดวกในการซื้อ นอกจากนี้ เรามุ่งมั่นที่จะปรับปรุงทางช่องทางการเงินให้สามารถเข้าถึงง่าย ราคาถูก และครอบคลุมผู้บริโภคได้ทั้งหมด” คุณนิโคลัส ฟาร์เกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท รู้ใจดอทคอม จำกัด กล่าว

มร. เปาโล ดิ โบล ผู้อำนวยการกลุ่มสถาบันการเงินระดับนานาชาติ บรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศและสมาชิกคณะกรรมการลงทุนกลุ่มธุรกิจ Fintech กล่าวว่า “ช่องทางประกันภัยออนไลน์ในประเทศไทยมีโอกาสเติบโตอย่างสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ให้บริการดิจิตอลรายแรกๆที่สามารถนำโมเดลด้านดิจิตอลไปใช้ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเป็นพันธมิตรกับรู้ใจดอทคอมนั้นสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลไทยในการสนับสนุนธุรกิจประกันผ่านโครงการ Insuretech ที่คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) ได้ริเริ่มขึ้น”

IFC ร่วมกับ Primary Group บริษัทโฮลดิ้งที่ลงทุนโดยเอกชนซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจประกันอินชัวร์เทค จากการลงทุนดังกล่าว IFC จะร่วมมือกับ”รู้ใจดอทคอม”เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการกำกับดูแลกิจการและสนับสนุนบริษัทผ่านคณะกรรมการบอร์ดและทีมของ IFC

“เราหวังที่จะได้ทำงานร่วมกันกับรู้ใจดอทคอมและให้การสนับสนุน เพื่อขยายตลาดประกันภัยในประเทศไทย และทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า พวกเขาจะได้รับการคุ้มครองที่ดีที่สุด” สตีฟ ฮาร์ดี้ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กล่าว

IFC เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกทางด้านการร่วมลงทุนกับบริษัทประกันภัยในตลาดเกิดใหม่มาเป็นระยะเวลานาน โดยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 IFC ได้ลงทุนในบริษัทประกันภัยถึง 42 แห่ง และมีมูลค่าการลงทุนถึง 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งผลงานของ IFC นั้น ได้ครอบคลุมครบวงจรของธุรกิจประกันภัย เช่น การประกันภัยต่อ (Reinsurance), ประกันชีวิต, ประกันทั่วไป, การประกันขนาดย่อย และ Insurtech

เกี่ยวกับ IFC

บรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศ (IFC) หนึ่งในสมาชิกของกลุ่มธนาคารโลก (The World Bank) และเป็นสถาบันพัฒนาระดับโลกที่มุ่งเน้นภาคเอกชนในตลาดเกิดใหม่ เราดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานทางธุรกิจมากกว่า 2,000 แห่งทั่วโลก โดยใช้เงินทุน ความชำนาญ และอิทธิพลขององค์กรเพื่อสร้างตลาดและโอกาสในพื้นที่ที่ยากลำบากที่สุด ในปี พ.ศ. 2561 การลงทุนระยะยาวของเราในประเทศที่กำลังพัฒนาเพิ่มขึ้นเป็นมูลค่าเถึง 23,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็นส่วนช่วยให้ภาคเอกชนเข้ามามีบทบาทสำคัญในความพยายามของทั่วโลกที่จะขจัดความยากจน และส่งเสริมความสำเร็จร่วมกัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.ifc.org

ท่านสามารถติดตามข่าวสารของ IFC ได้ที่

Stay Connected

www.ifc.org/eastasia

www.twitter.com/IFC_EAP

www.youtube.com/IFCvideocasts

www.ifc.org/SocialMediaIndex

www.instagram.com\ifc_org

www.facebook.com/IFCeap

www.facebook.com/IFCwbg

เกี่ยวกับรู้ใจดอทคอม (Roojai.com)

“Roojai.com” ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนปี 2559 เป็นผู้นำด้านอินชัวร์เทค (Insurtech) ให้บริการประกันภัยรถยนต์บนระบบออนไลน์ที่ทันสมัย รวดเร็ว โปร่งใส และไม่ยุ่งยาก นอกจากนั้น “Roojai.com” ยังยกระดับเทคโนโลยีเพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานและช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่าย ในขณะที่มุ่งมั่นพัฒนาการบริการให้ล้ำสมัยที่สุดของวงการประกันภัยไทย

บริษัท รู้ใจ จำกัด คือ บริษัทนายหน้าประกันวินาศภัย ที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย เลขที่ ว00022/2558  Roojai.com ได้เสริมความแข็งแกร่งสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในตลาด โดยร่วมกับพันธมิตรการประกันภัยที่แข็งแกร่งหลากหลายแห่ง เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่แก้ปัญหาเฉพาะด้านได้อย่างแม่นยำ  ด้วยจำนวนการเข้าชมกว่ามากล้านครั้งในแต่ละเดือน และจำนวนลูกค้ากว่า 30,000 ราย  ทำให้ “Roojai.com” เป็นแพลตฟอร์มประกันภัยรถออนไลน์อันดับหนึ่งของไทย

เกี่ยวกับ Primary Group

Primary Group เป็นบริษัทโฮลดิ้ง หนึ่งในผู้ถือหุ้นของเบอร์มิวดา ถือเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการการจัดหาเงินทุน เพื่อพัฒนาและสร้างธุรกิจเทคโนโลยีประกันภัยทั่วโลก http://www.primarygroup.co.uk