Roojai

สิทธิประโยชน์และความแตกต่างระหว่างประกันสุขภาพกับประกันมะเร็ง

สิทธิประโยชน์ของประกันสุขภาพและประกันมะเร็ง | รู้ใจ

คนส่วนใหญ่ในยุคปัจจุบ้นนี้ คงจะชินและได้ยินกันบ่อยในเรื่องของการทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันสุขภาพต่าง ๆ ประกันมะเร็ง ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือรวมไปถึงประกันภัยรถยนต์ ซึ่งคนบางส่วนยังคงไม่เปิดใจให้กับการทำประกัน อาจจะเพราะไม่เข้าใจในกฏเกณฑ์และเงื่อนไขผลประโยชน์ต่าง ๆ อย่างถ่องแท้ เราจะมาเจาะลึกถึงประโยชน์ของการทำประกันและการได้รับค่าสินไหมทดแทน จะได้เคลียร์คำถามที่ว่า “ทำประกันเหมือนจ่ายเบี้ยทิ้งทุกปี”

ประกันสุขภาพมีไว้เพื่อรองรับความเจ็บป่วยที่ทุกคนบนโลกนี้ต้องเป็น ประกันจะช่วยคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลเพราะเอาเข้าจริง ๆ เมื่อเป็นโรคหรือต้องเข้ารับการรักษาตัวขึ้นมา จ่ายเองทั้งหมดไม่น่าจะไหวกับเรทค่ารักษาพยาบาลในปัจจุบันนี้

การทำประกันยังช่วยชดเชยเงินให้คุณในรูปแบบค่าสินไหมทดแทนเมื่อคุณขาดงานเพราะต้องรักษาตัว อีกทั้งยังช่วยคุณดูแลสมาชิกในครอบครัว นอกจาการทำประกันจะช่วยออกเงินค่ารักษาพยาบาลให้แล้ว ประกันสุขภาพต่าง ๆ ในยุคสมัยนี้ยังสามารถเก็บเงินได้อีกด้วย

ในแง่ของการทำประกันสุขภาพก็ทำงานเหมือนประกันภัยรถยนต์ หากรถของคุณประสบอุบัติเหตุร้ายแรงและต้องเข้าศูนย์หรืออู่ซ่อม หรือกรณีหนักมากอาจจำเป็นถึงขั้นต้องเปลี่ยนรถใหม่ทั้งคัน ประกันภัยรถยนต์จะมีแผนรองรับค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ด้วย

ความแตกต่างของประกันสุขภาพ คือ ประกันสุขภาพจะครอบคลุมมากกว่าค่ารักษาพยาบาล มันอาจจะครอบคลุมถึงเรื่องการตรวจสุขภาพประจำปี การฉีดวัคซีน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับแผนประกันสุขภาพที่เลือกเอาไว้

ความแตกต่างระหว่างประกันสุขภาพและประกันมะเร็ง | รู้ใจ

นอกจากประกันสุขภาพที่ควรจะต้องทำแล้ว ประกันโรคร้ายแรงต่าง ๆ เช่น ประกันมะเร็ง ก็ควรมีติดตัวไว้ด้วยเช่นกัน เพราะโรคมะเร็งเป็นโรคพิเศษที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่มีวัคซีนป้องกัน ถึงรักษาหายแล้วก็กลับมาเป็นได้อีก บางคนดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไม่ดื่มเหล้า หรือสูบบุหรี่ก็ยังสามารถเป็นโรคมะเร็งได้ การซื้อประกันมะเร็งติดตัวเอาไว้น่าจะเป็นการช่วยผ่อนหนักให้เบาในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล

เมื่อต้องเข้ารับการรักษาโรคมะเร็ง ประกันสุขภาพคุ้มครองอะไรบ้าง

โดยส่วนใหญ่แล้วกรณีเข้ารับการผ่าตัดไม่ว่าจะด้วยโรคอะไรก็ตาม ประกันสุขภาพจะคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ค่าแพทย์ ค่าผ่าตัด ค่าแล็บตรวจโรค ชดเชยรายวันกรณีนอนโรงพยาบาล ค่ายากลับบ้าน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับแผนประกันสุขภาพที่ลูกค้าเลือกไว้ว่าคุ้มครองค่าใช้จ่ายในค่ารักษาพยาบาลมากน้อยแค่ไหน แต่จะไม่มีการชดเชยเป็นเงินก้อน

ผลประโยชน์ของประกันมะเร็งแตกต่างกับประกันสุขภาพอย่างไร

ในแง่ความคุ้มครอง ประกันมะเร็งจะทำงานต่างออกไปจากประกันสุขภาพ อธิบายให้เห็นภาพง่าย ๆ ได้ดังนี้ เมื่อแพทย์วินิจฉัยว่าคุณเป็นโรคมะเร็งไม่ว่าจะระยะไหนก็ตาม ประกันมะเร็งจะทำงานทันทีในรูปแบบของการจ่ายค่าสินไหมทดแทนเป็นเงินก้อน ตามทุนประกันที่ลูกค้าเลือกแผนไว้ เช่น ทำทุนประกันมะเร็งไว้ที่ 1 ล้านบาท เมื่อตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็ง บริษัทประกันจะตีเช็คออกมาให้ผู้เอาประกันจำนวน 1 ล้านบาท หลังจากได้รับเงินก้อนแล้ว ประกันมะเร็งจะสิ้นสุดการทำงาน เท่ากับว่าหากลูกค้ามีทั้งประกันสุขภาพและประกันมะเร็งลูกค้าจะได้ 2 เด้ง เด้งแรกคือค่ารักษาพยาบาล เด้งที่ 2 เงินก้อนใหญ่เพื่อเอามาไว้ใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาลทางเลือก หรือให้ครอบครัวเอาไว้สำรองยามฉุกเฉิน ประกันมะเร็งจึงแตกต่างจากประกันสุขภาพ

ประโยชน์ของการทำประกันสุขภาพต่าง ๆ | รู้ใจ

สรุปคือ อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจว่าเรามีประกันสุขภาพอยู่แล้ว ไม่ต้องกลัวเรื่องค่ารักษาพยาบาล เพราะจริง ๆ แล้วลูกค้าควรได้รับผลประโยชน์ที่มากกว่าค่ารักษาพยาบาล การมีเงินก้อนหลังจากที่เราผ่านพ้นวิกฤตโรคร้ายมาได้ มันคือความอุ่นใจให้ครอบครัว ถึงแม้ว่าจะหายจากโรคมะเร็งแล้ว แต่ก็ต้องมีการพบแพทย์อยู่เป็นประจำไปตลอดชีวิต เงินก้อนนี้แหละที่จะพาคุณและครอบครัวผ่านพ้นไปได้โดยไม่กระทบเงินเก็บใด ๆ

หากคุณอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว และสนใจหรืออยากศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันมะเร็งที่รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า สามารถเข้าไปดูแผนประกันมะเร็งได้เลย เบี้ยเริ่มต้นเพียงวันละ 5 บาท คงที่ตลอด 5 ปี คุ้มครองโรคมะเร็งทุกระยะ ทุกชนิดรวมไปถึงโรคมะเร็งผิวหนังอีกด้วย ซื้อผ่านออนไลน์ได้ง่าย ๆ ไม่ต้องตรวจสุขภาพ แค่ตอบคำถามสุขภาพเพียงไม่กี่ข้อก็สามารถซื้อประกันมะเร็งได้แล้ว

สามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ที่ FB fan page: Roojai หรือ add Official Line ของเราไว้ได้เช่นกัน