Roojai

แนะนำ 7 ธุรกิจช่วงโควิด อาชีพที่น่าสนใจมีอะไรบ้างในยุค New Normal

แนะนำ 7 อาชีพที่น่าสนใจ ธุรกิจช่วงโควิด (cover) | รู้ใจ

ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ทั่วโลกเผชิญภาวะวิกฤตครั้งสำคัญกับการจู่โจมของเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากชีวิตของผู้คนจำนวนมากแล้ว ยังได้ทำลายภาคธุรกิจหลายอย่างไปโดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะการเดินทางและการท่องเที่ยวที่เรียกว่า “ดับสนิท” กันไปเลย

แต่ด้วยวิญญาณแห่งความเป็นนักสู้ของผู้ที่ล้มลงในวันที่โควิดมาเยือน ทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนและพัฒนารูปแบบการทำงานแนวใหม่ ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมจึงทำให้เกิดอาชีพที่น่าสนใจใหม่ ๆ ขึ้นมามากมายในระหว่างการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และเชื่อว่าจะกลายเป็นเทรนด์ของโลกในยุคต่อไป เพราะทำให้พวกเราเห็นว่ามีช่องทางใหม่สำหรับการทำงานผ่านทางวิกฤตในครั้งนี้

รู้ใจขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 7 ธุรกิจช่วงโควิด ซึ่งเป็นอาชีพที่น่าสนใจและมาแรง สามารถสร้างรายได้เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งยังสามารถต่อยอดสำหรับการทำงานในปี 2022 อีกด้วย จะมีอะไรบ้างนั้น มาร่วมจัดลำดับไปด้วยกันเลย

แนะนำ 7 อาชีพที่น่าสนใจ ธุรกิจช่วงโควิด (1) | รู้ใจ

7 ธุรกิจช่วงโควิด อาชีพที่น่าสนใจและมาแรงในปี 2022

เชื่อว่าปี 2021 คือปีแห่งความเปลี่ยนแปลงในหลายประการ ซึ่งเป็นการนำพาให้เราได้พบกับเทรนด์ธุรกิจช่วงโควิดสมัยใหม่ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้คนได้เป็นจำนวนมาก เป็นโอกาสดีที่ทำให้เราได้เห็นถึงช่องทางทำเงินใหม่ ๆ สามารถก่อร่างสร้างตัวกลายเป็นอาชีพในอนาคตของเราได้ มาดูกันว่าในปี 2022 นี้ด้วยเทรนด์ของโลกที่กำลังเปลี่ยนไป จะมีอาชีพหรือการลงทุนในธุรกิจประเภทใดที่น่าสนใจบ้าง ขอคัดให้คุณได้รู้จักกันกับ 7 สุดยอดอาชีพที่น่าสนใจและมาแรงแห่งยุค ดังนี้

1.ตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ (Affiliate Marketing)

แนะนำ 7 อาชีพที่น่าสนใจ ธุรกิจช่วงโควิด (2) | รู้ใจ

เป็นงานทางระบบคอมพิวเตอร์ที่ยังยืนหยัด ยังติดโผ ติดชาร์ตมาจนถึงปัจจุบัน กับการทำหน้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ หรือที่นักการตลาดต่างแดนเรียกกันว่า Affiliate Marketing ซึ่งถือเป็นรูปแบบการสร้างรายได้ออนไลน์ในยุคเริ่มแรกและยังคงสามารถทำเงินได้เป็นอย่างดีในปัจจุบัน แม้ว่าจะมีคู่แข่งเยอะขึ้นก็ตาม แต่เพราะความต้องการในการจับจ่ายของมนุษย์ยังมีสูง จึงทำให้อาชีพของเหล่านักรีวิวหรือทำเว็บขึ้นมาแนะนำสินค้าสามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองโดยที่ไม่จำเป็นต้องมีสินค้าแม้แต่ชิ้นเดียว

ปัจจุบันมีผู้หันมาทำงานด้านนี้กันมากขึ้น รวมไปถึงแพลตฟอร์มใหญ่ ๆ ต่างมีระบบการเฟ้นหาตัวแทนจำหน่ายเพิ่มมากยิ่งขึ้น ดังเช่นการประกาศตัวของยักษ์ใหญ่อย่าง Lazada ที่ต้องการนักรีวิวมาร่วมเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าในช่องทางต่าง ๆ และสามารถรับผลตอบแทนเป็นค่าคอมมิชชั่นสูงถึง 80% เลยทีเดียว

2.ขายภาพวาดออนไลน์

แนะนำ 7 อาชีพที่น่าสนใจ ธุรกิจช่วงโควิด (3) | รู้ใจ

อีกหนึ่งอาชีพอิสระที่ยังคงทำเงินได้เป็นจำนวนมาก กับเหล่าศิลปินผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพ วิดีโอ และภาพวาดออนไลน์ หรือที่บรรดาผู้ที่ทำงานด้านนี้จะเรียกกันว่าภาพ illustrator และ vector ปัจจุบันแพลตฟอร์มที่ใช้สำหรับการตกแต่งภาพทุกแห่งจะรับผู้วาดภาพ หรือที่เรียกกันว่า contributor ส่งผลงานตัวเองเข้าสู่ระบบเพื่อการจำหน่าย โดยคุณจะได้รับค่าคอมมิชชั่นจากภาพที่คุณส่งไป

แต่หลายคนมองว่า การกระทำเช่นนี้ทางเว็บไซต์ไม่ให้ความสำคัญแก่ผู้ผลิต จึงเกิดโลกสำหรับการขายงานศิลปะแนวใหม่ แม้กระทั่ง Facebook ยังก้าวเข้ามาสู่โลกใบนี้โดยใช้ชื่อว่า Meta ที่เหล่าศิลปินออนไลน์ได้รังสรรค์ผลงานหลากหลายรูปแบบเอาไว้อย่างมากมาย

3.การลงทุนใน Cryptocurrency

แนะนำ 7 อาชีพที่น่าสนใจ ธุรกิจช่วงโควิด (4) | รู้ใจ

ตลาดหุ้นและ Forex ถอยไป ได้เวลาสู่การลงทุนที่มีความผันผวนสูงที่สุดและสามารถสร้างผลตอบแทนได้มากที่สุดอย่าง Cryptocurrency กันแล้ว สำหรับ Cryptocurrency คือการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลที่หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องหลอกลวง แต่ในความเป็นจริงแล้วกำลังเป็นเทรนด์การลงทุนของโลกที่ประเทศยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย แม้กระทั่งสถาบันการเงินหลายแห่งได้เข้ามาจับตลาดการลงทุนในเหรียญดิจิทัลเหล่านี้ ในทุกวันจะมีผู้ผลิตเหรียญใหม่ ๆ และมีนักลงทุนหน้าใหม่เข้าสู่สนามการลงทุนเป็นจำนวนมาก เรียกว่าเม็ดเงินที่สะพัดอยู่ในระบบการลงทุนเงินดิจิทัลนี้มีค่าสูงถึงหลายล้านล้านบาทกันเลยทีเดียว

4.การทำคอร์สเรียนออนไลน์

แนะนำ 7 อาชีพที่น่าสนใจ ธุรกิจช่วงโควิด (5) | รู้ใจ

อีกหนึ่งรูปแบบอาชีพที่น่าสนใจ และทำรายได้ในรูปแบบของเงินลิขสิทธิ์ เรียกว่าทำครั้งเดียวก็เก็บเกี่ยวไปได้ตลอดกาล นั่นคือ การทำคอร์สเรียนออนไลน์ออกมาจำหน่ายให้กับผู้สนใจต้องการเรียนรู้ในด้านต่าง ๆ ได้เข้ามาเรียนชั้นเรียนออนไลน์เหล่านี้ ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะหลังจากที่คุณทำคอร์สเสร็จแล้ว คุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องจัดชั้นเรียนซ้ำใหม่อีก เพียงแค่คุณขายคอร์สเรียนออนไลน์ คุณก็นั่งอยู่บ้านพร้อมรับเงินกันได้ง่าย ๆ แล้ว

ทุกวันนี้มีองค์ความรู้เป็นจำนวนมากที่คนสนใจอยากเรียนรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำขนมหรืออาหาร หรือการเรียนรู้ทักษะสำคัญสำหรับการประกอบอาชีพที่มีผู้ติดตามเรียนกันอยู่ตลอดเวลา เรียกว่ายิ่งมีคนเรียนคอร์สออนไลน์จากคุณมากเท่าไหร่ คุณก็ได้รับรายได้ผ่านทางระบบออนไลน์มากเพิ่มขึ้นเท่านั้น

5.นักกีฬา E-Sport

แนะนำ 7 อาชีพที่น่าสนใจ ธุรกิจช่วงโควิด (6) | รู้ใจ

คงไม่เคยมีใครคิดมาก่อนว่า การเล่นเกมคอมพิวเตอร์จะสามารถสร้างรายได้จำนวนมหาศาลให้ รวมไปถึงการผันตัวเองไปสู่การเป็นนักเล่นเกมมืออาชีพ ที่ในปัจจุบันได้มีการบัญญัติศัพท์ใหม่ว่า นักกีฬา E-Sport

ในปัจจุบัน ประเทศไทยได้เข้าร่วมในฐานะหนึ่งในหลายประเภทที่มีการจัดการแข่งขันกีฬา E-Sport อาชีพ โดยจะมีเกมการแข่งขันทั้งหมด 8 ชนิดกีฬาที่ได้รับการยอมรับให้มีการจัดการแข่งขันใน tournament ต่าง ๆ พร้อมกันนั้นในปี 2022 จะได้มีการจัดการแข่งขัน ASEAN games ได้มีการบรรจุกีฬา E-Sport เข้าร่วมในการชิงชัยเพื่อคว้าเหรียญทองกันอีกด้วย นับได้ว่าเป็นก้าวกระโดดสำคัญสำหรับวงการเกมส์อย่างแท้จริง

6.ขายอาหารออนไลน์

แนะนำ 7 อาชีพที่น่าสนใจ ธุรกิจช่วงโควิด (7) | รู้ใจ

เพราะการเดินทางกลายเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ดังนั้น ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหาร ทั้งการรับส่งอาหารให้ลูกค้า หรือการขายอาหารผ่านทางระบบออนไลน์ กลายเป็นเทรนด์แห่งยุคที่มีผู้เลือกใช้ช่องทางนี้สำหรับการประกอบอาชีพอีกด้วย โดยที่ Start Up หลายแห่งได้สร้างตัวเองให้ประสบความสำเร็จในการขายอาหารออนไลน์กันมาแล้ว

ในประเทศไทยคงไม่มีใครโด่งดังได้เท่ากับร้าน มาดามชุบ ที่ทำขนมหวานเพื่อจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ แต่มีเสน่ห์ที่น่าสนใจคือการออกแบบขนมที่แตกต่างไปจากเดิมและทุกอย่างขายผ่านทางระบบออนไลน์แทบทั้งสิ้น ทำให้การเปิดจองออเดอร์ในแต่ละครั้ง จะมีลูกค้าแย่งเข้าจองกันอย่างล้นหลามเรียกว่าหมดตั้งแต่ยังไม่ถึงหนึ่งนาทีแรกเลย

7.ตัวแทนขายประกันออนไลน์

แนะนำ 7 อาชีพที่น่าสนใจ ธุรกิจช่วงโควิด (8) | รู้ใจ

อีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจอย่างมากคือการเป็นตัวแทนสำหรับการขายประกันออนไลน์ ซึ่งในระบบนี้ นายหน้าประกันภัยจะไม่ได้เป็นผู้กำเงินแม้แต่บาทเดียว เพราะผู้จ่ายเบี้ยประกันจะส่งเงินค่าประกันเข้าสู่บริษัทโดยตรง ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าเงินจะหายหรือนายหน้าจะไม่ไปจ่ายเงินให้กับเราที่ในการทำประกันชีวิตยุคก่อนนั้นเจอปัญหาเหล่านี้กันอยู่บ่อยมาก

แต่ในปัจจุบันระบบการขายประกันออนไลน์ยังคงมีอยู่ และยังคงต้องสมัครกับตัวแทนอยู่ เพียงแต่ว่าตัวแทนจะทำหน้าที่เพียงเป็นผู้แนะนำเท่านั้น ซึ่งรายได้ที่เกิดขึ้นนั้นมาจากค่าคอมมิชชั่นนั่นเอง และถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะคนเราหันมาใส่ใจต่อสุขภาพและการให้บริการด้านการรักษาพยาบาลที่เพิ่มมากขึ้น การดีลตรงกับบริษัทประกันจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเพื่อการได้รับสิทธิประโยชน์จากการทำประกันอย่างเต็มที่

ทั้งหมดนี้คือ “เทรนด์อาชีพที่น่าสนใจในปี 2022” ที่คุณต้องรู้เพื่อปรับตัวหาช่องทางสร้างรายได้ รู้ใจได้คัดสรรมาให้คุณได้พิจารณาดู ว่าสิ่งใดที่จะสอดคล้องเหมาะสมกับแนวทางการใช้ชีวิตของคุณ ซึ่งที่รู้ใจเองเป็นส่วนหนึ่งในระบบให้บริการนั้นในฐานะของผู้ให้บริการด้านการทำประกันรถยนต์ออนไลน์ เพราะเรารู้ใจกว่า ประหยัดกว่า ในเรื่องการทำประกัน พร้อมมอบโอกาสที่ดีที่สุดทั้งการแนะนำการประกันภัย รวมถึงการมอบโอกาสใหม่สำหรับผู้มองหาอาชีพที่จะได้มีโอกาสสร้างรายได้ผ่านทางการทำประกันอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB fan page: Roojai หรือ คลิก add Official Line ของเราไว้ได้เลย