Roojai

MG ZS EV 2022 ดีพอที่จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของคุณหรือยัง?

รถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV 2022 (cover) | รู้ใจ

รถยนต์ไฟฟ้า หรือ รถ EV ยนตรกรรมแห่งอนาคตที่ตอนนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยจุดเด่นในเรื่องไม่ต้องใช้น้ำมัน สร้างความสะดวกสบายในการเดินทางและความประหยัดที่แสนคุ้มค่า โดยในปี 2022 รถยนต์ไฟฟ้า 100% ถูกผลิตส่งเข้าสู่ท้องตลาดหลายรุ่น 1 ในนั้นได้แก่รุ่นอัปเดตอย่าง MG ZS EV 2022 ยนตรกรรมชั้นนำจากประเทศอังกฤษ (ลูกครึ่งจีน) ที่ปีนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จากหน้าตาภายนอกที่เปลี่ยนไป พร้อมกับราคาใหม่ที่จับต้องได้ง่ายกว่า

สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจเลือกรถยนต์ไฟฟ้าคันแรก รู้ใจชวนมาทำความรู้จักกับรถ B-SUV ขนาดกะทัดรัดแต่ประหยัดพลังงานคันนี้ ถ้าพร้อมแล้วไปดู MG ZS EV 2022 ด้วยกันเลย

รถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV 2022 (1) | รู้ใจ

ทำความรู้จักรถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV 2022 กันหน่อยดีกว่าไหม?

รถ MG ZS EV2022 คือรถยนต์ไฟฟ้าแบบใหม่ล่าสุดที่ทาง MG หรือ Morris Garages ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเกาะอังกฤษภูมิใจนำเสนอให้กับมิตรรักนักขับทุกคนซึ่งการออกแบบและพัฒนานั้นมุ่งเน้นไปยังการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่มีขนาดกะทัดรัด ประหยัดพลังงาน และไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันแม้แต่นิดเดียว โดยเทคโนโลยีต่าง ๆ เหล่านี้ได้ถูกถ่ายทอดออกมาจาก SAIC Motor Corporation Limited กลุ่มทุนอุตสาหกรรมการสร้างรถยนต์จากประเทศจีน จึงเป็นที่น่าสนใจเหลือเกินว่า รถยนต์ไฟฟ้าที่สร้างแบบแนวทางจีนแต่มีมาตรฐานแบบยุโรปนั้น จะมีรูปร่างหน้าตาและประสิทธิภาพในการทำงานอย่างไร

รถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV 2022 (2) | รู้ใจ

สำหรับการส่ง MG ZS EV 2022 โฉมปีนี้เป็นการพัฒนารูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้าที่มาในรูปแบบ Minor change จุดเด่นคือการชาร์จกับไฟบ้านได้เร็วขึ้น แบตเตอรี่มีขนาดใหญ่มากขึ้น ทำให้การประจุพลังงานทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์การเดินทางทั้งระยะใกล้และระยะไกลของคนยุคใหม่ที่มลภาวะเป็นศูนย์

โดยทางค่าย MG ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาภายใต้คอนเซป TRULY EASY เน้นการใช้งานที่ง่ายแต่ทันสมัย ตอบโจทย์ที่ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยมีการทำออกมาทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ รุ่น D และ X โดยมีเฉดสีให้เลือกถึง 5 สีกันเลยทีเดียว

รถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV 2022 (3) | รู้ใจ

สมรรถนะและขุมกำลังของรถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV 2022 คันนี้เป็นอย่างไร?

ส่วนสำคัญที่สุดที่ทำให้ MG ZS EV รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2022 มีความโดดเด่นมากกว่าใคร คือการพัฒนาระบบสำหรับการขับเคลื่อนที่สอดประสานเข้ากับระบบการจ่ายพลังงานที่มีความทันสมัย มีประสิทธิภาพ และเชื่อมโยงระบบทุกอย่างได้อย่างลงตัวในฐานะของรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มีการพัฒนารูปโฉมใหม่ล่าสุดจากค่าย MG

โดยสมรรถนะที่รู้ใจอยากพาทุกคนไปดูนั้น เริ่มตั้งแต่ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้ในการขับเคลื่อน MG ZS EV นี้ ทาง MG ได้เลือกใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ที่ให้พลังในการขับเคลื่อนสูงถึง 177 แรงม้า และยังสามารถทำอัตราเร่งได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทำความเร็วตั้งแต่ 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียงแค่ 8.6 วินาที เท่านั้น

รถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV 2022 (4) | รู้ใจ

และด้วยขุมกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษนี้ จึงต้องสอดประสานการทำงานเข้ากับระบบจ่ายพลังงานนั่นคือ แบตเตอรี่ ที่ใช้เป็นแบบ Lithium-Ion ขนาด 50.3 kWh โดยมีมาตรฐานความปลอดภัยในรูปแบบ IP67 มีความสามารถในการป้องกันน้ำและฝุ่นได้เป็นอย่างดี สามารถจุไฟได้ 50.3 kWh ไฟเต็ม 100% ขับขี่ได้ระยะทางสูงสุดถึง 403 กม. กันเลยทีเดียว

สำหรับระบบการชาร์จไฟนั้น MG ZS EV ได้ออกแบบมาให้มีอยู่ 2 ระบบ ได้แก่ Quick Charge และ Normal Charge โดยในส่วนของระบบ Quick Charge ใช้เวลาในการประจุไฟรถเพียง 30 นาทีเท่านั้น ซึ่งในปัจจุบันคุณสามารถขอใช้บริการการประจุไฟใหม่แบบ Quick Charge จากสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ MG Super Charge ที่ติดตั้งแล้วกว่า 120 แห่งทั่วประเทศ ส่วนการชาร์จผ่านไฟบ้านจะเป็นรูปแบบ MG HOME CHARGER โดยถ้าคุณเริ่มชาร์จประจุไฟจาก 0%–100% จะใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง 15 นาที

รถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV 2022 (5) | รู้ใจ

นอกจากนั้น ยังมีระบบการชาร์จพลังงานสำรองในรูปแบบของ KERS (Kinetic Energy Recovery System) ที่ให้ทุกพลังงานที่ถูกถ่ายออกไปสามารถถูกนำมาใช้เป็นพลังงานเบื้องต้นเพื่อการบรรจุพลังงานกลับเข้าไปใหม่อีกครั้ง ซึ่งในมาตรฐานการผลิตของ MG นั้น สามารถชดเชยพลังงานกลับคืนมาจากการเบรกรถในรูปแบบมาตรฐานเดียวกับการใช้ในสนามแข่ง F1 กันเลยทีเดียว

ระบบความปลอดภัยของเทคโนโลยีรถ MG ZS EV มีอะไรบ้าง?

สำหรับการออกแบบภายนอกของรถ MG ZS EV รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2022 นั้น ออกแบบมาในรูปลักษณ์ของรถ SUV โดยตรง เน้นความทันสมัยและอเนกประสงค์ เน้นฟังก์ชันการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เพิ่มเติมเส้นสายและสีสันแนว Sport ช่วยให้ภาพหลักของรถลุย ๆ ดูมีความโดดเด่นสะดุดตาสำหรับการใช้งานในเมืองอีกด้วย

โดยเฉพาะการออกแบบกระจังหน้าและกระจังท้ายแบบ GRILLE-LESS DESIGN ที่ดูคล้ายกับประจุไฟฟ้า เหมือนเป็นการบอกให้ทุกคนรู้ว่านี่แหละคือรถ SUV ไฟฟ้าตัวจริงเสียงจริงของค่าย MG นั่นเอง เพิ่มเติมด้วยไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED พร้อมกับไฟเบรก LED ดวงที่ 3 อีกด้วย นอกจากนั้นรถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV ยังมาพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ตอนกลางวัน (Daytime Running Lights) แจ้งสถานะตำแหน่งการขับขี่ให้เต็มไปด้วยความปลอดภัยในการเดินทางอีกด้วย

นอกจากนั้นแล้วในการออกแบบตัวถังรถและระบบความปลอดภัย ทาง MG ใส่ใจในทุกการออกแบบทั้งโครงสร้างตัวถังนิรภัย FSF (Full Space Frame) และช่วงล่างแบบ EURO TUNING SUSPENSION พร้อมทั้งระบบการช่วยขับที่มุ่งเน้นเพื่อความปลอดภัยแบบอัดหนักจัดเต็ม เช่น ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน LDW (Lane Departure Warning), ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD (Blind Spot Detection) และ ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert) เป็นต้น

รถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV 2022 (6) | รู้ใจ

ทำไมภายในรถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV 2022 ถึงล้ำสมกับคำว่า EV?

นอกจาก MG ให้ความใส่ใจในการออกแบบตัวถังและระบบภายนอกของ MG ZS EV แล้ว ภายในห้องโดยสารยังได้ถูกออกแบบและพัฒนาให้มีความโดดเด่นสะดุดตา และมาพร้อมกับประโยชน์ใช้สอยอย่างครบถ้วนเป็นรถ SUV ไฟฟ้าของ MG ประเภท 5 ที่นั่งที่ปรับแต่งได้ตามความเหมาะสมสำหรับการใช้งาน ความโฉบเฉี่ยว ดูหรูหรา ไม่เหมือนใคร

รถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV 2022 (7) | รู้ใจ

เริ่มตั้งแต่แผงคอนโซลด้านหน้าลายคาร์บอนไฟเบอร์ที่เรียบง่ายแต่ดูงดงาม พร้อมกับการวางตัวของแผงควบคุมต่าง ๆ ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งระบบพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ควบคุมเครื่องเสียงพร้อมปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ Rack and Pinion ควบคุมด้วยไฟฟ้า (EPS) มาพร้อมกับระบบเชื่อมต่อมัลติมิเดีย Apple CarPlay และสมาร์ทโฟนระบบ Android และระบบลำโพง 6 ตำแหน่งรอบทิศทาง ให้เสียงที่คมชัด ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมโยงเพื่อการดูหนัง ฟังเพลงก็สามารถทำได้อย่างเต็มที่

รถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV 2022 (8) | รู้ใจ

นอกจากนั้นยังมีหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว หลังคาซันรูฟที่สร้างความโดดเด่นเหมือนรถสปอร์ตชั้นดี และพิเศษสุดกับเครื่องกรองอากาศที่สามารถกรองฝุ่น PM2.5 ได้อย่างสบาย ทั้งหมดนี้ก็เพื่อการพักผ่อนที่แสนสะดวกสบายตลอดการเดินทางที่รถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV คันนี้จะพาคุณออกเดินทางไปได้ในทุกเส้นทาง

รถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV 2022 (9) | รู้ใจ

รถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV 2022 แต่ละรุ่นมีราคาเท่าไหร่?

สำหรับรถ MG ZS EV 2022 นั้น ทางค่าย MG ได้นำเสนอรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ให้กับผู้รักรถด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่

  • MG ZS รุ่น D ราคา 949,000 บาท
  • MG ZS รุ่น X ราคา 1,023,000 บาท

โดยความแตกต่างของทั้ง 2 รุ่นอยู่ที่อุปกรณ์ประดับยนต์ที่ใช้ในการตกแต่ง โดยในรุ่น ZS จะมาพร้อมกับ sunroof ที่คงความโฉบเฉี่ยวทันสมัยเอาไว้ให้คุณแบบเต็มพิกัด นับเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ครบเครื่องทั้งเรื่องการเดินทางสำหรับการทำงาน การพักผ่อน โดยให้ความสำคัญต่อการรักษาสภาพแวดล้อมอย่างมากที่สุด

รถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV 2022 (10) | รู้ใจ

เชื่อแน่ว่า MG ZS EV 2022 สามารถเป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกที่เหมาะสมสำหรับคุณได้อย่างแน่นอน เมื่อตัดสินใจได้แล้วสามารถขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ผ่านตัวแทนของ MG ใกล้บ้านคุณได้เลย

แต่ถ้าคุณกำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ที่ซื้อง่าย ไม่ซับซ้อน และเชื่อถือได้ ให้มองหารู้ใจ ประกันออนไลน์ เราพร้อมดูแลรถที่คุณรักด้วยบริการสุดประทับใจ การันตีด้วยคะแนนความพึงพอใจจากลูกค้าจริง 4.9/5 แจ้งเคลมถึงไวใน 30 นาที ดูแลตลอด 24 ชม. เช็คราคาออนไลน์ได้เลย ได้ใบเสนอราคาใน 60 วินาที

ติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ และสุขภาพ รวมถึงโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจ ประกันออนไลน์ ได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือ Official Line ID: @roojai ได้เลย