Roojai

ดูเลย! ปีชง 2564 มีปีนักษัตรไหนบ้าง? ขับรถปลอดภัยต้องพกอะไร?

ดูเลย! ปีชง 2564 มีปีนักษัตรไหนบ้าง? ขับรถปลอดภัยต้องพกอะไร? (1) | Roojai.com

สำหรับปี 2564 นี้ เรียกได้ว่าเป็นปีวัวธาตุดินที่มีพลังด้านลบกับเรื่องภัยพิบัติธรรมชาติ ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้รุนแรงเท่ากับปี 2563 ที่ผ่านมา ที่นำพาไวรัสตัวใหม่อย่างโควิด-19 และผลพวงด้านเศรษฐกิจการเมืองที่สร้างความเสียหายไปหลายทวีปทั่วโลก แต่สำหรับคนปีชง 2564 ก็ควรจะต้องระแวดระวังตัวเอาไว้สักหน่อย ยังคงประมาทไม่ได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเดินทางไกล ไม่ว่าจะเป็นการขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือเดินทางไปทำงานต่างถิ่น

ดูเลย! ปีชง 2564 มีปีนักษัตรไหนบ้าง? ขับรถปลอดภัยต้องพกอะไร? (2) | Roojai.com

ในบทความนี้ Roojai.com ก็ได้นำข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องรางนำโชคเพื่อคุ้มครอง ช่วยให้คุณขับรถปลอดภัยทุกเส้นทาง เชื่อไม่เชื่อก็เป็นวิจารณญาณส่วนบุคคล และสำหรับคนที่เชื่อ มีติดไว้ก็อุ่นใจ มั่นใจกว่าในทุกเส้นทางการขับขี่ จะเป็นยังไงไปติดตามกันได้เลย

ปีนักษัตรที่ปะทะตรงกับปีฉลู 2564 นี้ มีปีอะไรบ้าง

สำหรับปีนักษัตรที่จะชงกับปีฉลูในปี 2564 นั้น ปีที่ชงตรง ๆ แบบ 100% และคาดการณ์ว่าจะเจอพิษปีวัวพยศจัง ๆ ก็คือ “ชาวมะแม” ซึ่งอาจจะส่งผลให้เจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาลหรือเสียทรัพย์ใหญ่ เนื่องจากเจอดาวร้ายรอบทิศ ทั้งดาวลูกกรง, ดาวสูญเสียใหญ่ และดาวแห่งการทำลาย โดยเรื่องที่ควรระวังมากที่สุดจะเป็นในส่วนของโรคภัยที่ปอด, ลำไส้, กระเพาะ และในส่วนของอุบัติเหตุต่าง ๆ จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับฟืนไฟและอุบัติเหตุทางน้ำ

ส่วนปีนักษัตรที่ชงรุนแรงเป็นลำดับถัดมาก็คือ “ชาวฉลู” ก็เพราะเป็นปีนักษัตรตัวเอง เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยประทับเหนือศีรษะพอดี หมายความว่าถ้าไม่มีเรื่องมงคลก็จะมีเคราะห์ไปเลยสำหรับชาวฉลู อีกทั้งยังมีดาวร้ายที่ส่งผลต่อดวงชะตาถึง 4 ดวง ทำให้ต้องระมัดระวังในเรื่องของการล้มหมอนนอนเสื่อแบบฉับพลัน, การถูกของมีคมทำร้าย, มีแนวโน้มโดดเดี่ยวไม่มีคู่คิด และมีเหตุเสียทรัพย์เพราะถูกหลอกได้ง่าย ๆ

ดูเลย! ปีชง 2564 มีปีนักษัตรไหนบ้าง? ขับรถปลอดภัยต้องพกอะไร? (3) | Roojai.com

สำหรับปีนักษัตรที่เจอหางเลขไปด้วยก็คือ “ชาวมะโรง” ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้ชงเต็ม แต่ส่งผลให้ทำอะไรก็ติดขัดไปหมด หาเงินยาก ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นก็ไม่ดีนัก เกิดข้อพิพาทง่าย และให้ระวังในเรื่องการถูกปล้นชิง ส่วน “คนปีจอ” ก็เป็นอีกหนึ่งปีนักษัตรที่โดนพิษปีชง 2564 เล็กน้อยด้วยเหมือนกัน แต่โชคดีมีดาวอุปถัมภ์ จึงมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ เงินทองไม่สดใส และให้ระวังในการพูดจา เพราะว่ามีแนวโน้มปากพาจน จะทำให้มีปากเสียงกับคนรอบข้างได้ง่าย

สุดท้ายที่มีเกณฑ์ต้องระมัดระวังก็คือ “ชาวเถาะ” ถึงแม้ไม่ได้เป็นปีชง แต่ขาดดาวมงคลส่องชีวิต มีดาวทุกข์โศกปกคลุม จึงควรดูแลสุขภาพตัวเองและญาติผู้ใหญ่ในบ้านให้ดี หลีกเลี่ยงการเดินทางไกล การไปเยี่ยมคนป่วย และงดไปงานศพ จะช่วยป้องกันเภทภัยที่จะเข้าหาตัวได้บ้าง

จับตา! ปีนักษัตรมีแววรุ่งปี 2564 ปีเกิดไหนบ้างที่ได้ลุ้น?

เมื่อกล่าวถึงปีนักษัตรที่เป็นปีชง 2564 ไปแล้ว ต่อไปก็มาดูเหล่านักษัตรดวงดีต้อนรับปีวัวดุกันบ้าง สำหรับ “คนปีชวด” ที่เจอมาหนักหน่วงในปี 2563 ที่ผ่านมา ปีฉลูปีนี้จะเป็นปีทองของชาวหนู จะอยู่เย็นเป็นสุข มีความสัมพันธ์อันดีกับคนรอบข้าง เนื่องจากมีดาวอุปถัมภ์จากผู้ใหญ่และดาวการศึกษาเสริมดวงชะตาให้เด่น จะได้ทำอะไรได้อย่างง่ายดาย

ดูเลย! ปีชง 2564 มีปีนักษัตรไหนบ้าง? ขับรถปลอดภัยต้องพกอะไร? (4) | Roojai.com

ชาวมะเส็ง” มีแววเฮง เงินทองคล่องมือ การงานเจริญก้าวหน้า มีโอกาสได้เลื่อนขั้น ส่วนอีกหนึ่งปีนักษัตรที่จะคลี่คลายไปในทางที่ดีก็คือ “คนปีระกา” เนื่องจากมีดาวยศศักดิ์หนุนส่งให้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น เงินทองไหลมาเทมา จะมีคนคอยยื่นมือให้ความช่วยเหลือเมื่อการงานมีอุปสรรค และมีเกณฑ์ได้ทั้งลาภตรงลาภลอย

ปี 2564 เป็นปีที่ “ชาวขาล” จะมีความรักสดใส อาจถึงขั้นได้จัดงานมงคล ดาวอุปถัมภ์เด่น จะมีทั้งโชคลาภเงินทองเข้ามาตลอด ถัดมาที่ “คนปีวอก” ที่จะมีดาวมงคลรอบตัว ยิ่งถ้าหากมีการจัดงานมงคลต่าง ๆ ก็จะยิ่งเสริมดวงชะตาปีนี้ให้ยิ่งรุ่งโรจน์ เป็นปีที่มีครบทั้งชื่อเสียงเงินทองและยศลาภครบครัน ส่วน “ชาวมะเมีย” ถึงแม้จะไม่ได้เข้าเกณฑ์รุ่งกับคนอื่นเค้า แต่จะได้ลาภตกถึงตัว มีกินมีใช้ไม่ขัดสน ผู้ใหญ่เมตตา การงานมั่นคง สำหรับ “ชาวกุน” เป็นปีที่เหมาะกับการเดินทาง ยิ่งเคลื่อนไหวยิ่งเกิดทรัพย์ เพราะจะนำเงินทองมาให้

เครื่องรางคุ้มครองความปลอดภัย เพื่อแก้เคล็ด ปีชง 2564

เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยประจำปี 2564 นี้ พระนามว่า “ทึงซิ่ง” มีนิสัยเข้มแข็งเด็ดเดี่ยว สำหรับปีนักษัตรที่อยู่ในช่วงปีชงกับปีฉลูตามที่พูดถึงในตอนต้น สามารถไปไหว้ฝากดวงชะตาที่วัดมังกรเพื่อความเป็นสิริมงคลได้ รวมทั้งการทำบุญโลงศพด้วย ก็จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ แต่สำหรับคนที่อยากบูชาวัตถุมงคลเพื่อใช้เป็นเครื่องรางเพื่อป้องกันเคราะห์ภัย พร้อมเสริมดวงเรียกโชคลาภ ตามที่เหมาะกับปีนักษัตรของตนเอง เรามีคำตอบให้ครบที่นี่แล้ว!

  • ปีชวด – เทพใฉ่ซิ้งดำ (เทพมหากาฬไป๋เฮยเทียน)
  • ปีฉลู – เทพใฉ่ซิ้งเหลือง
  • ปีขาล – พระแม่โผวเอี๊ยงประทับช้าง
  • ปีเถาะ – ท้าวจตุโลกบาลครองร่มวิเศษ
  • ปีมะโรง – พระโพธิสัตว์กวนอิมทรงปลามังกร
  • ปีมะเส็ง – พระโพธิสัตว์กวนอิมทรงมังกร
  • ปีมะเมีย – เทพตั่วเหล่าเอี๊ยพิชิตมาร
  • ปีมะแม – เทพใฉ่ซิ้งบู๊ทิศกลาง, เจ้ากงหมิง (หัวหน้าเทพผู้รวมโภคทรัพย์)
  • ปีวอก – พระสังกัจจายน์
  • ปีระกา – พระพุทธไสยาสน์
  • ปีจอ – พระตรีรัตนโพธิสัตว์
  • ปีกุน – ป้ายม้า-มังกรสำเร็จทุกประการ

ขับรถปลอดภัย เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องใส่ใจอยู่เสมอ

สำหรับปีชง 2564 ตามที่เรากล่าวถึงเบื้องต้นไปนั้น จะเห็นได้ว่าภัยอันตรายที่หลาย ๆ คนควรให้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ก็คือเรื่องของการเดินทางไกล และการใช้รถยนต์อยู่บนท้องถนน แต่ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหน การขับรถด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท มีสติอยู่เสมอ ก็จะช่วยให้คุณเดินทางไปสู่จุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย

ดูเลย! ปีชง 2564 มีปีนักษัตรไหนบ้าง? ขับรถปลอดภัยต้องพกอะไร? (5) | Roojai.com

นอกเหนือจากการบูชาวัตถุมงคล หรือ เครื่องรางนำโชคต่าง ๆ แล้ว การเตรียมความพร้อมก่อนการขับรถทุกครั้ง ก็เป็นเรื่องที่คุณละเลยไม่ได้เช่นกัน เราจึงมีเช็คลิสต์ง่าย ๆ มาให้คุณ เกี่ยวกับการเตรียมรถเพื่อออกทริปท่องเที่ยว จะได้เดินทางราบรื่นอุ่นใจตลอดทริปกัน

  1. ตรวจสภาพรถก่อนการเดินทาง

หากคุณวางแผนขับรถเดินทางไกล ก่อนที่จะถึงวันเดินทาง อย่าลืมตรวจสภาพรถ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เติมน้ำกลั่น เติมน้ำที่ปัดน้ำฝน เติมน้ำมันรถ เช็คลมยาง เช็คน้ำยาแอร์ ตรวจสอบผ้าเบรก ไฟเบรก ไฟหน้ารถ ว่าอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานหรือไม่ เพื่อที่จะได้ขับรถทางไกลได้แบบไม่มีปัญหา

  • เช็คเส้นทางก่อนออกทริป

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมี GPS ช่วยนำทางและเพิ่มความสะดวกในการบอกทางไปยังที่หมายที่ต้องการได้ก็ตาม คุณควรที่จะศึกษาเส้นทางคร่าว ๆ ก่อนที่จะออกทริปทุกครั้ง เพื่อให้มีข้อมูลคร่าว ๆ ว่าจะต้องใช้เส้นทางไหนบ้าง จะมีจุดแวะเที่ยวที่ไหนระหว่างทางบ้าง เพราะการขับรถไปพร้อม ๆ กับคิดตัดสินใจไประหว่างที่เปิด GPS ดูนั้น ทำให้คุณไม่มีสมาธิในการขับขี่ และอาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้

  • คาดเข็มขัดนิรภัย

ระหว่างที่ขับรถอยู่นั้นต้องคาดเข็มขัดนิรภัยด้วยทุกครั้ง การคาดเข็มขัดนิรภัยอย่างถูกต้องจะช่วยลดโอกาสในการบาดเจ็บรุนแรงเมื่อเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขับรถบนถนนไฮเวย์ที่มีการใช้ความเร็วสูง ซึ่งถ้าคุณและผู้โดยสารอื่น ๆ ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยเอาไว้ เมื่อรถชนกันอาจถูกเหวี่ยงออกมานอกตัวรถได้

  • พักผ่อนให้เพียงพอ

ก่อนออกเดินทางคุณควรมีการพักผ่อนมาอย่างเต็มที่ นอนให้พอให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น เพื่อป้องกันการหลับในระหว่างที่ขับรถอยู่ นอกจากนี้ควรพักทุก ๆ 3 – 4 ชั่วโมง เพื่อยืดเส้นยืดสาย และถ้าหากเหนื่อยมากก็ต้องผลัดให้เพื่อนคนอื่นขับต่อ หรือแวะหลับสักตื่นตามปั๊มน้ำมันใหญ่ ๆ เพื่อชาร์จพลังสักหน่อย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลสิ่งที่ควรระวังสำหรับปีชง 2564 ไม่ว่าคุณจะมีเกณฑ์รับทรัพย์รับโชค หรือมีเกณฑ์ว่าจะเกิดอุบัติเหตุ การใช้ชีวิตอย่างมีสติในทุก ๆ ขณะ จะช่วยให้คุณมีความระมัดระวังในการทำอะไรต่าง ๆ อยู่เสมอ และจะทำให้ลดโอกาสในการเกิดความเสียหายรุนแรง จากหนักก็จะเบาลงได้บ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้รถใช้ถนนซึ่งทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ภายในเสี้ยววินาที การไม่ประมาทจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ในทุกครั้งที่คุณนั่งอยู่หลังพวงมาลัย หากคุณทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ Roojai.com หากอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เราก็มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง มีบริการรถลากให้ถึงที่ มีเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือในเวลาที่คุณต้องการ จะหนักจะเบาแค่ไหนก็เอาอยู่