Roojai

เคล็ดลับประหยัดเบี้ยประกันรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ จ่ายน้อยคุ้มครองจัดเต็ม

บิ๊กไบค์ | ประกันรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ | รู้ใจ

ในช่วงเวลานี้การเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ซักคัน โดยเฉพาะในกลุ่มของจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ถือเป็นตลาดที่ใหญ่มาก เพราะรถจักรยานยนต์ประเภทนี้เปรียบเสมือนถ้วยรางวัลสำหรับความสำเร็จในหน้าที่การงาน การดำเนินชีวิตของแต่ละบุคคล เพราะกว่าจะได้มาซึ่งรถบิ๊กไบค์ซักคัน ต้องอาศัยความทุ่มเทแรงกายแรงใจเป็นอย่างมาก ดังนั้นเมื่อได้เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์สุดหรูเหล่านี้แล้ว การมองหาประกันรถมอเตอร์ไซค์ โดยเฉพาะกับกลุ่มรถบิ๊กไบค์จึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญและมีความจำเป็น รู้ใจชวนคุณตามหาประกันภัยสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ชั้นดีที่ควรมีไว้สำหรับรถบิ๊กไบค์คันโปรดของคุณ เราควรเลือกกรมธรรม์ประกันประเภทไหน เลือกบริษัทประกันแบบไหน มีวิธีการยังไงเพื่อให้เจ้าของรถเสียค่าเบี้ยประกันที่สบายกระเป๋า แต่ความคุ้มครองจัดเต็ม ทุกเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับการทำประกันรถบิ๊กไบค์ถูกรวบรวมเอาไว้แล้วที่นี่

1. รูปแบบการทำประกันที่หลากหลาย

เทคนิคแรกสำหรับการมองหาบริษัทประกันภัยที่จะเข้ามาดูแลการประกันภัยให้กับรถบิ๊กไบค์คันโปรดของคุณ นั่นคือ มีประเภทของประกันภัยที่หลากหลายหรือไม่ เพราะบางแห่งเหมือนเป็นการบังคับให้ทำในราคาที่สูงเพราะมีแต่เพียงราคาเดียวให้เลือก แบบนี้คุณอาจได้รับความคุ้มครองสูงก็จริงแต่ความคุ้มครองนั้นอาจไม่จำเป็นสำหรับคุณ

2. เลือกกรมธรรม์ที่เหมาะสมต่อรูปแบบการขับขี่

เทคนิคต่อมาสำหรับการเลือกหากรมธรรม์และเบี้ยประกันที่เหมาะสม คือการดูความถี่การใช้งานรถของคุณมีมากน้อยแค่ไหน เพราะการทำประกันภัยสำหรับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ในบริษัทที่ได้มาตรฐานจะมีตัวเลือกหลากหลายตามแต่ความต้องการในการคุ้มครองของคุณ 

เพราะบางคนมีรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ไว้เพื่อเป็นของสะสมหรือถ้วยรางวัลแห่งความทุ่มเทของตัวเองตลอดทั้งปีอาจได้ขี่เพียงแค่ไม่กี่ครั้ง ดังนั้นกรมธรรม์ที่ความคุ้มครองครอบคลุมทุกอย่างอาจดูเป็นอะไรที่มากจนเกินไปสำหรับการเลือกกรมธรรม์ในรูปแบบนี้

รถมอเตอร์ไซค์ | ประกันรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ | รู้ใจ

3. เลือกกรมธรรม์ตามประสบการณ์การขับขี่ของคุณ

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการมองหากรมธรรม์สำหรับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์คือ ประสบการณ์ด้านการขับขี่ของแต่ละบุคคล แน่นอนว่าสำหรับมือใหม่หัดขับบิ๊กไบค์ก็ต้องการความคุ้มครองในระดับที่สูงมาก เพราะการควบคุมรถอาจทำได้ไม่คล่องจึงต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษ แต่ถ้ามีประสบการณ์ในการขับขี่มาอย่างยาวนานแล้ว อาจเลือกกรมธรรม์ที่คุ้มครองลดหย่อนลงมา ดังนั้นประสบการณ์ในการขับขี่รถบิ๊กไบค์จึงถือเป็นเรื่องสำคัญอีกหนึ่งเรื่องสำหรับการตัดสินใจในการดูแลรถของคุณด้วยกรมธรรม์ที่ดีที่สุดนั่นเอง 

4. มีระบบการทำประกันบิ๊กไบค์ออนไลน์

การเลือกบริษัทที่มีระบบการจัดการและการทำประกันผ่านทางระบบออนไลน์ เรื่องนี้มีความสำคัญมากเพราะคุณจะสามารถตรวจสอบดูได้ว่า กรมธรรม์ในรูปแบบนี้ ค่าใช้จ่ายประมาณนี้คุณยอมรับได้หรือไม่ สูงไปหรือต่ำเกินไป รวมถึงการทำประกันออนไลน์คุณสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จำเป็นมากสำหรับการตัดสินใจทำประกันภัยให้กับรถบิ๊กไบค์

รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คือทรัพย์สินที่มีค่า ดังนั้นจึงต้องมองหาการดูแลที่ดีที่สุดด้วย เลือกรู้ใจที่ช่วยคุณประหยัดสูงสุดถึง 30% ปรับแต่งแผนได้ตามใจให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้เลย ที่สำคัญคือมีอู่และศูนย์ในเครือทั่วประเทศไทยกว่า 1,800 แห่ง ใกล้ที่ไหน นำรถเข้าซ่อมได้เลย พร้อมเลือกบริการเสริมช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. อุ่นใจได้ในทุกเส้นทาง

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)