Roojai

6 วิธีปรับฮวงจุ้ยรถยนต์ 2567 เสริมมงคล รถให้โชค ขับขี่ปลอดภัย

6 วิธีปรับฮวงจุ้ยรถยนต์ 2567 | ประกันรถยนต์ | รู้ใจ

ฮวงจุ้ย คือ ศาสตร์จีนโบราณที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาเป็นเวลานาน เปรียบเหมือนการต่อจิ๊กซอว์เพื่อให้เกิดความสมดุลทุกคนจะต่อจิ๊กซอว์แตกต่างกันออกไป ดังนั้นจึงไม่มีมาตรฐานว่าทุกคนจะต้องจัดแต่งจิ๊กซอว์ของตัวเองแบบไหนเพียงแค่ศึกษาเพื่อหาสิ่งที่เหมาะสมสำหรับตัวเอง ฮวงจุ้ยรถยนต์ก็เช่นเดียวกันเป็นศาสตร์ความเชื่อที่ช่วยเสริมดวงชะตาให้พบเจอกับความโชคดี นำพาความสิริมงคลมาให้กับเจ้าของรถ ช่วยเดินทางปลอดภัย แคล้วคลาดจากอุปสรรค/อุบัติเหตุใด ๆ ทั้งปวง เรียกได้ว่าเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของใครหลายคนทั้งคนจีน ไทยเชื้อสายจีน และไทยแท้เลยทีเดียว

เสริมฮวงจุ้ยรถยนต์ ได้ยังไงบ้าง?
  1. เสริมฮวงจุ้ยด้วยน้ำหอมติดรถ
  2. เลือกสีรถให้ถูกโฉลกเสริมฮวงจุ้ย
  3. เสริมฮวงจุ้ยด้วยการพกขวดน้ำดื่ม
  4. เสริมฮวงจุ้ยด้วยการขับรถรับลมและแสงแดด
  5. ทำให้กระจกทุกบานต้องใสสะอาดเสริมฮวงจุ้ย
  6. เลือกทะเบียนมงคลตามหลักฮวงจุ้ย

สำหรับคนที่กำลังเริ่มมองหาการปรับหรือจัดแต่งรถยนต์ ให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล โชคลาภ โชคดี ให้กับตัวเองอยู่นั้น รู้ใจแชร์วิธีการปรับแต่งฮวงจุ้ยรถยนต์ ดังนี้

1. เสริมฮวงจุ้ยด้วยน้ำหอมติดรถ

น้ำหอมถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มพลังงานบวกให้กับตัวคุณและรถของคุณได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าดีกว่าปล่อยให้ภายในรถมีกลิ่นไม่พึงประสงค์มาก ๆ นอกจากจะซื้อน้ำหอมมาไล่กลิ่นต่าง ๆ แล้ว ยังควรเปิดหน้าต่างเพื่อระบายกลิ่นด้วย เพียงเท่านี้จะช่วยทำให้จิตใจไม่ฟุ้งซ่าน และมีสมาธิอยู่กับการขับรถตลอดเวลาแล้ว

2. เลือกสีรถให้ถูกโฉลกเสริมฮวงจุ้ย

กรณีที่ยังไม่มีรถเป็นของตัวเอง แนะนำให้เลือกซื้อรถที่ถูกโฉลก เลือกสีรถมงคล เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง แถมยังช่วยเสริมในเรื่องของการเงิน การงาน ความรัก และสุขภาพ รวมถึงช่วยเสริมพลังให้กับผู้ขับขี่ได้ดีมาก ๆ อีกด้วย

เลขทะเบียนรถมงคลเสริมดวง | ประกันรถยนต์ | รู้ใจ

3. เสริมฮวงจุ้ยด้วยการพกขวดน้ำดื่ม

น้ำดื่มหากอยู่ในรถ ตามความเชื่อของจีนจะสื่อถึง “ความบริสุทธิ์ อุดมสมบูรณ์ สดชื่น” ซึ่งช่วยเพิ่มพลังงานบวกได้ดีเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังช่วยเสริมในเรื่องโชคลาภได้อีกด้วย ถ้าจะให้ดีควรเป็นน้ำเปล่า ปราศจากน้ำตาลและสารปรุงแต่ง เพื่อมอบความบริสุทธิ์ให้กายและใจตลอดการเดินทาง

แต่ข้อควรระวังคือ ไม่ควรวางขวดน้ำไว้ใกล้กระจกหรือที่ที่มีแสงแดดส่องรุนแรง เพราะอาจกลายเป็น “เลนส์” ที่เป็นชนวนเหตุของไฟไหม้ได้ และสำคัญควรวางไว้ที่พื้น เนื่องจากอาจหลุดไหลเข้าไปขัดระบบเบรกหรือคันเร่งได้นั่นเอง

4. เสริมฮวงจุ้ยด้วยการขับรถรับลมและแสงแดด

กรณีที่ขับรถออกนอกเมือง ไปต่างจังหวัด หรือเส้นทางที่สภาพอากาศปลอดโปร่ง มีแสงแดดอ่อน ๆ เช่น ริมทะเล หรือบนภูเขา แนะนำให้ขับรถเปิดหน้าต่างเพื่อรับลม เพราะการทำแบบนี้จะช่วยขจัดพลังงานด้านลบ ที่อยู่ภายในห้องโดยสารได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยขจัดความอับชื้นและกลิ่นอับ ที่หมักหมมอยู่ภายในรถได้อีกด้วย ช่วยให้คนขับและผู้โดยสารรู้สึกสบายใจ หายใจเข้าปอดได้อย่างเต็มที่

5. ทำให้กระจกทุกบานต้องใสสะอาดเสริมฮวงจุ้ย

การดูแลรักษาความสะอาดรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ ช่วยเสริมฮวงจุ้ยได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกระจกที่ควรสะอาดและเงางามอยู่ตลอด เพื่อจะได้รับพลังงานบริสุทธิ์จากแสงธรรมชาติ แถมยังช่วยให้รถของคุณน่ามอง และช่วยสร้างทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีมากขึ้น

ฮวงจุ้ยรถเสริมดวง เพื่อความเป็นสิริมงคล | ประกันรถยนต์ | รู้ใจ

6. เลือกทะเบียนมงคลตามหลักฮวงจุ้ย

นอกจากการจัดระเบียบรถ หรือเลือกสีรถจะส่งผลต่อหลักฮวงจุ้ยแล้วฮวงจุ้ยเลขทะเบียนรถมงคลจะช่วยเสริมความมงคล ความปัง ความร่ำรวย และเรื่องดี ๆ ด้านอื่น ๆ ได้ไม่แพ้กัน ซึ่งในปัจจุบันนี้เราสามารถจองทะเบียนรถออนไลน์ได้แล้ว เราสามารถปรับฮวงจุ้ยทะเบียนรถได้ ดังนี้

  • รวมกันแล้วได้เลข 5 ขึ้นไป

หากเลขทะเบียนรถของคุณเมื่อบวกรวมกันแล้ว ได้ผลลัพธ์ตั้งแต่ 5 ขึ้นไป จะถือเป็นเลขมงคล นอกจากนี้ยังเหมาะรวมถึงการบวกกันของเลขคู่หน้าและคู่หลังอีกด้วย ยิ่งถ้ารวมกันแล้วได้เลข 9 ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะหมายถึงความก้าวหน้า ความเจริญรุ่งเรือง

  • หลีกเลี่ยงผลลัพธ์ เลข 13

ไม่ว่าจะศาสตร์จากที่ไหน “เลข 13” ยังคงเป็นเลขอัปมงคล เลขอัปโชค และเลขมรณะ ดังนั้นหากไม่อยากพบเจอกับอุปสรรค หรือเรื่องร้าย ๆ เลขทะเบียนรถของคุณเมื่อรวมกันจะต้องไม่ใช่เลข 13 ไม่ว่าจะเป็นผลรวมทั้งหมด หรือเลขคู่หน้า-หลัง เพราะหมายถึง “ความตาย” ทั้งไปและกลับนั่นเอง

  • เลขมงคลที่ควรมี
    เลขมงคลที่ควรมีในเลขทะเบียนรถ ได้แก่
    • เลข 7 หมายถึงเลขแห่งโชคลาภ
    • เลข 8 หมายถึงเลขที่ดี เหมาะกับการทำมาค้าขาย ทำมาค้าขึ้น
    • เลข 9 หมายเลขเลขมงคล ขึ้นชื่อในเรื่องของความเจริญก้าวหน้า
วิธีจองทะเบียนรถออนไลน์ ล็อกเป้าเลขมงคล!

สำหรับคนที่คิดอยากจะจองทะเบียนรถออนไลน์เพื่อให้ได้เลขมงคลแล้ว ปัจจุบันไม่มีอะไรยุ่งยากแต่ยังมีเงื่อนไขในการจองอยู่ แนะนำให้ศึกษาให้ดีเพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น โดยมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้

  • รถใหม่จะต้องได้รับรถยนต์มาแล้วเรียบร้อย ถึงจะสามารถจองทะเบียนรถออนไลน์ได้ แต่ถ้าหากเป็นรถจดทะเบียนแล้วจะต้องเป็นรถที่จดทะเบียนกรุงเทพมหานคร หรือโอนย้ายมาเป็นป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานครก่อน
  • สามารถใส่เลขทะเบียนที่เปิดให้จอง ตามตารางจองทะเบียนรถออนไลน์ได้ครั้งละ 1 เลข และสามารถเปลี่ยนเลขใหม่ได้จนกว่าจะจองได้สำเร็จ
  • เลขทะเบียนที่จองได้นั้น จะต้องนำมาจดทะเบียนภายใน 15 วันทำการนับตั้งแต่วันที่กำหนดให้จด หากเกินระยะเวลาดังกล่าว การจองจะถือเป็นโมฆะทันที
  • กรณีที่จองทะเบียนรถไปแล้ว จะสามารถจองได้อีกครั้งหลังจากผ่านไปแล้ว 3 เดือน
  • เลขทะเบียนที่ของไปแล้ว ไม่สามารถยกเลิกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อผู้อื่นได้
  • หากข้อมูลที่กรอกลงไป เช่น ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน ไม่ตรงตามบัตรประชาชน จะถือว่าไม่ใช่บุคคลเดียวกันและจะไม่สามารถนำไปจดทะเบียนได้
  • การจองทะเบียนรถออนไลน์จะเปิดจองแบบวันต่อวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 16.00 น. ของวัน ตามตารางจองเลข และคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง สามารถจองได้เลขเดียวในวันนั้น ๆ

เมื่อรู้เงื่อนไขแล้ว สามารถจองผ่านระบบจองหมายเลขทะเบียนรถยนต์ผ่านอินเตอร์เน็ตที่ https://reserve.dlt.go.th/reserve/v2/ ได้เลย โดยมีขั้นตอนดังนี้

  1. จองทะเบียนรถออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ คลิก จากนั้นคลิกที่ปุ่ม “จองหมายเลขทะเบียน”
  2. ระบบจะแสดง QR Code มาให้สแกน คุณจะต้องเปิดแอปพลิเคชัน ThaID และสแกน QR Code เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน
  3. จากนั้นระบบจะพากลับมายังหน้าหลักเกณฑ์การของเลขทะเบียนรถ แนะนำว่าควรอ่านรายละเอียดทั้งหมดอย่างถี่ถ้วน จากนั้นกดปุ่ม “ยอมรับหลักเกณฑ์”
  4. เลือกประเภทรถที่ต้องการจองหมายเลขทะเบียน
  5. เลือกประเภทการของระหว่างบุคคลธรรมดา นิติบุคคล หรือชาวต่างชาติ
  6. กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน เช่น เลขประจำตัวประชาชน, คำนำหน้าชื่อ, ชื่อ, นามสกุล, เลขตัวถังรถ, ยี่ห้อรถยนต์ และอื่น ๆ จากนั้นกด “จองเลข”
  7. ระบบจะขึ้นข้อมูลให้คุณดำเนินการตรวจสอบความถูกต้อง หากตรวจแล้วไม่มีส่วนไหนผิดให้กด “ตกลง” ถือเป็นอันเสร็จสิ้นแล้ว

“ฮวงจุ้ย” ถือเป็นศาสตร์แห่งความเชื่อ ที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน และไม่มีทีท่าว่าจะหายไปแต่อย่างใด โดยเฉพาะในเรื่องความเป็นมงคลตามศาสตร์ตัวเลข อย่างเลขทะเบียนรถมงคลซึ่งปัจจุบันสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน และไม่ยุ่งยาก เพียงแต่จะต้องศึกษาเงื่อนไขต่าง ๆ ให้ดีก่อน นอกจากนี้ประกันภัยรถยนต์ยังถือว่ามีความสำคัญที่ช่วยลดภาระให้คุณได้เช่นเดียวกัน ประกันรถยนต์ที่รู้ใจ เป็นประกันออนไลน์ที่ให้คุณสามารถปรับแผนได้ตามใจ มีเครืออู่และศูนย์ซ่อมทั่วไทย แถมลดสูงสุด 30% และยังเลือกผ่อนได้สูงสุด 10 เดือน ไปที่ไหนก็อุ่นใจ ให้รู้ใจดูแลคุณ

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)