Roojai

ทายนิสัยและไลฟ์สไตล์ รถยนต์แบบไหนที่ใช่คุณ

ทายนิสัยและไลฟ์สไตล์ รถแบบไหน ใช่คุณ

เชื่อว่าหลายคนที่สนใจจะซื้อรถ ตอนแรก ๆ มักมีคำถามในใจว่า รถแบบไหนเหมาะกับเรา ผุดขึ้นมาอย่างแน่นอน เพราะในปัจจุบันมีรถยนต์รูปแบบต่าง ๆ ที่พร้อมตอบสนองความต้องการการใช้งานหลากหลาย รู้ใจจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ “ประเภทรถยนต์” ที่คนรักรถมากหน้าหลายตาต่างเลือกใช้ ว่าจะมีรูปแบบใดกันบ้าง ? และแบบไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุด ช่วยให้คุณได้รถยนต์คู่ใจที่ถูกใจและตรงวัตถุประสงค์มากที่สุด

รถยนต์ประเภทไหน ตรงกับไลฟ์สไตล์คุณ ลองดูเลย

ประเภทรถยนต์ Compact Car

Compact Car ถือเป็นรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ แต่ก็ยังเป็นขนาดที่สามารถขับขี่ในเมืองได้อย่างคล่องตัว มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.5 ถึง 1.6 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ระยะทางไกลได้ดียิ่งขึ้น โดยรถยนต์รุ่นนี้ในปัจจุบันอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีการขับขี่ปลอดภัยมากมาย โดยเฉพาะเรดาร์และกล้องส่องทาง ช่วยให้การขับขี่ในสถานการณ์คับขันผ่านไปได้ด้วยดี

Compact car | Honda | Toyota | รู้ใจ

ในส่วนของราคาของรถ Compact Car ก็ไม่ได้สูงจนเกินไปนัก เรียกได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการของคุณมาก ๆ เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ที่เพิ่งเริ่มงานใหม่ หรือผู้ที่มีกำลังซื้อที่มากขึ้น การเลือกซื้อรถยนต์รุ่นนี้ก็ถือเป็นการเลือกที่เหมาะสมค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะด้วยความปลอดภัยในการเดินทางทั้งตัวคุณเอง และสมาชิกในครอบครัวทุกคน

ประเภทรถยนต์ Eco Car และรถไฟฟ้า

Eco Car ค่อนข้างใกล้เคียงกับ Compact Car แต่รถประเภทนี้จะมาพร้อมกับขนาดเครื่องยนต์พลังไม่สูงมากนัก โดยส่วนใหญ่จะถูกออกแบบให้มีกำลังเครื่องยนต์ อยู่ที่ 1.00 ถึง 1.5 ลิตร ประกอบกับมีบางรุ่นที่ใช้เทคโนโลยีการปรับเปลี่ยนพลังงาน ผสมผสานกันระหว่างพลังงานน้ำมันและพลังงานไฟฟ้า โดยเฉพาะรถยุครุ่นหลัง ๆ ที่มีการผสมผสานพลังงานแบบนี้เพิ่มมากขึ้น จนนำมาสู่การผลิตรถในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าก็มี

Eco car | EV car | รถยนต์ไฟฟ้า | รู้ใจ

ตามปกติแล้ว Eco Car จะมาในรูปแบบ “รถเก๋งขนาดเล็ก” เน้นการขับขี่ในเมืองอย่างกะทัดรัดหรือหากต้องการเดินทางท่องเที่ยว ออกต่างจังหวัดกับเพื่อนหรือครอบครัว ก็สามารถตอบโจทย์ในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับคนที่มองหารถยนต์ขนาดกะทัดรัด ในราคาที่ไม่สูงมากนัก ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักศึกษา หรือผู้ที่กำลังมองหา “รถคันแรก” เพื่อเป็นรางวัลชีวิต

ประเภทรถยนต์ SUV

SUV อีกหนึ่งรูปแบบรถยนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ถือเป็นรถอเนกประสงค์ทรงหรู ถูกออกแบบมาให้มีขนาดใหญ่ สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้เป็นจำนวนมาก รวมถึงสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ในห้องโดยสาร ให้บรรทุกของได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังเหมาะกับการปรับเปลี่ยนรถของคุณ ให้กลายเป็น “รถครอบครัวสุดหรู” สำหรับเดินทางไปพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์อีกด้วย

SUV | รถครอบครัว | รู้ใจ

แอบกระซิบนิดหนึ่งว่า SUV มาพร้อมกับเครื่องยนต์หลากหลายรูปแบบ คุณสามารถเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับตัวเองได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้องกังวลว่า SUV จะดูดค่าน้ำมันไปเยอะแยะมากมาย เพราะรถ SUV รุ่นใหม่ ๆ แทบทุกรุ่น มาพร้อมกับระบบประหยัดน้ำมันเป็นส่วนใหญ่ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเครื่องยนต์ที่คุณเลือกใช้งานด้วย ตามปกติแล้วหากเน้นการใช้งานในเมือง ขนาด 1.9 ลิตร ก็ถือว่าเป็นขนาดที่เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว แต่ถ้าหากเน้นดูแลสมาชิกในครอบครัว หรือคุณเป็นนักขับสายลุย ขนาดสูงขึ้นไปจนถึง 3.0 ลิตร ก็จะตอบโจทย์ได้ดียิ่งกว่า

ประเภทรถยนต์ Sport Car

Sport Car สุดยอดแห่งยนตรกรรม ราคาค่าตัวของรถยนต์รุ่นนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 8 หลักขึ้นไป เนื่องจากเป็นรถยนต์จากค่ายรถชั้นนำในทวีปยุโรปมากมาย ยนตรกรรมแห่งความงดงามที่ใคร ๆ ต่างก็ต้องเหลียวมอง ด้วยรูปลักษณ์ที่แสนโฉบเฉี่ยว แม้จะมีค่าตัวที่ค่อนข้างสูง แต่ก็ถือเป็น “ถ้วยรางวัลแห่งความสำเร็จ” ที่คุ้มค่ากับราคาจ่ายมาก ๆ เลยล่ะ

Sport car | รถใหญ่ | รู้ใจ

ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์สักหนึ่งคัน คุณจะต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนว่ารถยนต์คันนั้น ๆ “ใช่” ในแบบที่คุณต้องการหรือไม่ เช่น ขนาด การใช้ชีวิต การบรรทุกและการโดยสาร เพื่อให้คุณได้เป็นเจ้าของรถที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งานในระยะยาว

ทายนิสัยจากรถยนต์ในฝัน

แน่นอนว่าการตัดสินใจเลือกซื้อรถ มักมาจาก “ความชอบ” เป็นอันดับแรก แต่คุณรู้ไหมว่า ? ยี่ห้อรถแต่ละยี่ห้อสามารถบ่งบอกนิสัยของคุณได้!

1.BMW

คนที่เลือกรถยี่ห้อนี้ มักจะเป็นคนที่อ่อนโยน อ่อนหวาน แต่แฝงไปด้วยเล่ห์กลต่าง ๆ และมักจะมีนิสัยเจ้าชู้ พูดง่าย ๆ ว่าเป็นคนประเภท “ปากว่าตาขยิบ” แต่ถ้าหากรักใครเข้าแล้ว ก็จะรักหัวปักหัวปำ เป็นคนมุมานะสูง แม้จะชอบพูดจาตลก ลามก แต่เมื่ออยู่ใกล้ ๆ แล้วอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก

2.Ferrari

“ราชาแห่งม้าพยศ” ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก คนที่ชอบหรือขับรถรุ่นนี้อาจไม่มีมากนักจากราคาค่าตัวที่สูงลิบ คนขับรถรุ่นนี้จะเป็นคนที่มีอำนาจ แต่จะไม่เบ่งหากไม่จำเป็น เป็นคนที่พูดจาเกรงใจผู้อื่น และแต่ละคำพูดที่พูดออกมาล้วนมีความหมาย ค่อนข้างเจ้าชู้ แต่เวลาคบใครก็จะคบแค่ทีละคน

3.Mercedes – Benz

เป็นคนอบอุ่น รักในการเป็นผู้ให้แบบไม่หวังสิ่งตอบแทน เป็นคนไม่ค่อยพูดเท่าไหร่นัก แต่ถ้าหากได้พูดขึ้นมาแล้วล่ะก็ รับรองว่าจ้อไม่หยุดอย่างแน่นอน โดยเฉพาะตอนเมาทำเอาคนอื่นพูดไม่ทันกันเลยทีเดียว ลึก ๆ เป็นคนสุขุม มองการณ์ไกล หวังถึงอนาคตข้างหน้ามากกว่าปัจจุบัน

4.Audi

เป็นคนพูดจากระโชกโฮกฮาก ไม่พอใจใครหรือไม่พอใจอะไรก็จะพูดออกไปตรง ๆ รักครอบครัวเป็นที่สุด แต่ส่วนใหญ่จะเป็นคน “ปากไม่ตรงกับใจ” พูดอีกอย่าง ทำอีกอย่าง หรือพูดง่าย ๆ ว่าชอบขู่ แต่ไม่ทำ

5.Lamborghini

เป็นคนที่ไม่ชอบอยู่ในกฎระเบียบ คิดว่าตัวเองเลิศที่สุด ดีที่สุด แต่ส่วนใหญ่จะมีนิสัยพูดจาไพเราะ การวางตัวน่าเกรงขาม ดูมีอำนาจ

ยี่ห้อรถยนต์ | รถยนต์ | รู้ใจ
6.Citroen

เป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ยึดถือคติ “ไวน์ยิ่งแก่ ยิ่งรสดี” แต่ไม่ชอบดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เป็นคนที่ไม่มองคนอื่นแค่ภายนอก แต่เป็นคนที่เบื่อง่าย ทำอะไรจึงไม่ค่อยสำเร็จตามที่ใจหวัง

7.Toyota

เป็นคนที่เจ้าชู้พอสมควร ชอบดูถูกผู้อื่นแต่จะมีน้ำใจเมื่ออยู่บนถนน มีความอดทนสูง ค่อนข้างย้อนแย้งในตัวเอง เป็นคนมักมาก โลภมาก แต่ไม่ชอบได้อะไรฟรี ๆ ต้องการทำด้วยตัวเอง ชอบพิสูจน์ตัวเองให้คนอื่นเห็น และเป็นคนค่อนข้างเปิดเผย

8.Nissan

เป็นคนที่เย่อหยิ่ง พูดจาไม่เกรงใจคนอื่น แถมยังชอบนินทาลับหลัง เป็นคนพูดตรงไปตรงมา ไม่ชอบพูดอ้อมค้อม ลึก ๆ แล้วเป็นคนที่ชอบคิดมากเรื่องความรัก และไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง

9.Honda

เป็นคนเจ้าระเบียบ เรื่องมากเป็นที่สุด แถมยังชอบชมตัวเองหน้ากระจก และถามคนอื่นว่าตัวเองเป็นอย่างไร เวลาทำสิ่งใดมักจะแคร์ความรู้สึกผู้อื่นอยู่เสมอ แม้จะเต็มไปด้วยความจุกจิก แต่ก็ซ่อนไว้ด้วยความอ่อนหวาน และชอบทำตัวเป็นผู้ใหญ่เกินตัว

10.Mitsubishi

เป็นคนให้ความสำคัญกับครอบครัว รักครอบครัวมาก เป็นคนขี้อายที่ชอบส่งยิ้มให้คนที่ผ่านไปมา พูดง่าย ๆ ว่าเป็นคนอารมณ์ดีอยู่เสมอ เกลียดการรังแกผู้อื่น เมื่อโกรธสุด ๆ จะสู้เมื่อถึงเวลาจำเป็น เพราะลึก ๆ แล้วเป็นคนไม่ชอบใช้กำลัง

ขับขี่ปลอดภัย | SAVE | รู้ใจ

ไม่ว่าคุณจะเลือกรถรุ่นไหน แบรนด์อะไร สิ่งที่สำคัญที่สุดในการขับขี่ก็คือ “ความปลอดภัย” แม้ว่ารถยนต์คู่ใจที่คุณเลือกซื้อมา จะมีระบบความปลอดภัยที่ค่อนข้างสูง แต่ “อุบัติเหตุไม่เลือกเวลาเกิด” ดังนั้นเมื่อเลือกรถที่เหมาะกับตัวเองได้แล้ว อย่าลืมเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะกับรถของคุณด้วย รู้ใจ ประกันออนไลน์ พร้อมนำเสนอกรมธรรม์รถยนต์ที่ดีที่สุด ให้รถคันโปรดทุกคันของคุณ

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)