Roojai

เจาะลึก! ดูดวงสุขภาพปี 2566 ของคนทั้ง 12 นักษัตร

การดูแลสุขภาพ | ดูดวง | สุขภาพ | ประกันโรคร้ายแรง | ประกันอุบัติเหตุ | รู้ใจ

สาวกดูดวงรายปีต้องไม่พลาด ปี 2566 นี้ มาดูดวงสุขภาพของแต่ละปีนักษัตรกัน ว่าปีนักษัตรไหนควรดูแลตัวเองยังไงบ้าง ใครที่ต้องระวังอุบัติเหตุ ดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ การหมั่นออกกำลังกายจะนำพามาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดี เพราะเราจะไม่ต้องเครียดกับอาการเจ็บป่วยใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ ถ้าพร้อมแล้ว เราไปอ่านกันเลย

ดวงสุขภาพคนเกิดปีชวด

สำหรับคนเกิดปีชวด ดูดีไปหมดแทบจะทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ใช่ว่าพอรู้ว่าร่างกายแข็งแรงแล้วจะใช้ชีวิตอย่างเพลิดเพลินจนลืมออกกำลังกายหรือลืมดูแลสุขภาพในเรื่องอาหารการกินไม่ได้เด็ดขาด เมื่อสุขภาพกายแข็งแรงแล้ว อย่าลืมแวะไปดูแลสุขภาพจิตของตัวเองด้วย หาทริปพักผ่อนใกล้ ๆ หมั่นเติมความสุขให้จิตใจ รับรองปี 2566 นี้ผ่านฉลุยไปได้ด้วยดีแน่นอน

ดวงสุขภาพคนเกิดปีฉลู

ต้องบอกว่าหลังจากปีที่ผ่านมา สุขภาพของคนปีฉลูมีจะขึ้น ๆ ลง ๆ เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย อย่าพลาดการฟอลโล่อัปตามที่คุณหมอนัดเด็ดขาด หลีกเลี่ยงการหายากินเอง เพราะอาจเกิดข้อผิดพลาด แนะนำให้อยู่ใกล้หมอเอาไว้จะดีที่สุด ระวังเรื่องการไปปาร์ตี้ดื่มสังสรรค์ นอกจากจะทำลายสุขภาพแล้ว อาจก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาทในปาร์ตี้ขึ้นได้ 

ดวงสุขภาพคนเกิดปีขาล

ในเรื่องของสุขภาพสำหรับคนปีเสือ จะมีเรื่องเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจเนื่องจากสภาพอากาศ ฝุ่น PM2.5 พยายามเลี่ยงหรือใส่หน้ากากเอาไว้ ส่วนคนปีเสือที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ควรระวังเรื่องโรคเบาหวาน หรืออาจมีอาการนอนไม่หลับ 

ดวงสุขภาพคนเกิดปีเถาะ

ชาวกระต่ายเป็นพวกประเภทซน อยู่นิ่ง ๆ ไม่ได้ ชอบการผจญภัย หากชาวกระต่ายคนไหนเป็นนักกีฬาหรือชอบเล่นกีฬา ให้ระวังการเกิดอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่าออกกำลังกายหักโหมเกินไป ให้ฟังร่างกายตัวเองด้วย ไม่เช่นนั้นอาจส่งผลเสียร้ายแรงต่อสุขภาพ สำหรับชาวกระต่ายที่เข้าสู่วัยชราให้ระวังเรื่องการเดินสะดุดล้ม และใส่ใจเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ

ดวงสุขภาพคนเกิดปีมะโรง

ปีนี้ชาวมังกรต้องออกกำลังกายให้มากขึ้น เพราะดูจากพื้นดวงชาวมังกรมักไม่ค่อยออกกำลังกายเท่าไหร่ สำหรับหนุ่มสาวชาวมังกร ระวังเรื่องการดื่มสุรา สูบบุหรี่ เพราะมีเกณฑ์ที่จะทำให้ร่างกายทรุดโทรมในปีนี้ สำหรับชาวมังกรที่มีอายุแล้ว แนะนำให้ตรวจสุขภาพชุดใหญ่ไปเลยเพื่อความสบายใจ 

ดวงสุขภาพคนเกิดปีมะเส็ง

สำหรับปีงูเล็ก เป็นคนที่ใส่ใจแต่คนอื่น ช่วงไตรมาสแรกต้องระวังเรื่องโรคประจำตัวที่นิ่งสงบมานานจะกลับมา ตั้งรับให้ดี ไม่ต้องตกใจ ควรดูแลเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ เพราะคนปีงูเล็กร่างกายขาดสารอาหาร รวมถึงสภาพจิตใจ อารมณ์ที่ต้องระวังให้มากในไตรมาสแรก และใครที่ชอบดื่มแอลกอฮอล์ปีนี้ชาวงูเล็กต้องระวังเรื่องการขับขี่รถเป็นพิเศษ สำหรับผู้สูงอายุให้ใส่ใจเรื่องอาหาร อย่าซื้อของแปลก ๆ กินเพราะเสี่ยงเป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร 

ดวงสุขภาพคนเกิดปีมะเมีย

ไม่ว่าจะอายุน้อยหรือเป็นผู้อาวุโสสำหรับคนที่เกิดปีม้า ให้ระวังเรื่องการเจ็บป่วยในระยะยาว ใครที่ชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ผาดโผน มีโอกาสบาดเจ็บสูง ระวังการบาดเจ็บจากความร้อน ฟืนไฟต่าง ๆ และของมีคม และมีเกณฑ์ในเรื่องอุบัติเหตุ ให้ระวังมากๆ อย่าประมาท หนักจะได้เป็นเบา 

ดูแลสุขภาพ | ดูดวง | ปีนักษัตร | ประกันโรคร้ายแรง |  ประกันอุบัติเหตุ | รู้ใจ

ดวงสุขภาพคนเกิดปีมะแม

ระวังอุบัติเหตุจากการขับรถ ปีนเขา ดำน้ำลึก โดยเฉพาะผู้ที่เป็นนักกีฬาที่ต้องลงแข่ง สำหรับผู้ที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไปให้ใส่ใจเรื่องการนอน อาจมีอาการนอนไม่หลับ เกิดการบาดเจ็บที่เท้า ข้อเข่า ปีนี้เป็นปีที่โรคภัยไข้เจ็บจะวิ่งเข้าหา แต่ไม่ต้องตกใจเพราะมันป้องกันได้ หากชาวมะแมพบหมออยู่เป็นประจำจะช่วยได้เยอะทีเดียว 

ดวงสุขภาพคนเกิดปีวอก

ชาวปีวอกไม่ควรมองข้ามเรื่องสุขภาพ แม้จะเป็นเพียงแค่ไข้หวัดก็ตาม หากมีอาการควรไปพบหมอทันทีเพราะหากละเลยคิดว่าเป็นแค่ไข้หวัดธรรมดามันอาจลุกลามกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ ที่เหลือก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง นอนหลับให้พอ รับประทานอาหารดี ๆ และไม่มีเรื่องอุบัติเหตุใดให้ต้องกังวล แต่ทั้งนี้ก็ไม่ใช่จะไม่มีโอกาสเกิดขึ้น การระวังตัวไม่อยู่บนความประมาทเป็นหนทางที่ดีที่สุด

ดวงสุขภาพคนเกิดปีระกา

ปีนี้ทั้งหนุ่มสาวและผู้สูงอายุ ไม่ค่อยดีเรื่องสุขภาพเพราะเป็นปีชงของชาวระกา  ปีนี้รวยแต่จะเจ็บป่วยง่ายมาก ระวังเรื่องความดันโลหิตในผู้สูงอายุ หากมีกิจกรรมใกล้ ๆ น้ำ ควรหลีกเลี่ยงหรือถ้าเลี่ยงไม่ได้ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ 

ดวงสุขภาพคนเกิดปีจอ

สำหรับคนที่เกิดปีจอ สุขภาพกลาง ๆ ไม่ดีไม่ร้าย ระวังเรื่องกระดูก ปัญหาเกี่ยวกับหัวใจและระบบย่อยอาหาร หากเป็นคนที่ชอบกิน ควรใส่ใจเรื่องความสะอาดของอาหาร เพราะหากกินไม่เลือกปัญหาเรื่องระบบทางเดินอาหารถามหาแน่ ๆ

ดวงสุขภาพคนเกิดปีกุน

สำหรับคนเกิดปีหมูให้ระวังเรื่องความเครียด หาวิธีกำจัดความเครียดไม่ว่าจะเล่นกีฬาหรือจัดทริปพักผ่อนจะช่วยได้ สำหรับผู้สูงอายุที่เกิดในปีหมูนี้ ต้องระวังเรื่องความดันโลหิต อาการปวดเมื่อยต่าง ๆ ที่หลัง เข่าหรือกระดูก หากลื่นล้มอาจมีปัญหาเรื่องกระดูกได้

การทำนายดวงหรือดูดวงนั้นไม่ได้การันตีว่ามันจะเกิดขึ้นจริง แต่ทำนายไว้เพื่อให้ทุกคนระมัดระวังในการใช้ชีวิตมากขึ้น และวางแผนรับมือกับที่อาจเกิดขึ้นได้ อย่างการวางแผนซื้อประกันภัยต่าง ๆ ทั้งประกันโรคร้ายแรง ประกันอุบัติเหตุ สามารถลดความเสี่ยงเรื่องค่าใช้จ่ายหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นได้

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)