Roojai

5 เทคนิคเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง ทางเลือกที่ง่ายกว่า

เทคนิคเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง | รู้ใจ

มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง รถจักรยานยนต์คันใหญ่ยักษ์ที่ทรงเสน่ห์และเป็นที่หมายตาของบรรดาผู้ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซต์คันโตที่ปรารถนาอยากได้เป็นเจ้าของสักคัน แต่พอมาดูราคาแล้วช่างโหดร้ายต่อความฝันที่มี เพราะราคาช่างแพงหูฉี่เหลือเกิน แต่หลังจากนี้ รู้ใจพร้อมช่วยให้ความฝันของคุณเป็นจริงกับทางเลือกที่น่าสนใจ นั่นคือการค้นหามอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง ที่สามารถตอบสนองความต้องการของคุณชนิดที่เรียกว่า เท่ห์ได้แถมยังประหยัด ซึ่งมีวิธีการคัดกรองมองหามอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสองคันงาม แต่คุณภาพคับแก้วแบบรถมือหนึ่ง

รู้ใจขอนำเสนอ 5 เทคนิคที่จะช่วยให้คุณค้นหารถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสองที่ใช่สำหรับคุณ รับรองว่าเมื่อรู้แล้วคุณจะได้พบกับรถคันงามที่ใช่ในราคาที่สบายกระเป๋าอย่างแน่นอน

เลือกซื้อมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสองอย่างไร ในราคาสบายกระเป๋าสำหรับคุณ

เพราะรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เป็นมากกว่าพาหนะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เพราะรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์คันโตเหล่านี้เปรียบเสมือนถ้วยรางวัลแห่งความสำเร็จสำหรับชีวิตที่คุณมองหาไว้เพื่อเป็นของรางวัลให้กับการทำงานของตัวเอง และแน่นอนว่าการซื้อรถมือหนึ่งอาจหมายถึงเงินจำนวนมหาศาลที่ต้องจ่ายออกไป

ซื้อรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง | รู้ใจ

ดังนั้น เพื่อให้คุณไม่ต้องดับความฝัน แต่ยังสามารถไขว่คว้ารถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เอามาไว้ได้ รู้ใจขอแนะนำ 5 เทคนิคสำคัญสำหรับการเลือกซื้อ รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง ที่จะทำให้คุณได้ค้นพบรถคันโปรดที่ใช่ในราคาสบายกระเป๋า รับรองว่า เป็นเทคนิคโดนใจที่จะช่วยให้คุณได้รถในรูปแบบที่คุณต้องการอย่างแน่นอน ซึ่งมีเทคนิคการเลือกในรูปแบบต่าง ๆ ดังนี้

1.เอกสารประจำรถต้องพร้อม

หัวใจสำคัญประการแรกสำหรับการเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง นั่นคือ เอกสารประจำรถ นั่นเอง เอกสารประจำรถเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่มีผลต่อการนำรถออกมาใช้งานบนท้องถนน มันคงเป็นเรื่องที่แย่เอามาก ๆ ที่คุณต้องจ่ายเงินไปจำนวนมหาศาลแต่ไม่สามารถนำรถออกมาใช้งานได้เนื่องจากเอกสารไม่ครบ ดังนั้น ก่อนการซื้อรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสองแต่ละครั้ง ควรเลือกรถที่มีเอกสารสำหรับการจดทะเบียนที่ครบถ้วน

สำหรับข้ออ้างที่บอกว่า รถมือสองเป็นรถที่ไม่มีเอกสาร เพราะเป็นรถที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ เป็นเรื่องที่คุณไม่ควรเชื่อโดยเด็ดขาด เพราะการซื้อรถที่ไม่มีเอกาสารใด ๆ ยามเกิดปัญหาอะไรขึ้นมา ผู้รับผิดชอบทุกอย่างคือตัวคุณทั้งหมดในทุกเรื่อง ดังนั้น แม้ว่ารถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง คันที่คุณหมายตาเอาไว้จะมีราคาถูกเพียงใดก็ตาม แต่ถ้าไม่มีเอกสารประกอบรถแล้ว เลือกมองผ่านไปดีกว่า อย่าปล่อยให้รถที่มีมูลค่าถูกมาปิดบังซ่อนเร้นปัญหาที่คุณต้องเจอกับการขี่รถที่ไม่มีเอกสารประกอบรถเลย

เอกสารประจำรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง | รู้ใจ

2.เครื่องยนต์ต้องเดินสม่ำเสมอ

อีกหนึ่งหัวใจสำคัญสำหรับการเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง นั่นคือ การทำงานของระบบเครื่องยนต์ ว่ายังสมบูรณ์พร้อมหรือไม่ การเดินเครื่อง รอบเครื่องยังคงทำงานได้ตามปกติหรือไม่ แม้ว่าเราไม่อาจถอดดูอะไหล่แต่ละตัวว่ามีการย้อมแมวมาหรือไม่ก็ตาม แต่สิ่งที่ไม่อาจปิดบังเราได้ แม้ว่าคุณจะมีประสบการณ์ในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ไม่มาก นั่นคือเสียงของเครื่องยนต์ที่บอกคุณได้ทุกอย่างว่า เครื่องยนต์ของรถคันนี้เป็นของแท้ที่มาจากโรงงานหรือมีการปรับเปลี่ยนอะไรออกไปแล้วบ้าง

เสียงที่แสดงถึงความสม่ำเสมอและสมบูรณ์พร้อมของเครื่องยนต์ คือจังหวะการเดินเครื่องที่รอบเบาที่สุด ลองฟังดูว่า เครื่องยนต์ยังคงทำงานได้สม่ำเสมอหรือไม่ หรือมีจังหวะการเดินเครื่องที่ผิดปกติ ไม่เรียบนิ่ง ถือเป็นเรื่องควรระวังได้แล้วว่าจะซื้อรถคันนี้ดีไหม นอกจากนั้น ในจังหวะของการเร่งเครื่องยนต์ รอบเครื่องมีความผิดปกติหรือไม่ โดยส่วนใหญ่รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ทุกครั้งจะมีอัตราการเร่งที่เสถียรมาก เพราะต้องการเค้นพลังและความแรงออกมา ซึ่งถ้ามีจังหวะสะดุดตอนไหน นอกจากเสียงที่เปล่งออกมาแบบกระตุกแล้ว อาจมีควันขาวเกิดขึ้นบ่งบอกให้รู้ถึงปัญหาของระบบเครื่องยนต์ที่แอบซ่อนอยู่ภายในก็เป็นได้

เครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง | รู้ใจ

3.เฟรมรถที่ยังคงอยู่ในสภาพดี

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง นั่นคือ เฟรมรถนั้นเป็นอย่างไร เฟรมรถหรือตัวถัง เป็นส่วนสำคัญที่แสดงออกถึงการใช้งานที่เคยเกิดขึ้นกับรถคันนี้ว่ามีประวัติอย่างไร มีความเสียหายหรือความสมบูรณ์มากน้อยแค่ไหน และสิ่งสำคัญที่ช่วยตรวจสอบความสมบูรณ์พร้อมของเฟรมรถสำหรับการใช้งานนั่นคือ สีของเฟรมรถ คือสีที่ออกมาจากโรงงาน หรือผ่านการปรับแต่งอะไรมาแล้วบ้าง

ซึ่งวิธีการตรวจสอบเฟรมรถที่ง่ายที่สุดคือการตรวจสอบกับเอกสารประกอบรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ว่า สีเดิมของรถนี้ที่ออกมาจากโรงงานคือสีอะไร และมีการเปลี่ยนสีมาก่อนหรือไม่ ทุกอย่างจะถูกบันทึกไว้ในสมุดประจำรถทั้งหมด ซึ่งการที่มีการเปลี่ยนสีเฟรมรถมาก่อน หมายถึงปัญหาของการเกิดอุบัติเหตุขั้นรุนแรงถึงต้องกับทำสีใหม่ หรือเป็นการนำโครงรถหลายแบบมาประกอบเชื่อมต่อกัน นั่นจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งก่อนการตัดสินใจจ่ายเงินเพื่อซื้อรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ว่าเฟรมรถยังคงอยู่ในสภาพดี สภาพดั้งเดิม เหมือนครั้งที่พึ่งออกจากโรงงานมาแล้วหรือไม่ อาจไม่ถึงกับใสกิ๊กเหมือนใหม่ แต่ก็ไม่ใช่มีอะไรที่เปลี่ยนอะไหล่มาเยอะมาก เป็นเรื่องที่ต้องตรวจสอบให้ดี

เฟรมรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง | รู้ใจ

4.ระบบขับเคลื่อนยังอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

การตรวจสอบในระบบการขับเคลื่อนเป็นเรื่องที่หลายคนมองข้ามไป นั่นคือ ระบบโซ่และสเตอร์ในการขับเคลื่อนรถ คุณไม่สามารถเอาความรู้สึกในการขี่รถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปมาเป็นตัววัดในการซื้อรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสองเป็นอันขาด เพราะระบบขับเคลื่อนของรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป ไม่ได้มีความซับซ้อนและต้องทนรับแรงเค้นที่สูงมาก แต่กับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ระบบสเตอร์และโซ่นับเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เพราะความผิดปกติแม้เพียงน้อยนิดหมายถึงประสิทธิภาพของรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่ตกลงมา อีกทั้งการซ่อมแซมในส่วนของโซ่และสเตอร์นั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก

ดังนั้นสำหรับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง ระบบทุกอย่างควรอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน คือ ถ้าเคยมีปัญหาในเรื่องของโซ่และสเตอร์ ต้องได้รับการซ่อมบำรุงให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานแล้ว จึงจะถือเป็นรถที่คุ้มค่าคุ้มราคาสำหรับการจ่ายเงินซื้อแม้จะเป็นรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสองก็ตาม การซื้อรถมาแล้วยังต้องมาไล่ซ่อมอะไหล่ในส่วนต่าง ๆ อีก คือฝันร้ายที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากพบเจออย่างแน่นอน

ระบบขับเคลื่อนรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง | รู้ใจ

5.ยาง ล้อแม็ก เบรกที่ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ

อีกหนึ่งชิ้นส่วนสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง นั่นคือ ระบบการทำงานของยาง ล้อแม็ก และระบบเบรก ซึ่งถือเป็นตัวจักรสำคัญสำหรับการขับเคลื่อน พอ ๆ กับระบบโซ่และสเตอร์ ยางบิ๊กไบค์สำหรับมือใหม่ถือเป็นเรื่องที่ยากเอามาก ๆ เพราะโดยทั่วไปเป็นยางที่ไม่มีดอก เพราะถูกออกแบบมาด้วยเทคโนโลยีพิเศษ ดังนั้น ต้องอาศัยประสบการณ์อยู่พอสมควรสำหรับการตรวจเช็กความพร้อมของคุณภาพยางว่ายังสามารถใช้งานได้อีกนานเพียงใด เพราะว่าถ้าซื้อรถปุ๊บแล้วต้องเปลี่ยนยางปั๊บ คงเป็นงบประมาณอีกก้อนที่ต้องจ่ายไปเป็นแน่ ยางที่ดีต้องไม่บิดเบี้ยวเสียรูป และมีการระบุวันที่ผลิตเอาไว้อย่างชัดเจน

อีกหนึ่งปัจจัยสำหรับการตรวจสอบคุณภาพและประสิทธิภาพของรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสองคือระบบเบรก ทุกอย่างต้องอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ทั้งจานเบรก ผ้าใบเบรก ต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ มีความสาก หนา ตรงรุ่น จึงจะถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่สมบูรณ์พร้อม เหมาะแก่การใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

ยาง ล้อแม็ก รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง | รู้ใจ

ใช้รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์แล้ว อย่าลืมมีประกันบิ๊กไบค์ติดไว้ด้วย

เชื่อว่าเมื่อคุณรู้ถึง 5 วิธีการคัดเลือกเพื่อค้นหา รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือสอง ที่ถูกใจนี้แล้ว คุณผู้อ่านจะสามารถเฟ้นหารถที่ใช้ในราคาที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณเองได้อย่างแน่นอน และอีกสักนิดสำหรับการขับขี่ที่ปลอดภัย ต้องไม่พลาดที่จะทำประกันรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เอาไว้ด้วย และที่รู้ใจ ประกันออนไลน์ที่รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า เรามีรูปแบบการทำประกันบิ๊กไบค์โดยเฉพาะ เพื่อให้คุณอุ่นใจในทุกเส้นทางแห่งการขับขี่ สามารถสอบถามถึงกรมธรรม์ที่เหมาะสมสำหรับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ของคุณ เกี่ยวกับการทำประกันรถในทุกประเภท พร้อมให้บริการคุณตลอดเวลาที่คุณต้องการ

ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เลย