Roojai

รีวิว Hyundai CRETA รถฮุนไดครอสโอเวอร์ใหม่ เร้าใจกว่า ราคาไม่ถึงล้าน!

Hyundai CRETA รถฮุนไดครอสโอเวอร์ใหม่ (cover) | รู้ใจ

ตลาดรถยนต์ปี 2022 ยังคงต้องต่อสู้กับสถานการณ์โควิด 19 ที่ทำท่าขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่ทุกเวลา อีกทั้งการมาของเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ตีตลาดรถยนต์ในรูปแบบอื่นซะเงียบไปหมด แต่สำหรับรุ่นรถที่เป็นเรือธงประจำค่ายยังคงพร้อมออกศึกเรียกลูกค้ามาเป็นเจ้าของกันอยู่เสมอ เช่น ค่ายรถฮุนได ที่ได้เปิดตัว Hyundai CRETA 1.5 รถครอสโอเวอร์รุ่นปฐมฤกษ์ของค่ายรถฮุนไดประเทศไทย ที่น่าจับตาแถมยังทำออกมาด้วยระบบเครื่องยนต์น้ำมัน ขณะที่ค่ายอื่นขยับไปเล่นรถ SUV พลังงานไฟฟ้ากันแล้ว

ความสวย ความใหม่ และความเป็นเอกลักษณ์ในหลาย ๆ อย่าง ทำให้รู้ใจอยากพาคุณไปรู้จักให้มากขึ้น ไปสัมผัสกับรถ SUV ครอสโอเวอร์พันธุ์แกร่งสายพันธุ์เกาหลีดูว่ามีดีอะไร ถึงได้ออกแบบมาฉีกแนวการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ในปัจจุบัน

Hyundai CRETA รถฮุนไดครอสโอเวอร์ใหม่ (1) | รู้ใจ

เรียกว่าตลาดรถยนต์ในประเทศไทยห่างไกลจากความคุ้นเคยกับค่ายรถฮุนไดมากอยู่ แม้ว่าซีรีส์เกาหลีจะฮิตน่าติดตามมากก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าตลาดรถยนต์เกาหลีในประเทศไทยไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนักเมื่อเทียบกับค่ายรถยนต์จากแดนอนิเมะ แต่เมื่ออุปสรรคปัญหาคลี่คลายลงมา ค่ายรถฮุนไดในตอนนี้จึงพร้อมนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพพร้อมตัวเลือกรุ่นรถที่มากขึ้นให้กับคนไทย ล่าสุดนำเสนอ Hyundai CRETA 1.5 รถ SUV ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของทางค่ายประจำปี 2022

Hyundai CRETA รถฮุนไดครอสโอเวอร์ใหม่ (2) | รู้ใจ

ความโดดเด่นที่คุณสังเกตได้กับรถครอสโอเวอร์จากค่ายรถฮุนไดรุ่นนี้คือ ค่ายรถฮุนไดจากเกาหลีกล้าขึ้นมาเทียบชั้นการแข่งขันในรถอเนกประสงค์ที่มีการแข่งขันของตลาดรถยนต์ประเภทนี้ในระดับที่ร้อนแรงมาก ทั้งเจ้าใหญ่ที่ครองตลาดอยู่แต่ก่อน รวมไปถึงค่ายรถจากจีนที่ออกรถ SUV ครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ามาเป็นตัวเลือกรถพันธุ์แกร่งราคาประหยัดอีกด้วย ดังนั้นจึงเป็นโจทย์สำคัญที่ค่ายรถฮุนไดต้องทำการบ้านมาอย่างหนักแล้ว จึงมั่นใจที่จะส่งรถรุ่นนี้สู่สนามการแข่งขันเพื่อช่วงชิงโอกาสทางการตลาดนั่นเอง

Hyundai CRETA รถฮุนไดครอสโอเวอร์ใหม่ (3) | รู้ใจ

ทำไมค่ายรถฮุนไดถึงยังเลือกใช้พลังงานน้ำมันสำหรับ Hyundai CRETA 1.5?

สิ่งที่น่าสนใจในการออกแบบรถยนต์รุ่นใหม่ของค่ายรถฮุนไดในครั้งนี้ คือ ทำไมค่ายรถฮุนไดถึงยังไม่ทำรถครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นการยกระดับการออกแบบขึ้นมาในทันที อีกทั้งในภาพยนตร์ซีรีส์เกาหลีทั้งหลายเราจะได้เห็นรถยนต์ไฟฟ้าชั้นดีหลายรุ่นที่น่าสนใจ แต่กลับไม่ถูกเลือกให้เป็นเรือธงด้านการตลาดรถยนต์เท่ากับ Hyundai CRETA 1.5 นั่นเป็นเพราะความมั่นใจในเรื่องของการออกแบบเครื่องยนต์จากค่ายรถฮุนได ที่แม้ว่าจะเป็นรถที่ยังใช้พลังงานน้ำมันอยู่นั้น แต่ก็ยังสามารถรักษาสิ่งแวดล้อมและมลพิษทางอากาศได้เป็นอย่างดี

Hyundai CRETA รถฮุนไดครอสโอเวอร์ใหม่ (4) | รู้ใจ

โดยขุมกำลังที่ใช้ในการขับเคลื่อนรถ Hyundai CRETA 1.5 เป็นเครื่องยนต์แบบ Smart Stream รหัส G4FL 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตรแบบหัวฉีด ให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้า ที่สามารถรีดพลังและอัตราการเร่งได้อย่างลื่นไหล ตอบสนองตามคำสั่งในการขับขี่ได้อย่างมั่นใจในทุกจังหวะแห่งการพารถทะยานพุ่งไปข้างหน้า แต่ยังคงยึดการรักษาสิ่งแวดล้อมเอาไว้ได้เป็นอย่างดี โดยมีโหมดการขับขี่แบบทั่วไปคือ Normal, Eco, Sport และ Smart ส่วนโหมดการขับเคลื่อนพิเศษที่น่าสนใจคือการขับขี่ในพื้นที่โคลน ทราย และหิมะ เรียกว่าเตรียมความพร้อมในทุกสถานการณ์ด้านการขับขี่ปลอดภัยกันเลยทีเดียว

Hyundai CRETA รถฮุนไดครอสโอเวอร์ใหม่ (5) | รู้ใจ

รูปโฉมภายนอกของ Hyundai CRETA 1.5 เป็นอย่างไรบ้าง?

ในส่วนของการออกแบบโครงสร้างภายนอก ค่ายรถฮุนไดมุ่งเน้นไปที่ความแข็งแกร่ง บึกบึน ดูดุดัน จึงออกแบบมามีมิติตัวถังที่คล้ายกับรถ SUV ในแบบอื่นในรูปทรงเหลี่ยมแต่ตัดขอบมนตามลักษณะอากาศพลศาสตร์ แต่มิติความสั้นยาวของตัวถังนั้นแทบไม่หนีมิติความใหญ่ของค่ายอื่น ๆ มีการปรับให้ยาวนิด สั้นหน่อย ตามมาตรฐานของรถฮุนได แต่โดยรวมแล้วถือเป็นรถ SUV ครอสโอเวอร์ที่มีขนาดใหญ่พอตัวรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว

Hyundai CRETA รถฮุนไดครอสโอเวอร์ใหม่ (6) | รู้ใจ

สำหรับรูปโฉมภายนอก ความโดดเด่นนอกจากตัวถังที่ดูใหญ่ บึกบึนแต่ไม่เทอะทะแล้ว การออกแบบอุปกรณ์ประดับยนต์แต่ละอย่างถือว่าเข้าขั้นพิถีพิถันไล่เรียงไปตั้งแต่ ชุดกันชนและกระจังหน้าที่ครอบคลุมพื้นที่เครื่องยนต์ทั้งหมด พร้อมกับช่องระบายลมของกระจังขนาดใหญ่แต่ดีไซน์ได้โฉบเฉี่ยว ดูทันสมัยในรูปแบบ Parametric Jewel Radiator Grille ทำจากวัสดุโครเมียม ในส่วนของการติดตั้งไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณท้ายรถกลมกลืนไปกับตัวถัง เป็นความงดงามที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว โดยในส่วนของไฟหน้ารถใช้รูปแบบ Hidden-type LED DRL และชุดไฟท้ายและไฟเบรก LED

Hyundai CRETA รถฮุนไดครอสโอเวอร์ใหม่ (7) | รู้ใจ

การตกแต่งภายในห้องโดยสารของ Hyundai CRETA 1.5 เป็นอย่างไร?

สำหรับภายในห้องโดยสารของ Hyundai CRETA 1.5 นั้นออกแบบมาให้มีพื้นที่ใช้สอยที่นั่งได้สบาย ๆ ทั้งในส่วนของผู้ขับรถและผู้โดยสาร สามารถรองรับผู้โดยสารรวมผู้ขับขี่ได้ถึง 5 ที่นั่ง ถือเป็นรถ SUV ครอสโอเวอร์ที่ออกแบบมาสำหรับคนโสดที่ต้องการประโยชน์ใช้สอยในการขับขี่ หรือครอบครัวขนาดเล็กกับการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ กับรถครอสโอเวอร์ที่ไม่ได้ใหญ่มากนักแต่มีพื้นที่ใช้สอยที่ปรับเปลี่ยนได้สำหรับการบรรทุกอย่างครบถ้วน จึงถือได้ว่า Hyundai CRETA 1.5 คันนี้ใส่ใจในทุกรายละเอียดการออกแบบทั้งด้านนอกและห้องโดยสารด้านในให้สอดรับต่อความต้องการในการใช้งานได้เป็นอย่างดี

Hyundai CRETA รถฮุนไดครอสโอเวอร์ใหม่ (8) | รู้ใจ

ในส่วนของพื้นที่คนขับรถ ออกแบบแผงหน้าปัดสำหรับการแสดงผลที่ครบในทุกเรื่องการตรวจสอบ โดยแผงหน้าปัดทำออกมาเป็นระบบ Full LCD Cluster ขนาด 10.25 นิ้ว ปรับได้ 5 รูปแบบตามระบบการขับขี่ที่ถูกออกแบบมาใน 5 ระบบ พิเศษสุดกับระบบพวงมาลัยที่สามารถปรับระดับได้ทั้ง สูง–ต่ำ และ เข้า–ออก เรียกว่าสามารถปรับได้สอดรับกับสรีระของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี

Hyundai CRETA รถฮุนไดครอสโอเวอร์ใหม่ (9) | รู้ใจ

นอกจากนี้ฟีเจอร์การใช้งานยังพร้อมสรรพมาพร้อมกับระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ผ่านรีโมท Remote Start Engine เรียกว่าหลังจากนี้ไม่ต้องพกพวงกุญแจขนาดใหญ่ไว้สำหรับการติดเครื่องยนต์ รวมไปถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ที่ทำให้ทุกจังหวะการขับขี่สามารถรักษาความเร็วและทิศทางได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย

Hyundai CRETA รถฮุนไดครอสโอเวอร์ใหม่ (10) | รู้ใจ

ความบันเทิงสำหรับรถ Hyundai CRETA 1.5 อัดแน่นจัดเต็มขนาดไหน?

อีกหนึ่งความโดดเด่นในการออกแบบรถฮุนได Hyundai CRETA 1.5 นั่นคือการจัดเต็มระบบมัลติมีเดียที่เน้นให้การขับรถไปยังสถานที่ต่าง ๆ เต็มไปด้วยความสนุก รื่นเริง กับกิจกรรมแห่งความบันเทิงที่สามารถทำได้อย่างมากมาย เริ่มตั้งแต่หน้าจอชุดเครื่องเสียงแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่สามารถรองรับการทำงานของระบบไฟล์ MP3 ที่ใครหลายคนอาจมองว่ามันน่าจะไปไกลกว่านี้ได้อีก พร้อมทั้งระบบการจัดการมัลติมีเดียในรูปแบบ Apple CarPlay และ Android Auto ที่สามารถเชื่อมโยงด้วยโทรศัพท์มือถือได้ในทุกแบบ

Hyundai CRETA รถฮุนไดครอสโอเวอร์ใหม่ (11) | รู้ใจ

นอกจากนั้นเพื่อความบันเทิงแบบเต็มพิกัดกับชุดเครื่องเสียงระดับคุณภาพด้วยการติดตั้งลำโพงรอบทิศทางจำนวน 6 ลูก เพิ่มพลังเสียงได้รอบทิศทางไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง ระหว่างการเดินทางหรือระหว่างการจอดรถพักผ่อน ก็สามารถทำได้อย่างเต็มที่ ซึ่งระบบการควบคุมการจัดการ สามารถทำได้ทั้งผ่านทางโทรศัพท์มือถือหรือหน้าแผงควบคุมบนพวงมาลัย ทำให้ทุกจังหวะแห่งความสนุกสนานสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง

Hyundai CRETA รถฮุนไดครอสโอเวอร์ใหม่ (12) | รู้ใจ

ระบบความปลอดภัยของรถ Hyundai CRETA 1.5 เป็นอย่างไร?

อีกหนึ่งความเหนือระดับสำหรับการออกแบบและสร้างรถฮุนได CRETA 1.5 คันนี้ นั่นคือระบบความปลอดภัยที่ถูกบรรจุไว้ในรถคันนี้ที่ทำให้ทุกจังหวะการขับขี่ปลอดภัยอย่างถึงที่สุด ซึ่งระบบความช่วยเหลือในการขับเคลื่อนนั้นถูกบรรจุไว้ในรถทั้งสองรุ่นของ Hyundai CRETA 1.5 ได้แก่รุ่น SE และ SEL โดยระบบความปลอดภัยในการขับขี่เบื้องต้นที่ถูกใส่เอาไว้ มีดังนี้

  • ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง
  • ระบบป้องกันล้อล็อก Anti-lock Braking System (ABS)
  • ระบบเสริมแรงเบรก Brake Assist System (BAS)
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพ Electronic Stability Control (ESC)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว Vehicle Stability Management (VSM)
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Assist Control (HAC) พร้อมระบบการจัดการพิเศษแบบ Hyundai SmartSense
Hyundai CRETA รถฮุนไดครอสโอเวอร์ใหม่ (13) | รู้ใจ

รถ Hyundai CRETA 1.5 แต่ละรุ่นมีราคาเท่าไหร่บ้าง?

สำหรับราคาขายในปัจจุบันของรถฮุนไดมีราคาถูกลงกว่าแต่ก่อนมาก เนื่องจากเป็นรถนำเข้าจากประเทศอินโดนีเซีย สนนราคาของ Hyundai CRETA 1.5 ทั้งสองรุ่น ดังนี้

  • Hyundai CRETA 1.5 SE = 949,000 บาท
  • Hyundai CRETA 1.5 SEL = 999,000 บาท
Hyundai CRETA รถฮุนไดครอสโอเวอร์ใหม่ (14) | รู้ใจ

รู้ใจเปิดเผยทุกเรื่องของ Hyundai CRETA 1.5 ที่จะเหมาะสมสำหรับความเป็นรถครอบครัวของครอบครัวทันสมัย ทดลองขับเพื่อความมั่นใจได้แล้ววันนี้ และเพื่อความปลอดภัยอย่างเต็มระบบ ต้องไม่พลาดที่จะมองหาประกันรถยนต์สำหรับรถ SUV ครอสโอเวอร์พันธุ์แกร่งของคุณด้วย ให้รู้ใจช่วยดูแลคุณเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ทุกที่ทุกเวลา แจ้งเคลมผ่านแอปพลิเคชั่นได้ สะดวกสบาย การันตีเจ้าหน้าที่ถึงไวใน 30 นาที รู้ใจพร้อมมอบกรมธรรม์ที่ดีที่สุดสำหรับรถยนต์คันเก่งของคุณ ให้คุณปรับแต่งแผนได้ตามใจ เบี้ยประหยัดสูงสุด 30% ดูแผนประกันรถยนต์และเช็คราคาออนไลน์ได้ตลอด 24 ชม. เลย

ติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ และสุขภาพ รวมถึงโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจ ประกันออนไลน์ ได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือ Official Line ID: @roojai ได้เลย