Roojai

5 ของอันตราย! ห้ามวางในรถตอนจอดตากแดด

สวัสดีครับชาว Roojai กลับมาพบกับสาระดีๆ ที่ทาง CARRO นำเสนอให้อ่านกันในอีกเช่นเคยนะครับ ในช่วงนี้ อากาศบ้านเราหน้าร้อนแล้ว ซึ่งก็ท่าทางร้อนได้ที่เลยทีเดียว แม้ว่าจะมีพายุฤดูร้อนแซมๆ มาอยู่บ้างก็ตาม

หลายคนยังต้องใช้งานรถยนต์ทุกวัน และก็อาจจะต้องจอดรถทิ้งไว้กลางแดดเป็นประจำด้วย ซึ่งปกติแล้วการจอดรถไว้กลางแดดโดยปิดกระจกทุกบาน ความร้อนภายในรถจะพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หากจอดรถกลางแดดในวันที่อากาศร้อนจัดทะลุ 37°C อุณหภูมิภายในรถอาจสูงถึง 60°C เลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นระดับความร้อนแม้แต่คนยังไม่สามารถทนได้

จากเรื่องด้านบนก็มักจะมีข่าวของคนที่ลืมของไว้ในรถ และรถเกิดระเบิด หรือมีไฟลุกขึ้นในช่วงที่จอดรถตากแดดไว้ ให้เห็นเป็นข่าวกันอยู่เรื่อยๆ เพื่อความปลอดภัย CARRO จึงรวบรวม 5 สิ่งที่ไม่ควรไว้ในรถตอนจอดกลางแดด เพื่อป้องกันไม่ให้รถเกิดความเสียหาย แต่มีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1.ไฟแช็ก

หากวางไฟแช็กไว้บนคอนโซลรถ และถูกแสงแดดที่มีความร้อนสูงส่องกระทบเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดการระเบิด ซึ่งจะส่งผลให้กระจกรถยนต์แตกร้าว หรือเสี่ยงต่อเพลิงไหม้ได้

2.กระป๋องสเปรย์

เมื่อถูกความร้อนจะทำให้วัตถุ สารเคมี และแก๊สในกระป๋องขยายตัว เกิดประกายไฟหรือระเบิดได้

3.แบตเตอรี่สำรอง

สารลิเธียมในแบตเตอรี่สำรอง (หรือ Power Bank) เป็นโลหะที่ไวต่อปฏิกิริยาทางเคมี เมื่อได้รับความร้อน อาจทำให้เกิดการลัดวงจร ส่งผลให้เกิดการระเบิดได้

4.โทรศัพท์มือถือ

ความร้อนทำให้วงจรภายในโทรศัพท์ได้รับความเสียหาย และแบตเตอรี่โทรศัพท์เกิดการระเบิด โดยเฉพาะหากเปิดใช้งาน จะทำให้ความร้อนสูงขึ้น จึงเสี่ยงต่อการระเบิดได้

5.น้ำแข็งแห้ง

เมื่อน้ำแข็งแห้งระเบิดจะกลายเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ทำให้ผู้ที่อยู่ในห้องโดยสารหมดสติ เพื่อความปลอดภัย ควรเก็บไว้ในภาชนะที่มีช่องระบายอากาศ แยกจากห้องโดยสาร หากเก็บในห้องโดยสาร ควรเปิดกระจกรถ เพื่อระบายอากาศออกสู่ภายนอก

เชื่อว่าหลายคนอาจนึกไม่ถึงว่าสิ่งของเหล่านี้ สามารถทำให้เกิดความเสียหายได้ และนอกจากจะทำให้สิ่งของเสียหายแล้ว ยังทำให้ผู้ที่อยู่ในรถเสี่ยงต่อการได้รับอันตรายอีกด้วยครับ

สำหรับใครอยากซื้อรถมือสองสภาพเยี่ยม ราคาสบายๆ และมั่นใจได้ในเรื่องของความสะอาดทุกคัน CARRO Automall แหล่งรวมรถมือสองคุณภาพเยี่ยมผ่านระบบออนไลน์ ตอบโจทย์คุณด้วยคอนเซปต์ “click.buy.drive.” คุณสามารถจองรถออนไลน์ ได้ในเวลา 1 นาที!

ซึ่ง CARRO Automall เรามีรถให้คุณเลือกมากมาย รถทุกคันผ่านการตรวจสภาพโดย CARRO Certified อย่างละเอียดแบบ Double Check มากกว่า 160 จุด, การันตีคืนเงินภายใน 5 วัน, รับประกันเครื่องยนต์และเกียร์ 1 ปี, รับประกันไม่กรอไมล์ และไม่ประสบอุบัติเหตุหนัก ไฟไหม้ หรือน้ำท่วม พร้อมรับประกันคุณภาพรถ 1 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร!

อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี “360 View & Sound Engine Analysis” เลือกชมรถยนต์เสมือนจริงออนไลน์รายแรกในไทย ทั้งภาพและเสียงในรูปแบบ 360 องศา รวมถึงมีเทคโนโลยีสนับสนุนฝ่ายขาย ทั้ง Digital Device ที่เชื่อมต่อกับ Digital Screen นำเสนอสิ่งที่ลูกค้าต้องการ และจัดการเรื่องเอกสารให้กับลูกค้าให้ตั้งแต่ต้นจนจบ บวกกับ Online Viewing Service ที่ลูกค้าสามารถวิดีโอคอล ตรวจสภาพรถยนต์คันที่สนใจได้แบบเรียลไทม์

ที่สำคัญ CARRO เรายังมีให้บริการสินเชื่อรถยนต์แก่ลูกค้าทุกท่านผ่านทาง Genie หรือ บริษัท จีนี่ อินชัวรันส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทสินเชื่อในเครือ CARRO สมัครง่าย อนุมัติไว รู้ผลทันที ซื้อรถคุณภาพเยี่ยม กับ CARRO Automall สิ!

หรือถ้าหากคุณสนใจรถรุ่นไหนอยู่ แต่ยังหาที่ถูกใจไม่ได้ เรายินดีหาให้! เพียงกรอกชื่อ-เบอร์โทรศัพท์ และรถที่คุณสนใจ ไว้ที่ “รับการแจ้งเตือน” เมื่อมีรถที่คุณต้องการ CARRO จะรีบติดต่อไปยังคุณทันที

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook -> CARRO Automall Official โทร. 02-508-8690 หรือทาง Line @carroautomall ครับ