Roojai

5 เส้นทางขับรถเที่ยวนครปฐม ใกล้กรุงเทพก็ชิวได้ไม่ง้อหยุดยาว

ขับรถเที่ยวนครปฐม (cover) | Roojai.com

ถ้าเรามีวันหยุดแค่ 1 วัน เพื่อที่จะออกไปเที่ยวพักผ่อน พักร่างกายจากวันวุ่น ๆ ซึมซับบรรยากาศดี ๆ เสพย์อารมณ์สุนทรียะราวกับได้ชาร์จแบตฯ ให้กับแรงบันดาลใจ แต่ไม่อยากขับรถไกล ไปเสียเวลาบนรถนาน ๆ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ อย่างที่ “จังหวัดนครปฐม” นี่ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยที่คุณจะได้ขับรถเที่ยว “เพราะมีครบ” ทั้งทุ่งนา คาเฟ่ ตลาดน้ำ ให้ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติ พร้อมถ่ายรูปลงโซเชียลอวดเพื่อนสักหน่อยได้แบบชิค ๆ หรือจะไปทำบุญไหว้พระ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองก็มีให้ไปหลายที่

ขับรถเที่ยวนครปฐม (1) | Roojai.com

และวันนี้ รู้ใจ จะพาไปดูกันถึงที่น่าเที่ยวใกล้ กทม. ขับรถไม่นานก็เที่ยวเปลี่ยนฟีลได้แบบฟิน ๆ ที่นครปฐม และต่อไปนี้คือ 5 สถานที่แนะนำให้ทุกคนได้ไปเที่ยวกัน

ขับรถเที่ยว ใกล้กรุง เดินทางไม่ไกล สะดวกสะบายกว่าเยอะ

ถึงจะ เที่ยวใกล้บ้าน แต่ก็ยังสามารถไปพักผ่อนหย่อนใจได้บรรยากาศเหมือนกับรู้สึกว่าไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน เราจึงได้รวบรวมสถานที่ขับรถเที่ยวใน 1 วัน ที่นครปฐม 5 เส้นทาง ไว้เป็นตัวเลือกให้คุณไปเช็คอินแบบชิค ๆ มาดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

จุดเช็คอินที่ 1 วัดสามพราน : นครปฐม

วัดสวยงาม แปลกตาที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก ที่สำคัญใกล้กรุงเทพสามารถขับรถเที่ยวใน 1 วันได้สบาย โดยตัววัดนี้อยู่ในอำเภอสามพราน มีสถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่นคือมี “พญามังกรตะกายฟ้า” ที่โอบล้อมรอบตึกสีชมพู มีความสูงถึง 17 ชั้นเอาไว้ และบริเวณทางขึ้นที่ตัวพญามังกร กว่าจะไปถึงยอดตึกก็มีระยะทางกว่า 300 เมตร

ขับรถเที่ยวนครปฐม (2) | Roojai.com

มาแล้วต้องขึ้นไป บอกเลยว่าคุ้มสุด ๆ เพราะคุณจะได้ชมวิวทิวทัศน์ของเมืองนครปฐมที่มีความสวยงาม มองลงมาก็จะเห็นต้นไม้เขียวขจีเต็มไปหมด ที่สำคัญบริเวณชั้นบนสุดนั้นมีที่ให้เขียนชื่อเรา และครอบครัวลงในผ้าแดงสำหรับอธิษฐานขอพร แล้วนำไปผูกไว้ที่ระเบียง เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย เรียกได้ว่าอิ่มบุญอิ่มใจกันถ้วนหน้าเมื่อได้มาเยือนสถานที่แห่งนี้

จุดเช็คอินที่ 2 คาเฟ่กลางสวน O2 Kaffee & Bistro : นครปฐม

หลังจากอิ่มบุญกันแล้ว เราก็ต้องแวะหาอะไรอร่อย ๆ ให้อิ่มท้องกันบ้าง ซึ่งร้าน O2 Kaffee & Bistro นี้ก็เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ ให้คุณขับรถเที่ยวนครปฐม 1 วัน ได้ใกล้ ๆ เพราะอยู่ในตัวเมืองนครปฐม ใกล้กับวัด ทางร้านยังมีจุดเด่นคือตั้งอยู่ในสวนมะพร้าว และยังสามารถนั่งห้อยขาบริเวณที่นั่งริมร่องน้ำ พร้อมกับทานอาหาร หรือขนมหวานต่าง ๆ อย่างจุใจ

ขับรถเที่ยวนครปฐม (3) | Roojai.com

เมนูต่าง ๆ ของทางร้านจะมีหน้าตาสวยงาม น่าทาน ทำให้ไม่ลืมที่จะถ่ายรูปลงไอจีเก็บไว้ด้วย เเต่ทางร้านก็ได้จัดเตรียมมุมสวย ๆ ไว้ให้เราถ่ายรูปลงโซเชียลกันด้วยนะ เเต่ละมุมบอกเลยว่าน่ารักสุด ๆ นอกจากจะมีหน้าตาน่ารับประทานแล้ว เรื่องรสชาติก็ถือว่าไม่แพ้ร้านอาหารหรูเลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศ เพราะมีต้นไม้รายล้อมอยู่เต็มไปหมด  ให้ความรู้สึกสงบ ร่มรื่น ใครเป็นสายธรรมชาติบอกเลยว่าเหมาะมาก

จุดเช็คอินที่ 3 ซูเปอร์มาร์เก็ตกล้วยไม้ แอร์ ออร์คิดส์ : นครปฐม

หลังจากเติมเชื้อเพลิงให้ร่างกายกันแล้ว ก็ต้องมาขยับร่างกายกันสักหน่อย ที่ ซูเปอร์มาเก็ต กล้วยไม้ แอร์ ออร์คิดส์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมกล้วยไม้นานาพันธุ์แห่งแรกในประเทศไทย จุดเด่นของที่นี่คือ ให้เราได้ลองปลูกดอกกล้วยไม้ ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ดีเลยทีเดียว เผื่อใครอยากจะลองปลูกกล้วยไม้ดูก็สามารถแวะมาที่นี่ได้

ขับรถเที่ยวนครปฐม (4) | Roojai.com

แต่ถ้ารู้สึกว่าตัวเองไม่ถนัดงานที่ต้องลงแรงเท่าไหร่ ที่นี่ก็ได้จัดวางดอกกล้วยไม้นานาพันธุ์ หลากสีสันสวยงามให้เราสามารถเดินชมได้ หรือจะเลือกซื้อกลับไปปลูกที่บ้าน ไว้รับแขกที่โต๊ะ หรือห้อยบนรั้ว ทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวาขึ้นไปอีก นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบริการรถเข็นหรือตะกร้าเหมือนกับที่เราใช้ในห้างสรรพสินค้า อาจจะทำให้หยิบเพลินจนเต็มรถเข็นไหมอันนี้ก็ไม่รู้นะ

เมื่อเดินชมดอกไม้จนเมื่อยแล้วภายในฟาร์มนั้นมีคาเฟ่เล็ก ๆ ชื่อว่า The Flask Café คาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยสีขาวเป็นส่วนใหญ่ มีกระจกติดรอบตัวร้าน ให้ลูกค้าได้ชมดอกกล้วยไม้กันอย่างเต็มอิ่ม มีทั้งเมนูเครื่องดื่ม และอาหารให้คุณลูกค้าได้เลือกทานกันอย่างจุใจแน่นอน  “แอร์ออร์คิด”  เปิดให้เข้าชมในเวลา 8.00 – 17.00 น.

จุดเช็คอินที่ 4 ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน : นครปฐม

ที่นี่ก็ถือเป็นอีกสถานที่ที่ต้องขับรถเที่ยวสักครั้งในชีวิต เพราะตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของจังหวัดนครปฐมเลยก็ว่าได้ ตั้งอยู่บริเวณกลางทุ่งนาและทุ่งบัวแดง แสดงให้เห็นความสวยงามของธรรมชาติในมุมมองใหม่ ๆ ที่เราไม่ค่อยได้พบเห็นกัน สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งปี

ขับรถเที่ยวนครปฐม (5) | Roojai.com

ที่นีจะมีบัวบานทั้งวัน แต่เวลาที่แนะนำคือช่วงเวลไม่เกิน 10.00 น. เพราะหลังจากนั้นบัวจะหุบหน่อย ๆ เพราะแดดค่อนข้างเเรง พอเดินชมบัวไปเพลิน ๆ เเล้วก็ต้องหาของกินเติมพลังกันบ้าง ขึ้นชื่อว่าตลาดน้ำ เเน่นอนว่าเรื่องของกินก็ต้องไม่เเพ้ใครเหมือนกัน ที่นี่มีร้านอาหารมากมายให้เราได้เลือกทาน ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นเจ้าเด็ด ปลาร้าหอม และอื่น ๆ อีกมากมาย

สายของหวานก็จะมีให้เลือกทั้งน้ำตาลสดหอมหวานชื่นใจ ข้าวเหนียวมะม่วงหวานมันน้ำกะทิ และอีกสารพัดเมนูจากร้านค้าต่าง ๆ ของที่นี่ ส่วนเมนูเอกลักษณ์ที่ตลาดน้ำทุ่งบัวแดงแห่งนี้ จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก เมี่ยงคำบัว หากใครไม่เคยลองชิมกันก็สามารถหาซื้อกันได้ตามอัธยาศัย

จุดเช็คอินที่ 5 พระปฐมเจดีย์ : นครปฐม

ปิดท้ายกันที่ไฮไลท์ของจังหวัดนครปฐม นั่นก็คือพระปฐมเจดีย์นั่นเอง สัญลักษณ์ของนครปฐมหนึ่งเดียว ที่มีความยิ่งใหญ่ และสวยงาม เพราะเป็นพระสถูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนครปฐม แถมยังมีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานอีกด้วย

ขับรถเที่ยวนครปฐม (6) | Roojai.com

องค์พระปฐมเป็นพระเจดีย์ทรงลังกาแบบสุโขทัย และสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 4 โดยมีลักษณะพิเศษคือ โครงสร้างด้านในเป็นไม้ซุง รัดด้วยโซ่เส้นใหญ่ มองเห็นเป็นทรงรูประฆังคว่ำ ปากเผยใหญ่ ประดับด้วยกระเบื้องปูทับ อีกทั้งยังมีวิหารอยู่ 4 ทิศ พร้อมกำแพงแก้ว 2 ชั้น ด้านหน้ามีซุ้มวิหาร พระร่วงโรจนฤทธิ์ เป็นพระพุทธรูปปางประทานอภัย ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 หรือพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว  

อีกเทศกาลที่สำคัญของจังหวัดนครปฐมนั่นก็คือ งานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ถือเป็นประเพณีที่สืบถอดต่อกันมาตั้งแต่รัชกาลที่ 4 ทำให้พุทธศาสนิกชนได้เข้ามามีโอกาสกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุขององค์พระโคตมพุทธเจ้า ที่บรรจุไว้อยู่ภายในองค์พระปฐมเจดีย์ และพระร่วงโรจนฤทธิ์พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองนครปฐม แต่งานนี้จะจัดแค่ในวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ถึงวันแรม 5 ค่ำ เดือน 12 รวม 9 วัน 9 คืน ของทุกปีเท่านั้น ถ้าอยากมาแล้วไม่พลาด อย่าลืมเช็ควันกันดี ๆ นะ

เป็นอย่างไรบ้างกับ 5 สถานที่น่าเที่ยวในนครปฐมที่เราได้แนะนำ ใกล้กรุงเทพฯ แค่นี้ ขับรถเที่ยวนครปฐม ไปกลับใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงเอง แต่ถึงอย่างนั้นก็ห้ามประมาท ก่อนออกเดินทางอย่าลืมเช็คลมยาง เติมน้ำมัน เช็คหม้อน้ำและน้ำมันเครื่องให้เรียบร้อยกันก่อน จะได้เที่ยวสนุก เดินทางสบายอย่างที่ตั้งใจไว้

และถ้าหากไม่อยากเสียอารมณ์เมื่อเจอเหตุฉุกเฉิน ต้องทำประกันรถยนต์ชั้น 1 กับรู้ใจเอาไว้ อุ่นใจกว่าเพราะมีบริการให้ความฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ติดต่อหารถลากได้ง่าย ๆ เพียงใช้แอปฟลิเคชั่นของเรา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ระบบ GPS จากมือถือของคุณจะส่งสัญญาณกลับมาให้เจ้าหน้าที่ของเรารู้ตำแหน่งที่แท้จริงของคุณได้แบบไม่พลาด ปลอดภัยกว่า ขับรถใกล้ไกลก็ไม่ต้องมีห่วงอีกต่อไป

และถ้าไม่อยากพลาดโปรโมชั่นใหม่ ๆ และเรื่องราวดี ๆ ก็สามารถติดตามเราได้ผ่านทาง Official Fanpage: Roojai.com หรือ add Official Line ของเราไว้ได้เช่นกัน