Roojai

ประกันอุบัติเหตุครอบครัวต่างจากประกันอุบัติเหตุแบบกลุ่มหรือไม่

ประกันอุบัติเหตุครอบครัวต่างจากประกันอุบัติเหตุแบบกลุ่มหรือไม่ | รู้ใจ

หมอดูมักจะมาคู่กับการคาดเดา ถูกบ้าง ไม่ถูกบ้าง แต่สิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้เลยนั่นก็คือ อุบัติเหตุ เมื่อพูดถึงอุบัติเหตุก็มักจะมาพร้อมกับความสูญเสียไม่มากก็น้อยแล้วแต่กรณี เช่น อุบัติเหตุเล็กน้อยที่อาจจะแค่เสียเวลา ไปจนถึงอุบัติเหตุร้ายแรงถึงขั้นสูญเสียอวัยวะหรือเสียชีวิต ที่สำคัญที่สุด คือ เสียเงินในการรักษาพยาบาล

ถ้าเลือกได้เราก็คงไม่อยากให้อุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวของเรา จริงไหม เรารู้ว่าความเป็นอยู่ที่ดีของครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีอะไรสามารถรับประกันได้ สิ่งที่เราสามารถทำได้คือการวางแผนคุ้มครองคนในครอบครัวของเราเมื่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันนั้นมาถึง

ประกันอุบัติเหตุครอบครัวหรือประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลคืออะไร

ประกันอุบัติเหตุครอบครัวหรือประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล คือ แผนประกันที่ออกแบบมาเพื่อครอบครัวหรือบุคคลที่มีพ่อ แม่ และลูก ๆ หรือจะเป็นครอบครัวพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยว หรือคู่รักที่ไม่มีลูก แผนประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลนี้สามารถได้รับประโยชน์ความคุ้มครองจากอุบัติเหตุ โดยจะมีผลประโยน์ความคุ้มครองหลัก ๆ ดังนี้

  1. ให้ความคุ้มครองการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ
    บริษัทประกันจะมีการชดใช้ค่าเสียหายหรือค่าสินไหมทดแทน ในกรณีที่สมาชิกในครอบครัวผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตหรือทุพพลภาพเนื่องจากอุบัติเหตุ
  2. ให้ความคุ้มครองกรณีทุพพลภาพ
    บริษัทประกันจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับครอบครัวผู้เอาประกันในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุทำให้ทุพพลภาพถาวร แต่จะจ่ายค่าสินไหมทดแทนเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับแผนประกันอุบัติเหตุที่ได้เลือกไว้
  3. คุ้มครองค่าชดเชยรายวันกรณีนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล
    บริษัทประกันจะจ่ายค่าชดเชยให้กับผู้เอาประกันกรณีนอกรักษาตัวเนื่องจากอุบัติเหตุในโรงพยาบาล ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับแผนที่ผู้เอาประกันเลือก เช่น บริษัทประกันจะจ่ายค่าชดเชยรายวันคืนละ 500 บาท ถ้านอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลนาน 5 คืน ผู้เอาประกันก็จะได้รับค่าชดเชยเป็นจำนวน 2,500 บาท เป็นต้น
  4. คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั่วไป
    บริษัทประกันจะดูแลค่ารักษาพยาบาลทั่วไปอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุ เช่น มีดบาดทำให้ต้องเย็บ 4 เข็ม บริษัทประกันจะเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายในส่วนนี้
ประกันอุบัติเหตุครอบครัวหรือประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลคืออะไร | รู้ใจ

ประกันอุบัติเหตุครอบครัวกับประกันอุบัติเหตุแบบกลุ่มเหมือนกันหรือไม่

ประกันอุบัติเหตุแบบกลุ่มส่วนมากจะต้องเป็นในรูปแบบบริษัทหรือนายจ้างจัดทำประกันอุบัติเหตุนี้ให้ เพื่อเป็นสวัสดิการพนักงานภายใต้กรมธรรม์เล่มเดียวที่มีนายจ้างเป็นผู้ชำระเบี้ย แต่ผลประโยชน์ต่าง ๆ จะตกเป็นของลูกจ้างที่ได้รับผลประโยชน์ ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกจ้างและคนในครอบครัวของลูกจ้างรู้สึกอุ่นใจว่า หากเกิดอะไรขึ้นแล้ว พวกเขาจะไม่ถูกทอดทิ้ง

ส่วนประกันอุบัติเหตุครอบครัว จะเป็นลักษณะประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลนั่นเอง กรมธรรม์แต่ละฉบับจะแยกกัน แต่ในแง่ของความคุ้มครองไม่ต่างกัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับแผนความคุ้มครองแต่ละบริษัทและขึ้นอยู่กับแผนที่ผู้เอาประกันเลือกด้วยเช่นเดียวกัน

โดยที่รู้ใจ เราได้ออกแบบประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลเอาไว้เพื่อรองรับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้เอาประกันที่แตกต่างกัน สามารถทำได้ทั้งครอบครัวโดยเลือกตามลักษณะการใช้ชีวิตของแต่ละคน เช่น เลือกความคุ้มครองเพิ่มเติมด้านกีฬาอันตราย กีฬาผาดโผน ให้กับลูกชายคนโต เช่น แข่งม้า แข่งรถ เจ็ตสกี ชกมวย โดดร่ม บันจี้จั๊มพ์ ฯลฯ หรือจะเลือกความคุ้มครองเพิ่มเติมในส่วนของการโดยสารและขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ให้กับคุณพ่อ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละคนในครอบครัวด้วย

เบี้ยประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่รู้ใจ เริ่มต้นเพียง 61 บาทต่อปี ลูกค้าหรือผู้เอาประกันแค่พกบัตร รู้ใจ แคร์ การ์ด ใบเดียว ก็สามารถเบิกเคลมประกันค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุได้ทุกโรงพยาบาลในเครือทั่วประเทศ โดยไม่ต้องสำรองจ่าย ส่วนกรณีเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน รู้ใจจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ภายในเวลา 15 วัน สอบถามข้อมูลการทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่รู้ใจได้ที่ บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02 582 8855 หรือดูรายละเอียดแผนประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลบนเว็บไซต์ได้ 24 ชม.

สามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ที่ FB fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เลย