Roojai

รถครอบครัว Toyota Veloz 2022 รถยนต์อเนกประสงค์ราคาน่าคบ เริ่ม 7.95 แสน

Toyota Veloz 2022 รถครอบครัว MPV ที่พร้อมลุยแบบ Cross Over (cover) | รู้ใจ

หลังจากปล่อยให้ตลาดรถจีนบุกถล่มตลาดประเทศไทยมาพอสมควร ได้เวลาเจ้ายุทธจักรกลับคืนสู่สนาม ว่าแล้วค่ายรถโตโยต้า ได้เปิดเผยขุนพลโตโยต้ารุ่นล่าสุดเพื่อยืนยันให้ทุกคนได้รู้ว่า ถ้าเบอร์หนึ่งเรื่องรถยนต์ต้องเป็น รถโตโยต้า เท่านั้น โดยได้ส่งรถ Toyota Veloz 2022 เป็นตัวเลือกใหม่ที่น่าสนใจสำหรับรถครอบครัว และผู้ที่ชอบรถยนต์อเนกประสงค์ได้เป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจ

รู้ใจขอชวนทุกคนมาเดินชมรถยนต์อเนกประสงค์คันหรูมีสไตล์คันนี้ ทั้งด้านนอก ด้านใน รวมไปถึงขุมพลังที่ทรงประสิทธิภาพพร้อมกับราคาที่ทุกคนต้องร้องว้าว รับรองว่าใครกำลังมองหารถครอบครัวคันใหม่ให้ตนเองอยู่ในขณะนี้ ต้องมีชื่อของ Toyota Veloz อยู่ในใจด้วยอย่างแน่นอน

Toyota Veloz 2022 รถครอบครัว MPV ที่พร้อมลุยแบบ Cross Over (1) | รู้ใจ

Toyota Veloz 2022 รถครอบครัว MPV ที่พร้อมลุยแบบ Cross Over

มาแบบไม่ให้ซุ่มให้เสียง เมื่อรถโตโยต้ารุ่นล่าสุดประจำปี 2022 ได้ถอยรถ MPV ออกสู่ท้องตลาดกับ Toyota Veloz 2022 รถยนต์อเนกประสงค์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับครอบครัวใหญ่โดยเฉพาะ แค่เพียงรหัสรถก็น่าสนใจมากแล้ว เพราะโดยส่วนใหญ่รถยนต์อเนกประสงค์ยุคใหม่ทั้งหลายจะออกมาในรูปแบบของรถ SUV ด้วยกันทั้งสิ้น แต่โตโยต้ากลับเลือกรูปลักษณ์แบบรถ MPV ออกมาเป็นตัวเลือกสำหรับคนรักรถแทน

เชื่อว่าแทบทุกคนคงลืมกันไปแล้วว่าเจ้ารถ MPV นั้นคือรถแนวไหน สำหรับการกำหนดรุ่นของรถยนต์อเนกประสงค์ในรูปแบบต่าง ๆ รถ MPV คือรถประเภท Multi Purpose Van หรือรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ซึ่งแท้จริงมีรถแนวนี้ออกมาเป็นจำนวนมาก เพียงแต่ว่าเป็นการอัปไซส์ไปอยู่กับรถ SUV กันเยอะ ซึ่งความแตกต่างระหว่างรถ SUV และรถ MPV คือ รถ MPV จะมีขนาดกะทัดรัดลงมาและมีลักษณะที่เน้นไปในรูปแบบของตู้โดยสารที่สะดวกสบาย แต่ Toyota Veloz ได้ออกแบบมาในลักษณะผสมผสานระหว่างรถ MPV ที่มีกลิ่นอายของ Cross Over ซะด้วย เรียกว่า ทั้งสะดวกสบาย ทั้งแข็งแกร่ง ถูกออกแบบมาเข้ากันได้อย่างลงตัว

รูปโฉมภายนอกของ Toyota Veloz ให้อารมณ์รถยนต์อเนกประสงค์แบบ B-SUV

โดยแผนการของรถโตโยต้า ได้ตั้งเป้าให้ Toyota Veloz เป็นตัวตายตัวแทนของ Toyota Avanza ที่เคยสร้างความสำเร็จครองใจสายขับรถยนต์อเนกประสงค์ครอบครัวใหญ่ โดยเพิ่มเติมคุณลักษณะพร้อมลุยเพื่อการขับเคลื่อนไปได้ในทุกเส้นทางได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า จึงถือว่า Toyota Veloz ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการทำงานที่เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Toyota Veloz 2022 รถครอบครัว MPV ที่พร้อมลุยแบบ Cross Over (2) | รู้ใจ

โดยรูปลักษณ์ภายนอก ดูเผิน ๆ เหมือนรถ Cross Over พันธุ์แกร่งแต่คงความกะทัดรัดในรูปแบบของรถบ้านที่พร้อมให้ความสุข ความสนุกกับทุกคนในครอบครัว ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาและออกแบบโดยเฉพาะที่เรียกว่า Proud Active ที่ทุกเส้นสายลายตัวบนตัวถังของ Toyota Veloz ถูกออกแบบมาเพื่อแสดงถึงความแข็งแกร่งบึกบึน แต่ยังคงมีเอกลักษณ์ของความปราดเปรียวทันสมัยสำหรับการใช้ชีวิตในเมือง ต้องบอกว่ารอบนี้ Toyota Veloz อัดหนักจัดเต็มใส่ใจในทุกรายละเอียดของการออกแบบมาได้เป็นอย่างดี

Toyota Veloz 2022 รถครอบครัว MPV ที่พร้อมลุยแบบ Cross Over (3) | รู้ใจ

สิ่งที่โดดเด่นสะดุดตาอย่างแรกคือพื้นที่ตัวถังด้านหน้าที่ออกแบบรูปโฉมมาได้ดูดุดัน แข็งแกร่ง ด้วยกระจังหน้ารูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูทำให้รถดูใหญ่ กว้างขวาง การออกแบบกระจังหน้าในรูปทรงรวงผึ้ง ทำให้อากาศสามารถถ่ายเทเข้าสู่ห้องเครื่องได้เป็นอย่างดี ไม่ให้ตัวเครื่องยนต์ต้องอบอยู่กับความร้อนสูง นอกจากนั้นมาพร้อมกับ ไฟหน้า LED พร้อม LED Light Guide และ ไฟเลี้ยวแบบ Sequential ตัดขอบด้วยกรอบโครเมียมสีเงินวาว สร้างความรู้สึกดูหรูหราสวยงามสอดรับเข้ากับความแข็งแกร่งบึกบึนได้เป็นอย่างดี สอดรับกับชุดไฟท้ายที่สว่างกว้าง ทำให้รถดูมีมิติที่แข็งแกร่งกว้างขวางทั้งที่เป็นรถ MVP ก็ตาม

Toyota Veloz 2022 รถครอบครัว MPV ที่พร้อมลุยแบบ Cross Over (4) | รู้ใจ

ความเป็น Cross Over ที่ถูกแอบซ่อนเอาไว้ใน Toyota Veloz คือ แผ่นกันกระแทกที่ติดอยู่ใต้ท้องรถ นั่นหมายความว่าโตโยต้าตั้งใจออกแบบรถรุ่นนี้มาเพื่อการใช้งานที่หลากหลาย หากจะปรับแต่งให้พร้อมลุยในทุกเส้นทางไม่ว่าทางขรุขระหรือทุรกันดารก็สามารถทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

Toyota Veloz 2022 รถครอบครัว MPV ที่พร้อมลุยแบบ Cross Over (5) | รู้ใจ

ห้องโดยสารที่ตอบโจทย์ รถยนต์อเนกประสงค์อรรถประโยชน์ครบครัน

นอกจากความใส่ใจในการออกแบบตัวถังรถของทางโตโยต้าแล้ว ภายในห้องโดยสาร Toyota Veloz มาแบบอัดหนัก จัดเต็ม เน้นกันให้สุด ๆ ในทุกฟังก์ชันการใช้งานด้วยเช่นกัน สำหรับห้องโดยสารขนาด 7 ที่นั่งแล้ว ถือว่ามีขนาดกว้างขวางมาก และยังมีพื้นที่สำหรับการบรรทุกสัมภาระให้มีขนาดพอดีอีกด้วย เรียกว่าเป็นรถ 7 ที่นั่งที่ปรับรูปโฉมได้พร้อมต่อความต้องการพื้นที่ของรถครอบครัวใหญ่ได้เป็นอย่างดี

Toyota Veloz 2022 รถครอบครัว MPV ที่พร้อมลุยแบบ Cross Over (6) | รู้ใจ

โดยภายในห้องโดยสารนั้น แม้ตัวเบาะรถอาจไม่ได้สร้างความโดดเด่นอะไรมากนัก เพราะ Toyota Veloz ไปมุ่งเน้นฟังก์ชันการปรับพื้นที่ใช้สอยภายในรถในรูปแบบของปรับ/พับเบาะอเนกประสงค์ 7 รูปแบบ ที่เน้นการปรับเปลี่ยนห้องโดยสารได้ในทุกประโยชน์การใช้สอย ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเน้นหนักไปยังการบรรทุกหรือการเพิ่มพื้นที่แห่งความสะดวกสบายให้กับทุกคนในครอบครัวก็สามารถปรับแต่งได้ตามความเหมาะสม

Toyota Veloz 2022 รถครอบครัว MPV ที่พร้อมลุยแบบ Cross Over (7) | รู้ใจ

นอกจากนั้นระบบฟังก์ชันสำหรับการสร้างความสนุกสนานให้กับทุกคนมาแบบจัดเต็ม ตั้งแต่ระบบการเชื่อมโยงเครือข่ายมัลติมีเดียทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay ที่เชื่อมโยงโลกแห่งความสนุกสนานเอาไว้ให้คุณได้อย่างครบถ้วน นอกจากนั้นยังมี ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า 12V ที่สามารถใช้ชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือได้ในแทบทุกตำแหน่งอีกด้วย

สำหรับระบบการควบคุมการขับขี่ปลอดภัย Toyota Veloz เลือกใช้พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS ปรับ 4 ทิศทางกับการปรับระดับได้อย่างลงตัวตามสรีระของผู้ขับขี่ รวมไปถึงระบบความปลอดภัยที่ครบถ้วน เช่น ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ที่มาพร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนทางด้านหลังเป็นแบบทอร์ชั่นบีมและคอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลงด้วยเช่นกัน ในส่วนระบบเบรกเป็นแบบดิสค์เบรกทั้งหน้าและหลัง ที่พร้อมรับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแบบทันทีทันใดได้อย่างนุ่มนวลอีกด้วย

Toyota Veloz 2022 รถครอบครัว MPV ที่พร้อมลุยแบบ Cross Over (8) | รู้ใจ

ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับการขับขี่ปลอดภัยในทุกรุ่นมี ระบบ Blind Spot Monitor การเตือนการขับรถในพื้นที่ที่มีมุมอับสายตา โดยติดตั้งที่กระจกมองข้าง มาพร้อมกับระบบ Rear Cross Traffic Alert ระบบการช่วยเตือนขณะถอย และฟังก์ชัน Emergency Brake Signal สัญญาณไฟฉุกเฉินขณะเบรกกะทันหัน เพื่อเตือนให้รถคันหลังได้รู้ถึงเหตุการณ์ของรถของคุณ ระบบ Vehicle Stability Control ควบคุมการทรงตัว ระบบ Hill-start Assist Control ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และถุงลมนิรภัย SRS 6 ตำแหน่ง นับได้ว่าเป็นรถที่เน้นการขับขี่ปลอดภัยเป็นอย่างมาก

Toyota Veloz 2022 รถครอบครัว MPV ที่พร้อมลุยแบบ Cross Over (9) | รู้ใจ
Toyota Veloz 2022 รถครอบครัว MPV ที่พร้อมลุยแบบ Cross Over (10) | รู้ใจ

Toyota Veloz ขุมกำลัง 1.5L แรงกระทัดรัด เน้นความประหยัด

อีกหนึ่งหัวใจสำคัญของความแรงกับ Toyota Veloz คือเครื่องยนต์เบนซินในรูปแบบ 4 สูบแถวเรียง ความจุ 1.5 ลิตร DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด EFI ที่เชื่อมโยงกับชุดเกียร์ขับเคลื่อนแบบ CVT ที่มีความเรียบลื่นไม่มีกระตุก มาพร้อมกับกำลังการขับเคลื่อนมากถึง 106 แรงม้า และอีกหนึ่งความน่าสนใจคือ นี่คือรถครอบครัวคันใหญ่ที่มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่สูงมาก โดยอัตราเฉลี่ยของการใช้น้ำมันในรถรุ่นนี้อยู่ที่ 17.9 กม./ลิตร เรียกได้ว่าแทบจะเทียบเท่ากับรถเก๋งซิตี้คาร์หนึ่งคันพร้อมกับรองรับน้ำมันแบบ E20 ที่เน้นในเรื่องของความประหยัดและการรักษาสภาพแวดล้อมด้วย

Toyota Veloz 2022 รถครอบครัว MPV ที่พร้อมลุยแบบ Cross Over (11) | รู้ใจ

Toyota Veloz 2022 มีรุ่นย่อยไหนให้เลือกบ้าง?

ปัจจุบันนี้ ทางโตโยต้าได้เปิด Toyota Veloz ออกมาทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน โดยที่มีความแตกต่างในเรื่องของอุปกรณ์ประดับยนต์และระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ปลอดภัยที่ถูกเพิ่มเข้ามามากขึ้นในรุ่น Premium โดยในเวลานี้ Toyota Veloz 2022 มีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ รุ่น 1.5 SMART CVT ในราคาที่เบามากเพียง 795,000 บาท

และเพื่อการขับขี่ที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพและความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์แบบกับ 1.5 PREMIUM CVT ในราคาเพียง 875,000 บาท ถือเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ราคาประหยัดที่คุณจับต้องได้ง่ายมาก

Toyota Veloz 2022 รถครอบครัว MPV ที่พร้อมลุยแบบ Cross Over (12) | รู้ใจ

Toyota Veloz 2022 คืออีกหนึ่งยนตรกรรมแห่งความภาคภูมิใจที่โตโยต้าพร้อมนำเสนอให้กับนักขับสายรักครอบครัวหรือรักการเดินทางเช่นคุณ ผ่านทางรถครอบครัวหรือรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นนี้ สัมผัสกับความพิเศษไม่เหมือนใครได้แล้ว และที่สำคัญหากเลือก Toyota Veloz เป็นรถคู่กาย อย่าลืมมองหากรมธรรม์ประกันรถยนต์ที่พร้อมปกป้องรถที่คุณรักด้วยความคุ้มครองที่ครอบคลุมและดูแลดีที่สุด จาก รู้ใจ ประกันออนไลน์ รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า เราทำให้ประกันภัยรถยนต์เป็นเรื่องง่าย ไม่ซับซ้อน ราคาดี และเชื่อถือได้ พร้อมช่วยคุณเลือกหารูปแบบการคุ้มครองที่ดีที่สุดทั้งรถคันเก่งและทุกคนที่คุณรักในทุกเส้นทาง สามารถปรึกษาเราได้ทุกเวลา พร้อมมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมงอีกด้วย เบี้ยประหยัดสูงสุด 30%

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ และสุขภาพ รวมถึงโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจ ประกันออนไลน์ ได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือ Official Line ID: @roojai ไว้ได้เลย