Roojai

เจาะตลาดออกรถใหม่ยุค New Normal เปรียบเทียบรถ รุ่นไหนมาแรง

เจาะตลาดออกรถใหม่ยุค New Normal (cover) | รู้ใจ

แม้คำว่า “ล็อกดาวน์” ที่ราวกับจะเป็นสิ่งที่คนไทยเริ่มคุ้นชินไปแล้วจากสถานการณ์ของภัยร้ายโควิด WFH เริ่มเป็นที่แพร่หลายในแต่ละองค์กร ทำให้การใช้รถใช้ถนนน้อยลงไปด้วย แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความคึกคักของตลาดรถบ้านเราน้อยลง เพราะยังมี รถใหม่ 2021 ในไทย เปิดตัวมาอย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นในแต่ละเดือน

และเพื่อกระตุ้นยอดขายของแต่ละแบรนด์ นอกจากรถใหม่ที่เปิดตัวมาอย่างน่าสนใจแล้ว ยังมีในเรื่องของโปรโมชั่นต่าง ๆ ชนิด “ลด แลก แจก แถม” เข้ามาเพื่อดึงดูดสำหรับใครที่กำลังมองหาซื้อรถคันใหม่อีกด้วย เรียกได้ว่าแม้จะเป็นช่วงโควิด แต่การจับจ่ายซื้อรถก็แทบไม่เป็นผล และมันก็จริง ! เพราะเมื่อมองที่ตัวเลขยอดขายรถยนต์กลับเพิ่มขึ้นด้วยอีกต่างหาก จากข้อมูลในเดือนเมษายนปี 2564 พบว่า รถยนต์มียอดขายรวมทุกค่ายอยู่ที่ 16,988 คัน เพิ่มขึ้นกว่า 92.4% เลยทีเดียว ส่วนในรถที่ใช้เพื่อการพาณิชย์ ขายได้รวมกว่า 41,144 คัน เพิ่มขึ้นถึง 93.1%

จากตัวเลขข้างต้น แสดงให้เห็นว่าความสนใจซื้อรถยังแรงอยู่พอ ๆ กับภัยของโควิด ผู้คนเลี่ยงการใช้รถโดยสารเปลี่ยนมาใช้รถส่วนตัวที่ปลอดภัยจากโรคร้ายมากขึ้น นั่นก็เป็นอีกเหตุผลที่รู้ใจอยากจะพาคุณไปส่องดูรถใหม่ 2021 ในไทยกัน ว่ารุ่นไหนบ้าง “มาแรง” ในช่วงนี้ เป็นที่สนใจของตลาด เพื่อสำหรับบางคนจะตอบได้ว่า ซื้อรถยนต์ 2021 รุ่นไหนดี ตามไปดูกันเลย

“New Normal New Car” ออกรถใหม่ 2021 รุ่นไหนมาแรงบ้าง

• All New Honda Civic 2022

เจาะตลาดออกรถใหม่ยุค New Normal (1) | รู้ใจ

ขนาดตัวเก่า Civic gen 10 กระแสความหล่อยังไม่ทันรู้สึกว่าเก่าเลย แถมทำยอดขายเป็นเบอร์ต้น ๆ ของ Segment จนเห็นวิ่งกันทั่วบ้านทั่วเมือง ภายใน 1-2 เดือนนี้ Honda Civic โฉมใหม่หมด “ลำดับที่ 11 ของรุ่น” ก็กำลังจะมาอีกแล้ว ซึ่งคาดกันว่าจะมาทั้งในรูปแบบ Civic Sedan และ Civic Hatchback เช่นเคย พร้อมขุมกำลังหลักที่จะใช้เป็นเครื่องยนต์ตัว 1.5L VTEC TURBO พร้อมกับดีไซน์ใหม่หมดรอบคันทั้งภายในและภายนอก

หลายคนที่เป็นแฟนรถรุ่นนี้น่าจะได้เห็นผ่านตากันมาบ้างในเวอร์ชั่นเปิดตัวขายที่อเมริกาและญี่ปุ่น อดใจรอชมกันได้เลยว่าตัวจริงในเวอร์ชั่นที่ขายในไทยจะสวยแค่ไหน และราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่เท่าไร แต่เชื่อเหลือเกินว่ายอดขายต้องกระหึ่มยิ่งกว่าเดิมอย่างแน่นอน

• All New Kia Carnival

เจาะตลาดออกรถใหม่ยุค New Normal (2) | รู้ใจ

แรงต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตัวเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว เพราะตัวเลขยอดขายยังถล่มทลายต่อเนื่อง กับรถ Minivan สุดหรูที่น่าจะโดนใจพ่อบ้านสายซิ่งไม่น้อยอย่าง Kia Carnival 2021 โฉมใหม่หมดล่าสุดที่ “พลิก” รูปแบบการดีไซน์ใหม่จนไม่เหลือคราบรุ่นเก่าอย่างสิ้นเชิง

และจุดนี้ยังกลายเป็นสิ่งดึงดูดที่ทำให้โฉมนี้ของ Carnival เริ่มเป็นที่ยอมรับมากขึ้นจากผู้ซื้อที่สนใจในรถประเภทนี้ สำหรับใครที่มองหารถครอบครัวอเนกประสงค์สักคัน ที่ดูหรู ดูดี ดูแพง แต่ไม่ขาดเรื่องมิติการใช้งานที่พร้อมมอบความอเนกประสงค์เต็มขั้น อย่ามองข้ามรถรุ่นนี้ที่ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,144,000 บาท

• GWM Haval H6

เจาะตลาดออกรถใหม่ยุค New Normal (3) | รู้ใจ

เป็นข่าวอยู่นาน แถมเปิดให้จองก่อนบอกราคาขายรถเพื่อสิทธิ์ในการรับโปรโมชั่น ก็ได้ฤกษ์เปิดราคาออกมาสักที ซึ่งทางค่ายมาพร้อมการตลาดแบบใหม่หมดที่ไม่เคยมีค่ายไหนทำมาก่อนหลาย ๆ แบบ แต่ชื่อชั้นของรถรุ่นนี้เรียกได้ว่า “เครดิตดี” พอตัวในตลาดโลก ทั้งในความเป็นรถ SUV ที่ขายดีที่สุดในจีน และยังเป็นแบรนด์รถอันดับหนึ่งจากค่ายแดนมังกร “GWM” พร้อมบุกโลดแล่นในตลาดรถเมืองไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

และสำหรับรุ่นปฐมฤกษ์ของค่าย Haval H6 ที่นำมาแสดงให้ผู้ซื้อได้สัมผัสตัวจริงก่อนจะเปิดตัวราคาขายจริงหลายเดือน ก็กลายเป็นการสร้างกระแสให้กับรถรุ่นนี้ได้ดีมาอย่างต่อเนื่อง ผู้ซื้อได้เห็นถึงความน่าขับน่าใช้ รูปลักษณ์หรู และตัวรถขนาดใหญ่กว่าคู่แข่งใน Segment ก่อนจะเปิดราคาขายจริง เมื่อราคารถออกมาก็ถือว่าเรียกเสียงฮือฮาได้อีกระลอก เพราะเป็นตัวเลขที่น่าสนใจ ไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับฟีเจอร์ของรถทั้งคันที่ให้มา โดย Haval H6 อเนกประสงค์ SUV คันใหญ่คันนี้มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,249,000 บาท

• All New Hyundai Staria

เจาะตลาดออกรถใหม่ยุค New Normal (4) | รู้ใจ

อีกค่ายจากฝั่งเกาหลีอย่าง Hyundai ที่ความสำเร็จของ Hyundai H-1 ในบ้านเราจึงทำให้โฉมใหม่ของรุ่นนี้ (พร้อมกับชื่อใหม่) มาขายเร็วกว่าที่คาด กับ Hyundai Staria ตู้ Minivan 11 ที่นั่ง เด่นสุดกับดีไซน์ภายนอก ราวกับจะพาคุณขึ้นยานแม่ พร้อมฉีกทุกกฎการออกแบบแล้วพาคุณ Back To The Future ไปด้วยกัน

Hyundai Staria ใหม่คันนี้ ถูกนำมาขายในรูปแบบรถนำเข้าทั้งคันจากเกาหลีใต้ เวอร์ชั่นขายในไทยจะเป็นแบบ 11 ที่นั่ง พร้อมขุมกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2L พ่วงด้วยเทอร์โบ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 Speed มิติตัวรถใหญ่กว่าเดิม (H-1) ในทุกมิติ จุใจได้มากขึ้นในเรื่องการโดยสาร สะดวกได้มากขึ้นจากความกว้างและฟีเจอร์ของรถรอบคัน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,729,000 บาท

• All New MG5

เจาะตลาดออกรถใหม่ยุค New Normal (5) | รู้ใจ

กับราคาเริ่มต้นเพียง 559,000 บาท ที่ไม่ไกลกับราคารถ Eco Car แต่สิ่งที่คุณจะได้จาก All New MG5 คันนี้คือความหรูในด้านดีไซน์แบบใหม่หมด อารมณ์รถยุโรปค่าย “ตราดาว” ที่ด้านหลัง มองด้านข้างคล้ายกับตัวซิ่งแห่งค่าย “H” ส่วนภายในก็หรูสปอร์ตแบบค่าย “กระทิงดุ” พ่วงให้พร้อมมากับความใหญ่โตของตัวถัง การขับขี่ หล่อ ๆ ไม่แพ้รถหรูค่ายไหน ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5L (ไม่มีเทอร์โบ) DOHC VTi-TECH 114 แรงม้า เกียร์แบบ CVT รองรับน้ำมันแบบ E85

MG5 2021 พึ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ก็สร้างความฮือฮาให้แก่ผู้พบเห็น เลื่อน feeds เจอจนหลายคนต้องแชร์ และอยากได้ ที่ไม่เพียงแค่เรื่องดีไซน์หรือราคาเริ่มต้นเท่านั้นที่เป็นจุดเด่นจนทำให้ใครหลายคนต้องร้อง Wow เพราะเมื่อมองเจาะลึกลงไป ในบริบทของฟีเจอร์การใช้งาน ทางค่ายก็อัดจัดเต็มเกินราคาด้วย อาทิ

o หลังคาซันรูฟ
o ระบบเปิด-ปิด ไฟหน้า แบบอัตโนมัติ แบบ Projector Lens LED พร้อมไฟ DRL
o ดิสก์เบรกหน้าหลัง
o เบาะหนังปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับ
o วัสดุตกแต่งภายในแบบ 3D Diamond Design
o จอมาตรวัดแบบ Full Digital ขนาด 7 นิ้ว และจอแบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay / Android Auto
o แอร์ปรับดิจิตอลพร้อมช่องแอร์ด้านหลัง

ร่ายไม่หมด ! เยอะจนทำให้สาวกรถค่ายหลักอาจต้องมีเขวกันบ้างแหละ เมื่อเทียบกับสิ่งที่ให้มากับรถและราคาขายที่เปิดตัวออกมา

• Honda City HATCHBACK e:HEV

เจาะตลาดออกรถใหม่ยุค New Normal (6) | รู้ใจ

อีกทางเลือกสำหรับอนาคตในรถรุ่นตลาดยอดนิยมมากที่สุดอีกหนึ่งรุ่นจาก Honda กับ Honda City Hatchback e:HEV ที่ทางค่ายเพิ่มมาให้เป็นอีกตัวเลือกสำหรับสาวกรถไฟฟ้า แม้จะไม่เต็มระบบเป็นแบบกึ่งไฟฟ้าด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5L+ มอเตอร์ไฟฟ้า แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่าเรื่องขุมกำลังก็คือ ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นมา “เยอะมาก” เปรียบเทียบรถระดับหรู ๆ ของค่ายได้แบบไม่น้อยหน้าเลยทีเดียว

ไม่ว่าจะเป็นให้ดิสก์เบรกหน้าหลัง, จอมาตรวัดแบบ Full Digital, เบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto Brake Hold, ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมท และที่สำคัญคือ ระบบความปลอดภัยสูงสุดอย่าง Honda SENSING กับราคาที่เพิ่มมาจากตัวท็อปของรุ่นเครื่องยนต์ธรรมดา 100,000 บาท อยู่ที่ 849,000 บาท เทียบกับสิ่งที่ได้เพิ่มมาก็ถือว่าคุ้มใช่ย่อยเลย

และทั้งหมดคือ รถใหม่ 2021 ราคาเริ่มต้น ที่รู้ใจนำมาฝาก มีแบบไหน รุ่นไหนบ้างที่ตรงใจ คุณกำลังมองหาอยู่พอดีบ้างหรือเปล่า ย้ำไว้สักหน่อยจะซื้อรถใหม่ทั้งที ก็อย่าลืมมองที่การใช้งานเป็นหลัก รถที่ได้ต้องตรงกับความต้องการใช้รถเป็นประจำ เลือกดี ๆ มองให้เคลียร์ว่าใช้รถรูปแบบไหนมากที่สุด เน้นโดยสารทั้งครอบครัวหรือเน้นใช้คนเดียว เน้นประหยัดหรือเน้นแรง ทุกบริบทต้องตอบให้ครบ แล้วความคุ้มค่าที่รถตอบแทนให้ก็จะยิ่งสูงมากขึ้น ไม่ต่างกับความคุ้มค่าในเรื่องประกันรถยนต์ ที่คุณจะได้รับเมื่อเลือกซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับรู้ใจ ที่เรามอบให้คุณสูงสุดกว่าใคร ซื้อง่าย ราคาดี ทุนประกันสูง “รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า” แน่นอน

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากรู้ใจได้ทาง FB Fan page: Roojai หรือเพิ่มเพื่อนทาง LINE ได้ที่ @roojai