Roojai

คุณเป็นคนยังไง? ทายนิสัยจากการขับรถ ทำนายนิสัยขับรถตามราศี

ราศี | ขับรถ | ประกันรถยนต์ | รู้ใจ

ใครเคยได้ยินกันบ้างมั้ยที่บอกกันว่าอยากรู้นิสัยใครให้สังเกตตอนขับรถ เพราะตอนที่เราขับรถจะแสดงพฤติกรรมความเคยชินออกมาโดยไม่รู้ตัวหรือสังเกตง่าย ๆ ด้วยการลองไปนั่งรถเพื่อน พ่อแม่ พี่น้อง จะเห็นถึงสไตล์การขับรถของแต่ละคนมักจะไม่เหมือนกัน บางคนขับชิลมากไม่แคร์โลก บางคนก็เร่งความเร็วซะเหมือนอยู่ในสนามแข่ง F1 วิธีขับรถของแต่ละคนนั้นสามารถบ่งบอกคาแรคเตอร์ของคนคนนั้นได้ มาลองเช็คดูว่าคุณเป็นผู้ขับขี่รถสายไหนได้ในบทความนี้

การจราจรในบ้านเราทำให้คนส่วนใหญ่ที่ทำงานประจำต้องทนฝ่าการจราจรที่ติดขัดนานหลายชั่วโมงในแต่ละวันเพื่อไปให้ทันเวลาเข้างาน และเมื่อถึงตอนเลิกงานที่ทุกคนต่างมุ่งหน้าอยากกลับบ้านไปพักผ่อน ทำให้บางครั้งลืมกฎ ระเบียบ ข้อบังคับบนท้องถนน แม้ว่าเราจะอยู่กับการจราจรแบบนี้มาจนเคยชินแล้วก็ตาม แต่พอเมื่อนั่งหลังพวงมาลัยทีไร ทำไมเหมือนมีอะไรเข้าสิงร่าง ปาดซ้ายไปขวาสุด เปลี่ยนเลนไม่เปิดไฟเลี้ยว ปกติ ฉันไม่ได้เป็นคนแบบนี้ ไม่ต้องเดากันไปเอง วันนี้รู้ใจพาทายนิสัยจากสไตล์การขับรถของแต่ละคนมาบอก เรามาดูกันว่า สายไหนเป็นคนนิสัยอย่างไร

ทายนิสัยจากสไตล์ขับรถ

ขับรถสายชิล ไปเรื่อย ๆ ถึงเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

สายชิลมักจะมีวิธีขับรถแบบใช้ความเร็วสม่ำเสมอ ไม่แซง ไม่ปาด ผู้ขับขี่รถประเภทนี้เหมาะกับการเป็นผู้ตาม มากกว่าการเป็นผู้นำ เป็นพวกมีจุดยืนของตัวเอง เห็นช้า ๆ นิ่ง ๆ แต่จริง ๆ เป็นคนคิดล่วงหน้า เพราะถึงจะชิลก็จริง แต่จัดการชีวิตได้ดีเผื่อเวลาการออกจากบ้านและการเดินทางเอาไว้แล้ว คนแบบนี้ชอบตัวเองเวลาที่ได้ชิล ไม่ต้องเร่งรีบ ดังนั้นการคิดล่วงหน้าและวางแผนเอาไว้เต็มที่จึงเป็นนิสัยของคนขับสไตล์นี้ เพราะเขาพร้อมเตรียมการทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองได้ชิล

ขับรถเร็ว แต่เราไม่ปาดและไม่แข่งกับใครนะ

เป็นคนที่มีวิธีขับรถเร็ว แต่ไม่ทำผิดกฎคือ ไม่ปาดหน้า ไม่แข่งกับใคร แต่แข่งกับตัวเองนี่แหละ ต้องทำเวลาให้ดีกว่าเมื่อวาน คนแบบนี้เป็นคนที่คิดเร็ว ทำอะไรเร็ว มีความเด็ดขาด เป็นผู้นำ ชอบแก้ปัญหา ชอบความท้าทาย กล้าได้กล้าเสีย มีลักษณะนิสัยที่สนุกสนาน ร่าเริง 

ขับรถอยู่ในกรอบ ขับรถตามกฎจราจร

ผู้ขับขี่รถแบบเคารพกฎหมายจราจร จะเป็นคนที่มีนิสัยที่เป็นผู้ใหญ่ มีความน่าเชื่อถือ มีความละเอียดรอบคอบ ถึงตัวเองจะมีอำนาจแต่ก็ไม่ชอบเบ่งหรือใช้อำนาจ มักทำชอบทำสิ่งต่าง ๆ ตามกฎเกณฑ์และชอบที่จะควบคุมสิ่งเหล่านั้นได้

ขับรถสายนักเลง ชอบเปิดไฟสูงและบีบแตรตลอดทางหากมีใครมาแซง

นักขับที่ขับรถแบบนี้ จริง ๆ แล้วเป็นคนเก็บกดจึงได้ระเบิดอารมณ์ เกรี้ยวกราด ออกมาทุกครั้งที่จับพวงมาลัย เป็นคนมีฟอร์ม มีมาด แต่พอมีปัญหาจะเลี่ยงไม่กล้าเผชิญหน้าเพราะกลัวเสียฟอร์ม ชีวิตจริงอาจเป็นคนอ่อนแอ ขี้กลัว จึงแสดงออกทางอื่นด้วยการขับรถแบบนักเลง

ขับรถสายจู้จี้ ขี้บ่น บ่นไปเรื่อยจนถึงจุดหมาย

สำหรับใครที่มีนิสัยขับรถไปบ่นไปเรื่อย ๆ มักจะเป็นคนที่คิดเล็กคิดน้อย เห็นอะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมด มักจะมองโลกในแง่ลบและเจ้าอารมณ์ ซึ่งพฤติกรรมนี้เป็นการสร้างความ Toxic ให้กับผู้ร่วมเดินทางด้วย ที่เขาบอกกันว่าอยากรู้นิสัยใครให้ดูวิธีขับรถนอกจากการขับรถจะสามารถบอกนิสัยของคน ๆ นั้นได้แล้ว แต่ละราศีก็มีนิสัยในการขับรถที่ไม่เหมือนกัน ลองอ่านท่าขับรถของแต่ละราศีดู

นิสัยขับรถ | ประกันรถยนต์ | รู้ใจ

ทายนิสัยขับรถตามราศี

ราศีเมษ 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ราศีเมษสนุกกับการขับรถเร็ว ชอบความเร็ว ความท้าทาย บ้าพลัง มีความมั่นใจ ไม่เคยลังเลหากต้องตัดสินใจ และมีความเสี่ยงต่อการทะเลาะวิวาทเพราะเป็นคนหัวร้อน

ราศีพฤษภ 20 เม.ย.-20 พ.ค.

เป็นคนที่ขับรถแบบตั้งใจ จะโฟกัสไปที่ถนน และชอบคิดว่าคนอื่นขับรถเร็ว บางครั้งชอบแกล้งคนที่ขับรถเร็วด้วยการชะลอความเร็วบังคันหลังไม่ให้เเซง แอบเป็นคนดื้อเงียบ และของขึ้นง่าย

ราศีเมถุน 21 พ.ค.- 20 มิ.ย.

ชาวเมถุนเป็นผู้ขับขี่รถที่ดี และเป็นคนที่รู้เส้นทาง รู้ทางลัด ติดตรงที่สมาธิสั้น ขับรถไปคุยไป อ้าว! หลงทางซะงั้น ลดการพูดคุยและโฟกัสที่ถนนด้วยนะ

ราศีกรกฎ 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ชาวราศีกรกฎชอบนั่งมากกว่าชอบขับ เป็นคนที่สามารถพึ่งพาได้ ชอบดูแลคนรอบข้างและเคารพกฎจราจร ใครที่มีเพื่อนเกิดราศีนี้และหวังว่าจะให้เพื่อนปาดหรือแซงคิวรถที่ต่อแถวกลับรถ ล้มเลิกความคิดนั้นไปได้เลย เพราะชาวกรกฎจะไม่มีวันทำแบบนั้นเด็ดขาด

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ชาวสิงห์ชอบให้สปอตไลต์ส่องมาที่ตัวเอง ชอบให้คนมาสนใจ มีความมั่นใจในตัวเองสูง เป็นผู้ขับขี่ที่ดีและเหมาะกับการเป็นหัวหน้าทัวร์นำเพื่อน ๆ ท่องเที่ยว

ราศีกันย์ 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ราศีกันย์เป็นพวกรักความสะอาด ดูแลรถ เข้าศูนย์ตามระยะที่กำหนด ไม่ต้องกังวลว่าน้ำมันจะหมด เพราะชาวราศีกันย์ไม่ปล่อยให้น้ำมันหมดถังแน่ ๆ แต่ตัดสินใจไม่เฉียบขาด เวลาขับรถชอบขับช้า ตัดสินใจไม่ได้ และมักจะเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนบ่อย ๆ เพราะความลังเลนี่แหละ

ราศีตุลย์ 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ชาวราศีตุลย์ มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ใครอยากแซง แซงเลยจ้า ใครขอเข้าขวา มาได้เลย มอเตอร์ไซค์วิ่งเลาะทางเหรอ มา ๆ เราหลบให้ นี่แหละนิสัยการขับรถของชาวราศีตุลย์ 

ราศีพิจิก 23 ต.ค.-21 พ.ย.

เป็นพวกที่มีความสามารถในการหลบหลีก มักจะไม่ค่อยเกิดอุบัติเหตุสักเท่าไหร่ เพราะชาวพิจิกเป็นนักขับรถชั้นดี ไม่มีปัญหากับใครบนท้องถนน แต่ถ้าไม่อยากมีเรื่อง เตือนว่า อย่าหาเรื่องกับชาวพิจิกเพราะท่าทางที่ดูใจเย็นนั้น เมื่อโกรธแล้วใครก็เอาไม่อยู่

ราศีธนู 22 พ.ย.-19 ม.ค.

ชาวราศีธนูเป็นคนที่มองโลกในแง่บวก ชอบช่วยเหลือคนอื่น ถ้าเห็นใครรถเสียกลางถนน หรือหมาแมวหลงมาอยู่บนท้องถนน ชาวธนูไม่ปล่อยปละละเลยแน่ ๆ ต้องจอดรถลงมาช่วยเหลือทันที 

ราศีมังกร 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

ชาวราศีมังกรเป็นพวกที่สามารถพึ่งพาได้ พูดจริง ทำจริง เป็นคนตรงต่อเวลา จะซื้อของหรือซื้อรถต้องมีการค้นหาข้อมูลเต็มที่ เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด มักเป็นพวกที่ชอบวางแผนและทุกอย่างต้องทำตามแผนที่วางไว้ และหากขับรถหลง ไม่มีทางที่ชาวมังกรจะจอดรถถามเส้นทาง จะเชื่อ GPS มากกว่าการถามคนทั่วไป

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค.-18 ก.พ.

หากในอนาคตมีรถยนต์ที่สามารถบังคับตัวเองได้ ชาวราศีกุมภ์จะเป็นพวกแรก ๆ ที่ซื้อรถเหล่านั้นมาใช้งาน ชาวกุมภ์ชอบการผจญภัย มักชอบขับรถไปในเส้นทางใหม่ ๆ โชว์สกิลล์ลัดเลาะให้เพื่อนร่วมทางได้เห็น แต่จะขับรถตามกฎหมายจราจร ไม่มีการแหกกฎแน่นอน

ราศีมีน 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ชาวราศีมีนค่อนข้างใจเย็น มีความเมตตา ไม่ค่อยโกรธหรือเกลียดใคร แต่ในเรื่องการขับรถ มักจะมีความลังเล เดี๋ยวเลี้ยว เดี๋ยวไม่เลี้ยว สิ่งนี้แหละจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ไม่ว่าคุณจะมีนิสัยขับรถอย่างไร จะเป็นสายชิล สายจู้จี้สายแข่ง หรืออื่น ๆ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยบนท้องถนนเสมอ ไม่ประมาท และทำตามกฎจราจร เพราะบนท้องถนนไม่ได้มีเพียงคุณและผู้โดยสารของคุณเท่านั้น แต่ยังมีคนอื่น ๆ ที่อาจต้องเดือดร้อนไปด้วย และที่สำคัญที่สุดคือถึงแม้ว่าคุณจะระวังมากแล้วก็ตาม ก็ยังมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุอยู่ดี ดังนั้นการทำประกันรถยนต์สำรองเผื่อไว้ก็มีความจำเป็น เพื่อที่หากเกิดเหตุไม่คาดฝันคุณยังมีประกันคุ้มครอง ทั้งค่าซ่อมรถ รวมถึงค่ารักษาพยาบาลหากมีผู้บาดเจ็บ ให้คุณอุ่นใจ เดินทางได้ไม่มีสะดุด

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)