Roojai

10 รายการสำคัญสำหรับกล่องเครื่องมือของคุณ

รถเสียที่ข้างท้องถนนถือเป็นฝันร้ายของผู้ขับขี่ทุกคน แต่การเลือกเครื่องมือเล็กๆน้อยเก็บไว้ในกล่องเครื่องมือ มันจะช่วยให้คุณซ่อมแซมรถของคุณในเบื้องต้นได้ง่ายขึ้น และอาจจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ด้วย เพื่อเป็นการช่วยให้คุณเริ่มสะสมกล่องเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบ กรุณาดูที่ 10 รายการต่อไปนี้

1. เครื่องอ่านรหัสวิเคราะห์ปัญหา

เมื่อสัญญาณไฟรูปเครื่องยนต์ปรากฎขึ้นมา ก็แค่เสียบปลั๊กเครื่องนี้เข้าไปเพื่อหาว่าปัญหาเกิดขึ้นที่ตรงไหน จะต้องมั่นใจว่าเครื่ออ่านของคุณสามารถใช้งานร่วมกับ OBD2 Protocol ของรถยนต์ของคุณก่อนตัดสินใจซื้อ

2. เครื่องวัดแรงดันล้อรถ

ลมยางที่เหมาะสมจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเชื้อเพลิงของรถยนต์ของคุณได้ : ประหยัดค่าน้ำมันและที่สำคัญประหยัดค่าประกันรถยนต์ด้วย

3. ที่เติมลมยาง/ชุดอุปกรณ์ปะลมยาง

รถยนต์สมัยใหม่ส่วนใหญ่ไม่มียางสำรองเก็บไว้ท้ายรถแล้ว แต่เมื่อถึงกำหนดโดยเฉลี่ยทุกๆ 44,000ไมล์ คุณจำเป็นต้องมั่นใจว่าอย่างน้อยคุณจะไปถึงที่อู่ซ่อมรถของคุณ เมื่อนั้นคุณก็จะไม่ต้องการชุดอุปกรณ์ซ่อม/ชุดเติมลมยาง

4. ไฟฉาย

มีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์อยู่หรือไม่? รถเสียตอนกลางคืนหรือไม่? ไฟฉายเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็น มิฉะนั้นคุณจะต้องเสี่ยงถือมือถือของคุณไปมาภายในเครื่องยนต์

5. คีม

คีมเป็นประโยชน์สำหรับงานทุกงานที่เกี่ยวกับการรื้อเครื่องยนต์และงานภายใน มันคุ้มที่จะลงทุนกับพวกชุดอุปกรณ์เหล่านี้ ซึ่งรวมถึงคีมที่ทำหน้าที่ตัด คีมที่มีปลายจมูกแหลม และคีมที่ปรับความกว้างของปากได้

6. เทปพันสายไฟ

จำเป็นเมื่อมีชิ้นส่วนใดๆ เคลื่อนที่จากตำแหน่งที่ควรอยู่ เทปพันสายไฟสามารถใช้กับทุกงานที่แตกหักตั้งแต่ไฟหน้ารถไปจนถึงกระจกมองข้างหรือแม้แต่ใช้ยึดกันชนเข้าไว้ด้วยกัน

7. ชุดอุปกรณ์ไขควง

เหมือนกับหัวไขขวงและไขควงแบบหัวแบน ไขควงแบบหัวงอ (ไขควงออฟเซท) ก็จำเป็นสำหรับงานขันน็อตให้อยู่ในตำแหน่งที่ควรเป็น เลือกไขควงที่มีแม่เหล็กดูดน้อตไว้ได้ด้วยก็จะทำให้น็อตไม่หาย เพราะว่าเหล็กชิ้นเล็กๆ ก็สร้างปัญหาให้กับเครื่องยนต์ได้แล้ว

8. ชุดอุปกรณ์ประแจ

แหวนประตูและสลักเกรียวทุกชิ้นในเครื่องยนต์ อุปกรณ์ที่แขวนไว้อยู่ หรือตัวถังรถต้องหาหมุนขันให้แน่นหรือเมื่อต้องการเอาออกไป คุณจะต้องมั่นใจว่าคุณมีชุดอุปกรณ์ประแจที่เหมาะสมพร้อมอยู่เสมอ

9. แม่แรง

สิ่งนี้ถือเป็นสิ่งที่จำเป็น ถ้าคุณมีล้อรถสำรอง แต่มันจะมีประโยชน์ที่จะเข้าไปแก้ไขอุปกรณ์ที่เสียหาย (เช่นเข้าไปพันเทปยืดติด) และงานอื่นๆมากมาย ดังนั้นถ้าคุณกำลังจะทำงานใต้เครื่องยนต์ เราแนะนำให้นึกถึงแม่แรงเพื่อช่วยทำให้งานง่ายขึ้น

10. ไขควงสี่ด้านสำหรับล้อรถ

ถ้าคุณกำลังจะเปลี่ยนยางรถยนต์เอง แรงงัดจากไขควงสี่ด้านสำหรับล้อรถยนต์ถือเป็นสิ่งที่ทำให้งานออกมาง่ายและเร็วขึ้นอีกด้วย

เพราะเรารู้ว่าคุณรักรถมากแค่ไหน “รู้ใจ” จึงให้คุณเลือกซ่อมได้ตามอู่ซ่อมรถยนต์แนะนำของรู้ใจดอทคอม พร้อมรับประกันงานซ่อม นานสูงสุดถึง 12 เดือน