Roojai

เงื่อนไขประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลภายใต้กรมธรรม์ประกันมอเตอร์ไซค์คืออะไร

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลภายใต้กรมธรรม์ประกันมอเตอร์ไซค์คืออะไร | รู้ใจ

มีรายงานว่า 75% ของอุบัติเหตุบนท้องถนนประเทศไทยเกิดขึ้นจากการขับขี่มอเตอร์ไซด์ ด้วยการขาดวินัยทางกฎจราจรบวกกับทักษะในการขับขี่มอเตอร์ไซด์และการประเมินสถานการณ์ที่ผิดพลาด ศึกษาจาก 1,000 เคสทั่วประเทศพบว่า 53% หรือเกินครึ่งจาก 1,000 เคส เกิดจากการประเมินสถานการณ์เสี่ยงที่ผิดพลาด และ 49% เกิดจากการตัดสินใจที่ผิดพลาดของผู้ขับขี่
(อ้างอิงจาก https://www.pptvhd36.com/news/อาชญากรรม/143213)

เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว ไม่ว่าจะแค่ล้มฟกช้ำนิดหน่อยไปจนถึงอุบัติเหตุใหญ่แขนขาหักหรืออันตรายถึงชีวิต ประกันมอเตอร์ไซค์ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง และประกันมอเตอร์ไซด์กับประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลมีความเกี่ยวโยงกันอย่างไร บทความนี้รู้ใจจะมาอธิบายถึงแผนประกันมอเตอร์ไซด์กับความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลกัน

ความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลสำหรับประกันมอเตอร์ไซด์คืออะไร

ความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลภายใต้ประกันมอเตอร์ไซด์ คือ ความคุ้มครองประกันมอเตอร์ไซค์ที่ให้ค่าชดเชยแก่เจ้าของรถหรือผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ จำนวนเงินชดเชยจะขึ้นอยู่กับแผนประกันมอเตอร์ไซค์ที่ผู้เอาประกันเลือกซื้อไว้ตั้งแต่ต้น บริษัทประกันหลาย ๆ แห่งมักจะให้ความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลสำหรับรถมอเตอร์ไซด์เป็นความคุ้มครองแบบเพิ่มเติม และเจ้าของรถสามารถซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับผู้ซ้อนท้ายได้เช่นกัน

ประโยชน์ของการมีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลคืออะไร

การที่เรามีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลพร้อมกันกับประกันมอเตอร์ไซด์นั้นย่อมเป็นผลดีกับผู้เอาประกัน เพราะอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด และยังตามมาด้วยภาระค่ารักษาพยาบาลอีกจำนวนมาก

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจะทำการชดเชยให้กับผู้เอาประกันภัยเมื่อเกิดภาวะทุพพลภาพจากการขับขี่มอเตอร์ไซค์ ต้องยอมรับว่าการขับขี่มอเตอร์ไซด์มีความเสี่ยงสูงกว่าการขับรถยนต์ อย่างที่ได้ยินคำเปรียบเปรยว่า “เนื้อหุ้มเหล็ก” มันไม่มีอะไรมาปกป้องคนขับขี่มอเตอร์ไซค์ได้เมื่อเกิดการล้ม มีเพียงเจ็บมากหรือเจ็บน้อยแค่นั้น โชคร้ายอาจพิการหรือเสียชีวิต บริษัทประกันจะเข้ามาดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลและค่าสินไหมทดแทนในส่วนนี้ และนี่คือความสำคัญว่าทำไมเราจำเป็นต้องมีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลอยู่ในแผนของประกันมอเตอร์ไซด์

ประโยชน์ของการมีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล | รู้ใจ

เงื่อนไขความคุ้มครองของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลเป็นอย่างไร

กรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจะไม่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลหรือค่าสินไหมทดแทนในกรณีดังต่อไปนี้

  • เสียชีวิตหรือบาดเจ็บเนื่องจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์หรือการใช้สารเสพติด
  • เสียชีวิตหรือบาดเจ็บเนื่องจากความตั้งใจให้เกิดอุบัติเหตุจากผู้ถือกรมธรรม์ ถ้าบริษัทประกันสืบรู้จะไม่มีการจ่ายค่ารักษาพยาบาลหรือค่าสินไหมทดแทนใด ๆ
  • เสียชีวิตหรือบาดเจ็บเนื่องจากทำผิดวินัยกฎจราจรหรือฝ่าฝืนกฏหมาย

การที่เรามีความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลในประกันมอเตอร์ไซด์ด้วยนั้น ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า นอกจากจะช่วยปกป้องค่าใช้จ่ายที่เกิดจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดแล้ว ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซด์ควรหันมาให้ความสนใจในการเลือกซื้อความคุ้มครองประเภทนี้ เพราะมันจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ค่าชดเชยต่าง ๆ รวมถึงค่าสินไหมทดแทน และเบี้ยประกันต่อปีของประกันมอเตอร์ไซด์นั้นยังไม่แพงอย่างที่คิดด้วย เมื่อเทียบกับผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ

ที่รู้ใจ ประกันออนไลน์ เรามีแผนความคุ้มครองของประกันมอเตอร์ไซด์บิ๊กไบค์ให้เลือกหลายแบบ ทั้งประกันบิ็กไบค์ชั้น 1, 2+, 2, 3+ และ 3 แต่ละแผนเราคิดมาเพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การขับขี่ของผู้เอาประกันไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หัดขับ หรือนาน ๆ ขับที ก็มีแผนให้เลือกตามความเหมาะสม สามารถปรับแต่งแผนได้ตามใจ ขับขี่น้อย ก็จ่ายเบี้ยประกันมอเตอร์ไซค์น้อยได้นั่นเอง เราทำประกันให้เป็นเรื่องง่าย ไม่ซับซ้อน ราคาดี และเชื่อถือได้ สำหรับลูกค้าทุกคน

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ที่ FB fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เลย