Roojai

7 หมวกกันน็อคสุดฮิต คุณภาพสูง ราคาดี คนขี่มอเตอร์ไซค์ต้องดู

หมวกกันน็อค | บิ๊กไบค์ | หมวกกันน็อคเต็มใบ | ประกันรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ | รู้ใจ

บนท้องถนนเกิดเรื่องไม่คาดฝันได้เสมอ ยิ่งกับไบค์เกอร์หรือคนที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ ความปลอดภัยจำเป็นต้องมาเป็นอันดับ 1 เพราะหากเกิดอะไรขึ้น ร่างกายของเราเองนี่แหละที่จะได้รับผลกระทบเต็ม ๆ บาดเจ็บโดยตรงแบบไม่มีเกราะป้องกันใด ๆ เลย ดังนั้น เราต้องเซฟตัวเองอย่างดีที่สุด ให้ตัวเราเองปลอดภัยมากที่สุด

อุปกรณ์สำคัญที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับสายชอบขี่รถมอเตอร์ไซค์นั่นคือ หมวกกันน็อค หลายคนอาจใช้หมวกกันน็อคแบบธรรมดาที่แทบไม่มีความปลอดภัยในการป้องกันเลย รู้ใจอยากชวนให้ทุกคนทำความรู้จักกับหมวกกันน็อคให้ดีขึ้นพร้อมกับแนะนำ 7 หมวกกันน็อคที่ฮิตแบบสุด ๆ ที่คนขี่รถมอเตอร์ไซค์ทุกคนควรเลือกหามาไว้ใช้งาน

รู้มั้ย? ทำไมต้องซื้อหมวกกันน็อคคุณภาพสูง

พื้นฐานความปลอดภัยที่สุดของการขับขี่จักรยานคือการสวมหมวกกันน็อค ที่เป็นเหมือนเกราะชั้นดีในการป้องกันศีรษะ ซึ่งเป็นส่วนที่อ่อนไหวที่สุดส่วนหนึ่งของร่างกาย อาการบาดเจ็บของศีรษะบางครั้งอาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้เลย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราห้ามละเลยเมื่อขับขี่บนท้องถนน

สำหรับหมวกกันน็อคคุณภาพสูงที่ใช้งานกันอย่างจริงจัง เราจะพบได้ง่ายที่สุดในสนามการแข่งขันรถจักรยานยนต์ เมื่อเกิดอุบัติเหตุแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะดูร้ายแรงขนาดไหน แต่หากมีชุดอุปกรณ์ป้องกันสวมใส่อยู่รวมไปถึงหมวกกันน็อคคุณภาพสูง ช่วยเซฟให้นักแข่งแทบไม่มีอาการบาดเจ็บใด ๆ เลย ดังนั้นการให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อหมวกกันน็อคจึงมีความจำเป็นมาก ๆ เพราะนี่คืออุปกรณ์ที่พร้อมรับแรงกระแทกก่อนคุณ ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา ทำให้อาการบาดเจ็บเหลือเพียงเล็กน้อยหรืออาจไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้

หมวกกันน็อคคุณภาพสูงที่ว่า ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงมากเสมอไป รู้ใจรวม 7 หมวกกันน็อคยอดฮิต ที่ราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน มีรุ่นไหนกันบ้าง? อ่านด้านล่างได้เลย

หมวกกันน็อค | บิ๊กไบค์ | หมวกกันน็อคเต็มใบ | รู้ใจ

แนะนำ 7 หมวกกันน็อคระดับคุณภาพที่ฮิตที่สุด

จากหมวกกันน็อคที่มีมากมายหลายรูปแบบในท้องตลาดสามารถคัดกรองออกมาจนเหลือเพียงแค่ 7 แบบเท่านั้นที่ถือว่าเป็นหมวกกันน็อคยอดนิยมที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์เลือกใช้ ไม่ว่าคุณจะขี่รถจักรยานยนต์ทั่วไป หรือรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์คันใหญ่ หากเลือกใช้หมวกกันน็อคเหล่านี้แล้วรับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน มีหมวกกันน็อคแบบไหนบ้างนั้น รู้ใจขอแนะนำให้คุณได้ทำความรู้จักกันดังต่อไปนี้

1. หมวกกันน็อคเต็มใบ Index รุ่น Tesla

หมวกกันน็อคแบบเต็มใบมีคุณสมบัติในการรับแรงกระแทกและลดทอนแรงการชนได้อย่างดีมาก โดยการออกแบบหมวกกันน็อคที่ครอบคลุมทั้งศีรษะนั้นจะป้องกันทุกส่วนของใบหน้า ศีรษะ และคงให้ห่างไกลจากอาการบาดเจ็บทั้งปวง ความพิเศษสำหรับหมวกกันน็อครุ่นนี้คือราคาที่ไม่สูงมากนัก แต่มีรูปแบบการดีไซน์และวัสดุที่ใช้ประหนึ่งหมวกกันน็อคชั้นดีราคาแพง ซึ่งหมวกกันน็อคในรุ่นนี้สนนราคาเพียงแค่  1,990 บาทเท่านั้น นับว่าเป็นราคาที่ไม่สูงมากในการดูแลความปลอดภัยของคุณในการขับขี่มอเตอร์ไซค์เลยทีเดียว

2. หมวกกันน็อคเต็มใบ Real รุ่น T-Hawk Ninja

อีกหนึ่งหมวกกันน็อคชั้นดี ราคาย่อมเยาที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ นั่นคือหมวกกันน็อคจากค่าย Real ในรุ่น T-Hawk Ninja ที่ให้ความใส่ใจนับตั้งแต่วัสดุสำหรับการขึ้นชิ้นงานโดยเลือกใช้ วัสดุ ABS ในการหล่อรูปทรง มีความเหนียวและแข็งแรง รองรับแรงกระแทกในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

ภายในหมวกกันน็อคเป็นโฟมอย่างดีป้องกันการกระแทกได้อย่างยอดเยี่ยมแถมยังมีนวมซับแรงกระแทกที่ถอดออกมาทำความสะอาดได้อีกต่างหาก พร้อมกับจุดระบายอากาศถึง 4 ตำแหน่งให้ความรู้สึกสบายในยามสวมใส่ ไม่อับชื้น หรือร้อนเกินไปในขณะการใช้งาน ราคาไม่สูงมากนัก เพียงแค่ 2,500 บาทเท่านั้น ใช้สำหรับการขับขี่ทางไกลก็ดูสวยงาม หรือจะใช้ในการขับขี่ทั่วไปก็ไม่ติดขัดเลย

3. หมวกกันน็อกเต็มใบ Real รุ่น Thunder Fossil

อีกหนึ่งทางเลือกของการค้นหาหมวกกันน็อคคุณภาพดีราคาหลักพันที่คุณสามารถเลือกหามาไว้ใช้งานได้ คือหมวกกันน็อคในรุ่น Thunder Fossil ที่เลือกใช้วัสดุแบบ Shock Resistant Thermoplastic (SRT) ที่มีความแข็งแรงสูงมาก มีความยืดหยุ่นและเหนียวมาพร้อมกับโฟมที่หนาและนวมรับแรงกระแทกที่นุ่มสามารถรองรับแรงต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี กับราคาเพียง 2,300 บาทกับความปลอดภัยที่เหนือกว่าขึ้นไปอีกครั้งที่ได้มาจากการเลือกใช้หมวกกันน็อคในรุ่นนี้

หมวกกันน็อค | บิ๊กไบค์ | ซื้อหมวกกันน็อค | มอเตอร์ไซค์ | บิ๊กไบค์ | รู้ใจ

4. หมวกกันน็อคเต็มใบ ZEUS รุ่น ZS-813

นับเป็นหมวกกันน็อคที่ออกแบบมาได้อย่างสวยงาม ดีไซน์ทันสมัยที่มาพร้อมกับความปลอดภัยในระดับเต็มขั้นด้วยการเลือกใช้วัสดุในรูปแบบ ABS High density thermoplastic ที่มีลักษณะพิเศษคือการสะท้อนแรงกระแทกออกไป ทำให้แรงกระแทกที่จะเกิดขึ้นนั้นเบาบางลงไปมาก 

อีกทั้งวัสดุที่หล่อด้วยโฟมภายในใช้ในรูปแบบ EPS (Expanded Polystyrene) เป็นการออกแบบด้วยการตัดแต่งโฟมคุณภาพสูงทำให้การสวมใส่ในแต่ละครั้งกระชับรับกับศีรษะของผู้ขับขี่ และมีความหนามากกว่าปกติถึง 2 เท่า รวมไปถึงการออกแบบที่เน้นความทันสมัยสำหรับรถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ตโดยเฉพาะ สนนราคาสำหรับความโฉบเฉี่ยวที่มาพร้อมกับความปลอดภัยในราคา 2,690 บาทเท่านั้น

5. หมวกกันน็อค INDEX รุ่น Titan 8

อีกหนึ่งหมวกกันน็อคชั้นดี คุณภาพสูงราคาประหยัด เหมาะสำหรับผู้สวมใส่ทุกเพศทุกวัยกับหมวกกันน็อคของ INDEX ในรุ่น Titan 8 เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่ให้การป้องกันอย่างเต็มประสิทธิภาพ 

สำหรับวัสดุที่นำมาใช้ขึ้นรูปแบบพลาสติกแข็งสำหรับการป้องกันที่ได้รับมาตรฐานของ มอก. มีการบุโฟมเอาไว้ด้านในเพื่อช่วยรองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี เป็นหมวกกันน็อคราคาไม่สูงเพียง 850 บาทเท่านั้น คุณก็สามารถค้นพบกับความปลอดภัยแบบเต็มขั้นในยามขับขี่รถจักรยานยนต์ได้แล้ว เหมาะสำหรับการใช้ทั่วไปในการขับขี่ในเมืองเป็นอย่างยิ่ง

6. หมวกกันน็อค DIFF รุ่น MEJ 94122

อีกหนึ่งหมวกกันน็อคคุณภาพสูงราคาประหยัด เพียงมีเงินหลักร้อยก็สามารถจัดหามาไว้ใช้งานได้แล้วกับหมวกกันน็อคยี่ห้อ DIFF ที่ส่งหมวกกันน็อคในรุ่น MEJ 94122 ออกมา แม้เรื่องราคาจะประหยัด ทว่ายังรักษาคุณภาพและประสิทธิภาพสำหรับการป้องกันได้อย่างดีมาก สำหรับวัสดุที่ใช้ในการขึ้นรูปหมวกกันน็อค เลือกใช้ พลาสติก ABS ที่มีความเหนียว แข็ง มีความทนทานในการรับแรกกระแทกได้สูงมาก  

นอกจากนั้นยังมีความยืดหยุ่นพอตัวช่วยทำให้ลดแรงกระแทกไปได้มาก ได้รับมาตรฐานการผลิตจาก มอก. ที่คุณมั่นใจได้ว่านี่คือหมวกกันน็อคอีกแบบที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อดูแลความปลอดภัยของคุณ สำหรับราคาค่างวดของ MEJ 94122 อยู่ที่เพียง 500 บาทเท่านั้น เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการซื้อมาใช้งานในการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่โดยเฉพาะ

หมวกกันน็อค | บิ๊กไบค์ | ขับรถมอเตอร์ไซค์ | รู้ใจ

7. หมวกกันน็อค YAHAMA รุ่น JUPITER

อีกหนึ่งหมวกกันน็อคดีไซน์สวยออกแบบมาจากค่ายรถจักรยานยนต์ชั้นเยี่ยมอย่าง ยามาฮ่า ที่มีประสบการณ์ในสนามการแข่งขัน จึงได้คิดค้นรูปแบบของหมวกกันน็อคที่ดูแลในเรื่องของความปลอดภัยได้อย่างยอดเยี่ยม 

เป็นที่มาของหมวกกันน็อคในรุ่น JUPITER หมวกกันน็อคสำหรับการใช้งานทั่วไป แต่มีการออกแบบรูปทรงสไตล์สปอร์ตดูสวยงาม โดดเด่น สะดุดตา พร้อมกันนั้น ยังมาพร้อมกับการออกแบบด้วยพลาสติกคุณภาพสูงตามมาตรฐานของ มอก. มาพร้อมกับเบาะนวมด้านในที่ช่วยลดทอนแรงกระแทกได้อย่างดีมาก เรียกว่าคุณภาพกับราคาคุ้มค่ากันเหลือเกินด้วยราคาเพียงแค่ 700 บาทเท่านั้นคุณก็ได้เป็นเจ้าของหมวกกันน็อคคุณภาพสูงราคาถูกใจใบนี้ไว้ได้แล้ว

หมวกกันน็อคถือเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ผู้รักมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ต้องมีเอาไว้ติดตัวเพื่อความปลอดภัย เพราะบนท้องถนนไม่ว่าเหตุการณ์อะไรก็เกิดขึ้นได้นอกเหนือความคาดหมาย ทั้งการรักษากฎจราจรและดูแลความปลอดภัยของเราจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด นอกเหนือไปจากหมวกกันน็อคแล้ว การมองหาประกันภัยที่ครอบคลุมสำหรับการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ บิ๊กไบค์ จะทำให้คุณอุ่นใจได้มากกว่า ประกันมอเตอร์ไซค์ที่รู้ใจ ช่วยคุณประหยัดกว่าถึง 30% มั่นใจเจ้าหน้าที่เคลมไวใน 30 นาที หรือเคลมทันทีผ่านออนไลน์ได้เลย

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)