Roojai

5 โค้งมรณะ ที่คนไทยต้องระวัง

 

หลายคนคงจะเคยได้ยินเกี่ยวกับโค้งมรณะกันมาบ้างแล้ว ซึ่งการจะหลีกเลี่ยงโค้งมรณะเหล่านี้คงเป็นไปได้ยาก เนื่องจากต้องขับรถผ่านเส้นทางนั้นเป็นประจำ โดยเฉพาะคนในพื้นที่ แต่เราสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการขับรถอย่างมีสติ และคอยระมัดระวังเมื่อต้องขับผ่านโค้งเหล่านั้นเสมอ ซึ่ง “รู้ใจดอทคอม” ประกันรถยนต์ ออนไลน์ ก็มี 5 โค้งมรณะ ที่คนไทยต้องระวัง ดังนี้

1. โค้ง 100 ศพ จ.สงขลา

โค้งร้อยศพ จ.สงขลา
ที่มาภาพ : http://shock.mthai.com/location-shock/2385.html

โค้ง 100 ศพนี้ เป็นโค้งที่กระตุกขวัญของชาวบ้านในละแวกนี้เป็นอย่างมาก เพราะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นและคร่าชีวิตของผู้คนไปบ่อยครั้ง โดยชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเพราะวิญญาณของคนที่ตายยังไม่ไปไหน และต้องการตัวตายตัวแทน จึงออกมาบังทางเพื่อเอาชีวิตของผู้ที่ดวงตกและขับรถผ่านมายังเส้นทางนี้พอดี โดยโค้งนี้ได้มีการอัญเชิญเกจิชื่อดังมทำพิธีบ่อยๆ แต่ก็ยังมีเหตุการณ์เศร้าสลดเกิดขึ้นอยู่เสมอ มีเรื่องเล่าสยองขวัญมากมายเลยทีเดียว

2. โค้งปราบเซียน 100 ศพ จ.ภูเก็ต

โค้งปราบเซียน จ.ภูเก็ต
ที่มาภาพ : http://pantip.com/topic/30392892

อีกโค้งมรณะในจังหวัดภูเก็ต ที่ว่ากันว่าเกิดอุบัติเหตุนับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งเหตุการณ์ล่าสุดที่ยังคงกล่าวขานกันอยู่ทุกวันนี้ ก็คือลูกชายเศรษฐีชาวมาเลเซีย ได้ขับรถไปแหกโค้งเสียชีวิต ทั้งที่ไม่ได้เมาแอลกอฮอล์ จึงทำให้ชาวบ้านคิดว่าเป็นเพราะวิญญาณมาเอาตัวไปเป็นตัวตายตัวแทน ชาวบ้านจึงกลัวที่จะขับรถผ่านโค้งแห่งนี้เป็นอย่างมาก

3. โค้งเหมืองผ่า จ.เชียงใหม่

โค้งเหมืองผ่า จ.เชียงใหม่
ที่มาภาพ : http://bit.ly/2cdRN6v

โค้งเหมืองผ่า อยู่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านแก้วสาพอดี ซึ่งว่ากันว่าโค้งนี้ก็มักจะเกิดอุบัติเหตุเยอะมาก และยังมีคนเคยเห็นวิญญาณยืนอยู่ริมถนนเต็มไปหมดอีกด้วย เป็นภาพที่น่ากลัวสำหรับคนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก แต่ที่น่ากลัวกว่า ก็คือการที่วิญญาณได้มาคร่าชีวิตผู้คนเพื่อเป็นตัวตายตัวแทนนั่นเอง อย่างไรก็ตาม นี่ก็เป็นเพียงความเชื่อของชาวบ้าน ที่ต้องใช้วิจารณญาณในการรับฟัง

4. โค้งผีเฮี้ยน จ.ลำพูน

โค้งผีเฮี้ยน จ.ลำพูน
ที่มาภาพ : http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20140410122944466

โค้งผีเฮี้ยน แค่ชื่อก็ชวนให้รู้สึกขนหัวลุกแล้ว เพราะเคยมีคนขับรถมาเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตที่นี่บ่อยครั้ง แต่ที่ทำให้ชาวบ้านเกิดความมั่นใจที่สุด ว่าโค้งแห่งนี้มีวิญญาณที่คอยเอาตัวตายตัวแทนจริงๆ นั่นก็คือกรณีของผู้หญิงคนหนึ่งที่ขับรถมาเกิดอุบัติเหตุ และโทรให้น้องสาวมาช่วย แต่น้องสาวต้องขับรถวนไปวนมาถึงสามรอบกว่าจะเจอ ทั้งๆ ที่พี่สาวเกิดอุบัติเหตุอยู่ข้างทางถนนที่หากขับรถผ่านก็คงจะเห็น และผู้หญิงคนนั้นยังเล่าอีกว่า เธอนั่งขอความช่วยเหลือมาสักพักแล้ว แต่รถที่ผ่านไปผ่านมา ก็ดูเหมือนว่าจะมองไม่เห็นเธอเลย น่าตกใจใช่ไหมล่ะ

5. โค้งทางด่วนพระราม 6 กรุงเทพ
โค้งทางด่วนพระราม 6
ที่มาภาพ : http://newsupdate.sayhibeauty.com/2016/02/10.html

โค้งทางด่วนพระราม 6 อีกหนึ่งโค้งมรณะที่มีอุบัติเหตุและการเสียชีวิตนับครั้งไม่ถ้วน ทั้งยังมีคนเคยเห็นวิญญาณที่ยังสถิตอยู่ที่โค้งนี้อีกด้วย ซึ่งทุกวันนี้โค้งแห่งนี้ก็ยังคงมีอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งเช่นกัน

และนี่ก็คือ 5 โค้งมรณะที่คนไทยต้องระมัดระวังที่สุด เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และเชื่อกันว่ามีวิญญาณที่คอยมองหาตัวตายตัวแทนอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามการขับรถอย่างมีสติ และขับด้วยความเร็วที่เหมาะสม จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้ดีที่สุด

ไม่ว่าอุบัติเหตุที่โค้งไหน “รู้ใจ” พร้อมไปช่วยเหลือคุณ การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย ฟรี 1 ปี ด้วยประกันภัยชั้น 1 จ่ายแบบสบายๆ แบ่งชำระเบาๆ ดอกเบี้ย 0% 10 เดือน เริ่มคุ้มครองทันที คลิกเช็คเบี้ย! และซื้อประกันชั้น 1 กับรู้ใจ.com เลยวันนี้