Roojai

10 สถานที่สวีทกับแฟนใกล้กรุงเทพ เที่ยววันวาเลนไทน์ฉบับประหยัด

10 ที่เที่ยววาเลนไทน์งบประหยัด | ประกันออนไลน์ | รู้ใจ

อยากชวนแฟนไปหวานทั้งที แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี เรามีที่เที่ยววันวาเลนไทน์ 2567 สุดเด็ด พร้อมเสิร์ฟบรรยากาศหวานฉ่ำให้เก็บเกี่ยวความประทับใจกันไปยาว ๆ มีทั้งในกรุงเทพและที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ แต่เดินทางสะดวกและไม่เหนื่อยจนเกินไปอีกด้วย ใครที่กำลังมองหาที่สวีทกับแฟนกรุงเทพ ไปดูกันเลย

  1. ท้องฟ้าจำลอง เอกมัย กรุงเทพฯ
  2. ท่ามหาราช กรุงเทพฯ
  3. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ กรุงเทพฯ
  4. SEA LIFE Bangkok Ocean World สยามพารากอน กรุงเทพฯ
  5. ล่องเรือด่วน แม่น้ำเจ้าพระยา
  6. เกาะขาม ชลบุรี
  7. พัทยา ชลบุรี
  8. หอชมเมือง สมุทรปราการ
  9. คุ้มวิมานดิน ฉะเชิงเทรา
  10. แรนโช ชาญวีร์ เขาใหญ่ (นครราชสีมา)

สำหรับชาวเมืองกรุงที่ไม่อยากเดินทางไกลไม่ต้องกังวล เพราะที่เที่ยวหวานฉ่ำในกรุงเทพมีเยอะมาก วาเลนไทน์ไปไหนดีเราก็ได้ลิสต์มาให้ ดังนี้

1. ท้องฟ้าจำลอง เอกมัย กรุงเทพฯ

หนึ่งในสถานที่สุดโรแมนติก ที่เที่ยววาเลนไทน์ที่พาเขย่าความหวานแบบฟิน ๆ อย่างท้องฟ้าจำลอง เอกมัย หรือศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา เดินทางง่ายด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีเอกมัย เดินทางอีกแป๊บเดียวก็ถึงเลย ไม่ต้องพบเจอกับปัญหารถติดจนหมดหวาน แถมยังมีมุมให้ถ่ายรูปสวย ๆ ไปอวดให้ใครเขาอิจฉาเบา ๆ อีกด้วย

2. ท่ามหาราช กรุงเทพฯ

วาเลนไทน์เที่ยวไหนดี? หากคู่ของคุณเป็นคู่รักสายชิล อาร์ท และชอบความสบาย ๆ ท่ามหาราชเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ตอบโจทย์คู่รักสายฮิปสเตอร์ได้เป็นอย่างดี มาที่เดียวครบทั้งกิน เที่ยว รายล้อมไปด้วยบรรยากาศริมน้ำแสนโรแมนติก

3. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ กรุงเทพฯ

เอเชียทีค หนึ่งในแลนมาร์กบรรยากาศดี ติดริมน้ำ มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยายาวสุดลูกหูลูกตา สถานที่เที่ยวกับแฟนในกรุงเทพที่นิยมสุด ๆ เพราะเป็นที่เที่ยวโรแมนติกในกรุงเทพให้เราพาแฟนมาเดินรับลมหรือชมวิวพระอาทิตย์ตกก็ฟินไปอีกแบบ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารให้เลือกมากมาย เหมาะสำหรับคนที่อยากดินเนอร์ในวันพิเศษมาก ๆ เลยทีเดียว

ที่สวีทกับแฟนในกรุงเทพและใกล้กรุงเทพ | ประกันออนไลน์ | รู้ใจ

4. SEA LIFE Bangkok Ocean World สยามพารากอน กรุงเทพฯ

อยากเชยชมบรรยากาศใต้ท้องทะเลแต่ไม่อยากเดินทางไกล พอใจแค่กรุงเทพต้องที่นี่ เป็นหนึ่งในตัวเลือกพาแฟนเที่ยวที่พร้อมหยิบยื่นบรรยากาศสุดโรแมนติกให้คู่ของคุณ พาแฟนไปดูปลาเล็ก ปลาน้อย ไปจนถึงปลาใหญ่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ รับรองว่าหวานจับใจแน่นอน

5. ล่องเรือด่วน แม่น้ำเจ้าพระยา

สถานที่เที่ยวกับแฟนในกรุงเทพแบบถูกใจสำหรับคู่รักสายบุญ สายไหว้พระต้องชวนกันมาล่องเรือด่วน แม่น้ำเจ้าพระยา ไหว้พระ 9 วัดดูสิ อิ่มใจและอิ่มบุญแบบเน้น ๆ แถมมีวิวบรรยากาศแม่น้ำเจ้าพระยา ยิ่งตอนแดดออกและพระอาทิตย์ตก ยิ่งสวยงามน่าประทับใจเชียวแหละ

หากเบื่อวิวหรือบรรยากาศในเมือง ขับรถออกจากเมืองกรุงมากแค่นิดเดียว ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่พาแฟนไปดื่มด่ำกับบรรยากาศโรแมนติกเยอะมาก ๆ เช่นเดียวกัน แต่จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกัน

6. เกาะขาม ชลบุรี

ใช้เวลาในวันพิเศษกับแฟนแบบชิล ๆ ด้วยการจูงมือกันไปเที่ยวทะเล สูดอากาศดีหลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุง บอกเลยว่าควรค่าแก่การไปเดทสุด ๆ เป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวคู่รักควรไป เพราะน้ำทะเลใสมาก แถมยังมีมุมสวยให้ถ่ายรูปแบบจุก ๆ เก็บความประทับใจ เก็บความทรงจำสุดพิเศษไปด้วยกัน

7. พัทยา ชลบุรี

วาเลนไทน์เที่ยวไหนดี? ลองไปเมืองที่ไม่เคยหลับใหล ชวนแฟนเดินชิลบนชายหาด ทานอาหารทะเลอร่อย ๆ ที่พัทยา ชลบุรีดูสิ รับประกันเลยว่าเป็นที่เที่ยววาเลนไทน์ที่น่าประทับใจไม่รู้ลืมเลยล่ะ โดยเฉพาะจุดชมวิวพัทยา เขาพระตำหนักที่สามารถมองเห็นพัทยาจากมุมสูงได้ 360 องศา ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศดี ๆ ตลอดทริป

ที่เที่ยววาเลนไทน์ในกรุงเทพและใกล้กรุงเทพ | ประกันออนไลน์ | รู้ใจ

8. หอชมเมือง สมุทรปราการ

ชวนแฟนไปพักผ่อนหย่อนใจชมวิวแม่น้ำ 360 องศา ที่หอชมเมือง จ.สมุทรปราการ สถานที่แห่งนี้สามารถมองเห็นวิวได้มากมาย อาทิ ป้อมพระจุลจอมเกล้า บางกะเจ้า พระสมุทรเจดีย์ ป้อมผีเสื้อสมุทร ฯลฯ  อีกทั้งด้านในยังมีจุดถ่ายรูปสวย ๆ พร้อมด้วยนิทรรศการเรื่องราวความเป็นมาที่เกี่ยวข้องกับเมืองสมุทรปราการ ชื่อว่าอุทยานการเรียนรู้อ่าวไทยอีกด้วย

9. คุ้มวิมานดิน ฉะเชิงเทรา

หากใครเคยผ่านตากับฉากปั้นหม้อสุดโรแมนติกจากหนังเรื่อง Ghost (1990) มาที่นี่ได้เลย  เพราะคุณจะได้ชวนแฟนทำเครื่องปั้นดินเผาฮิป ๆ แบบแฮนด์เมด สิ่งของสื่อรักแทนใจก็หวานไปอีกแบบแถมไม่เหมือนใคร ที่คุ้มวิมานดินยังช่วยให้คุณทั้งคู่ได้สูดอากาศดี สัมผัสดิน สัมผัสน้ำ ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างเต็มที่ จากนั้นก็ปั้นดินเผารูปร่างต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเองตามต้องการ เมื่อเสร็จแล้วแค่รอให้ช่างเอาไปเผาก็นำผลงานชิ้นเอกหรือของแทนใจกลับบ้านได้เลย

10. แรนโช ชาญวีร์ เขาใหญ่ (นครราชสีมา)

พาแฟนเปลี่ยนบรรยากาศ ด้วยการไปพักรีสอร์ตสไตล์ราชวังอังกฤษกลางเขา รายล้อมไปด้วยประติมากรรมสไตล์ยุโรป สามารถกิน เล่น เที่ยว นอน ครบจบในที่เดียว แถมยังมีกิจกรรมให้ทำร่วมกันเพื่อกระชับความสัมพันธ์มากมาย เช่น ปั่นจักรยานชมวิว ขี่ม้า ตีกอล์ฟท่ามกลางธรรมชาติแบบ 360 องศา นอกจากนี้ยังให้ความสะดวกสบายอย่างครบครัน ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ที่คุณและคนรักสามารถเก็บภาพความประทับใจได้แทนทุกจุดเลยล่ะ 

ทั้งหมดนี้สำหรับ 10 สถานที่ท่องเที่ยวในวันวาเลนไทน์ที่เรานำมาบอกต่อเมื่อข้างต้น เยอะจนเลือกไม่ถูกเลยใช่มั้ยล่ะ เพราะเรารวบรวมมาให้ทั้งในและนอกกทม. ที่รายล้อมไปด้วยบรรยากาศดี ๆ ให้ความโรแมนติกตลอดช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ ถ้าไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน ลองจิ้มสักทีที่เราบอกต่อสิ รับรองว่าประทับใจแน่นอน

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)