Roojai

ของมันต้องมี! รวมของแต่งรถที่พลาดไม่ได้ อัปเดตปี 2023

ของแต่งรถ | รถยนต์ไฟฟ้า | ประกันรถยนต์ | รู้ใจ

เมื่อช่วงต้นปี 2023 ได้มีการจัดงานมอเตอร์โชว์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากเรื่องของรถรุ่นใหม่ที่แต่ละค่ายนำมาเสนอประชันกันอย่างถึงพริกถึงขิงแล้ว ยังมีส่วนของ “ของแต่งรถ” ที่นำความล้ำสมัยใส่ลงไปในอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้มีความโดดเด่นเฉพาะตัวเพิ่มมากขึ้น 

ในปี 2023 เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับวงการรถยนต์กับการมาของรถยนต์ไฟฟ้าที่เข้ามาเปลี่ยนรูปโฉมการใช้งานของรถยนต์ทุกประเภท และแน่นอนว่ารวมไปถึงอุปกรณ์ประดับยนต์ต่าง ๆ ที่มีการคิดค้นออกแบบขึ้นมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า รวมไปถึงการปรับแต่งห้องโดยสารให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการประดิษฐ์คิดค้นสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้กับวงการประดับยนต์ให้ผลิตชิ้นงานที่น่าสนใจออกมาด้วย

รู้ใจขอแชร์ “ของมันต้องมี” ของแต่งรถยนต์อะไรบ้าง อัปเดตใหม่ล่าสุดประจำปี 2023 ที่แฟน ๆ สายแต่งรถยนต์ต้องมีติดรถเอาไว้ รู้ใจจะเล่าให้ฟังกันวันนี้

1. ชุดล้อและล้อแม็ก

เรียกว่าเป็นชุดแต่งรถขั้นพื้นฐานกันเลยก็ว่าได้ การเปลี่ยนยางและล้อแม็กเพื่อทำให้การตอบรับการควบคุม การสัมผัส รวมไปถึงการยึดเกาะถนนที่ดีต้องมาจากชุดยางและล้อแม็กที่ถูกออกแบบมาอย่างเฉพาะเจาะจง โดยเฉพาะกับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีรอบความเร็วปานกลางต้องมีการออกแบบชุดล้อและแม็กใหม่ให้สอดรับกับรูปทรงของรถยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้

สำหรับการเลือกซื้อล้อแม็กและยาง สิ่งสำคัญคือลวดลายตัวล้อที่ถูกออกแบบมาอย่างเฉพาะให้เข้ากับรูปทรงของตัวถังรถ อีกทั้งเรื่องของน้ำหนักล้อต้องเบาแต่ช่วยให้การยึดเกาะถนนเป็นไปอย่างยอดเยี่ยม สามารถเลือกหารูปแบบและลวดลายที่เฉพาะเจาะจงตามความต้องการของคุณได้เลย 

2. ชุดโช้คอัพ

อุปกรณ์ตกแต่งที่แม้จะมองไม่เห็นความสวยงามได้จากภายนอก แต่คุณสามารถสัมผัสได้จากการขับขี่ที่ดีอย่างแน่นอน ในสมัยก่อนส่วนใหญ่แล้วการเปลี่ยนชุดโช้คอัพนี้ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ขับขี่สายลุยหรือเพื่อเพิ่มสมรรถนะที่มากขึ้น ต้องการความยืดหยุ่น การรับแรงกดทับ บดเบียดที่ต้องการพลังการถ่ายเทที่เหนือระดับ แต่ในปัจจุบันการเปลี่ยนโช้คอัพเป็นไปอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะกับรถบ้านหรือรถยนต์ไฟฟ้าทั้งในแบบ SUV เก๋งซิตี้คาร์ก็ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น เพราะเมื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ชิ้นนี้แล้ว ผลที่ได้จากการขับขี่จะคุ้มค่ามากกว่าแค่ความสวยงามธรรมดาอย่างแน่นอน

ประดับยนต์ | เคลมประกัน | ประกันรถยนต์ | รู้ใจ

3. ชุดแต่งรอบคัน

อุปกรณ์เสริมที่เพิ่มเติมความเลิศหรูหรือจะเพิ่มความซิ่งก็ได้ให้กับรถคันเก่งของคุณ ได้แก่ชุดแต่ง Body Parts ที่ไว้ใช้ประดับรถรอบคัน ไล่ไปตั้งแต่ชุดกันชนหน้า กันชนท้าย และสเกิร์ตด้านข้างที่ไม่ได้มอบให้เพียงแค่ความสวยงามอย่างเดียว แต่เป็นการเพิ่มความต่างจากรถรุ่นเดิม ๆ ให้รถของคุณไม่ซ้ำใครได้อีกด้วย ดังนั้นอุปกรณ์ประดับยนต์เหล่านี้จึงเป็นตัวเลือกที่เพิ่มความงามให้กับรถของคุณได้อย่างมากมาย

แต่สิ่งสำคัญสำหรับการเลือกอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับการใช้งานคือ การเลือกซื้อกับผู้ผลิตที่ไว้วางใจได้ โดยเฉพาะกับผู้ผลิตที่เข้าใจในพื้นฐานการออกแบบรถในแต่ละรุ่น ซึ่งผู้ผลิตเหล่านี้จะสามารถรังสรรค์ผลงานที่พิเศษสุดออกมาให้กับรถในแต่ละรุ่น อีกทั้งควรมีการรับประกันหลังการขายเพื่อสร้างความอุ่นใจภายหลังจากการซื้อไปแล้ว  

4. เบาะที่นั่งภายในรถ

นับเป็นอีกหนึ่งในของแต่งรถที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะนี่คือการแปลงโฉมห้องโดยสารให้มีความโดดเด่น สะดุดตา และมีความเฉพาะตัวสำหรับเจ้าของรถแต่ละคน มากไปกว่านั้นเบาะรถแต่ละแบบไม่ได้ถูกออกแบบเพียงเพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการเพิ่มสมรรถนะการขับขี่สำหรับการเดินทางไกลได้อย่างยอดเยี่ยม ที่สำคัญยังช่วยในเรื่องความปลอดภัยได้ดีกว่าเบาะเดิมจากโรงงานอีกต่างหาก

สำหรับวัสดุที่ใช้ทำเบาะเพื่อการตกแต่งในปัจจุบัน มีทั้งเบาะหนังที่ถือเป็นการยกระดับห้องโดยสารในรูปแบบมาตรฐานที่ทำกันได้อย่างง่าย ๆ เพิ่มความพิเศษสุดให้กับรถของคุณได้ในทันที

5. Gadget สำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ในรถ

อีกหนึ่งความทันสมัยที่กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์ประดับยนต์ที่ไม่อาจขาดไปได้เลย คือ Gadget เพิ่มเติมที่ช่วยยกระดับฟังก์ชันการใช้งานภายในรถให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยอุปกรณ์แต่ละแบบนั้นทางผู้ผลิตได้ออกแบบมาโดยอิงจากทั้งตัวรถและภายในห้องโดยสารของรถแต่ละรุ่นเป็นหลัก ดังนั้นก่อนทำการเลือกใช้อุปกรณ์เหล่านี้จึงต้องตรวจสอบอย่างรอบคอบก่อนการติดตั้งว่าเหมาะสมกับรูปแบบรถของคุณมั้ย

สำหรับ Gadget ที่ได้รับความสนใจ มีตั้งแต่ที่วางแก้วน้ำข้างตัวเพิ่มพื้นที่สำหรับการวางของต่าง ๆ ให้มีมากขึ้น รวมไปถึงที่วางโทรศัพท์มือถือแบบเก๋ ๆ และหน้าจอมัลติมีเดีย อุปกรณ์เหล่านี้เป็นความทันสมัยที่คนเลือกหามาติดตั้งเอาไว้บนรถกันอยู่เสมอ 

รู้ใจช่วยหาอุปกรณ์ประดับยนต์ดี ๆ ที่แฟน ๆ นักขับต้องมีในการประดับตกแต่งรถยนต์ของปี 2023 ที่พลาดไม่ได้ และอย่าลืมตรวจสอบกรมธรรม์ประกันรถยนต์หรือติดต่อบริษัทประกันภัยของคุณให้แน่ใจว่า แต่งรถเคลมประกันได้มั้ย และนอกจากการแต่งรถให้ตามเทรนด์สมัยใหม่เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ความสวยงามแล้ว อย่าลืมทำประกันภัยชั้นเยี่ยมที่ครอบคลุมทุกการดูแลให้กับคุณอย่างเต็มที่และตรวจสอบเงื่อนไขและความคุ้มครองที่จะเป็นไปตามที่กรมธรรม์กำหนด ทุกคนควรทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง หากคุณกำลังมองหาประกันรถยนต์ คิดถึงรู้ใจ ประกันออนไลน์ ที่ช่วยคุณประหยัดสูงสุดถึง 30% เคลมประกันรถยนต์ง่าย มีอู่และศูนย์ซ่อมทั่วไทยกว่า 1,800 แห่ง ให้รู้ใจเป็นเพื่อนร่วมทางไปพร้อมกับคุณ

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)