Roojai

5 รุ่นรถบิ๊กไบค์น่าซื้อ 2022 Kawasaki Honda Yamaha เข้ารอบ

บิ๊กไบค์ | ไบค์เกอร์ | รู้ใจ

รถบิ๊กไบค์ คือหนึ่งในรถหรูคันโตที่เป็นตัวแทนของถ้วยรางวัลแห่งความสำเร็จของชีวิต ไบค์เกอร์ที่หลงใหลในความปราดเปรียวของรูปลักษณ์มอเตอร์ไซค์ก็ต่างมีความฝันอยากได้ไว้ในครอบครองสักคัน และในแต่ละปีมีการออกแบบบิ๊กไบค์ใหม่ ๆ มาสร้างความอยากได้ให้เกิดขึ้นอยู่เสมอ และในปี 2022 มีรถบิ๊กไบค์โฉมใหม่เป็นจำนวนมาก แล้วแบบไหนคือรถบิ๊กไบค์น่าซื้อที่อยู่ในใจของใครหลายคน รู้ใจชวนคุณออกงานมอเตอร์โชว์ออนไลน์ พร้อมทำความรู้จักกับ 5 รถบิ๊กไบค์สุดแรงประจำปี 2022 ว่ามีของค่ายไหน รุ่นใดบ้าง และที่สำคัญ ราคายังจับต้องได้อีกด้วย

แม้ว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจหลังจากผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะซบเซาลงไปทั้งหมด แต่ถึงกระนั้น เมื่อมีการจัดงานมอเตอร์โชว์ในแต่ละครั้ง ยอดการจองรถไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ หรือ รถบิ๊กไบค์ยังมีคำสั่งซื้ออย่างมากมาย และเช่นเดียวกันในปี 2022 กับสถานการณ์การตลาดของรถบิ๊กไบค์ที่ได้รับความสนใจอย่างมากมาย สามารถสรุปออกมาได้เป็น 5 รถบิ๊กไบค์ ในรุ่นต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

1.YAMAHA Bolt-R

YAMAHA Bolt-R | รู้ใจ

ยามาฮ่า (YAMAHA) คือหนึ่งในผู้นำด้านการออกแบบรถจักรยานยนต์ชั้นแนวหน้าของโลก เมื่อพูดถึงรถมอเตอร์ไซต์คันใหญ่ทรงสปอร์ตแนวบิ๊กไบค์ทุกคนแทบจะนึกถึง ยามาฮ่า ในฐานะของผู้นำทางโลกฝั่งตะวันออก การออกแบบรถบิ๊กไบค์ประจำปี 2022 ในครั้งนี้ เรือธงสำคัญของทางฝั่งยามาฮ่า ได้แก่ YAMAHA Bolt-R ที่เรียกได้ว่าพลิกโฉมการออกแบบรถบิ๊กไบค์ของทางค่ายไปไม่น้อยเลยทีเดียว

สำหรับรูปโฉมที่ทุกคนได้เห็น YAMAHA Bolt-R ถ้าไม่ดูยี่ห้อกันก่อนอาจหลงทางไปได้ว่าเป็นรถบิ๊กไบค์ที่ถูกออกแบบมาจากทางฝั่งยุโรปเป็นแน่ เพราะยามาฮ่า หันมาให้ความใส่ใจในการพัฒนาและการออกแบบรถแนวครุยเซอร์ โดยได้เผยโฉมตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมาและมีการปรับปรุงพัฒนารูปแบบใหม่ ๆ อยู่เสมอ

สำหรับความพิเศษของ YAMAHA Bolt-R คือ ความเป็นอเมริกันสไตล์ญี่ปุ่นที่เน้นราคาจับต้องได้ง่าย มาด้วยกำลังเครื่องยนต์ 942 ซีซี. 2 สูบ V-twin เสื้อลม ที่เน้นให้ไบค์เกอร์ผู้ขับขี่ได้ฟังเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ ฟังก์ชั่นอุปกรณ์ตกแต่งที่มาแบบจัดหนักจัดเต็ม อาทิ ระบบช่วงล่างแบบสปริงคู่ ระบบเบรก ABS ที่ทำให้ทุกการเดินทางนั้นราบรื่น ควบคุมรถได้ง่าย

เปิดตัวด้วยราคาแสนพิเศษเพียง 429,000 บาทเท่านั้น

2.DUCATI Monster 821

DUCATI Monster 821 | รู้ใจ

อีกหนึ่งความร้อนแรงของรถบิ๊กไบค์สายพันธุ์สปอร์ต ไบค์เกอร์ทุกคนต้องมีคำว่า ดูคาติ อยู่ในใจอยู่แล้ว สำหรับค่าย DUCATI ในปี 2022 นี้ได้ส่งรถบิ๊กไบค์ทรงสปอร์ตรุ่น Monster 821 ออกมาเขย่าหัวใจของไบค์เกอร์ผู้รักความโฉบเฉี่ยวและพลังของเครื่องยนต์ที่สามารถพาคุณพุ่งทะยานไปข้างหน้าได้อย่างเต็มพิกัด โดย Monster 821 มีความพิเศษที่เป็นรถที่ดูใหญ่แต่ไม่เทอะทะ เรียกว่าออกแบบมาให้ทั้งเหล่าไบค์เกอร์ทั้งฝั่งยุโรปและเอเชียขึ้นขี่ได้แบบสบาย ๆ

รูปลักษณ์ภายนอกอาจขัดตา ขัดใจแฟน ๆ ดูคาติ กันสักนิดกับเฟรมที่ไม่ได้มาแบบจัดเต็ม แต่ถึงกระนั้นกับการออกแบบที่เน้นความแข็งแกร่ง ดุดัน ทำให้ภาพลักษณ์ดูมีพลังคล้ายคลึงกับพี่ใหญ่ของรุ่นอย่าง Monster 1200 ที่ย่อขนาดลงมา มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 สูบ L-Twin Testastretta 11 กับวาล์วแบบ Desmo 4 วาล์ว จึงไม่ต้องห่วงเรื่องการรีดพลังออกมาใช้งานที่สามารถทำความเร็วเดินทางได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้น ระบบการควบคุมการขับขี่ในรูปแบบอื่น ๆ ทางดูคาติ ใส่มาให้แบบจัดเต็มเช่นกัน เริ่มตั้งแต่ ระบบกันสะเทือนหน้า-หลังที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ ระบบเบรก ABS ที่หนึบแน่น และพิเศษสุดกับการติดตั้งหม้อน้ำเพิ่มเติมเข้ามาโดยได้นำเอาปัญหาของรุ่น Monster 795,796 มาแก้ไข ทำให้ DUCATI Monster 821 เป็นหนึ่งในรถบิ๊กไบค์น่าซื้อที่สุดในปี 2022

เปิดตัวมาในราคาเพียง 479,900 บาท เท่านั้น

3.Honda CB1000R Black Edition

Honda CB1000R | รู้ใจ

เมื่อ ยามาฮ่า ลงสนามรถบิ๊กไบค์แล้วแบบนี้จะให้ ฮอนด้า ไม่ขยับตัวได้อย่างไร สำหรับการลงสนามเพื่อเป็นหนึ่งในปฐพีของรถบิ๊กไบค์จากค่ายฮอนด้า ทางบริษัทได้ส่ง Honda CB1000R Black Edition มากระชากใจผู้รักความเร็วกันได้แบบจัง ๆ เพราะหากใครเคยเป็นเจ้าของบิ๊กไบค์ค่ายฮอนด้า ในตระกูล CBR คงรู้ถึงพลังความแรงและการออกแบบที่ลงตัวของรถจากค่ายนี้ แต่นี่คืออีกรุ่นที่ฮอนด้า ใส่หนักจัดเต็มด้วยการเพิ่มขุมพลังสำหรับการขับขี่โดยจัดเครื่องยนต์ขนาด 1000 ซีซี ติดตั้งไว้ให้รถรุ่นนี้กันเลย

สำหรับเครื่องยนต์ที่ฮอนด้าเลือกใช้ ทางค่ายได้ติดตั้งเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง DOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ดังนั้นหมดปัญหาในเรื่องของความร้อนขณะการเดินทาง อีกทั้งยังสามารถรีดพลังความเร็วได้ถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถูกใจไบค์เกอร์ผู้รักความเร็วของบิ๊กไบค์เป็นอย่างมาก ส่วนระบบช่วงล่างและการควบคุมการขับขี่ ฮอนด้าใส่โช๊คอัพ Showa รุ่น SFF-BP สำหรับด้านหน้า และโช๊คอัพสปริงเดี่ยว Showa สำหรับโช๊คหลังให้อีกด้วย

และที่พิเศษสุดที่ฮอนด้าใส่ใจคือรูปโฉมทรงสปอร์ตแบบ Neo Sport Cafe ที่รวมเอาทั้งความโฉบเฉี่ยวทันสมัย และความแรงของเครื่องยนต์มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว นับได้ว่า Honda CB1000R Black Edition คือตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการเฟ้นหารถบิ๊กไบค์ที่ทั้งสวยและแรงแห่งปี 2022

ความสวยพร้อมความความเร็วเหนือชั้น ราคาเพียง 599,000 บาท เท่านั้น

4.Kawasaki Vulcan S

Kawasaki Vulcan S | รู้ใจ

อีกหนึ่งค่ายรถจากญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์ในการออกแบบรถบิ๊กไบค์มาอย่างยาวนานกับ คาวาซากิ (Kawasaki) ที่ไบค์เกอร์ชาวไทยมักคุ้นเคยกับรูปโฉมในรูปแบบ มอเตอร์ไซต์วิบาก MTX แต่มาในครั้งนี้ คาวาซากิ ขอส่ง Kawasaki Vulcan S อีกหนึ่งตัวเลือกน่าสนใจที่ใคร ๆ อาจไม่เคยเห็นรถในสไตล์นี้จากทางค่ายคาวาซากิกันเลย

โดยรูปโฉมของ Kawasaki Vulcan S ถูกออกแบบมาในภาพลักษณ์ของรถครุยเซอร์ มอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งที่มีขนาดใหญ่มาก แต่ถึงกระนั้น การออกแบบมุ่งเน้นไปยังการเข้ากันได้กับสรีระของผู้ขับขี่ ดังนั้น รถบิ๊กไบค์รุ่นนี้จึงเป็นประเภท ผู้ชายก็ขี่ได้ ผู้หญิงก็ควบคุมได้เช่นกัน ความใหญ่จึงไม่ใช่ปัญหาในการขับขี่บิ๊กไบค์ในรุ่นนี้เลย ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้คือขนาดกำลังเครื่องยนต์ที่ลดสเปกลงมาของรุ่น Vulcan 900 แต่ไม่มีผลกระทบต่อความเร็วความแรงในการเดินทางแม้แต่น้อย

สำหรับการตกแต่งรถ เรียกว่าจัดเต็มแนวครุยเซอร์ ที่มุ่งเน้นไปยังการขับขี่ทางไกล เบาะใหญ่นั่งสบายแต่ไม่จมหายลงไปกับเบาะ นอกจากนั้น คาวาซากิ เพิ่มเติมการดูแลการยึดเกาะถนนด้วยระบบกันสะเทือนหน้า-หลัง และระบบเบรก ABS ที่ช่วยให้การควบคุมความเร็วของรถทำได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญนี่คือรถบิ๊กไบค์ราคาประหยัดที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ

ราคาเพียงแค่ 285,000 บาท เท่านั้น

5.Triumph Speed Triple 1200 RR

Triumph Speed Triple 1200 RR | รู้ใจ

ในแวดวงรถบิ๊กไบค์ ใครบ้างที่ไม่รู้จัก ไทรอัมพ์ (Triumph) นับเป็นค่ายรถบิ๊กไบค์ในฝันของไบค์เกอร์หลายต่อหลายคน โดยในปี 2022 ไทรอัมพ์ ส่ง Speed Triple 1200 RR มาให้ทุกคนได้ร้องว้าว เพราะเพียงแค่ความจุกของกระบอกสูบที่เทียบเท่ากับรถเก๋งคันเล็ก ๆ หนึ่งคันก็บอกได้ถึงสมรรถนะความแรงที่ Speed Triple 1200 RR พร้อมรีดออกมาอย่างเต็มพิกัดให้คุณได้ตื่นตะลึงกันแน่

ด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบเรียง 4 จังหวะ 12 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาตรฐานระดับเข้าร่วมสนามการแข่งขันได้สบาย พร้อมกับการออกแบบรถทรงนีโอคลาสสิกที่คลุกเคล้าความคลาสสิกและความทันสมัยเข้ากันได้อย่างลงตัว นับเป็นบิ๊กไบค์อีกหนึ่งรุ่นที่ใครก็ตามฝันอยากได้เป็นเจ้าของ เพราะเพียงได้มองตั้งแต่แวบแรก ถ้าคุณอยู่ในงานมอเตอร์โชว์วันเปิดตัวก็ต้องร้องว้าวกันทั้งนั้นกับความสวยโดดเด่นระดับสุดยอดสะเทือนวงการบิ๊กไบค์ของ Triumph Speed Triple 1200 RR

เป็นเจ้าของรถบิ๊กไบค์เหนือชั้นคันนี้ได้ในราคา 799,000 บาท
ประกันบิ๊กไบค์ | ประกันมอเตอร์ไซค์ | รู้ใจ

รู้ใจคัดเลือก 5 สุดยอดรถบิ๊กไบค์ประจำปี 2022 มาให้ได้พิจารณา แน่นอนว่าคงเป็นการยากมากว่าจะเลือกรุ่นไหนมาเป็นอาชาประจำตัวเพราะแต่ละรุ่นนั้นต่างมีคุณสมบัติที่พิเศษแตกต่างกันออกไป ทั้งความสวย ดีไซน์ ความเร็ว ความปลอดภัย แต่ละแบรนด์ล้วนแข่งขันกันพัฒนาให้เป็นที่หนึ่งในทุกรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้ว การเลือกบิ๊กไบค์คันโปรดของคุณควรพิจารณาที่การใช้งาน ขับขี่ทางไกลไหม ใช้งานในเมืองหรือชานเมือง ใช้ทุกวันในชีวิตประจำวันหรือนาน ๆ ใช้ที ควบคู่กับการดูแลรักษาบิ๊กไบค์ที่ต้องเข้มงวดไม่แพ้กัน เพื่อไม่ให้ความสวยงามของรถบิ๊กไบค์ในฝันของเราเลือนหายไปตามกาลเวลา

แน่นอนว่าการทำประกันรถให้กับบิ๊กไบค์คันโปรด ก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยรักษาให้รถของคุณมีสภาพใช้งานได้ดีเมื่อเกิดอุบัติเหตุ จุดเด่นของประกันบิ๊กไบค์ที่รู้ใจคือการปรับแต่งแผนกรมธรรม์ให้เข้ากับการใช้งานรถบิ๊กไบค์ของคุณ ซื้อมาขับขี่ประจำ หรือจอดโชว์ประดับบ้าน แบบไหนก็เลือกความคุ้มครองได้ตามใจ คุ้มค่า คุ้มราคาตัวจริง

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)