Roojai

ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ จะถูกจะแพงวัดกันที่ตรงไหน

ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ จะถูกจะแพงวัดกันที่ตรงไหน

หลายคนคงสงสัยว่า ในประกันภัยรถยนต์ประเภทเดียวกันทำไมค่าเบี้ยประกันถึงไม่เท่ากัน แล้วจะเลือกแบบไหนดี แบบถูกหรือจะแบบแพง แล้วการคุ้มครองนั้นจะแตกต่างกันหรือไม่ ซึ่งตรงนี้มีด้วยกันหลายปัจจัย โดยผู้ที่จะซื้อประกันภัยจะต้องศึกษาหารายละเอียดกันให้ดี ไม่ว่าจะเป็นการเปรียบเทียบเบี้ยประกันกับผู้ให้บริการเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งอาจจะมี แคมเปญดีๆสำหรับรถรุ่นที่คุณใช้ออกมาใหม่ ลองใช้ประโยชน์จากบริการออนไลน์ ที่มีบริการเปรียบเทียบ เบี้ยประกันภัยรถยนต์ให้กับคุณจากหลายบริษัทประกันให้ได้เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจกัน

ค่าเบี้ยจะถูกจะแพงยังขึ้นอยู่กับความคุ้มครองที่คุณต้องการจริงๆ ตามปกติแล้วความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ มีดังนี้ ความคุ้มครองทรัพย์สินของบุคคลอื่น, ความคุ้มครองการซ่อมรถคันเอาประกันภัย และความคุ้มครองรถหาย-ไฟไหม้รถคันเอาประกันภัย คุณต้องย้อนกลับไปมองสภาพแวดล้อมส่วนตัวของคุณเอง ถ้าเป็นรถเก่ามูลค่าน้อย, ลักษณะนิสัยการขับขี่ของคุณว่าเป็นคนขับรถแบบระมัดระวังไม่ประมาท, ระยะทางการใช้งานไม่มาก หรือมีรถหลายคันบางคันใช้ไม่บ่อย คุณอาจจะมองไปที่ประกันแบบ 2 พลัส หรือ 3 พลัส ก็เป็นทางเลือกที่ประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีการรักษาสิทธิประโยชน์จาก no-claims bonus โดยในปีที่ผ่านมาคุณไม่เคยเคลมประกันเลย คุณจะได้สิทธิส่วนลดประวัติดี

การทำประกันแบบระบุชื่อผู้ขับขี่ โดยการที่คุณมีผู้ขับขี่ที่แน่นอน และสามารถแจ้งระบุชื่อผู้ขับขี่ไว้ทำให้บริษัทประกันรู้แน่ๆ ว่ารถคันเอาประกันจะถูกขับโดยคนที่ระบุเท่านั้น ความเสี่ยงก็น้อยกว่ารถยนต์ที่เอาประกันแบบไม่สามารถที่จะระบุชื่อว่าใครจะเป็นคนขับได้ ทำให้คุณได้สิทธิส่วนลดในการระบุชื่ออีก 5-20% เลยทีเดียว

สำหรับการจ่ายเบี้ยประกันภัยรถยนต์แบบผ่อนชำระบางทีอาจทำให้คุณจ่ายแพงกว่าการจ่ายแบบรายปี เพราะบางบริษัท บวกดอกเบี้ยไว้ในค่าเบี้ยประกันแล้ว สำหรับการจ่ายแบบผ่อนชำระ ถ้าคุณต้องการที่จะจ่ายแบบผ่อนชำระจริงๆ แนะนำให้ผ่อนชำระด้วยบัตรเครดิตที่มีแคมเปญผ่อน 0%

คุณควรศึกษาข้อมูลในส่วนของค่าเบี้ยประกันรถยนต์ให้ละเอียด ยิ่งในยุคนี้มีหลายช่องทาง ลองตัดสินใจกันดู ประกันภัยรถยนต์ไม่แพงอย่างที่คิด

เช็คเบี้ยง่ายๆ กับรู้ใจดอทคอม ประกันรถยนต์ออนไลน์ 24 ชั่วโมง พร้อมรับทุกเหตุฉุกเฉินของคุณ คลิกเช็คเบี้ย!