Roojai

ทำประกันมะเร็ง เจอ จ่าย จบ แบบไม่ต้องมีระยะเวลารอคอยได้หรือไม่

ทำประกันมะเร็ง แบบไม่มีระยะเวลารอคอยได้หรือไม่ | รู้ใจ

ต้องยอมรับว่าในช่วง 2-3 ปีมานี้ คนไทยหันมาให้ความสนใจในการทำประกันสุขภาพกันมากขึ้น ตลาดประกันชีวิตและประกันสุขภาพเติบโตขึ้นร้อยละ 3.13 ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 (อ้างอิงจาก สมาคมประกันชีวิตไทย) ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดีสำหรับธุรกิจประกันภัย เรียกว่า คนไทยหันมาเปิดใจและเห็นถึงความสำคัญของการมีประกันชีวิตและประกันสุขภาพของตัวเอง

ก่อนเป็นเจ้าของกรมธรรม์ประกันชีวิตและประกันสุขภาพ มีเงื่อนไขอะไรบ้าง

  1. ประกันสุขภาพจะไม่คุ้มครองโรคที่ผู้เอาประกันเป็นมาก่อน – พูดให้เข้าใจง่าย คือ สมมติผู้เอาประกันเคยมีประวัติการรักษาโรคตับอักเสบบีก่อนทำประกันสุขภาพ และได้แถลงข้อเท็จจริงนี้แก่ตัวแทน เมื่อบริษัทประกันพิจารณาแล้ว ตัวกรมธรรม์นี้จะไม่คุ้มครองโรคตับอักเสบบี และโรคที่เกี่ยวเนื่องจากการเป็นโรคตับอักเสบบี เช่น โรคมะเร็งตับ
  2. ประกันสุขภาพต้องมีระยะเวลารอคอย – โดยทั่วไปประกันสุขภาพจะมีระยะเวลารอคอย 30 วัน และประกันมะเร็ง ประกันโรคร้ายแรง จะมีระยะเวลารอคอย 90 วัน ซึ่งระยะเวลารอคอยประกันสุขภาพจะด้วยกันมี 2 แบบ ดังนี้
    1. ระยะเวลารอคอย 120 วัน สำหรับกลุ่มโรค ดังนี้
      • เนื้องอกในถุงน้ำดี หรือโรคมะเร็งทุกชนิด
      • การตัดทอนซิลหรืออดีนอยด์
      • นิ่วทุกชนิด
      • เส้นเลือดขอดที่ขา
      • เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่
      • ต้อเนื้อหรือต้อกระจก
      • ไส้เลื่อนทุกชนิด
      • ริดสีดวงทวาร
    2. ระยะเวลารอคอย 30 วัน สำหรับโรคทั่วไป เช่น ไข้หวัด หรือ อาหารเป็นพิษ
      สำหรับประกันมะเร็งและประกันโรคร้ายแรง จะมีระยะเวลารอคอยประมาณ 90 วัน เช่น โรคหัวใจ โรคมะเร็ง และโรคหลอดเลือดสมอง เป็นต้น
  3. ประกันสุขภาพมีข้อยกเว้นที่ไม่คุ้มครองบางโรค – เช่น ค่ารักษาพยาบาลเกี่ยวกับความสวยความงาม การคลอดลูก รวมไปถึงโรคทางจิตเวช
ทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันมะเร็ง มีเงื่อนไขอะไรบ้าง | รู้ใจ

“ระยะเวลารอคอย” คืออะไร

ระยะเวลารอคอย คือ ช่วงเวลาที่ประกันยังไม่ให้ความคุ้มครอง แม้ว่าผู้เอาประกันจะป่วยเป็นโรคที่กำหนดไว้ในกรรมธรรม์ก็ยังไม่สามารถเคลมประกันในช่วงเวลาดังกล่าวได้ ที่ต้องมีระยะเวลารอคอยก็เพื่อป้องกันกรณีผู้เอาประกันเป็นโรคนั้น ๆ ก่อนซื้อประกันภัยนั่นเอง

สามารถทำประกันมะเร็งแบบไม่มีระยะเวลารอคอยได้หรือไม่

โดยหลักความเป็นจริงแล้ว ทุกบริษัทประกันจะมีเงื่อนไขข้อแรกเลยว่า “คนทำประกันได้ต้องมีสุขภาพดี” นอกนั้น เรื่องข้อกำหนดต่าง ๆ แต่ละบริษัทประกันจะมีเงื่อนไขแตกต่างกัน

การกำหนดให้มีระยะเวลารอคอยก็เปรียบเสมือนการยืนยันว่า คุณมีสุขภาพดีจริง ๆ หลังจากทำประกันมะเร็งหรือประกันสุขภาพผ่านไปแล้ว 30 หรือ 90 วันก็ตาม ระยะเวลารอคอยเหมือนการตรวจสุขภาพไปในตัว ฉะนั้น คำถามที่ว่าสามารถซื้อประกันมะเร็งแบบไม่มีระยะเวลารอคอยได้หรือไม่ คำตอบ คือ ไม่สามารถทำได้

เพราะถ้าเกิดมีลูกค้าบางคนที่ต้องการทำประกันมะเร็ง ทั้ง ๆ ที่รู้ตัวอยู่แล้วว่าเป็นโรคมะเร็ง แต่ไม่แจ้งกับบริษัท หากบริษัทประกันไม่มีระยะเวลารอคอยดังกล่าว ขณะที่ลูกค้าจ่ายเบี้ยประกันมะเร็งไม่กี่หมื่นแต่กลับมาเคลมค่ารักษาพยาบาล ค่าผ่าตัดหลักล้าน บริษัทประกันทั้งหลายคงต้องปิดตัวลงแน่ ๆ

ถ้าเพื่อน ๆ มีอายุตั้งแต่ 18-60 ปี สุขภาพแข็งแรงและสนใจอยากจะทำประกันมะเร็งออนไลน์ที่รู้ใจ เรามีแผนประกันมะเร็งที่ซื้อง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ประหยัดทั้งเงินและเวลา ใช้เวลาเพียง 5 นาที คุ้มครองโรคมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ เจอ จ่าย จบ ในราคาเบา ๆ เริ่มต้นเพียงวันละ 5 บาท เบี้ยประกันมะเร็งคงที่ 5 ปี ชำระเบี้ยง่ายและสะดวกผ่านทางบัตรเครดิตหรือเดบิต สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้บนเว็บไซต์ หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร 02 582 8855

ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ที่ FB fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เช่นกัน