Roojai

7 ร้านกาแฟสุดฮิปที่ต้องขับรถไปชิมชิล

 

วันหยุดไม่มีใครอยากจะอยู่บ้านกันหรอก ต้องออกไปหาที่นั่งเก๋ๆ สุดชิวบรรยากาศของร้านกาแฟและคลับคาเฟ่สุดชิคในกรุงเทพซึ่งมีมากมาย ใช้เวลานั่งจิบกาแฟ ทานเค้กอันแสนอร่อย เพื่อปลดปล่อยความเหนื่อยล้าและความวุ่นวายจากการทำงานมาตลอดทั้งอาทิตย์ วันนี้เราจึงได้รวบรวมร้านเค้ก ร้านกาแฟและคาเฟ่สุดชิค สุดแนว ที่น่านั่งมาฝากกันถึง 7 ร้านด้วยกัน

1. Un fashion café

Un fashion café

Un fashion café

ที่มาภาพ : http://danielfooddiary.com/2015/11/23/unfashion/

ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 10 โดดเด่นด้วยอารมณ์เหมือนดีไซน์เก๋เก๋สไตล์ลอฟต์ ปูด้วยไม้และเหล็กเหมาะกับการนั่งจิบชา ทานขนมเหมือนอยู่ในโกดังเล็กๆ ภายในบ้าน ในร้านยังมีเครื่องดื่ม รวมถึงขนมน่าทานบริเวณเคาน์เตอร์บาร์ด้านนอกหรือภายในร้านที่จัดเป็นมุมหนังสือสำหรับคนที่มาเป็นกรุ๊ป เปิดทำการทุกวันตั้งแต่ 12.00-21.00 น. ใครที่ชอบจิบชาห้ามพลาดเด็ดขาด

2. Nikko café

Nikko café

Nikko café

ที่มาภาพ : https://www.facebook.com/NikkoCafe

นิกโก๊ะคาเฟ่ แค่ชื่อก็ดูเหมือนจะบ่งบอกสไตล์การตกแต่งร้านตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นโมเดิร์น ตัวร้านจะเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งด้วยกระจกบานใส เพื่อสร้างความสบายตา บวกกับเฟอร์นิเจอร์ สีน้ำตาลอ่อน เทา และขาว ตามแบบฉบับการตกแต่งของคนญี่ปุ่นในร้านมีเครื่องดื่มจำพวก กาแฟ ชารวมถึงขนมหน้าตาน่าทาน ร้านเปิดตั้งแต่ 10 โมงจนถึงเที่ยงคืน ให้คุณได้นั่งกันแบบยาวๆ และได้ฟีลสุดๆ

3. Diva licious coffee café

Diva licious coffee café

Diva licious coffee café

ที่มาภาพ : https://www.facebook.com/DivaLicious.Cafe/

ร้านกาแฟเก๋ๆ แต่งสไตล์ลอฟต์ภายใต้แนวคิด “coffee education” ที่ต้องการให้คนที่มาร้านแห่งนี้ นอกจากได้ทานกาแฟอร่อยๆ รสเลิศแล้วยังได้พบกับความหมายของคำว่ากาแฟ วัฒนธรรมกาแฟในแบบของร้านอีกด้วย นอกจากนี้ตัวร้านยังมีขนมเล็กๆ ไว้สำหรับกินพร้อมกับกาแฟอีกด้วยร้านนี้ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 39 บนถนนเพชรบุรี เปิดทุกวันตั้งแต่ 08:30 -18:00 น. หยุดทุกวันอังคาร

4. Cheesecake House & Restaurant

Cheesecake House & Restaurant

Cheesecake House & Restaurant

ที่มาภาพ : https://www.facebook.com/cheesecakehouse.restaurant/

สวรรค์ของคนรักเค้ก ร้านนี้อยู่คู่ทองหล่อมากกว่า 20 ปี โดยเน้นหนักไปทางเบเกอรี่ชีสเค้กและคุกกี้ ซึ่งเรียกว่าร้านนี้เป็นร้านที่เป็นเป้าหมายของคนที่รักของหวานอย่างเค้ก ตัวร้านตั้งอยู่ที่ทองหล่อ 20 หรือซอยแจ่มจันทร์ บริเวณถนนสุขุมวิท ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 09:00 น. ถึง 21:30 น

5. Treat café and hangout

Treat café and hangout

Treat café and hangout

ที่มาภาพ : https://www.facebook.com/treatcafeandhangoutbkk/

คาเฟ่สบายๆ ที่ใครมาก็ต้องหลงรัก บรรยากาศเหมือนอยู่บ้านพ่อผสมผสานกันระหว่างสมัยใหม่และวินเทจ ตัวร้านมีทั้งอยู่ในสวนและแบบวินเทจภายในร้าน รวมถึงตกแต่งให้เหมือนกับนั่งทานอาหารอยู่ภายในบ้าน ตัวร้านตั้งอยู่ที่ซอยพหลโยธิน 32 เปิดตั้งแต่เวลา 11:30 น. ถึง 23:00 น. โดยจะมีวันหยุดคือทุกวันพุธ

6. Café velodome

Café velodome

Café velodome

ที่มาภาพ : https://www.facebook.com/CafeVelodome/

ร้านน่ารัก ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถนนท่าพระจันทร์ ฝั่งสนามหลวง เป็นศูนย์รวมของคนรักกาแฟและคนที่ชอบขี่จักรยาน ตัวร้านตกแต่งเป็นปูนเปลือยเน้นบรรยากาศสบายสบายโล่งด้วยกระจกรอบด้าน ให้ได้สัมผัสบรรยากาศความเป็นกรุงเทพได้อย่างชัดเจน

7. Bico coffee

Bico coffee

Bico coffee

ที่มาภาพ : https://www.facebook.com/bicocafe/

ร้านเล็กๆ ที่เกิดจากการรวมตัวของคนรักกาแฟและคนรักจักรยานเข้าด้วยกัน โดยมีความโดดเด่นที่ทางร้านได้เลือกใช้กาแฟคุณภาพเพื่อให้รสชาติของกาแฟที่ละเอียดและพิถีพิถันมากที่สุด ตัวร้านตั้งอยู่ที่ซอยลาดพร้าว 94 ร้านเปิดทุกวันเวลา 10:00 น. ถึง 22:00

และนี่ก็คือ 7 ร้านกาแฟที่เหมาะจะมานั่งดื่มกาแฟ ทานขนมอร่อยๆ กันแบบชิลๆ ลองแวะเวียนไปดูกันนะ แล้วคุณจะต้องติดใจ

หากเกิดปัญหารถเสียระหว่างทางที่จะไปร้านกาแฟ เพื่อไม่ให้คุณพลาดช่วงเวลาที่ดี “รู้ใจ” พร้อมไปช่วยเหลือคุณ การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที ด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสีย ฟรี 1 ปี ตลอด 24 ชม. ด้วยประกันภัยชั้น 1 จ่ายแบบสบายๆ แบ่งชำระเบาๆ ดอกเบี้ย 0% 10 เดือน เริ่มต้นเพียงเดือนละ 500 กว่า เริ่มคุ้มครองทันที คลิกเช็คเบี้ย! และซื้อประกันชั้น 1 กับรู้ใจ.com เลยวันนี้