Roojai

6 ถนนผีดุในไทย ขับไปเมื่อไรระวังเจอดี

ถนนผีดุ แค่ได้ยินก็รู้สึกขนลุกขึ้นมาทันที แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากสัมผัสกับเรื่องราวสุดเฮี้ยนหรือเรื่องผีมากนัก แต่หากถนนที่ว่านั้น เป็นถนนเส้นที่คุณต้องขับรถผ่านทุกวันล่ะ

มาดูกันว่ารายชื่อถนนผีดุในประเทศไทยของเรานั้น มีถนนสายไหนบ้าง และจะมีเรื่องราวสุดเฮี้ยนมากแค่ไหน!

โค้งเหมืองผา_โค้งร้อยศพ_โค้ง_100_ศพ_เชียงใหม่

1. โค้งเหมืองผา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
โค้งเหมืองผ่าหรือเรียกอีกอย่างว่า โค้ง 100 ศพ เป็นโค้งที่มักจะเกิดอุบัติเหตุมีผู้คนบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ดูเหมือนว่าดวงวิญญาณส่วนใหญ่จะยังคงวนเวียนอยู่ ณ ที่แห่งนี้ เพราะมีชาวบ้านเห็นวิญญาณมายืนเรียงรายพร้อมกวักมือเรียกอยู่ข้างถนนเป็นประจำ โดยมีความเชื่อว่าวิญญาณเหล่านี้ต้องการตัวตายตัวแทนเพื่อให้ตนเองได้หลุดพ้น ในยามค่ำคืน ณ โค้งแห่งนี้จึงแทบไม่มีใครกล้าขับรถผ่านเลย

แยกตัว_Y_สะพานรัชวิภา_ถนนผีดุ

2. ทางแยกตัว Y สะพานรัชวิภา
ทางแยกตัว Y เป็นทางแยกที่มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากการขับรถเร็วเกินไปหรือไม่คุ้นเส้นทางจึงมักจะเสียหลักตกสะพาน ทำให้เกิดเหตุโศกนาฏกรรม อันเศร้าสลด ซึ่งก็เชื่อกันว่า วิญญาณที่เสียชีวิตที่สะพานรัชวิภาแห่งนี้ ยังคงวนเวียนอยู่เพื่อหาตัวตายตัวแทน จึงมักจะเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตบ่อยครั้งนั่นเอง

โค้งอันตราย_อ.บางสะพาน_จ.ประจวบคีรีขันธ์_ถนนผีดุ

3. โค้งอันตราย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
โค้งแห่งนี้ ได้ชื่อว่าเป็นโค้งอันตราย เพราะมักจะมีรถเสียหลักแหกโค้ง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก หรือบางครั้งก็มีรถพุ่งชนกัน เนื่องจากเป็นโค้งหักศอก หากขับมาเร็วๆ ก็อาจพุ่งเข้าใส่กันโดยไม่ทันเห็นนั่นเอง ซึ่งในยามค่ำคืนชาวบ้านหรือคนที่ขับผ่านมักจะเห็นวิญญาณมายืนอยู่ข้างถนนบ่อยๆ หรือเห็นภาพหลอนจากเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เคยเกิดขึ้น กลายเป็นเรื่องผีเล่าสู่กัน ซึ่งก็น่ากลัวเป็นอย่างมาก

ถนนลาดพร้าว_หน้าซอยลาดพร้าว_64_ถนนผีดุ

4. ถนนลาดพร้าว หน้าซอยลาดพร้าว 64
ณ ถนนแห่งนี้ เคยมี นักศึกษา ฉลองแล้วเมาขับรถมาชนเข้ากับสะพานลอย ตายเกลื่อน เชื่อกันว่าวิญญาณยังคงเฮี้ยนมาก เคยมีคนเห็นวิญญาณเหล่านี้มายืนข้างถนนในยามค่ำคืน เหมือนกำลังรอคอย ซึ่งก็สร้างความน่าขนลุกให้กับผู้พบเห็นมากทีเดียว

ถนนซอยหลังโรงพยาบาลวชิรพยาบาล_ถนนผีดุ

5. ถนนซอยหลังโรงพยาบาลวชิรพยาบาล
ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่มีความกว้างมากแต่สั้นสุดแค่โรงพยาบาล แต่น่าแปลกที่ไม่เคยมีใครไปจอดรถหรือเข้าไปนั่งอยู่ในบริเวณนั้นเลย ก็เพราะถนนเส้นนี้เป็นทางออกของศพ เชื่อกันว่าวิญญาณอาจวนเวียนอยู่ และมีเรื่องเล่าจากชาวบ้านแถวนั้นว่าเห็นผีอยู่บ่อยๆ กับถนนผีดุเส้นนี้ ถ้าใครเป็นคนแถวนั้นจะทราบเรื่องนี้ดีเลยแหละ

สะพานร้อยศพ_อ.ปะทิว_จ.ชุมพร_ถนนผีดุ

6. สะพานร้อยศพ อ.ปะทิว จ.ชุมพร
แถมด้วย สะพานร้อยศพ ที่ อ.ปะทิว จ.ชุมพร เป็นอีกแห่งที่มีความน่ากลัวเป็นอย่างมาก โดยมักจะมีคนตกจากรถไฟและเสียชีวิตอยู่บ่อยๆ จนแทบจะนับจำนวนไม่ได้เลยทีเดียว ซึ่งเชื่อกันว่าวิญญาณของผู้ตายส่วนใหญ่ยังคงวนเวียนอยู่ และรอคอยที่จะดึงเอาผู้ที่ดวงถึงฆาต ให้ตกลงมาตายแทนตน

และนี่ก็คือถนนผีดุในไทย ที่หลายคนต่างก็ได้พบเจอกับเรื่องผีเร้นลับที่ทำให้ขนหัวลุกไปตามๆ กัน แล้วคุณล่ะ หากคืนนี้คุณจะต้องขับรถไปยังถนนเหล่านี้ อย่าหันมองข้างทางหรือหันกลับไปมองข้างหลังเด็ดขาด เพราะคุณอาจเจอดีก็เป็นได้

หลอนกันขนาดนี้ หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมาหรือเจอดีเข้าทำให้รถเกิดอุบัติเหตุ ให้รู้ใจอยู่เคียงข้างคุณและช่วยคลี่คลายปัญหาให้