Roojai

ไปไหนดี? ขับรถเที่ยววันหยุดสั้นๆ 3 วัน 2 คืน

ช่วงวันหยุดสั้นๆ 3-4 วันนี้ จะไปเที่ยวไหนกันดี? หากคุณยังไม่มีสถานที่เที่ยวที่โดนใจ วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่จะพาคุณขับรถเที่ยวภายในเวลา 3 วัน 2 คืน อย่างจุใจกันเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากเช็ครถก่อนเดินทางไกลแล้ว ก็เริ่มทัวร์ได้เลย

บางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ


ที่มาภาพ

บางกระเจ้า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยสีเขียวของป่าไม้และเสียงนกร้องดังเซ็งแซ่ ที่ฟังแล้วรู้สึกไพเราะจับใจ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยบรรยากาศที่เย็นสบายและสภาพอากาศที่บริสุทธิ์อีกด้วย และยังมีกิจกรรมสนุกๆ สำหรับคนที่ชอบผจญภัย ขับรถเที่ยว ท่ามกลางธรรมชาติกับการปั่นจักรยานชมนก ชมไม้ ดูป่าชายเลนนั่นเอง ซึ่งหากใครยังไม่รู้จะขับรถไปเที่ยวไหนดี ที่นี่ก็น่าสนใจไม่น้อยเลย

การเดินทาง : จากกรุงเทพมาบางกระเจ้า จะใช้เวลาประมาณ 25 นาที โดยบางกระเจ้านั้น จะอยู่ที่ ต.บางกระเจ้า อ.พระปะแดง จ.สมุทรปราการนั่นเอง แต่ทั้งนี้จะต้องนั่งเรือข้ามฟากจากวัดบางนานออก มาอีกทีนึง

แนะนำที่เที่ยวน่าสนใจ :

  • วัดบางน้ำผึ้งนอก เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของศิลปะสมัยอยุธยาได้เป็นอย่างดี และที่นี่เองที่เป็นจุดให้เช่าจักรยาน ราคาจะอยู่ที่ชั่วโมงละ 50 บาท หรือเหมาทั้งวันก็แค่ 100 บาทเท่านั้น
  • ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง เป็นตลาดที่เต็มไปด้วยสินค้าแบบไทยๆ ขนมไทย และพืชผลทางการเกษตรเป็นจำนวนมาก แถมราคาไม่แพงอีกด้วย
  • สวนสุขภาพลัดโพธิ์ สวนที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม ริมคลองลัดโพธิ์ ซึ่งก็กล่าวได้ว่าที่นี่ เป็นสถานที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ที่สุดกันเลย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะนิยมมาสูดอากาศให้เต็มปอดกันทีนี่ และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกลับไปอีกด้วย

แนะนำที่พัก :

Bangkok Tree House เป็นที่พักบนเกาะบางกระเจ้า ที่อาจจะดูไทยๆ และเก่าแก่ไปหน่อย แต่ที่นี่ก็เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย และได้สัมผัสกับกลิ่นอายธรรมชาติอย่างใกล้ชิดกันเลยทีเดียว ราคาไม่แพงมาก แถมยังมีดาดฟ้าให้ชมความงดงามของธรรมชาติโดยรอบอีกด้วย

 

หาดบางแสน จังหวัดชลบุรี

ที่มาภาพ

หลังจากแวะไปปั่นจักรยานที่บางกะเจ้ากันแล้ว ทีนี้เราก็มาขับรถเที่ยวต่อกันที่หาดบางแสน ซึ่งอยู่ไม่ไกลมากนัก แต่อย่าลืมเช็ครถก่อนเดินทางไกลด้วย โดยหาดบางแสนนั้นจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก และด้วยชายหาดสีขาวสวยที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา จึงทำให้บางแสน กลายเป็นที่เที่ยวยอดนิยมที่สุดกันเลย

การเดินทาง : จะนิยมใช้ถนนเส้นทางสายบางนา-ตราด ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพไม่ถึง 1 ชั่วโมง

แนะนำที่เที่ยวน่าสนใจ : สำหรับสถานที่เที่ยวเด่นๆ ณ หาดบางแสน ก็ต้องเป็นหาดบางแสนเลย ไปนอนริมชายหาด รับกลิ่นไอของทะเลเบาๆ อีกทั้งยังได้ทานอาหารทะเลสดๆ กันอีกด้วย ส่วนใครที่อยากจะมองหาสถานที่เที่ยวใกล้เคียง ก็ขอแนะนำ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.บูรพา, วังแสนสุข, เขาสามมุข ซึ่งก็ก็อยู่ไม่ไกลกันมากนัก แถมยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมไม่แพ้หาดบางแสนเลยทีเดียว

แนะนำที่พัก :

  • โรงแรม บางแสนเฮอริเทจ โรงแรมที่ตั้งอยู่ริมชายหาดบางแสน ให้บรรยากาศที่แสนจะโรแมนติก พร้อมด้วยความสะดวกสบายอย่างครบครัน อีกทั้งยังมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ให้คุณได้ว่ายน้ำกันแบบชิลๆ อีกด้วย
  • The Tide Resort โรงแรมที่เต็มไปด้วยความหรูหราสุดอลังการ ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวขจีและชายหาดแสนสวย ที่จะให้คุณพักผ่อนได้อย่างสะดวกสบายและผ่อนคลายกันเลย

ตลาดน้ำเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

ที่มาภาพ

ตลาดน้ำเขาใหญ่ เป็นตลาดน้ำที่ตั้งอยู่บนเนินเขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งที่นี่จะรวมไปด้วยสินค้าราคาถูกมากมาย ทั้งยังมีโซนสวนดอกไม้ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมความงดงามของทุ่งดอกไม้ที่ดูสวยตระการตากันอีกด้วย และที่สำคัญเลยคือที่นี่จะมีสัตว์ป่าหายากให้คุณได้ชมกัน ไม่ว่าจะเป็น แกะ อูฐหรือกระต่าย เป็นต้น ซึ่งก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เหมาะกับคนรักสัตว์และชื่นชอบธรรมชาติ

การเดินทาง : จากกรุงเทพจะใช้เส้นทางสู่จังหวัดสระบุรีและเลี้ยวเข้าปากช่อง ขับต่อไปตามป้าย จะเจอตลาดน้ำเขาใหญ่

แนะนำที่เที่ยวน่าสนใจ : เมื่อมาถึงตลาดน้ำเขาใหญ่แล้วก็ต้องเที่ยวให้ทั่วจริงไหม ดังนั้น นอกจากตลาดน้ำแล้ว จะขับรถไปเที่ยวไหนดี สถานที่เหล่านี้คือคำตอบ

  • Primo Piazza เป็นดั่งเมืองจำลองของแคว้นทัสกานี ประเทศอิตาลี ที่จะให้คุณได้สัมผัสกับสถาปัตยกรรมแบบอิตาลีอย่างใกล้ชิด เหมือนได้ไปท่องเที่ยวอิตาลีด้วยตนเองกันเลย นอกจากนี้ยังมีสัตว์น่ารักๆ หายาก อย่าง อัลปาก้า แกะเมอริโน่ และดองกี้ ให้ได้ชมกันอีกด้วย
  • อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และนี่ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ห้ามพลาดเด็ดขาด ซึ่งในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นี้ ก็เต็มไปด้วยธรรมชาติ ป่าเขาและสัตว์ป่าน้อยใหญ่ ให้ได้ชมกันแบบที่คุณจะหาชมที่ไหนไม่ได้อย่างแน่นอน แต่ที่นี่ไม่อนุญาตให้นำสัตว์ขึ้นไปบนอุทยานนะ

แนะนำที่พัก :

  • โบนันซ่า เขาใหญ่ ที่พักที่แอบอิงไปด้วยบรรยากาศแห่งธรรมชาติ มีที่พักให้เลือกหลากหลายแบบหลายสไตล์ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยความสะดวกสบายเป็นที่สุดอีกด้วย
  • เขาใหญ่ แฟนตาซี ที่พักสุดแปลกตา ในรูปแบบทรงโดม ท่ามกลางสวนธรรชาติอันงดงาม ที่จะทำให้คุณได้ทั้งความสะดวกสบายและความผ่อนคลาย ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัวสุดๆ

วัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ที่มาภาพ

หลังจากแวะช้อปปิ้งชมดอกไม้หลากพันธุ์ที่ตลาดน้ำเขาใหญ่ ต่อมาเราก็จะมาไหว้พระกันที่วัดมหาธาตุ

ซึ่งจุดเด่นของวัดแห่งนี้ก็คือ เศียรพระพุทธรูปหินทรายที่มีรากไม้ปกคลุมจนมองดูแปลกตาและดูน่าเลื่อมใสมากทีเดียว อีกทั้งวัดแห่งนี้ยังมีความเก่าแก่และสื่อถึงวัฒนธรรมของไทยในอดีตได้ดีอีกด้วย

การเดินทาง : จากกรุงเทพ มุ่งตรงเข้าสู่เมืองอยุธยา ข้ามสะพานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ขับตรงต่อไปและเลี้ยวขวาตรงไฟแดงที่สอง ผ่านหน้าบึงพระราม ก็จะเจอกับวัดมหาธาตุที่อยู่ตรงข้ามกันพอดี

แนะนำที่เที่ยวน่าสนใจ :

  • ตำหนักพระสังฆราช เป็นตำหนักที่มีความเก่าแก่ มีการสลักลวดลายปิดทองที่ดูวิจิตรและงดงามเป็นอย่างมาก
  • เจดีย์แปดเหลี่ยม เป็นเจดีย์ที่มีความแปลกตาและหาชมได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น โดยบนสุดของเจดีย์เป็นที่ประดิษฐานปรางค์ขนาดเล็กที่ดูงดงามมาก

แนะนำที่พัก :

  • บ้านวันเลิฟ เกสท์เฮาส์ ห้องพักที่มีความสะอาดและมีสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย อีกทั้งยังมีความเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อนเป็นที่สุด
  • โรงแรมอยุธยาแกรนด์ โรงแรมระดับ 3 ดาว ที่จะมอบทั้งความสะดวกสบายให้แก่ผู้เข้าพัก และความบันเทิงด้วยห้องคาราโอเกะ ห้องฟิตเนต รวมถึงสถานบันเทิงในยามค่ำคืนด้วย

น้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี

ที่มาภาพ

น้ำตกบนฝั่งแม่น้ำแคว ที่มีความงดงามและมีบรรยากาศที่เย็นฉ่ำ ปกคลุมไปด้วยต้นไม้ ธรรมชาติอันงดงาม เมื่อมองลงไปบนผิวน้ำจะสัมผัสได้ถึงความใสสะอาดน่าเล่นของแหล่งน้ำ มีปลาแหวกว่ายอยู่เต็มไปหมด ซึ่งก็เป็นภาพที่สวยงามจับใจไม่น้อย

การเดินทาง : จากกรุงเทพมุ่งหน้าสู่ตัวเมืองกาญจนบุรี จากนั้นตรงไปยังอุทยานแห่งชาติเอราวัณ โดยใช้เส้นทางหมายเลข 3199 ข้ามสะพานไปตลาดเขื่อน ศรีนครินทร์ ตรงไปอีกนิดจะเจอกับอุทยานแห่งชาติเอราวัณ

แนะนำที่เที่ยวน่าสนใจ :

  • ชมความงดงามของน้ำตกเอราวัณ 7 ชั้น หรือใครอยากจะลงเล่นน้ำก็ได้เหมือนกัน
  • ชมธรรมชาติภายในอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ซึ่งก็มีพันธุ์ไม้ต่างๆ ให้ได้ชมอย่างมากมาย และสัตว์ป่าน้อยใหญ่อีกด้วย

แนะนำที่พัก :

  • เดอะฮับเอราวัณ รีสอร์ท ที่พักระดับมาตรฐาน ท่ามกลางธรรมชาติและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างมากมาย อีกทั้งยังมีห้องพักหลากหลายรูปแบบให้เลือกด้วย
  • กรีน ริเวอร์ ฮิลล์ รีสอร์ท ที่พักริมน้ำ ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับการใช้ชีวิตท่ามกลางริมน้ำแบบไม่เคยสัมผัสมาก่อน และยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ร่วมทำกันอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย

และนี่ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่มีระยะทางใกล้ๆ แถมยังเต็มไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม ชวนให้รู้สึกหลงใหลกันอีกด้วย  ใครที่ยังไม่รู้จะขับรถไปเที่ยวไหนดี 3 วัน 2 คืนนี้ ลองมาเที่ยวตามสถานที่เหล่านี้กันได้ แต่สิ่งสำคัญอย่าลืมที่จะเช็ครถก่อนเดินทางไกลกันด้วย!

เมื่อรถยนต์เกิดเหตุ ไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไป รู้ใจพร้อมสำหรับคุณเสมอ ด้วยระบบออนไลน์ 24 ชั่วโมง คลิกเช็คเบี้ย!